Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

ĐẤT ĐAI NHÀ Ở

19006281

Không trồng lúa có được mua đất trồng lúa không?

comment
Tôi không phải là người trồng lúa hiện tại đang có xưởng cơ khí muốn mở rộng xưởng sản xuất. Trong xã tôi đang có gia đình muốn bán lại cho tôi một sào đất - đất đang trồng lúa. Vậy tôi có thể mua thửa đất này để làm xưởng sản xuất không? Xin cảm ơn luật sư. Tuấn Dũng TP.Hà Nội

Chuyển nhượng đất nông nghiệp như thế nào?

comment
Tôi đang muốn mua một thửa đất nông nghiệp tại huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội để trồng rau sạch phục vụ bữa ăn hàng ngày. Mảnh đất này đã có sổ đỏ. Tuy nhiên, tôi không phải là người ở địa phương, và cũng không tham gia sản xuất nông nghiệp. Vậy tôi có thể mua mảnh đất này không? Thủ tục này có phức tạp không? Chân thành cảm ơn luật sư, Ngọc Hoài Ba Đình, Hà Nội

Được em tặng cho nhà đất có phải nộp thuế thu nhập cá nhân không?

comment
Vợ chồng tôi được người em ruột của vợ cho căn nhà, trên sổ hồng cùng đứng tên hai vợ chồng tôi, vậy chúng tôi có phải đóng thuế thu nhập không? Cơ quan thuế tính thuế thu nhập của người chồng bằng 1/2 diện tích căn nhà như vậy có đúng không? Minh Hoàng, Thanh Xuân, Hà Nội

Thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất?

comment
Em có một mảnh đất cần đem đi đấu giá, thì em cần có những điều kiện gì ạ? Tuấn Tú - Nam Từ Liêm, Hà Nội

Định đoạt tài sản chung khi chưa có sự đồng ý của đồng sở hữu

comment
Anh A và chị B là hai anh em ruột và là đồng thừa kế ngôi nhà 5 tầng trên diện tích 300 m2 do bố đẻ của 2 người là ông M để lại. Chị B bàn với anh A là bán nhà đất này để lấy tiền chia đôi là thuận tiện nhất nhưng anh A phản đối vì cho rằng đây là nhà đất của tổ tiên để lại nên không bán. Chị B vẫn nhất quyết đăng tải tin bán nhà trên trang báo “Mua và Bán” cũng như trên các trang web mua bán khác. Theo tin đăng tải của chị B nhiều người đã tìm đến xem nhà nhưng đều bị anh A đuổi đi. Chị B đã tìm được anh D (là một dân anh chị trong khu vực đó) đồng ý mua phần quyền sở hữu của chị là 1 tỷ đồng. Biết thông tin này anh A đã đi vay mượn thêm cộng với tiền tiết kiệm của bản thân để trả cho chị B 1 tỷ đồng sau khi hợp đồng mua bán của chị B với anh D đã hoàn tất thủ tục công chứng. Hãy cho biết: hợp đồng mua bán của B và D có hợp pháp không? Nguyện vọng của anh A muốn mua lại phần quyền sở hữu của chị B có thành hiện thực được không?

Đất công ích của xã là gì?

comment
Thế nào là đất công ích của xã? Cho tôi hỏi, đất công ích xã có phải là đất 5% hay không?

Cho người khác ở cùng hộ khẩu có sợ ảnh hưởng quyền sở hữu nhà đất không?

comment
Ngày trước chị tôi có nhà riêng, sau đó bán nhà, tôi cho về nhà tôi ở tạm và cho nhập hộ khẩu. Bây giờ nhà cửa chật chội tôi bảo chị cắt hộ khẩu đi, chị tôi không chịu và nói nếu muốn đi thì dì phải chia lại phần tiền trị giá căn nhà của tôi chia ra theo hộ khẩu. Nếu không thì sẽ ở lì không chịu đi. Cho tôi hỏi, chị tôi có quyền gì đối với căn nhà của tôi không? BichVan1234@.... com

Nộp tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ?

comment
Năm 1988 gia đình tôi có nhận thầu đất của hợp tác xã nông nghiệp theo 3 chu kỳ, mỗi chu kỳ là 15 năm (Nộp tiền một lần) hiện nay đã hết 2 chu kỳ và theo hợp đồng còn lại 01 chu kỳ (15 năm). Vậy theo Luật đất đai 2013 và theo Quyết định 37/2015/QĐ-UBND xin luật sư tư vấn giúp gia đình tôi có được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không? Gia đình tôi thuộc vùng nông thôn của thành phố Hà Nội. Vậy theo quy định hiện tại nếu được phép làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì giá tiền phải nộp cho cơ quan có thẩm quyền là bao nhiêu?

Lệ phí xin cấp lại sổ đỏ là bao nhiêu?

comment
Tôi muốn hỏi chi phi cấp lại sổ hồng là bao nhiêu? Vì 01 công ty làm thủ tục cấp mất cho tôi báo chi phí là 7 triệu đồng. HoangQuan- Thạch thất, Hà Nội

Cấp giấy sổ đỏ đối với đất mới

comment
Cho em hỏi, gia đình em đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở mới, bây giờ ủy ban mời đến nhận giấy phải mang theo chứng minh nhân dân và bìa đất cũ, nhưng do sơ suất chồng em đã làm mất giấy chứng nhận sử dụng đất cũ. Vậy em không có giấy chứng nhận đất cũ thì em phải làm thế nào để lấy được bìa đất mới? Xin cảm ơn luật sư. TuanBao@.... com

Đính chính địa chỉ thửa đất

comment
Gia đình tôi có mua một phần thửa đất ký hiệu là 1 (~30m2) của nhà hàng xóm liền kề nhà tôi. Mảnh đất nhà hàng xóm có diện tích 100m2. Sau đó phần đất còn lại họ có bán cho 3 hộ khác nữa. Tôi ký hiệu là thửa 2, 3 và 4. Hiện nay thửa đất 3 và 4 đã tách sổ đỏ riêng. Còn lại thửa 1 và 2 đang chung sổ đỏ. Nay tôi muốn nhập thửa 1 vào cùng với sổ đỏ nhà tôi. Nhưng gặp một vấn đề là tên số nhà trên sổ đỏ không trùng khớp với địa chỉ thực tại. Chính vì sai sót số nhà trên nên yêu cầu người đang đứng tên thửa đất số 2 phải làm đơn xác minh. Vậy đơn xác mình này phải khai như thế nào, nộp cho cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết? AnhKhoa@.... com, Xin trân trọng cảm ơn luật sư.

Cấp sổ đỏ với đất giãn dân như thế nào?

comment
Tôi có thửa đất do UBND xã cấp năm 1989 theo hình thức dãn dân giấy tờ chỉ có 1 tờ phiếu thu ghi (hóa đơn lệ phí đất ở) và trách nhiệm làm giấy QSDĐ của UBND nhưng do cán bộ địa chính và UBND không tiến hành làm đến nay đã hơn 20 năm nhưng nhiều hộ ở trong xã tôi vẫn không làm được giấy chưng nhận QSDĐ hồ sơ đa gửi nhiều năm nhưng khi hỏi cán bộ địa chính được trả lời. Phòng thuế không chấp nhận do không có phiếu thu thuế đất vậy chúng tôi phải làm thế nào?

Đất đang thế chấp có chuyển mục đích được không?

comment
Tôi đang thế chấp quyền sử dụng đất tại ngân hàng. Nay tôi có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất và ngân hàng đồng ý cho tôi mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất với điều kiện nhân viên ngân hàng trực tiếp làm mọi thủ tục, sau khi hoàn tất sẽ xóa thế chấp cũ và làm lại thế chấp mới. Tuy nhiên, Phòng Tài nguyên yêu cầu tôi phải xóa đăng ký thế chấp, sau đó mới được chuyển mục đích sử dụng đất. Vậy Phòng Tài nguyên yêu cầu có đúng không? Văn bản nào quy định?

Tặng cho người tâm thần đất??

comment
Hiện nay em tôi mắc bệnh án tâm thần. Gia đình tôi muốn cho em tôi một mảnh đất thì có làm được giấy tờ tặng cho không? Nếu không thì làm thủ tục giám hộ có được không?

Không thực hiện đúng cam kết để hoàn thành thủ tục mua bán nhà dù đã được thanh toán đầy đủ

comment
Tôi mua căn nhà của người quen. Khi ra công chứng mua bán, hai bên đã lăn tay và kí tên vào hợp đồng mua bán nhưng do giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của người bán quá hạn quy định (Phòng Công chứng yêu cầu là 3 tháng), nên Phòng Công chứng không đóng dấu và tạm giữ lại hồ sơ, khi nào người bán làm giấy xác nhận mới sẽ trả. Bên bán và tôi đồng ý như vậy. Cùng với đó tôi trả hết tiền mua nhà, đồng thời người bán chuyền cho tôi toàn bộ hồ sơ về ngôi nhà, tôi đã dọn vào ở kể từ đó.
Tuy nhiên đến nay đã 8 tháng, bên bán không bổ sung giấy tờ kia cho Phòng Công chứng để họ trả hồ sơ mua bán, cố tình tránh mặt, bất hợp tác với tôi. Tôi phải làm gì để giải quyết sự việc trên?

Đòi bồi thường khi nhà thầu xây dựng làm hư hại nhà ?

comment
Câu hỏi của con cháu em ở dưới quê. Cụ thể là Ủy ban nhân dân cấp xã có tiến hành xây dựng đường xá ở khu nông thôn, Ủỷ ban xã có chọn một nhà thầu tư nhân để xây dựng, trong quá trình xây dựng đường thì làm nứt và hư nhà của cháu em, bên nhà có ý kiến lên công ty nhưng họ không bồi thường. Sau đó em có hướng dẫn làm đơn gửi khiếu nại lên Ủy ban nhân dân xã với tư cách ủy ban nhân dân xã chủ đầu tư để họ có ý kiến, sau đó ủy ban xã có gửi công văn cho bên nhà thầu, rồi nhà thầu nhượng bộ, họ báo với nhà cháu em là sẽ đền bù 90 triệu. Nhưng nhà cháu em không đồng ý vì cho rằng thiệt hại nhiều hơn. Giờ em kêu cháu em gửi đơn khởi kiện lên tòa án nhân dân cấp huyện yêu cầu bồi thường. Nhưng nhà cháu em lại không xác định được cụ thể mức đòi là bao nhiêu cho hợp lí ( chỉ biết chắc chắn hơn 90 triệu kia ) vậy trong trường hợp mình đòi bồi thường mà chưa xác định được mức thiệt hại thì có thể khởi kiện không ạ ? và có thể nhờ tòa án hay cơ quan thẩm định nào xác định thiệt hai mà kết quả thẩm định này có giá trị làm căn cứ không ạ? (Elviss.Khoi@...)

Có được cấp đất nông nghiệp cho cá nhân khi chưa có đất?

comment
Tôi tên Phạm Văn Thành sinh 26/01/1992 tôi muốn hỏi là tôi sinh vào thời điểm chia đất ruộng nông nghiệp nhưng tôi không được chia. Trong khi tôi vẫn được tiêu chuẩn chia đất ruộng nông nghiệp. Bây giờ tôi có được yêu cầu chia đất ruộng lại cho tôi không. Và cơ quan nào cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết. Hiện tại địa phương đang thực hiện dồn điền đổi thửa.(bmv9xbg@..)

Giải quyết tranh chấp đất đai bằng thủ tục Hành chính và Tố tụng

comment
Kính thưa luật sư! Cho em hỏi trình tự và thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai như thế nào? Có thể nói em biết văn bản hay điều, khoản nào quy định k ạ. Xin cám ơn!(Truong23@...)

Khi bị từ chối cấp Giấy chứng nận quyền sử dụng đất

comment
Gia đình tôi có 1 thửa đất thuộc đất nông thôn. Trước đây khi nhà nước có chương trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thì chưa cấp hết diện tích cho gia đình tôi. Tổng diện tích sử dụng khoảng 4000m2, mới được cấp 260m2 đất ở và hơn 1000m2 đất vườn (CLN), còn hơn 2000m2 đất cũng sử dụng cùng thời điểm nhưng chưa được cấp giấy tờ gì. Đến nay chỉ còn bố mẹ tôi sinh sống tại khu đất đó, các con đều đã ở riêng nơi khác. Vừa rồi gia đình tôi có đăng ký cấp sổ đỏ nốt phần đất vườn còn lại thì được Văn phòng đăng ký đất đai trả lời là không cấp được với lý do bố mẹ tôi là cán bộ hưu trí nên không được cấp đất vườn (trong nhóm đất nông nghiệp). Vậy gia đình tôi phải làm thế nào thưa Luật sư?

Gian lận giao dịch mua bán để chiếm đoạt đất đai?

comment
K/g luật sư, xin cho tôi hỏi và tư vấn giúp. Bố mẹ tôi trước năm 2004 có mua 2,7ha đất, có giấy viết tay xác nhận của ubnd xã. Thời gian sau đó ông A đến hỏi mua với giá 120 triệu, sau đó chồng tiền 80 triệu, không có viết giấy biên nhận với nhau, còn nợ lại bố mẹ tôi 40 triệu. Hẹn khi nào chồng đủ tiền thì bố tôi viết giấy sang nhượng để ông A làm bìa đỏ. Nhưng bất ngờ sau đó ông A đã mua lót cán bộ địa phương làm được bìa đỏ và ông A bán cho người khác. Phát hiện được bố tôi có làm đơn lên xã, huyện nhưng ko giải quyết được . Sau đó làm đơn lên tòa án tối cao, vì bản thân đi lại ko tiện nên ko lên thẳng tòa để hỏi, tòa có yêu cầu gia đình cấp hồ sơ liên quan, bố tôi đã cung cấp đầy đủ và từ đó đến mãi bây giờ hồ sơ họ bẫn ngâm ko biết thế nào. Vậy xin hỏi luật sư theo trường hợp này nên xử lý thế nào ạ? Bây giờ mình có lật hồ sơ kiện lại được không? Gia đình tôi chỉ có nguyện vọng đòi lại côn bằng và việc ai sai phải chịu trước pháp luật, người đặt bút xác nhận quyền sử dụng đất của ông A sai ở điểm nào? Nếu luật sư có thể giúp được gđ tôi xin hậu tạ bằng 1/2 diện tích đất đã bị ông A lừa đảo. Xin cảm ơn!(ty7lee@...)

Tố cáo hành vi công an kiểm tra trong lĩnh vực hoạt động xây dựng

comment
Kính thưa luật sư.
Hiện tại em có một căn nhà có sổ hồng và đã xin giấy phép sửa chữa nhà nội dung gồm " Nâng nền 0,5m và cất nóc lên 1m. Và đã được UBND xã cấp giấy phép.
Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa thì có một số công an phường xuống đòi kiểm tra giấy phép sửa chữa, cũng như đòi kiểm tra sổ hồng của căn nhà đang sửa chữa.
Mục đích ai cũng nhận biết được là họ muốn mình đưa tiền rồi đi. Mình thấy đó chính là hành động đi "ăn xin" có tổ chức của những người mặc trên mình bộ trang phục Công an.
Bởi vậy mình rất mong muốn nhận được phản hồi từ các anh chị luật sư, tư vấn cho mình trường hợp này, Công An xã ( Phường) có quyền kiểm tra giấy phép sửa chữa nhà và yêu cầu kiểm tra sổ hồng của ngôi nhà đang sửa hay không.
Và phải đối phó với "họ" như thế nào nếu họ sai, Nếu họ có quyền thì mình sẽ lên tận phường cung cấp cho họ các giấy tờ cần thiết.
Chân thành cảm ơn diễn đàn, cũng như các anh chị đã xem qua!(alktumat@..)

Khi UBND Xã, Phường không hòa giải tranh chấp đất đai

comment
Kính chào Luật sư, xin Luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề như sau ạ !
Tôi có mua thửa đất của bà Bảy với diện tích là 5.000 m2 . Bà Bảy có cho ông Ba, ông Chín ở đậu trên đất (chỉ ở đậu không có bà con gì hết).
Sau khi mua tôi đề nghị hộ ông Ba, ông Chín di chuyển chỗ khác để tôi sử dụng đất này (tôi đồng ý hỗ trợ hộ ông Ba, ông Chín số tiền). Nhưng 2 hộ trên không đồng ý. Tôi kiện ra tòa án nhân dân huyện để giải quyết tranh chấp. Trước khi kiện tôi và hộ ông Ba, ông Chín có hòa giải ở ấp rồi nhưng Tòa yêu cầu phải về xã hòa giải theo đúng quy định tại Điều 202 Luật Đất đai năm 2013 (Tòa án cũng có công văn gửi UBND xã yêu cầu hòa giải).
Nhưng UBND xã không chịu tổ chức hòa giải. UBND xã căn cứ Khoản 24 Điều 3 của Luật đất đai 2013 “. Tranh chấp đất đai ” là tranh chấp về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai".
Cho rằng không đúng đối tượng hòa giải. Vì ông Ba, ông Chín không có quyền, nghĩa vụ liên quan đến thửa đất này. Nếu tranh chấp thì tranh chấp giữa tôi và bà Bảy (chủ đất trước đó).
Xin Luật sư tư vấn dùm UBND xã làm như vậy là đúng hay sai (Quy định cụ thể ở văn bản nào ạ)
Tôi phải làm như thế nào để được hòa giải ạ. Xin cảm ơn Luật sư !(quantranghuyhoang@....)

Tặng cho Quyền sử dụng đất khi một người đã chết

comment
Kính chào các luật sư! cho tôi hỏi 1 vấn đề nhé
bà tôi có 1 mảnh đất được cấp GCNQSD đất từ năm 2003 mang tên một mình bà Tôi, ông tôi đã mất từ những năm 1980; mảnh đất là của ông bà tôi khai phá xây dựng nhà ở từ những năm 1960, Giờ tôi ở và chăm sóc bà nội tôi (bà đã hơn 80 tuổi). bà có ý muốn tặng cho lại toàn bộ Quyền sử dụng đất cho tôi (là cháu nội). Tôi đã ra UBND xã hỏi thì cán bộ địa chính nói nếu muốn cho thì phải có các con của ông bà về ký tên và văn bản phân chia tài sản mới cho tôi được. (Khổ nỗi các cô các chú tôi mỗi người ở 1 tỉnh, có người đi miền nam, có người trên tận Hà Giang, có người lấy chồng Hàn Quốc) không thể về cùng 1 hôm để ký được. vậy tôi mạo muội hỏi các luật sư là bây giờ tôi phải làm thế nào? theo tôi nghĩ nhà nước đã cấp GCNQSD đất cho bà Tôi (chỉ có 1 mình tên bà và ông đã mất từ năm 1980) sao giờ lại phải làm phân chia tài sản là như thế nào? như vậy có phải là hành công dân không?trong gia đình tôi các cô các chú đều có nhà riêng và đồng ý cho bà tặng cho lại cho tôi. nên sao phải làm những thủ tục như vậy. kính mong các luật sư tư vấn cho tôi.(lesongtoan@...)

Vay tín chấp khi không trả nợ?

comment
Kính chào luật sư. Tôi có vay tiền của cty tc fecredit khoảng 40tr.tôi có đóng tiền được khoảng mấy tháng thì k còn đóng nữa.bên fecre có đe dọa tôi mấy lần.gửi thư và mời công an khu vực xuống làm việc nhưng tôi k còn ở nơi cư trú mà đi làm ở xa.giờ bên fecre gửi thư yêu cầu tôi thanh toán số tiền trên còn k thì truy cứu hình sự với tôi về tội "lạm dụng chiếm đoạt tài sản" theo bộ luật hình sự phạt tù tôi từ 6 tháng đến 7 năm.theo luật sư tôi phải làm sao.nếu tôi quyết k trả tiền thì tôi có bị phạt tù như trong thư đã gửi k.xin cho tôi lời khuyên .thanks luật sư

Thủ tục mua bán nhà đất khi chủ đất không cung cấp sổ đỏ

comment
Hiện tại e đang muốn mua 1 mảnh đất ở. chủ đất cung muốn bán cho e, nhưng e muốn làm sổ đỏ thì cán bộ nói cần sổ đỏ cũ của mảnh đất đó. mảnh đất đó của 1 bà cụ, sổ đỏ cũ ba ý cung cầm. e mượn bà ý để đi làm sổ mới nhưng bà ý k cho mà còn nói muốn mua lại. vậy luật sư cho e hỏi. e muốn làm sổ đỏ mới như thế nào?(hunglopdung@...)

Đã nộp tiền mua đất của UBND xã có lấy lại được?

comment
Xin chào luật sư!
Tôi được chủ tịch UBND xã phê duyệt thuộc trường hợp cấp đất làm nhà ở do cá nhân không neo đơn vào năm 2007. Đầu năm 2008 xã có thu phí của tôi 7.070.000đ để được cấp đất nhưng mãi đến nay xã vẫn chưa chia đất. Năm 2011 tôi có mua đất 313 của người khác và nộp sản cho đến nay. Đầu năm 2016 tôi thấy những mảnh đất gần thửa 313 nhà tôi mua đã được chia đất giãn dân và họ đã xây dựng nhà lên ở. Tôi có lên hỏi UBND xã về TH của tôi tại sao chưa được cấp đất, và xin chuyển từ thửa 313 đó sang đất thổ ở để xây nhà ( lý do vì khu lô đất đấy đã thuộc đất giãn dân). Nhưng xã chưa đưa ra lý do gì mà chỉ bảo về đợi, có người thì bảo giờ không làm được nữa, cũng ko chia nữa mà phải đấu giá đất. Vậy số tiền 7.070.000đ tôi đã nộp năm 2008 có lấy lại được ko?
Xin luật sư tư vấn giúp tôi! Xin chân thành cảm ơn! (DinhThiThuy88@...)

Đăng ký QSD đất khi đã mất mặt bằng nguyên trạng ?

comment
Chú tôi có mua 13 thửa đất liền nhau vào năm ngoái bằng hợp đồng mua bán viết tay. Có mảnh đã có sổ đỏ rồi, có mảnh dân ở lâu năm chưa có sổ đỏ. Tuy nhiên vừa rồi chú tôi đổ đất san lấp mặt bằng nên không thể tìm được ranh giới của mỗi thửa để làm biên bản đo còn ký HĐ chuyển nhượng. Trong trường hợp này gia đình tôi không biết làm cách nào vì tiền đã trả đầy đủ cho các hộ. Xin luật sư tư vấn. Xin chân thành cảm ơn luật sư! (phuongconuong1407@...)

Hai thửa đất có được cấp chung trên một Giấy CNQSD đất?

comment
Theo quy định tại khoản 1 Điều 98 Nguyên tắc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở Luật đất đai 2013 thì “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cấp theo từng thửa đất. Trường hợp người sử dụng đất đang sử dụng nhiều thửa đất nông nghiệp tại cùng một xã, phường, thị trấn mà có yêu cầu thì được cấp một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chung cho các thửa đất đó”.
Luât sư cho em hỏi: 2 thửa đất chung một tờ bản đồ mà trong đó thửa số 1 gồm đất ở và cây lâu năm, thửa số 2 là đất lúa thì có được cấp chung 1 GCNQSDĐ hay không?(trankimngan2506@...)

Cán bộ địa chính móc nối làm hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất

comment
Năm 2015 e có cho chị cô cậu ruột mượn 230 triệu đồng. đầu năm 2016 do cần tiền kinh doanh nên tôi có đến nhà chị B đòi số tiền trên. Chị B hứa là bán đất trả sô tiền cho tôi, nhưng chị B ko bán mà chị B móc nối với địa phương (cán bộ địa chính và chủ tịch xã), làm hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất cho mẹ ruột chị B, tôi hay tin và tôi làm đơn ngăn chặn gửi địa phương và gửi Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp trên, (không cho chuyển quyền tôi sợ tẩu tán tài sản). Nhưng địa phương vẫn làm thủ tục chuyển quyền sử dụng cho mẹ ruột chị B.
cho tôi hỏi như vậy cán bộ địa chính và chủ tịch xã có làm đúng không? nếu sai tôi phải làm sao, kiến nghị cơ quan nào giải quyết.(phamthitoquyen123@...)

Áp dụng tiền lương khi ký hợp đồng lao động với cơ quan nhà nước

comment
Em mới vừa được nhận vào làm hợp đồng lao động trong cơ quan thi hành án và nguồn đó được cấp từ nguồn ngân sách của tổng cục ( hợp đồng lao động chứ ko phải hợp đồng làm việc ạ). Em có xem qua các tư vấn trên mạng thì được biết hợp đồng này được điều chỉnh từ Bộ Luật Lao động. Vấn đề là chỗ em cũng có 8 HĐ lao động và chi trả lương rất kì cục. (khác ở chỗ là 8 người này lấy nguồn từ cơ quan chứ ko phải nguồn ngân sách như em). Nhân viên văn phòng có 4 người đều trình độ đại học cả. Mức lương hệ số 1,989 * 1150.000k như vậy đã 2 năm ko thấy tăng lương. Nhân viên HĐ kế toán thì 2,34* 1.150.000, có phụ cấp công vụ 25%, trừ BHXH< BHYT< BHTN gì gì đó đc 3,7 tr như vậy có người cũng đc 4 năm, có người 8 năm ko thấy tăng lương. Em được biết HĐ của em là HĐ ko thời hạn, ko phải là HĐ 68, và nếu như chịu điều chỉnh của bộ luật LĐ thì phải theo Nghị định 103/2014/NĐ-CP chứ ko được áp dụng hệ số Lương cơ bản * 1150.000k đúng ko ạ? ( Nghị định 204/2004/NĐ-CP, Nghị định 66/2013/NĐ-CP, Thông tư 08/2013/TT-BNV là ko được áp dụng) .

Cấp sổ đỏ khi đất bị quy hoạch

comment
Thưa luật sư, tôi xin hỏi thêm vài vấn đề.
DIện tích đất khi mua của tôi là rộng 12.5m X Dài 25m, Sau khi công ty đo đất và vạch ranh giới thì thửa đất của tôi bây giờ như sau:
Trước là rộng 12.5m sau chỉ còn 3.37m và chiều dài bây giờ 34m ( cắt theo quy hoặch đường đã được huyện phe duyệt).
Như vậy thửa đất của tôi đã bị thay đổi, tuy diện tích vẫn dữ nguyên, bây giờ tôi đi làm sổ đỏ thì theo sau quy hoạch.
Vậy xin hỏi luật sư: Tôi có được cấp sổ đỏ theo đúng diện tích rộng 12.5m X 25m khi mua không? Hay tôi phải chấp nhận cấp sổ đỏ theo quy hoạch ?(thanhminh835@...)

Thủ tục xin giao đất thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại

comment
Kính thưa luật sư,
Công ty tôi đang sử dụng khu đất của nhà nước với mục đích sản xuất kinh doanh theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.
Hiện nay công ty tôi đang có ý định thực hiện đầu tư phát triển dự án khu nhà ở tại khu đất này.
Luật sư làm ơn tư vấn giúp tôi về việc xin giao đất thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Cảm ơn luật sư.
Trân trọng./. (bnn1710@.....)

Bồi thường cho tổ chức sự nghiệp khi bị thu hồi đất

comment
Kính chào Luật sư!
Luật sư cho tôi hỏi: Hiện nay chỗ tôi đang thu hồi đất để cải tạo mở rộng đường. Trong phạm vi giải phóng mặt bằng phải di chuyển 01 ngôi trường Mầm Non của xã. Về đất là không được bồi thường, tuy nhiên còn tài sản vật kiến trúc có được bồi thường không? vì tôi thấy tài sản vật kiến trúc không nằm tại điều 92 luật đất đai 2013 (quy định những trường hợp không được bồi thường về tài sản gắn liền với đất). Mong luật sư trả lời sớm. Cám ơn luật sư !!!(phucthuta@...)

Sổ đỏ bị cấp nhầm thì phải làm gì?

comment
Em chào luật sư. e có bán 1 mảnh rẫy. kí giấy tờ xã, muốn làm sổ đỏ sang tên e, nhưng vì sổ đỏ của hộ kế bên và e mua đất của hộ đó. Nhưng hộ đó cũng bị sổ ghi là cấp nhầm, nên họ không cho e mượn. Bây giờ e nên làm thế nào mong luật sư giúp e.(binhnh0k@...)

Đất lấn chiếm được cấp sổ đỏ???

comment
Xin hỏi luật sư: Bố tôi có mua 1 miếng đất vào 07/1993 với diện tích là 305.7m2, sau đó sử dụng và lấn chiếm thêm 200m2 đất, nhưng cũng sử dụng ổn định trước 15/10/1993 và không có tranh chấp.
Nay UB xã cấp sổ đỏ thì chỉ cấp 305.7m2 đất ở, còn diện tích đất lấn chiếm thì không cấp sổ đỏ. Lý do không cấp sổ đỏ cho 200m2 đất lấn chiếm là : Xã đã quy hoạch 200m2 đó vào đất mở rộng làn đường vào năm 2005 ( đường trong thôn ).
Vậy xin hỏi luật sư:
1. Xã làm như vậy đúng hay sai ?
2. Tại sao 200m2 đất lấn chiếm không được cấp sổ đỏ ?
3. Nếu bố tôi đồng ý quy hoặc, nhưng buộc UB xã phải cấp sổ đỏ thêm 200m2 đất lấn chiếm thì có được không?
4. Theo luật sư thì bố tôi nên làm thế nào.
Xin chân thành cảm ơn luật sư.(thanhminh835@..)

Tự ý làm sổ đỏ lấn đất của anh em ruột

comment
Xin chào luật sư rất thỉnh cầu được luật sư hướng dẫn giải quyết cho em vụ việc như sau:
Nhà tôi có 5 anh em 4 trai 1 gái, bố tôi có mua 1 mảnh đất 1.500m2 liền nhau chia đều cho tôi , anh tôi và em tôi.
Khi bố tôi mất 3 nhà vẫn chưa làm sổ đỏ vì bố tôi nói ngăn tường rôi nên không cần làm sổ đỏ làm gì. Giờ con cái tôi đã lớn 3 nhà đã xây cao to rồi nên cân làm sổ đỏ khi đi cấp sổ đỏ thì được bên địa chính báo là anh tôi đã làm sổ đỏ 1 mình từ năm 1998 và lấn sang 1 nửa nhà tôi. Tôi biết chắc chắn 100% là anh tôi không có chữ ký của ai nhưng vẫn tự ý cấp số đỏ được. Sau khi 3 anh em họp bàn hướng giửi quyết tôi chịu bỏ ra số tiền tính theo số đất mà anh tôi lấn để trả tiền cho anh tôi nhưng anh tôi không đồng ý muốn gây khó dễ cho tôi. Tôi định cùng em tôi kiện ra tòa để giải quyết rất mong luật sư tư vấn cho tôi.
Xin chân thanh cảm ơn!(leminhduonghp@...)

Thời hạn xét xử việc tranh chấp đất đai khi quá hạn.

comment
Luật sư cho hỏi thời hạn xét xử việc tranh chấp đất đai là bao lâu?? Sao bên tòa dân sự cứ hẹn lần này đến lần khác mà không đưa ra xét xử, đã kéo dài hơn 1 năm rồi! Nhờ luật sư tư vấn giúp!!!

Thanh toán tiền mua nhà sau khi đã được đăng ký sang tên được không?

comment
Tôi có bán căn nhà và bên mua trả tiền theo nhiều lần cụ thể chúng tôi thỏa thuận là giao thành ba lần được ghi rõ trong hợp đồng công chứng. Tôi xin hỏi, bên mua có đề nghị khi có sổ đỏ mới mang tên bên mua thì trả tiền có được không? Làm thế nào để tôi lấy tiền được khi giấy tờ nhà bên mua giữ hết.

Đất thổ cư, đất nông nghiệp khi xây nhà?

comment
TÔI CÓ 1 LÔ ĐẤT KHAI PHÁ NĂM 95 ! KHI XƯA TÔI CÓ XIN CẤP GIẤY PHÉP LÔ ĐẤT NÀY DÙNG LÀM NHÀ Ở !
UBND TP VŨNG TÀU CŨNG ĐÃ CHẤP THUẬN VÀ CẤP CHỦ QUYỀN CHO GIA ĐÌNH TÔI !
DIỆN TÍCH ĐẤT LÀ 5X27 = 135 M2 VÀ CÔNG NHẬN TÔI LÀ CHỦ SỞ HỮU LÔ ĐẤT NÀY !
TÔI CÓ XIN XÂY DỰNG , NHƯNG KO CÓ TIỀN NÊN CHỈ XÂY 99 M2 ĐẤT VÀ XÂY 1 TRỆT 1 LẦU !
TÔI CÓ LÀM CHỦ QUYỀN NHÀ CHO LÔ NÀY VÀ ĐC CẤP TRÊN SỔ HỒNG LÀ 99M 2 THỔ CƯ VÀ M2 SÀN LÀ 270 M2 !
NAY NHÀ ĐÃ XUỐNG CẤP TRẦM TRỌNG, TÔI MUỐN ĐẬP RA XÂY , TÔI MUỐN XÂY HẾT 1 TRỆT 2 LẦU TRÊN 135 M2 ĐẤT ! VÌ KHI XƯA TÔI ĐÃ XIN LÀM NHÀ Ở VÀ NHÀ NƯỚC ĐÃ CHẤP THUẬN , VĂN BÀN VẪN CÒN, VẬY ĐỒNG NGHĨA 135 M2 ĐẤT TÔI XIN LÀ THỔ CƯ. NHƯNG THỜI ĐIỂM ĐÓ KO CÓ TIỀN NÊN TÔI CHỈ XÂY 99M2 ! XIN HỎI TRƯƠNG HỢP CỦA TÔI NGHIỄM NHIÊN 36 M2 ĐẤT CÒN LẠI LÀ THỔ CƯ HAY NÔNG NGHIỆP ?

Đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi không thực hiện đúng cam kết

comment
Thân gửi luật sư.
Hiện tại em có đặt cọc 100 triệu đồng mua một miếng đất thửa chung đang chờ tách làm 2 thửa, hai bên có thống nhất bằng miệng với nhau là sẽ ra sổ riêng là sẽ chồng đủ phần tiền còn lại, tuy nhiên trong hợp đồng đặt cọc lại không ghi rõ phần này và chỉ ghi là khi ra công chứng phải chồng tiền đủ mà không ghi rõ ngày tháng ra công chứng là khi nào, nhưng 3 tháng sau bên bán lại chỉ ra 1 sổ chung sang tên của họ và yêu cầu có bản vẻ có xác nhận nội nghiệp của quận là ra công chứng được, tới lúc đó do chưa có sổ riêng nên em không có sổ riêng để vay vốn ngân hàng, và bên bán đã đơn phương bán lại cho người khác mà không thông qua em với lý do em không chịu ra công chứng ( em chỉ nghe bên bán nói lại và chưa xác thực có bán hay không ), trong hợp đồng đặt cọc có ghi rõ là nếu bên nào không mua và không bán thì sẽ chịu tiền phạt gấp đôi, bên bán cam kết tài sản trên là không tranh chấp, kê biên nếu sai sẽ chịu mọi hình phạt của pháp luật.
Vậy trong trường hợp trên em có bị mất cọc hay không, và thủ tục ngăn chặn của em bao gồm những gì và gửi lên cơ quan nào để thụ lý hồ sơ này ?
Rất mong nhận được sự phản hồi từ luật sư. Em xin cảm ơn !

Đất nằm chung trên sổ đỏ(thửa không tranh chấp) có chuyển nhượng?

comment
Kính gửi Luật sư!
Tôi có vấn đề muốn hỏi như sau:
Thứ nhất: Năm 1996 tôi được cấp GCN QSDĐ mang tên hộ do tôi đứng tên với 3 thửa đất thuộc 3 tờ bản đồ khác nhau theo diện nhà nước yêu cầu đăng ký cấp lại. Đất đã được tôi sử dụng từ trước năm 1985 do ông bà cha mẹ để lại. Cha tôi mất năm 2008, mẹ mất năm 2005. Đến năm 2014, các anh chị em trong gia đình gửi đơn ra tòa yêu cầu tôi trả một phần đất của 2 thửa đất trên GCN QSDĐ. Cụ thể:
+ Năm 2000, tôi có tên UBND xã ký tên trả cho em tôi 500m2 với lý do là đất do cha mẹ cho em gái tôi bằng miệng.( thuộc tờ bản đồ số 1)
+ Năm 2014, em trai tôi yêu cầu tôi trả 310m2 với lý do là đất do cha mẹ cho bằng miệng.( thuộc tờ bản đồ số 2)
Nếu ra Tòa, thì GCN QSDĐ của tôi có hợp pháp không, có phải bị hủy và chia lại cho hàng thừa kế là các anh chị em không?
Đất đưng tên hộ nhưng một mình tôi ký tên cho em gái như vậy có được không? tôi có bị trả cho em tôi 310m2 đất nêu trên không?
Thứ hai: Trên GCN QSDĐ của tôi có 3 thửa với 3 tờ bản đồ khác nhau, bị tranh chấp 2 thửa thuộc 2 tờ bản đồ như đã nêu. Vậy đối với thửa còn lại thuộc tờ bản đồ còn lại ( thuộc tờ bản đồ số 3) không bị tranh chấp thì tôi có chuyển nhượng cho con gái tôi được không?
Xin chân thành cám ơn!(bongcomaimaimai@...)

Mương thoát nước và con đường khi bị chiếm dụng

comment
Kính chào luật sư!
Nguyên vào năm 1990, gia đình tôi mua toàn bộ đất của người Dì (bạn dì ruột của mẹ). Cha mẹ tôi thấy, người cậu ở nhờ đất của người Dì, có nuôi người bà của tôi đã già. Cha mẹ tôi thấy vậy nên cho 1 phần đất gò mã của gia đình để ở và canh tác khoảng trên 500m vuông và cho đi nhờ đường hàng dừa để đi ra đường chính; cặp hàng dừa là con mương để bơm nước vào ruộng. (Thực tế còn 1 con đường đi nữa của 2 hộ khác để ra đường chính).
sau này nhà cặp con mương tự ý lập đi để sử dụng, 02 hộ khác cũng mửa lối đi chung con đường này. vì tình nghĩa xóm làng nên cha tôi không nói gì. Đến 2005, cha mẹ tôi cất nhà và làm hàng rào nhưng vẫn chừa con đường ngang khoảng 2m, dài gần 30m cho 03 hộ đi (trong đó có ông cậu), các hộ không đồng ý và gửi đơn ra xã để kiện.
Chính quyền ấp tổ chức hòa giải, vận động giải thích và các hộ này tình nguyện rút đơn, nhưng vẫn còn 1 hộ cứ ngấm ngầm không đồng tình, canh những chuyện lặt vặt của gia đình mà chưởi cha mẹ tôi hoài. Gần đây, vào mùa mưa, vòi nười từ mái nhà thoát ra ngoài, hộ này lại chưởi cha mẹ tôi, kêu gia đình không được cho vòi nước đưa ra làm ướt áo của họ. gia đình tôi thật búc xúc làm sao
Vậy xin luật sư hướng dẫn, gia đình tôi phải làm sao và có thể lấy lại con mương và con đường. (minhtttg@...)

Cấp Giấy CNQSD đất lần đầu theo trích lục của Tòa án

comment
Vợ chồng tôi có một mảnh đất mua lại của tập thể vào năm 2000, đất chưa được cấp GCN. Năm 2009 vợ chồng tôi ly hôn. Tòa án đã phân chia mảnh đất mảnh đất này thành 2 phần. theo quyết định tòa án ghi rõ: Vợ được 203 m2 đất ở, chồng được 300 m2 đất ở. Nay tôi đi kê khai cấp GCN lần đầu thì UBND xã hướng dẫn kê khai, họp xét mảnh đất này theo nguồn gốc cũ của tôi là đất mua của tập thể vào năm 2000 mà không dựa vào trích lục của tòa án đã tuyên là tôi được 203 m2 đất ở. Nếu xét nguồn gốc đất của tôi là mua của tập thể thì tôi phải đóng tiền sử dụng đất mất rất nhiều tiền (vì là thôn xã bán trái thẩm quyền).
- Vậy các ls cho tôi hỏi rằng UBND xã kê khai như vậy có đúng không? phần đất của tôi có dựa vào quyết định cảu tòa án để cấp GCN mà không cần xét nguồn gốc trước kia được không?
Tôi xin cảm ơn các ls(tranthangquan@...)

Chuyển nhượng nhà chung cư mua trả góp đang thế chấp tại ngân hàng

comment
XIn chào Luật sư, Luật sư cho tôi hỏi, tôi có căn chung cư hiện đang trả góp trong thời hạn 15 năm, từ năm 2015 đến nay và đang thế chấp nhà tại ngân hàng Vietcombank, nhưng đứng tên người khác do lúc đó tôi chưa làm thủ tục nhập hộ khẩu được. Bây giờ tôi muốn sang tên của tôi. Tôi cso thể làm thủ tục sang tên được không ạ? Và nếu có thể sang tên thì thủ tục cần những gì và các khoản phí như thế nào ạ? Mong Luật sư tư vấn ạ! Xin cảm ơn Luật sư ạ!(gambttn@...)

Đất đã được nhà nước cấp Giấy CNQSD đất nhưng không chuyển nhượng được

comment
Năm 1987, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 1 quyết định cấp 1.200m2 đất cho cha tôi . Trong quyết định cấp đất có nêu mục đích để ở và không được chuyển nhương, cho tặng, và dùng các hình thức khác để sang tên đổi chủ.
Năm 1992 cha tôi đã được cấp sổ đỏ cho miếng đất này.
Nay cha tôi muốn bán miếng đất cho người khác. Thì Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trả lời rằng không bán được vì căn cứ nội dụng quyết định năm 1987 (không được chuyển nhượng) mặc dù sổ đỏ đứng tên cha tôi.
Nhờ Luật sư và mọi người tư vấn giúp. Trường hợp của cha, có bán đất được không ạ. (tranvan123@...)

Hướng dẫn giải quyết lấn chiếm đất đai

comment
Tôi tha thiết muốn nhờ luật sư tư vấn một việc như sau:
Gia đình tôi có mảnh đất tại Khu 6 - Thị trấn Mường Khến - Tân Lạc - Hòa Bình được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất ngày 27/3/2002 tờ số 9 tại thửa 89 diện tích 253.1 m2. Tôi đã sử dụng thửa đất này từ năm 1996 đến nay.
Trước đây gia đình tôi có xây dựng nhà ở và công trình chăn nuôi. Phía trước nhà ở, tôi có để ra 1m làm lối đi, phía sau tôi xây chuồng lợn để chừa ra 20 cm cho mái giọt gianh chảy vào đất nhà mình. Sau đó, ông Cao Bá Chắc xây nhà ở có lấn sang đất nhà tôi. Thấy vậy, tôi đã có ý kiến đề nghị ông Chắc không được lấn chiếm sang phần đất của nhà tôi thì ông Chắc đã xây rụt vào và trả lại phần đất cho nhà tôi. Đến khi có công trình nước sạch, gia đình ông Cao Bá Chắc định đặt đường ống nước trên phần đất nhà tôi nhưng tôi không đồng ý. Tôi đã mời địa chính thị trấn đến đo. Anh Sáu - cán bộ địa chính thời điểm đó đã đến đo đủ phần đất nhà tôi cho đến bây giờ. Tôi vẫn nghĩ rằng đo như thế là đã giải quyết xong. Vì điều kiện tôi chưa xây dựng kiên cố được phần đất còn lại, sau ông Chắt cũng mất.
Đến năm 2014 anh Cao Bá Chính là con trai ông Chắc đã cố tình lợp mái tôn chìa sang đất nhà tôi 20cm. Tôi nghĩ đó là hành lang nên tôi không nói gì. Thấy vậy, đến tháng 11/2015 anh Chính lại tiếp tục xây dựng phía sau. Anh xây bể nước sát vào phần tường để chừa ra 20 cm của nhà tôi. Vì thế, tôi đã làm đơn đưa ra thị trấn nhờ giải quyết. Sau đó UBND Thị trấn mường khến đã giải quyết (cán bộ địa chính thị trấn có đo và thấy đất nhà tôi thiếu, nhà anh Chính thừa liền giấu tờ biên bản đo đi và nói mất rồi),có biên bản hòa giải không thành.
Tôi đã nộp đơn ra tòa án huyện, được hướng dẫn yêu cầu thị trấn hòa giải lần 2 và không thành. Tuy nhiên, tòa án huyện ỉm hồ sơ của nhà tôi 5 tháng (do người của tòa án quen biết với anh Cao Bá Chính - Giám đốc đài truyền hình huyện).
Vì vậy gia đình tôi đã nộp trực tiếp hồ sơ lên tòa án tỉnh và được tòa án tỉnh hướng dẫn như sau:
- Đo đạc lại đất của gia đình xem tổng diện tích đang sử dụng là bao nhiêu, nhà hàng xóm lấn chiếm bao nhiêu so với sổ đỏ được cấp là bao nhiêu.
- Yêu cầu thị trấn khi hòa giải phải có sổ đỏ của hai nhà và thực tế đất hiện đang sử dụng của hai nhà là bao nhiêu?
Tôi muốn nhờ luật sư tư vấn giúp, với thực tế trên của nhà tôi thì bây giờ tôi phải viết đơn gì để được thị trấn đo đạc lại đất đai và hòa giải lần 3 dựa trên sổ đỏ hai nhà? Nội dung đơn tôi sẽ phải viết như thế nào ạ?
Cảm ơn luật sư rất nhiều! Gia đình tôi là dân thường, còn anh chính là cán bộ truyền hình huyện. Chúng tôi rất bức xúc khi bị lấn chiếm mà không được hướng dẫn và giải quyết cụ thể.(huyentrang8785@...)

Nhận chuyển nhượng đất thuộc sở hữu chung

comment
Tôi có một người em trai, năm 2007 khi còn ở Việt nam, hai chị em có mua chung một mảnh đất, nhưng đến năm 2009 em tôi đi du học nước ngoài, hiện giờ định cư ở nước ngoài, tôi muốn mua lại mảnh đất đó, vậy thủ tục chuyển tiền cho em tôi như thế nào xin hỏi luật sư?(menphamthi@...)

Tư vấn mua nhà ở hình thành trong tương lai

comment
Tôi có đăng ký mua 01 căn nhà ở hình thành trong tương lai (chung cư); Trước khi ký Hợp đồng mua bán tôi yêu cầu được xem qua hồ sơ pháp lý của dự án, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đã xây đến tầng thứ 4 nhưng Chủ đầu tư vẫn chưa có Giấy chứng nhận quyền sở hữu khu đất dự án, và hồ sơ xác định đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất,tiền thuế liên quan đến đất.
Vậy theo luật mua bán Bất Động Sản, tôi xin hỏi:
1) Chủ đầu tư ký kết Hợp đồng mua bán như vậy là đúng hay sai?
2) Tôi có nên ký Hợp đồng mua bán trong trường hợp này không? và có những rủi ro nào không?
Chân thành cám ơn Luật sư,(nhung.huynh@..)

Làm sổ đỏ khi đất vào lộ giới

comment
Kính chào Luật Sư!
Nhà tôi ở Hốc Môn,tôi có 02 miếng đất đều kế bên một con hẻm miếng thứ 1 làm sổ đỏ 2014 lộ giới hẻm là 4m,miếng thứ 02 cũng nằm sau miếng thứ 1 vừa mới sang tên sổ hồng (sổ hồng chủ cũ làm từ 2006) lộ giới sổ hồng này là 06 m.Tôi muống xây nhà trên mảnh đất thứ 02 nhưng khi nộp hồ sơ ở TNMT Hốc Môn thì nói là đây là lộ giới tạm thời không cho làm sổ đỏ nhưng bản vẻ đo đạc thị vẫn hiển thị lộ giới hẻm là 04m.Tôi không hiểu như vậy TNMT Hốc Môn đúng hay sai và tại sao không cho tôi làm sổ đỏ lộ giới 4m trong khi đất miếng thứ 01 của tôi làm vẫn được lộ giới 04m?(hia01@....)

Vấn đề chuyển đổi quyền sử dụng đất

comment
Bố e đứng tên sổ đỏ đã mất, mẹ bây gờ quyết định chia đất làm 3 phần cho các con, nhưng có 1 người ko đồng ý ký tên thì không cho dc. vậy có cách nào để cắt đất ko ạ.
Nghị quyết 134/2016/QH13 Về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) cấp quốc gia Nghị quyết 134/2016/QH13 Về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) cấp quốc gia
Luật số 63/2006/QH11 Kinh doanh bất động sản Luật số 63/2006/QH11 Kinh doanh bất động sản
Nghị quyết số 1037/2006/NQ-UBTVQH11 Về giao dịch Nhà ở trước ngày 1.7.1991 Nghị quyết số 1037/2006/NQ-UBTVQH11 Về giao dịch Nhà ở trước ngày 1.7.1991
Nghị định 37/2010/NĐ-CP Về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị Nghị định 37/2010/NĐ-CP Về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị
Nghị định 188/2013/NĐ-CP Về phát triển và quản lý nhà ở xã hội Nghị định 188/2013/NĐ-CP Về phát triển và quản lý nhà ở xã hội
Thông tư 16/2010/TT-BXD Hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP và hướng dẫn thi hành luật nhà ở. Thông tư 16/2010/TT-BXD Hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP và hướng dẫn thi hành luật nhà ở.
Nghị định 34/2013/NĐ-CP Về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước Nghị định 34/2013/NĐ-CP Về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính
Thông tư 30/2014/TT-BTNMT Quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất. Thông tư 30/2014/TT-BTNMT Quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất.
Nghị định 39/2010/NĐ-CP Về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị Nghị định 39/2010/NĐ-CP Về quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị
Nghị định 104/2014/NĐ-CP Quy định về khung giá đất Nghị định 104/2014/NĐ-CP Quy định về khung giá đất
Luật số 65/2014/QH13 Quy định về Nhà ở Luật số 65/2014/QH13 Quy định về Nhà ở
Nghị định số 43/2014/NĐ- CP Hướng dẫn thi hành luật đất đai 2013 Nghị định số 43/2014/NĐ- CP Hướng dẫn thi hành luật đất đai 2013
Nghị định 97/2014/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 78/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật quốc tịch Việt Nam Nghị định 97/2014/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 78/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật quốc tịch Việt Nam
Nghị định 99/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở Nghị định 99/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở
Thông tư 35/2014/TT-BCA Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư trú và Nghị định  số 31/2014/NĐ-CP quy định  chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú Thông tư 35/2014/TT-BCA Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú
Thông tư 80/2011/TT-BCA Quy định về quy trình đăng ký cư trú Thông tư 80/2011/TT-BCA Quy định về quy trình đăng ký cư trú
Luật cư trú số 81/2006/QH11 Luật cư trú số 81/2006/QH11
Nghị định 47/2014/NĐ-CP Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Nghị định 47/2014/NĐ-CP Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
Nghị định 84/2013/NĐ-CP Quy định về phát triển và quản lý nhà ở tái định cư Nghị định 84/2013/NĐ-CP Quy định về phát triển và quản lý nhà ở tái định cư