Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

ĐẤT ĐAI NHÀ Ở

19006281

Điều kiện khi giao dịch quyền sử dụng đất

comment
Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi thỏa mãn những điều kiện cụ thể nào theo quy định của pháp luật?

Các thủ tục hành chính về đất đai

comment
Các thủ tục hành chính về đất đai bao gồm những thủ tục cụ thể nào? Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, pháp luật quy định như thế nào về việc công khai thủ tục hành chính về đất đai?

Trách nhiệm triển khai thực hiện thủ tục hành chính về đất đai

comment
Để thực hiện thủ tục hành chính về đất đai, pháp luật quy định các chủ thể nào có trách nhiệm triển khai thực hiện?

Quy định về hòa giải các tranh chấp đất đai tại cơ sở

comment
Xin cho biết việc hòa giải các tranh chấp đất đai tại cơ sở có là thủ tục bắt buộc hay không? Nếu có thì trình tự giải quyết được pháp luật quy định cụ thể như thế nào?

Giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện về đất đai

comment
Pháp luật đất đai quy định như thế nào về việc giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện về đất đai?

Giải quyết tranh chấp đất đai khi đã tổ chức hòa giải tại UBND xã

comment
Gia đình anh H và chị T có mâu thuẫn với nhau xuất phát từ tranh chấp về lối đi chung. Ủy ban nhân dân xã đã tổ chức hòa giải nhưng không thành. Xin hỏi trong trường hợp này, việc giải quyết tranh chấp đất đai trên sẽ được thực hiện như thế nào theo quy định của pháp luật?

Hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khi thi hành công vụ

comment
Anh A là cán bộ địa chính xã. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, theo đề nghị của gia đình chị H, anh A đã tự ý điều chỉnh diện tích thửa đất nhà chị H tăng thêm gần 20 mét so với hồ sơ gốc để trục lợi cá nhân. Xin hỏi hành vi này của anh H có vi phạm pháp luật hay không? Nếu có thì bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?

Quyền và nghĩa vụ của người xin cấp phép xây dựng

comment
Xin Công ty luật Bảo Chính cho biết quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người đề nghị cấp giấy phép xây dựng?

Cơ quan nào được cấp phép xây dựng

comment
Thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng được quy định như thế nào theo Luật xây dựng năm 2014?

Điều kiện để cấp giấy phép xây dựng nhà tư để ở ?

comment
Do nhu cầu nhà ở cao nên nhiều người dân có nhu cầu xây dựng nhà tư để ở. Xin hỏi, điều kiện để cấp giấy phép xây dựng nhà tư để ở và hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép xây dựng trong trường hợp này? XuanTung@gmail.com

Điều kiện cấp phép xây dựng công trình trong đô thị

comment
Tôi và gia đình đang có dự định sẽ xây dựng nhà trong thời gian tới, nhà tôi nằm ở mặt phố nội thành vậy xin luật sư cho biết điều kiện cấp phép xây dựng đối với công trình trong đô thị? Hoaianh45@yahoo.com

Có phải mọi công trình xây dựng đều phải xin cấp giấy phép xây dựng?

comment
Vậy xin hỏi có phải mọi công trình xây dựng đều phải xin cấp giấy phép xây dựng hay không và hiện nay theo quy định của pháp luật có những loại giấy phép xây dựng nào? Haqldt@yahoo.com

Thời hiệu khởi kiện tranh chấp đất đai

comment
Cách đây 20 năm, bố tôi được ông nội cho một thửa đất nhưng do điều kiện công tác xa nhà nên tạm giao lại cho chú tôi ở nhà trông nom sử dụng. Việc cho đất ông bà tôi có viết giấy có người làm chứng. Nay bố tôi nghỉ hưu muốn về quê với ông bà nội nên yêu cầu chú tôi trả lại thửa đất nhưng chú tôi không đồng ý. Mọi người trong gia đình cũng khuyên can nhưng vẫn không thay đổi được gì nên ông, bà nội và các cô chú khuyên cha tôi nên khởi kiện để đòi lại quyền sử dụng đất. Luật sư cho tôi hỏi giờ cho tôi khởi kiện thì có được không, thủ tục khởi kiện như thế nào? Trân trọng cảm ơn! TrinhHong@yahoo.com

Điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà?

comment
Luật sư cho tôi hỏi điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà hiện nay được quy định như thế nào? Vũ Huy Tùng - Lâm Hà, Lâm Đồng

Hộ gia đình sử dụng đất?

comment
Cho tôi hỏi hộ gia đình sử dụng đất là gì? Bạch Chung Đan Phượng, Đan Phượng, thành phố Hà Nội

Cơ sở sản xuất kinh doanh của người khuyết tật được miễn giảm tiền thuê đất không?

comment
Cơ sở sản xuất kinh doanh Nhuận Phát hiện có 40 trên 100 nhân công là người khuyết tật. Bà Nguyễn Thị M chủ cơ sở sản xuất kinh doanh có nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất nên đề xuất Uỷ ban nhân dân huyện X cho thuê đất để mở rộng công xưởng, tạo thêm công ăn việc làm cho một bộ phận người khuyết tật trên địa bàn. UBND huyện X có văn bản phản hồi đồng ý với việc cho thuê, mức giá cho thuê đảm bảo theo đúng như giá theo quy định. Bà M có đơn xin được miễn giảm tiền thuê đất nhưng UBND huyện X không chấp nhận. Quyết định này của UBND huyện X là đúng hay sai?

Giao dịch nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng

comment
Bố mẹ anh T cho riêng anh T ngôi nhà mà hiện nay là nơi ở duy nhất của vợ chồng anh T. Trong trường hợp này, khi anh T thực hiện các giao dịch liên quan đến ngôi nhà thì có phải thỏa thuận với vợ không?

Chuyển đổi từ đất trồng lúa sang nuôi trồng thủy sản càn phải xin phép

comment
Quê tôi ở vùng trũng nên mỗi năm chỉ trồng được một vụ lúa, vào mùa mưa lũ nước ngập sâu nên không canh tác được. Gần đây, một số hộ gia đình đã chuyển sang nuôi tôm, cá, làm ăn hiệu quả và kinh tế ổn định hơn. Xin hỏi, việc chuyển từ đất trồng lúa sang nuôi trồng thủy sản như vậy có cần báo cáo với cơ quan có thẩm quyền không và người sử dụng đất có trách nhiệm như thế nào?

Bỏ hoang đất trồng lúa liên tục 12 tháng sẽ bị thu hồi?

comment
Hộ gia đình bà H được Nhà nước giao cho 03 sào ruộng để trồng lúa. Mấy năm gần đây, khi con cái đã trưởng thành đều làm kinh doanh, buôn bán nên không làm ruộng nữa, nhà bà H đã bỏ hoang mấy sào ruộng. Thấy việc sử dụng đất lãng phí, hợp tác xã có yêu cầu gia đình bà H trả lại ruộng cho nhà nước để giao cho người khác nhưng bà H không chịu. Xin hỏi, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm của người sử dụng đất trồng lúa?

Điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa

comment
Trong thời gian vừa qua, tôi biết một số địa phương đã chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang làm khu công nghiệp. Ở một số nơi, việc sử dụng đất sau khi chuyển đổi không hiệu quả, thậm chí bỏ hoang do nhà đầu tư thiếu vốn. Đề nghị cho biết pháp luật quy định như thế nào về điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa?

Suất tái định cư tối thiểu khi nhà nước thu hồi đất

comment
Nhà nước vừa thu hồi đất ở của gia đình tôi để thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc đô thị. Theo thông báo, gia đình tôi sẽ được bồi thường bằng nhà tái định cư. Xin hỏi, pháp luật quy định về suất tái định cư tối thiểu như thế nào?

Hỗ trợ đối với nhà đang thuê của tư nhân khi nhà nước thu hồi đất

comment
Gia đình tôi hiện đang thuê nhà ở của tư nhân. Sắp tới, Nhà nước thu hồi đất chỗ nhà tôi đang thuê để thực hiện một dự án xây dựng chung cư nên tôi phải di chuyển chỗ ở đến nơi khác. Xin hỏi, pháp luật quy định về hỗ trợ trường hợp của tôi như thế nào?

Hỗ trợ tái định cư đối với trường hợp thu hồi đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài

comment
Tôi là người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tôi đang muốn tìm hiểu pháp luật quy định về hỗ trợ tái định cư đối với trường hợp thu hồi đất ở của hộ gia đình, cá nhân, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mà phải di chuyển chỗ ở như thế nào?

Chính sách hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp nhà nước thu hồi đất

comment
Trong thời gian qua ở nhiều địa phương, để xây dựng đường cao tốc nên Nhà nước đã thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, do vậy ít nhiều ảnh hưởng đến nghề nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân này. Xin hỏi, pháp luật quy định về hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm đối với trường hợp này như thế nào?

Bồi thường về di chuyển mồ mả

comment
Ở địa phương tôi đang chuẩn bị di dời mồ mả. Đề nghị cho tôi biết pháp luật quy định về bồi thường về di chuyển mồ mả như thế nào?

Bồi thường đối với người đồng quyền sử dụng đât

comment
Anh H và chị K là đồng quyền sử dụng một mảnh đất. Khi Nhà nước thu hồi mảnh đất này, anh H và chị K sẽ được bồi thường như thế nào?

Bồi thường nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

comment
Đề nghị cho biết, pháp luật quy định về bồi thường nhà, công trình đối với người đang sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước như thế nào?

Bồi thường đất không có giấy tờ về quyền sử dụng

comment
Thực tế hiện nay có nhiều người dân đang sử dụng đất nhưng không có giấy tờ về quyền sử dụng đất. Xin hỏi, pháp luật quy định như thế nào về bồi thường về đất trong các trường hợp này?

Bồi thường đất chưa được cấp Giấy CNQSD đất

comment
Tháng 10/2003, Ông P được giao sử dụng một mảnh đất nhưng không đúng thẩm quyền giao đất theo quy định của pháp luật. Ông đã nộp tiền để được sử dụng đất nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị cho biết khi Nhà nước thu hồi đối với mảnh đất này của ông P, ông P sẽ được bồi thường, hỗ trợ như thế nào?

Bồi thường nhà trên đất khi bị nhà nước thu hồi

comment
Gia đình tôi có một ngôi nhà đang thuộc diện Nhà nước thu hồi đất. Xin hỏi, mức bồi thường thiệt hại về nhà gắn liền với mảnh đất này và giá trị hiện có của nhà mà gia đình tôi được hưởng như thế nào?

Bồi thường đất phi nông nghiệp

comment
Tôi đang sử dụng một mảnh đất phi nông nghiệp không phải là đất ở. Hiện huyện đang có chủ trương thu hồi mảnh đất này của tôi. Xin hỏi, theo quy định của pháp luật, tôi sẽ được bồi thường như thế nào?

Bồi thường về đất ở

comment
Đề nghị cho biết pháp luật quy định như thế nào về bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất ở?

Bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp vượt hạn mức do chuyển nhượng

comment
Gia đình tôi nhận chuyển quyền sử dụng một mảnh đất nông nghiệp vượt hạn mức trước ngày 01/7/2014 (trước ngày Luật đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành). Khi Nhà nước thu hồi mảnh đất này của gia đình tôi thì gia đình tôi được bồi thường, hỗ trợ như thế nào?

Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin về chất lượng môi trường đất khi chuyển nhượng?

comment
Công ty C nhận chuyển quyền sử dụng đất của Doanh nghiệp khai thác khoáng sản B để xây dựng nhà ở du lịch. Công ty C yêu cầu Doanh nghiệp B cung cấp thông tin về chất lượng môi trường đất tại khu vực thực hiện chuyển quyền sử dụng đất. Vậy tôi hỏi: yêu cầu của Công ty C có phù hợp với pháp luật không?

Hợp đồng thuê đất với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải công chứng, chứng thực?

comment
Doanh nghiệp X là một tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản. Hiện doanh nghiệp X đang muốn thuê ngôi nhà tại Hà Nội của ông Y để làm trụ sở kinh doanh. Vậy, hợp đồng thuê giữa doanh nghiệp X và ông Y có bắt buộc phải công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật đất đai hay không?

Thời hạn thuê đất để nuôi trồng thủy sản

comment
Chúng tôi làm ở 1 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản muốn thuê đất để hoạt động kinh doanh. Vậy doanh nghiệp chúng tôi sẽ được thuê đất trong thời hạn tối đa bao nhiêu năm?

Cấp Giấy CNQSD đất khi không còn giấy tờ chứng minh nguồn gốc

comment
Ông C vốn là người Miền Nam nhưng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ đã chuyển ra sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hiện mảnh đất mà ông và gia đình đang ở được ông C gây dựng từ khi ra Hà Nội vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, nên ông C có nguyện vọng muốn làm Giấy chứng nhận. Tuy nhiên, do mấy năm trước nhà ông bị cháy nên các giấy tờ về quyền sử dụng đất chứng minh mảnh đất là của ông và gia đình đã không còn. Vậy trường hợp ông C có được cấp Giấy chứng nhận hay không?

Dự án xây dựng thương mại không bị Nhà nước thu hồi đất?

comment
Tập đoàn ABC là một tập đoàn lớn chuyên xây dựng các dự án khu trung tâm mua sắm và nhà ở thương mại. Tập đoàn đang có ý định sử dụng một diện tích đất lớn tại khu vực quận Hoàng Mai. Việc sử dụng đất để thực hiện dự án này của tập đoàn có thuộc phạm vi được Nhà nước thu hồi đất hay không? Nếu không thì việc sử dụng đất này sẽ thông qua hình thức và nguyên tắc nào?

Điều kiện để thực hiện dự án xây nhà chung cư

comment
Doanh nghiệp X là một công ty xây dựng có uy tín tại Hà Nội. Do nhận thấy thị trường nhà ở cho công nhân khu công nghiệp gần đó rất có tiềm năng phát triển nên doanh nghiệp có ý định tham gia vào một dự án đầu tư xây dựng nhà chung cư. Để được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cho việc thực hiện dự án đầu tư này thì doanh nghiệp X phải đáp ứng các điều kiện nào?

Hạn mức chuyển nhượng đối với diện tích đất nuôi trồng thủy sản

comment
Hộ gia đình ông Nguyễn Văn A sinh sống bằng nghề nuôi cá basa ở tỉnh K, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Diện tích đất nuôi trồng của gia đình ông vào khoảng 2 héc ta (ha). Do giá cá basa trên thế giới gần đây tăng nên ông A và gia đình quyết định mở rộng diện tích nuôi trồng lên 25 héc ta bằng cách nhận chuyển nhượng những diện tích đất nuôi trồng thủy sản của các hộ gia đình khác ở xung quanh. Việc nhận chuyển nhượng diện tích đất này của gia đình ông A có thuộc hành vi bị nghiêm cấm theo các quy định của Luật đất đai năm 2013 hay không?

Diện tích đất tối thiểu được tách thửa tại Bắc Ninh?

comment
Luật sư cho tôi hỏi, bố mẹ tôi có thửa đất 300m2 ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh nay ông bà muốn tách thửa đất thành 3 thửa nhỏ để chia cho các con. Tôi tìm hiểu thì được biết diện tích đất phải đảm bảo diện tích tối thiểu mới được tách hỏi địa chính xã thì họ không trả lời. Vậy luật sư cho tôi hỏi diện tích đất tối thiểu ở tỉnh Bắc Ninh hiện nay là bao nhiêu mét vuông? Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Tuyetvuong@yahoo.com

Khi chủ đầu tư không bố trí chỗ để xe cho cư dân

comment
Chúng tôi mua một căn hộ chung cư ở gần hồ Linh Đàm- Hà Nội nhưng lại không đáp ứng nhu cầu để xe ô tô của cư dân. Xin hỏi, chủ đầu tư có trách nhiệm giải quyết chỗ để xe của chúng tôi không?

Có nên mua nhà chung cư mini?

comment
Chúng tôi có dự định mua một căn hộ chung cư mini khoảng 45m2 ở Hà Nội. Chủ nhà có cho tôi xem giấy tờ và cam kết sẽ làm sổ đỏ. Tôi không rõ quy định về cấp sổ đỏ nên muốn hỏi nếu mua thì có chắc chắn được tách sổ hay không? Tôi có nên mua không?

Đòi lại quyền sử dụng đất khi bị lấn chiếm?

comment
Đất nhà tôi hiện nay bị nhà hàng xóm xây lấn chiếm 50cm. Tôi đã nhiều lần sang nói chuyện song họ không phá đi. Tôi phải làm thế nào để đòi lại phần đất nhà mình?

Nhập hộ khẩu không phát sinh đến quyền sở hữu nhà đất?

comment
Vợ tôi không đồng ý cho em gái tôi nhập hộ khẩu vào gia đình mình để tiện trong sinh hoạt và các thủ tục hành chính khác. Cô ý không đồng ý vì sợ liên quan đến quyền sở hữu nhà đất sẽ rất phức tạp nếu xảy ra tranh chấp.
Xin hỏi lý do vợ tôi nói có đúng không?

Tặng cho quyền sử dụng đất bằng giấy viết tay bị vô hiệu?

comment
Chúng tôi kết hôn đã được 10 năm, có 2 con gái. Bố mẹ chồng cho một mảnh đất để chăn nuôi. Hiện, hai cụ muốn đòi lại đất để cho cháu đích tôn (con trai của em chồng tôi) với lý do nhà tôi không có con trai.
Xin hỏi trong việc cho tặng chỉ có giấy viết tay n thì bố mẹ chồng có quyền đòi lại mảnh đất không?

Có phải chịu thuế và lệ phí khi nhà chung cư được tặng cho con?

comment
Chúng tôi có hai người con đã lớn, hiện tại vợ chồng tôi có 1 căn nhà đất và 1 căn nhà chung cu, nay chúng tôi muốn cho đứa con út ra ở riêng thì thủ tục cho con nhà chung cư như thế nào? và có phải chịu thuế thu nhập cá nhân và thuế trước bạ không?

Hợp đồng thuê nhà không bắt buộc phải công chứng?

comment
Tôi có một căn nhà được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở do tôi đứng tên chủ sở hữu. Vừa qua, tôi có lập hợp đồng cho người khác thuê căn nhà trên để ở với giá 6 triệu đồng/tháng, thời hạn thuê 3 năm. Hợp đồng chỉ có tôi và người thuê nhà ký. Như vậy, hợp đồng thuê nhà của bạn có cần phải công chứng không?

Đòi lại nhà đất khi nhờ người khác đứng tên trên sổ đỏ

comment
Tôi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, thường xuyên gửi tiền về cho anh trai và anh ấy đã mua nhà và đứng tên sở hữu. Bây giờ, tôi đề nghị anh trai chuyển nhà cho tôi, thì chị dâu có phải viết giấy tờ gì không? Thủ tục chuyển tên căn nhà cho tôi?

Khi sổ đỏ bị người khác chiếm giữ không trả

comment
Tôi cho anh họ của tôi mượn sổ đỏ và các bên không ký giấy tờ, anh họ tôi cũng không nói rõ để làm gì. Nay, tôi muốn lấy lại thì chỉ nhận được lời hứa hẹn nhưng không trả. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi có thể kiện ra công an hay tòa án hay làm thế nào để lấy lại “sổ đỏ”?
Nghị định 11/2013/NĐ-CP Về quản lý đầu tư phát triển đô thị Nghị định 11/2013/NĐ-CP Về quản lý đầu tư phát triển đô thị
Nghị định 152/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch Nghị định 152/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch
Nghị định 72/2009/NĐ-CP Quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Nghị định 72/2009/NĐ-CP Quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
Thông tư 30/2014/TT-BTNMT Quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất. Thông tư 30/2014/TT-BTNMT Quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất.
Quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà... Quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà...
Nghị định 23/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 45/2011/NĐ-CP Về lệ phí trước bạ Nghị định 23/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 45/2011/NĐ-CP Về lệ phí trước bạ
Nghị định 99/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở Nghị định 99/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở
Luật số 65/2014/QH13 Quy định về Nhà ở Luật số 65/2014/QH13 Quy định về Nhà ở
Nghị định 158/2005/NĐ-CP Về đăng ký và quản lý hộ tịch ngày 27/12/2005 Nghị định 158/2005/NĐ-CP Về đăng ký và quản lý hộ tịch ngày 27/12/2005
Nghị định 32/2015/NĐ-CP Về quản lý chi phí đầu tư xây dựng Nghị định 32/2015/NĐ-CP Về quản lý chi phí đầu tư xây dựng
Nghị định 140/2016/NĐ-CP Về lệ phí trước bạ Nghị định 140/2016/NĐ-CP Về lệ phí trước bạ
Nghị định 197/2004/N-CP ngày 03/12/2004 Về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Nghị định 197/2004/N-CP ngày 03/12/2004 Về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
Nghị định số 01/2017/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số  nghị định quy định chi tiết luật Đất đai năm 2013 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số nghị định quy định chi tiết luật Đất đai năm 2013
Luật cư trú số 81/2006/QH11 Luật cư trú số 81/2006/QH11
Nghị định 117/2015/NĐ-CP Về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản Nghị định 117/2015/NĐ-CP Về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản
Nghị định 53/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp Nghị định 53/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
Nghị định số 102/2014/NĐ-CP Quy định Xử phạt vi phạm hành chính về Đất đai Nghị định số 102/2014/NĐ-CP Quy định Xử phạt vi phạm hành chính về Đất đai
Thông tư 80/2011/TT-BCA Quy định về quy trình đăng ký cư trú Thông tư 80/2011/TT-BCA Quy định về quy trình đăng ký cư trú
Nghị định 20/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị quyết 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp Nghị định 20/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị quyết 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp
Nghị quyết số 1037/2006/NQ-UBTVQH11 Về giao dịch Nhà ở trước ngày 1.7.1991 Nghị quyết số 1037/2006/NQ-UBTVQH11 Về giao dịch Nhà ở trước ngày 1.7.1991