Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LĨNH VỰC PHÁP LUẬT KHÁC

19006281

Thi hành quyết định cưỡng chế

comment
Khi cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt, biện pháp cưỡng chế được áp dụng là khấu trừ tiền trong tài khoản cá nhân của người vi phạm, việc khấu trừ tiền trong tài khoản cá nhân sẽ được thực hiện như thế nào? Vì tôi biết, nếu cá nhân là chủ tài khoản đó không đồng ý, thì ngân hàng không được quyền mở tài khoản và khấu trừ tiền.

Thẩm quyền ra quyết định cưỡng chế vi phạm hành chính

comment
Những ai có thẩm quyền ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Người có thẩm quyền này có thể ủy quyền cho cấp dưới được không?

Tẩu tán tài sản để trốn tránh cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính

comment
ông T đã tiến hành tẩu tán tài sản để trốn tránh cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Xin hỏi, trường hợp này, pháp luật sẽ giải quyết như thế nào?

Khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do vi phạm hành chính

comment
Ở quê tôi mọi người hay đổ rác ra sông. Rồi dần dần một bãi rác hình thành ở chân cầu hai bên bờ sông. Khi nước sông ô nhiễm, cá chết hàng loạt, xã cho người xuống xử lý vi phạm vì đổ rác không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường, nhưng không ai đứng ra nhận trách nhiệm, vì gần như mấy thôn xung quanh, thôn nào cũng có hộ đổ rác ra đó nên các làng đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Trường hợp này, ai sẽ là người thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường?

Thủ tục trục xuất do vi phạm hành chính

comment
Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh G phát hiện một số người nước ngoài, đóng gói nội tạng động vật vào thùng xốp đưa vào Việt Nam tiêu thụ. Các đối tượng trên đã bị xử phạt vi phạm hành chính vì hoạt động kinh doanh trái phép, áp dụng hình thức xử phạt trục xuất. Xin hỏi, thủ tục trục xuất sẽ được tiến hành như thế nào?

Tiền thu được khi bán đấu giá các tang vật bị tịch thu

comment
Tang vật bị tịch thu do vi phạm hành chính, sau khi bán đấu giá, trừ tiền xử phạt, các chi phí theo quy định của pháp luật, nếu còn thừa tiền thì số tiền này có được trả lại cho cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính hay không?

Xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu

comment
Cửa hàng Mỹ phẩm TG ở gần nhà tôi vừa bị công an xử phạt vi phạm hành chính vì phát hiện đang bày bán một lượng lớn mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng. Công an đã lập biên bản tịch thu số mỹ phẩm hết hạn đó. Vậy số mỹ phẩm đó sẽ được xử lý như thế nào?

Thủ tục tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính

comment
Cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh S kiểm tra sà lan số hiệu 11780, phát hiện sà lan khai thác cát trái phép và ra quyết định xử phạt, lập biên bản tịch thu phương tiện vi phạm hành chính. Tuy nhiên người lái sà lan nói mình chỉ là người được thuê lái, chứ không phải chủ sà lan, cũng không biết việc khai thác cát là vi phạm nên không chịu ký vào biên bản. Gọi điện cho chủ sà lan thì hiện không có mặt trong tỉnh. Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường gọi hai người ở gần đó đến làm chứng và ký biên bản tịch thu. Xin hỏi, việc làm đó có đúng quy định pháp luật không?

Tước quyền sử dụng giấy phép hành nghề có được tiếp tục hoạt động?

comment
Tại công ty tắc xi A, khi lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện xe taxi được lắp thêm chíp điện tử để làm sai lệch chỉ số tính cước trên đồng hồ, gian lận tiền cước của khách hàng, Công ty đã bị tước quyền sử dụng giấy phép hành nghề trong thời gian 02 tháng để khắc phục hậu quả. Vậy hết thời hạn này, công ty A có được tiếp tục hoạt động hay không? Có được trả lại giấy phép hành nghề hay phải đăng ký mới?

Khi bị vi phạm giao thông thì đến kho bạc nộp hay nộp cho công an

comment
Ông H hỏi, khi bị vi phạm giao thông thì đến kho bạc nộp hay nộp cho công an? Thủ tục nộp tiền phạt như thế nào là đúng quy định của pháp luật?

Hoãn thi hành quyết định xử phạt hành chính?

comment
Nhà ông A bị cháy do bất cẩn trong sang chiết gas. Sau khi xẩy ra sự việc trên, ông A bị lập biên bản vi phạm hành chính và nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND phường. Gia đình ông A hiện nay đang trong hoàn cảnh khó khăn vì toàn bộ tài sản của gia đình đã bị cháy nên không có tiền nộp phạt. Ông A hỏi, trường hợp của ông có được hoãn thi hành quyết định phạt tiền không? Pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào?

Việc xử phạt hành chính không được lập biên bản vi phạm?

comment
Ông M bị công an thành phố Y xử phạt vi phạm giao thông với lỗi đi sai làn đường với mức phạt là 400.000 đồng. Việc xử phạt không được lập biên bản vi phạm. Ông không đồng ý với cách giải quyết này nên đã làm đơn khiếu nại đến Trưởng công an thành phố. Xin hỏi, trong thời gian chờ giải quyết khiếu nại, ông M có phải thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính không? Pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào?

Chuyển quyết định xử phạt hành chính để tổ chức thi hành

comment
Ông H cư trú ở tỉnh A nhưng vi phạm giao thông ở tỉnh B và bị xử phạt với lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, mức phạt 400.000 đồng. Do đang vội đưa người nhà đi chữa bệnh nên ông không có điều kiện chấp hành quyết định tại nơi xử phạt. Cảnh sát giao thông đã tạm giữ giấy phép lái xe và đăng ký xe của ông H. Ông H muốn biết, trường hợp của mình được giải quyết như thế nào theo quy định của pháp luật?

Việc thi hành quyết định xử phạt không lập biên bản

comment
Khi rẽ phải, tôi quên không bật đèn xinhan nên bị công an phạt 100.000 đồng. Đồng chí công an nói phạt tại chỗ và yêu cầu tôi nộp tiền phạt mà không lập biên bản. Tôi xin hỏi, việc xử phạt như vậy có đúng không? Việc thi hành quyết định xử phạt không lập biên bản được pháp luật quy định như thế nào?

Thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính

comment
Đã 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của cơ quan Công an chuyển sang đề nghị Chi cục quản lý thị trường thành phố X ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Y. Song Chi cục quản lý thị trường vẫn phân vân về thẩm quyền nên chưa ra quyết định xử phạt. Xin hỏi, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định thời hạn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?

Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả

comment
Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, cần căn cứ vào giá trị của hàng thật bị làm giả. Xin hỏi, người thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong trường hợp này dựa trên cơ sở nào để xác định giá trị của hàng thật?

Xử phạt vi phạm hành chính đưa phiếu phạt cho người vi phạm và thu tiền?

comment
Tôi thấy, khi xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, có một số trường hợp cảnh sát giao thông đưa phiếu phạt cho người vi phạm và thu tiền. Xin hỏi, việc xử phạt như vậy có đúng quy định không?

Thẩm phán xử phạt hành vi vi phạm nội quy phiên tòa

comment
Trong một phiên tòa dân sự, bị đơn gây mất trật tự phiên tòa, vi phạm nội quy phòng xử án. Xin hỏi trong trường hợp này, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa có quyền được ra quyết định xử phạt hành chính đối với bị đơn về hành vi vi phạm nội quy phiên tòa không?

Thẩm quyền của cơ quan thuế xử phạt vi phạm hành chính

comment
Cơ sở sản xuất A nộp chậm hồ sơ đăng ký thuế với cơ quan thuế quá thời gian quy định là 15 ngày, vậy cơ sở A có bị xử phạt vi phạm hành chính hay không? Thẩm quyền của cơ quan thuế xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này như thế nào?

Thẩm quyền xử phạt của kiểm lâm viên

comment
Trong ca trực, đồng chí kiểm lâm A thấy ông D đánh trâu kéo một cây gỗ đi từ phía bìa rừng ra. Đồng chí A đã yêu cầu ông D xuất trình giấy tờ chứng minh xuất xứ của cây gỗ nhưng ông D không có giấy tờ gì. Xin hỏi, trong trường hợp này đồng chí A có được quyền xử phạt ông D về hành vi khai thác gỗ trái phép không?

Thẩm quyền cảnh sát biển trong xử lý vi phạm hành chính

comment
Khi phát hiện người nước ngoài vào khu vực biên giới biển mà không có giấy phép theo quy định thì cảnh sát biển có quyền xử lý như thế nào?

Thẩm quyền xử phạt của bộ đội biên phòng

comment
Chủ cơ sở gas phát tờ rơi quảng cáo bán gas và bếp gas, mặt sau của tờ rơi này là bản đồ Việt Nam nhưng đã vẽ không đúng đường biên giới quốc gia. Tập giấy này do một người nước ngoài cho để làm giấy nháp nên cơ sở này đã tận dụng làm tờ rơi quảng cáo bán gas.
Đội biên phòng đã quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở gas về hành vi phát tán tài liệu thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia. Xin hỏi, bộ đội biên phòng có quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong trường hợp này không? Thẩm quyền xử phạt được quy định như thế nào?

Các biện pháp khắc phục hậu trong xử lý vi phạm hành chính

comment
Trong xử lý vi phạm hành chính, pháp luật quy định có các biện pháp khắc phục hậu quả nào? Nếu cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính không tự nguyện thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định thì giải quyết như thế nào?

Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong xử lý vi phạm hành chính

comment
Những trường hợp vi phạm hành chính nào thì bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn? Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức vi phạm có được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề không?

Mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính

comment
Theo quy định pháp luật, việc áp dụng hình thức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính thường quy định bằng một khung tiền phạt nhất định. Xin hỏi mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức nào của khung tiền phạt đó (cao nhất, thấp nhất hay mức trung bình)?

Mức phạt tiền tối thiểu và tối đa trong xử phạt vi phạm hành chính

comment
Mức phạt tiền tối thiểu và tối đa trong xử phạt vi phạm hành chính được quy định là bao nhiêu? Tại khu vực nội thành của các thành phố trực thuộc Trung ương, thì có thể áp dụng mức phạt tiền cao hơn mức phạt chung áp dụng đối với cùng một hành vi vi phạm không?

Thái độ sách nhiễu của người xử lý vi phạm hành chính

comment
Hiện nay, một số người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính khi thực thi nhiệm vụ có thái độ sách nhiễu, đòi, nhận tiền, tài sản khác của người vi phạm. Xin hỏi, để phòng, chống hiện tượng này, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định trách nhiệm của người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính như thế nào?

Tình thế cấp thiết trong hành vi vi phạm hành chính

comment
Tôi đọc báo thì được biết có những trường hợp thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết. Xin hỏi, tình thế cấp thiết là gì? Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết có bị xử phạt vi phạm hành chính không?

Tình tiết giảm nhẹ trong xử lý vi phạm hành chính

comment
Phụ nữ mang thai, người già yếu vi phạm pháp luật hành chính có là tình tiết giảm nhẹ không? Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định các tình tiết nào là tình tiết giảm nhẹ?

Người dưới 16 tuổi vi phạm pháp luật hành chính?

comment
Có ý kiến cho rằng người dưới 16 tuổi vi phạm pháp luật hành chính sẽ không bị xử phạt vi phạm hành chính. Ý kiến này đúng hay sai? Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định cụ thể về vấn đề này như thế nào?

Đánh giá và kiểm soát các chất gây ô nhiễm phát sinh

comment
Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường đất phải được xác định, thống kê, đánh giá và kiểm soát là các chất gây ô nhiễm phát sinh từ các yếu tố nào?

Điều kiện về môi trường đối với làng nghề

comment
Hiện nay môi trường tại làng nghề bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vậy pháp luật có quy định những điều kiện, yêu cầu gì làng nghề phải đáp ứng để bảo vệ môi trường?

Hoạt động bảo vệ môi trường tại Cụm công nghiệp, khu kinh doanh, dịch vụ

comment
Cụm công nghiệp, khu kinh doanh, dịch vụ tập trung nhiều cơ sở thực hiện không bố trí nhân sự phụ trách về bảo vệ môi trường. Như vậy đúng hay sai? Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp và Ban quản lý khu kinh doanh, dịch vụ tập trung phải thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường như thế nào?

Quy định bảo vệ môi trường nước dưới đất

comment
Việc thăm dò, khai thác nước dưới đất có được sử dụng các loại hóa chất không? Pháp luật có quy định như thế nào để bảo vệ môi trường nước dưới đất?

Trách nhiệm của UBND bảo vệ môi trường nước nội tỉnh

comment
Dòng sông quê tôi hiện đang bị ô nhiễm nặng vì quá nhiều các chất thải sinh hoạt và chất thải sản xuất của các cơ sở sản xuất. Vậy Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm gì đối với bảo vệ môi trường nước lưu vực sông nội tỉnh?

Bảo vệ môi trường nước sông theo quy định pháp luật

comment
Chủ cơ sở A sản xuất giấy vệ sinh, nước thải từ sản xuất được xả trực tiếp xuống sông hồng. Vậy cơ sở sản xuất A đã tuân thủ đúng Luật Bảo vệ môi trường chưa? bảo vệ môi trường nước sông được pháp luật quy định như thế nào?

Xuất trình kết quả xét nghiệm HIV khi tuyển dụng?

comment
Anh C xin việc ở công ty M chuyên về thiết kế nội thất. Tại đây, người tuyển dụng yêu cầu anh phải xuất trình kết quả xét nghiệm HIV kèm theo hồ sơ tuyển dụng. Xin hỏi hành vi này có phải là vi phạm pháp luật không?

Cấm kỳ thị phân biệt đối xử người bị nhiễm HIV trong trường học

comment
Hiện nay, ở trường học, một số em học sinh bị nhiễm HIV thường bị kỳ thị phân biệt đối xử, thậm chí các em còn không được nhận vào học. Xin cho biết, pháp luật có quy định nào để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng trong học tập của các em trong trường hợp như vậy?

Không tư vấn trước, sau xét nghiệm cho đối tượng HIV

comment
vi thực hiện xét nghiệm HIV nhưng không tư vấn trước và sau xét nghiệm cho đối tượng được xét nghiệm có bị xử phạt hay không?

Chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV

comment
Xin cho biết, tư vấn trước và sau xét nghiệm HIV có ý nghĩa như thế nào trong việc phòng, chống lây nhiễm HIV, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV?

Vệ sinh trong trường học

comment
Trường trung học phổ thông X mới được thành lập. Do còn nhiều khó khăn, nhà trường không đầu tư xây dựng nhà vệ sinh mới mà dựng tạm những lán nhỏ làm nhà vệ sinh. Lâu ngày, những lán vệ sinh này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Xin cho biết, việc làm của trường X có bị xử phạt hay không?

Xử phạt hành vi gây mất vệ sinh nguồn nước

comment
Biết các hộ gia đình sống cạnh ao chung của thôn vẫn lấy nước để ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, nhưng anh P vẫn thường xuyên xả rác, chất thải sinh hoạt, chất thải của gia súc xuống ao, gây mất vệ sinh. Mặc dù đã được ông trưởng thôn, đại diện chính quyền nhắc nhở nhiều lần, anh P cứ tiếp tục có hành vi như vậy. Xin cho biết, hành vi gây mất vệ sinh nguồn nước sẽ bị xử phạt như thế nào?

Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

comment
Xin cho biết, trách nhiệm phòng, chống bệnh truyền nhiễm thuộc về cơ quan, tổ chức nào? Khi nghi ngờ bị lây nhiễm bệnh truyền nhiễm, người dân có thể đến cơ sở nào để được khám, chữa bệnh và được tư vấn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm?

Hành vi không thực hiện các biện pháp vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế

comment
Mặc dù cơ quan có thẩm quyền đã công bố dịch bệnh tai xanh, nhưng nhiều gia đình vẫn lén lút giết mổ, bán các thực phẩm bị bệnh, không những thế họ còn vứt bừa bãi rác thải sau giết mổ, không thực hiện việc diệt trùng, tẩy uế. Xin cho biết, hành vi này có bị xử phạt hay không?

Các biện pháp chống dịch bệnh truyền nhiễm

comment
Đề nghị cho biết, khi dịch bệnh truyền nhiễm được công bố, người dân trong vùng có dịch phải thực hiện việc vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế như thế nào?

Bắt buộc cho con đi tiêm chủng mở rộng?

comment
Trong đợt tiêm chủng mở rộng phòng chống các bệnh truyền nhiễm, chị N không cho con mình đi tiêm với lý do con còn nhỏ quá, mới có 06 tháng tuổi, chị còn nói tiêm hay không cũng được, Nhà nước không bắt buộc. Xin hỏi chị N hiểu như thế có đúng không?

Quyền được cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm

comment
Vào quầy bán thịt gà, chị V hỏi người bán hàng nếu gà đã được kiểm dịch thì mới mua. Thấy vậy, người bán hàng tỏ ra khó chịu, xẵng giọng: “Cô không mua thì đi chỗ khác cho tôi bán hàng”. Xin cho biết, theo quy định của pháp luật, người tiêu dùng có quyền được cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm hay không?

Vệ sinh trong cung cấp nước, nguồn nước sinh hoạt

comment
Khi nghe thông báo mời tham gia buổi tuyên truyền về nước sạch tại cơ sở, chị M nói rằng: “Nhà tôi dùng nước giếng khoan là sạch lắm rồi. Còn nước nào sạch hơn được nữa mà phải đi nghe”. Thấy vậy, anh cán bộ tham gia tuyên truyền giải thích, động viên chị M đến dự để hiểu rõ hơn về các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước sạch, góp phần phòng, chống các bệnh truyền nhiễm. Xin cho biết, pháp luật quy định như thế nào về vệ sinh trong cung cấp nước sạch, vệ sinh nguồn nước sinh hoạt?

Vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục

comment
Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm quy định như thế nào về việc vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân?

Nghiêm cấm che dấu mắc bệnh truyền nhiễm?

comment
Chị Q 25 tuổi bị bệnh lao phổi. Gia đình chị lo lắng nếu mọi người biết chuyện này thì chị khó lấy chồng, nên họ giữ kín không tiết lộ ra ngoài. Xin cho biết, việc gia đình giữ bí mật về bệnh của chị Q có bị pháp luật nghiêm cấm hay không?
Nghị định 85/2012/NĐ-CP Về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập Nghị định 85/2012/NĐ-CP Về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập
Nghị định 03/2015/NĐ-CP Quy định về xác định thiệt hại đối với môi trường Nghị định 03/2015/NĐ-CP Quy định về xác định thiệt hại đối với môi trường
Nghị định 89/2009/NĐ-CP Về hoạt động đối ngoại biên phòng Nghị định 89/2009/NĐ-CP Về hoạt động đối ngoại biên phòng
Nghị định 10/2014/NĐ-CP Về điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty lương thực miền Nam Nghị định 10/2014/NĐ-CP Về điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty lương thực miền Nam
LUẬT XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH LUẬT XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH
Nghị định 81/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh chi phí giám định, định giá, chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng Nghị định 81/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh chi phí giám định, định giá, chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng
Nghị định 95/2016/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thống kê Nghị định 95/2016/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thống kê
Nghị định 79/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy, chữa cháy và Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi, bổ sung Nghị định 79/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy, chữa cháy và Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi, bổ sung
Nghị định 60/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Nghị quyết 29/2012/QH13 Về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân Nghị định 60/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Nghị quyết 29/2012/QH13 Về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân
Nghị định 52/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước Nghị định 52/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước
Nghị định 47/2015/NĐ-CP Về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghị định 47/2015/NĐ-CP Về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn
Nghị định 107/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp Nghị định 107/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp
Nghị định 101/2013/NĐ-CP Quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng Nghị định 101/2013/NĐ-CP Quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng
Nghị định 117/2010/NĐ-CP Về tổ chức và quản lý hệ thống rừng đặc dụng Nghị định 117/2010/NĐ-CP Về tổ chức và quản lý hệ thống rừng đặc dụng
Nghị định 119/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2006/NĐ-CP ngày 22  tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ  và quản lý nhà nước.. Nghị định 119/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước..
Nghị định 75/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện thực hiện xét nghiệm HIV Nghị định 75/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện thực hiện xét nghiệm HIV
Luật Tố tụng Hành chính năm 2015 Luật Tố tụng Hành chính năm 2015
Nghị định 183/2013/NĐ-CP Về điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam Nghị định 183/2013/NĐ-CP Về điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam
Nghị định 09/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP Về công tác văn thư Nghị định 09/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP Về công tác văn thư
Nghị định 27/2015/NĐ-CP Quy định về xét tặng danh hiệu "Nhà giáo nhân dân", "Nhà giáo ưu tú" Nghị định 27/2015/NĐ-CP Quy định về xét tặng danh hiệu "Nhà giáo nhân dân", "Nhà giáo ưu tú"