Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LĨNH VỰC PHÁP LUẬT KHÁC

19006281

Trách nhiệm của UBND trong việc tổ chức cai nghiện ma túy

comment
Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm gì trong việc tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng cho người cai nghiện?

Cai nghiện tại cộng đồng được đi thăm con bị ốm?

comment
Ông T đang trong thời gian cai nghiện tại cộng đồng, hiện sức khỏe đã phục hồi, nay ông muốn đi thăm con bị ốm có được không?

Người cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng được hỗ trợ

comment
Tôi là người nghiện ma túy, cho tôi hỏi người cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng có được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước hay không?

Trách nhiệm của người nghiện ma túy và gia đình

comment
Sau hơn 01 năm cai nghiện, K đã cai nghiện thành công tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội. Xin cho biết, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm của K và gia đình?

Trách nhiệm trong việc dạy nghề, tạo việc làm cho người cai nghiện

comment
Người cai nghiện có được học nghề, dạy nghề hay không? Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm gì trong việc dạy nghề, tạo việc làm cho người cai nghiện?

Giáo dục, phục hồi hành vi, nhân cách người cai nghiện

comment
Trong thời gian cai nghiện, việc giáo dục, phục hồi hành vi, nhân cách cho người cai nghiện được thực hiện như thế nào?

Quản lý, giám sát sau khi điều trị cắt cơn nghiện

comment
Sau khi hoàn thành giai đoạn điều trị cắt cơn nghiện, anh T trở về với gia đình. Xin cho biết, T có phải chịu sự quản lý, giám sát gì hay không?

Khám sức khỏe và phân loại người nghiện ma túy

comment
Đề nghị cho biết, việc khám sức khỏe cho người nghiện ma túy thuộc trách nhiệm của cơ quan nào? Có những căn cứ nào để phân loại người nghiện ma túy?

Truờng hợp hoãn hoặc miễn thi hành cai nghiện ma túy bắt buộc tại cộng đồng

comment
X bị bắt khi đang sử dụng trái phép chất ma túy tại vũ trường. X khai nhận đã sử dụng ma túy nhiều năm nay, nhưng hiện X đang mang thai 02 tháng (có giấy xét nghiệm của bệnh viện). Xin cho biết, chị X có được hoãn hoặc miễn thi hành quyết định cai nghiện ma túy bắt buộc tại cộng đồng hay không?

Đối tượng cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng

comment
Q là đối tượng nghiện ma túy vẫn đang chấp hành biện pháp giáo dục tại Trung tâm giáo dục xã. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Q có biểu hiện tái nghiện, thường xuyên lén lút ra ngoài, giao du với các đối tượng nghiện hút khác. Mọi người cho rằng, trường hợp của Q phải áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng. Xin hỏi pháp luật quy định như thế nào về cai nghiện ma túy bắt buộc? Trường hợp của Q có thuộc diện cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng hay không?

Đối tượng cai nghiện tại cộng đồng

comment
M nghiện ma túy đã nhiều năm, cũng nhiều lần tự cai nghiện nhưng do thiếu quyết tâm, gia đình không có điều kiện giám sát việc điều trị, M lại tái nghiện. Do đó gia đình đã khuyên M đến trung tâm cai nghiện tập trung của xã. Xin cho biết, M có thuộc đối tượng tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng hay không?

Trách nhiệm của chủ vật nuôi khi vật nuôi gây thiệt hại?

comment
Luật sư cho tôi hỏi nhà tôi có một số ruộng lúa đang thời kỳ trổ bông nhưng bị đàn trâu bò của nhà hàng xóm dẫm nát nên có nguy cơ mất trắng, người đó cũng xác nhận sự việc nay tôi muốn yêu cầu chủ của đàn trâu bò đó bồi thường thì có được không? Và mức bồi thường như thế nào? Văn Hoàng - Văn Chấn, Yên Bái

Đăng ký cai nghiện ma túy tự nguyện

comment
Đối với người nghiện ma túy là người chưa thành niên thì ai là người có trách nhiệm đăng ký việc tự nguyện cai nghiện ma túy tại gia đình cho họ?

Không đăng ký hình thức cai nghiện

comment
Xin hỏi hành vi không đăng ký hình thức cai nghiện
khi đã nghiện ma túy có được coi là hành vi bị nghiêm cấm hay không? Pháp luật quy định hành vi nào bị nghiêm cấm?

Trách nhiệm của trung tâm cai nghiện khi có người chết

comment
Đang trong thời gian chấp hành quyết định quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm, M bị cảm chết. M không còn cha mẹ cũng không có người thân thích. Xin hỏi Trung tâm có trách nhiệm như thế nào đối với trường hợp của M?

Giấy chứng nhận chấp hành xong sau cai nghiện tại Trung tâm

comment
Hết thời hạn chấp hành quyết định quản lý sau cai nghiện, tôi làm hồ sơ xin làm công nhân. Sau khi xem xét hồ sơ, bộ phận nhân sự yêu cầu tôi phải có Giấy chứng nhận đã chấp hành xong quyết định quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm. Xin cho biết, Giấy chứng nhận đã chấp hành xong quyết định quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm do cơ quan nào cấp?

Giảm thời hạn, tạm đình chỉ hoặc miễn chấp hành phần thời gian còn lại tại Trung tâm

comment
Xin cho biết, pháp luật quy định những trường hợp nào sẽ được xem xét giảm thời hạn, tạm đình chỉ hoặc miễn chấp hành phần thời gian còn lại tại Trung tâm?

Đối tượng quản lý sau cai nghiện tại trung tâm

comment
Sau khi cai nghiện xong tại Trung tâm, X bị ung thư phổi (có giấy chứng nhận của bệnh viện huyện). Xin hỏi trường hợp của X có được hoãn hoặc miễn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm hay không?

Đối tượng áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện

comment
Trong 06 tháng cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội, K đã nhiều lần vi phạm nội quy và bị kỷ luật cảnh cáo 03 lần. Xin cho biết, K có thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện hay không?

Quyền và trách nhiệm của người sau cai nghiện

comment
X nghiện ma tuý và gia đình X xin được chữa trị cai nghiện cho X tại gia đình. Đề nghị cho biết, X có thuộc đối tượng được cai nghiện tại gia đình hay không? Sau cai nghiện, X có quyền và trách nhiệm gì?

Hỗ trợ tạo việc làm cho người sau cai nghiện

comment
V bị nghiện ma tuý đã được đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Sau khi chấp hành xong việc cai nghiện, V trở về địa phương và muốn học nghề để tạo lập cuộc sống mới. Xin cho biết, V có được hỗ trợ tạo việc làm hay không?

Biện pháp quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú

comment
S đã chấp hành xong việc cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện của tỉnh. Anh trở về nhà và mở cửa hàng sửa chữa điện thoại. Anh S muốn biết mình có bị áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú hay không?

Cai nghiện bắt buộc đối với người chưa thành niên

comment
Con trai tôi năm nay 14 tuổi, cách đây một năm cháu bị nghiện ma túy, gia đình tôi đã cố gắng bằng nhiều biện pháp để giúp cháu cai nghiện tại gia đình nhưng không có kết quả. Tôi định đưa cháu vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nên muốn biết pháp luật quy định như thế nào về cơ sở này?

Xử lý hành vi đánh đập

comment
Mỗi khi gia đình xảy ra mâu thuẫn, ông A lại trói vợ vào gốc cây để đánh. Ông đánh cả các con khi chúng can ngăn. Xin cho biết, hành vi của ông A có bị xử phạt hay không?

Thi hành quyết định hòa giải thành

comment
Công ty ký hợp đồng mua bán hàng hóa với đối tác trong Hợp đồng thỏa thuận bên em sẽ giao hàng trước và đối tác sẽ thanh toán sau. Tuy nhiên, đối tác lấy lý do việc xuất hàng hóa và đối tác nhập khẩu chậm thanh toán nên tình hình tài chính khó khăn nên đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán.Bên em đã khởi kiện ra tòa và tòa đã thụ lý giải quyết.
Tại phiên tòa sơ thẩm hai bên đã thương lượng thống nhất lộ trình thanh toán số tiền công nợ chậm trả và đã ký kết. Biên bản hòa giải thành ngay tại phiên toàn.
Sau đó TAND đã ra quyết định công nhận sự hòa giải của các bên đương sự.
Tuy nhiên, sau khi thời hạn thanh toán theo Biên bản và Quyết định công nhận hòa giải thì đối tác vẫn tiếp tục không chịu thanh toán theo cam kết.
Anh/chị tư vấn giúp em là công ty em sẽ phải làm gì để đòi được số công nợ trên? TieuHuong - Bình Thạnh - TP.HCM

Quyền của người bị bạo lực gia đình

comment
Cứ uống rượu vào là Q lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cháu M, là con riêng của vợ. Xin cho biết, để bảo vệ cháu M thì Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2007 quy định cháu M có những quyền gì?

Hỗ trợ học văn hóa, học nghề đối với nạn nhân mua bán người

comment
Tôi nghe nói nạn nhân mua bán người khi trở về nơi cư trú thì được hỗ trợ học văn hóa và học nghề. Xin hỏi pháp luật quy định như thế nào về chế độ hỗ trợ học văn hóa, học nghề cho nạn nhân?

Chế độ hỗ trợ nạn nhân mua bán người

comment
Trong số các nạn nhân vừa được cơ quan Công an Việt Nam giải cứu có 03 người Việt Nam và 02 người nước ngoài thường trú tại Việt Nam. Đề nghị cho biết, nạn nhân là người nước ngoài có thuộc đối tượng được hưởng các chế độ hỗ trợ nạn nhân hay không?

Các biện pháp bảo vệ nạn nhân mua bán người

comment
Khi phát hiện hoặc có căn cứ cho rằng một người là nạn nhân bị mua bán thì cơ quan, tổ chức nào có trách nhiệm giải cứu, áp dụng các biện pháp bảo vệ nạn nhân?

Đưa nạn nhân bị mua bán từ nước ngoài về nước

comment
Ông Y rất lo lắng khi nghe tin đã tìm thấy đứa con thứ hai của ông ở nước ngoài là nạn nhân bị mua bán. Hiện cháu đang chờ làm thủ tục đưa về nước. Ông muốn biết cơ quan nào có trách nhiệm thực hiện tiếp nhận, xác minh, làm thủ tục đưa nạn nhân từ nước ngoài trở về Việt Nam?

Quyền của trẻ em không nơi nương tựa là nạn nhân mua bán

comment
Đối với nạn nhân bị mua bán là trẻ em không nơi nương tựa thì sau khi tiếp nhận trẻ em, cơ quan có thẩm quyền thực hiện biện pháp gì để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của trẻ em?

Quy định đưa trẻ em là nạn nhân mua bán trở về nơi cư trú

comment
Xin cho biết, đối với nạn nhân bị mua bán là trẻ em có gia đình, có người thân thích thì việc nhận, đưa nạn nhân trở về nơi cư trú được thực hiện theo quy định nào?

Đua xe máy bị phạt bao nhiêu?

comment
Tôi và một vài người bạn vì tính hiếu thắng đã thách đố nhau đua xe xem ai là người lái xe giỏi hơn, khi đang đua thì bị cảnh sát giao thông ngăn chặn vậy luật sư cho tôi hỏi: tôi và những người bạn sẽ bị xử lý như thế nào? Phạt bao nhiêu tiền? Tôi xin cảm ơn. Tiến Đạt - Ninh Kiều, Cần Thơ.

Cổ vũ đua xe trái phép bị phạt không?

comment
Khu vực dân cư nơi tôi đang sống vào những buổi tối cuối tuần thường có nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép, một số người dân cũng tham gia cổ vũ. Luật sư cho tôi hỏi người cổ vũ đua xe trái phép sẽ bị xử lý thế nào? Trân trọng cảm ơn luật sư. Tung Quang@yhaoo.com

Miễn chấp hành phần thời gian còn lại của quyết định giáo dục tại xã, phường..

comment
Sau hơn nửa thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, V đã có nhiều tiến bộ rõ rệt, tích cực hăng say lao động, sản xuất và có ý chí phấn đấu, sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh và mong muốn trở thành công dân có ích cho xã hội. Do vậy, sau khi được người quen tư vấn về việc mình có thể được miễn chấp hành phần thời gian còn lại của quyết định giáo dục tại xã, phường, thị trấn, V đã rất phấn khởi và mong muốn được làm đơn đề nghị được miễn chấp hành phần thời gian còn lại của quyết định giáo dục tại xã, phường, thị trấn. V muốn hỏi xem pháp luật quy định cụ thể về việc miễn chấp hành này như thế nào?

Quyền và nghĩa vụ của người chưa thành niên đang bị quản lý tại gia đình

comment
Sau khi bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn. X đã có nhiều tiến bộ, được cha mẹ khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại. Đồng thời, cha mẹ X do có nguồn thu nhập ổn định, có kế hoạch, điều kiện và thời gian thuận lợi để quản lý, giáo dục X. Do vậy, X đã được đưa về quản lý, giáo dục tại nhà. Khi chính quyền địa phương nơi X cư trú tổ chức các chương trình dạy nghề và lớp tham vấn, phát triển kỹ năng sống cho các thanh thiếu niên trên địa bàn, X muốn hỏi xem liệu mình có thể tham dự các lớp học này hay không? Pháp luật quy định quyền và nghĩa vụ của người chưa thành niên đang áp dụng biện pháp quản lý tại gia đình như thế nào?

Nội dung, hình thức giáo dục tại xã, phường, thị trấn

comment
Khi xem ti vi và đọc báo, ông L được biết: nhà nước chỉ áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đối với người chưa thành niên trong trường hợp cần thiết nhằm giáo dục, giúp đỡ họ sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh và trở thành công dân có ích cho xã hội. Ông muốn biết rõ hơn về nội dung và hình thức giáo dục tại xã, phường, thị trấn được pháp luật quy định như thế nào?

Người phân công giúp đỡ người được giáo dục tại xã, phường..

comment
Chị K là cộng tác viên công tác xã hội của cơ sở bảo trợ xã hội X. Chị là người có nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt tâm lý thanh thiếu niên, hòa đồng, gần gũi và nhiệt tình nên đã được cơ sở bảo trợ xã hội X phân công giúp đỡ, quản lý, giáo dục người chưa thành niên trong cơ sở bảo trợ tiến bộ. Đầu năm nay, do cơ sở bảo trợ X tiếp nhận gần 10 đối tượng là người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định đến cơ sở, nên Lãnh đạo cơ sở đã phân công chị K quản lý và giúp đỡ cùng một lúc 03 người. Chị K thắc mắc muốn biết số lượng này có đúng với các quy định của pháp luật hay không? Việc phân công người trực tiếp người được giáo dục được pháp luật quy định như thế nào?

Việc đi lại, vắng mặt của người được giáo dục tại nơi cư trú

comment
L là đối tượng đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Tuy nhiên, do gần đây thấy người mệt mỏi, hay đau nhức, sức khỏe giảm sút nên L đã đi khám bệnh và phải điều trị một tuần tại Bệnh viện huyện. L lo lắng muốn hỏi xem việc vắng mặt của mình tại nơi cư trú có được phép, đúng với pháp luật và thời gian này có được tính vào thời hạn chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hay không? Pháp luật quy định như thế nào về việc đi lại, vắng mặt của người được giáo dục tại nơi cư trú?

Kinh phí thực hiện biện pháp giáo dục tại xã, phường...

comment
Nhà bà H ở gần cơ sở bảo trợ xã hội của huyện. Bà theo dõi, tìm hiểu thấy có một số đối tượng người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định khi bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn sẽ được đưa chuyển giao đến các cơ sở bảo trợ xã hội hay cơ sở trợ giúp trẻ em để theo dõi, quản lý. Bà muốn hỏi xem các chi phí cho đối tượng này sẽ do ai chi trả? Nguồn kinh phí cho việc thực hiện biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn được pháp luật như thế nào?

Thời hạn được coi là chưa bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường...

comment
Sau hai năm kể từ ngày chấp hành xong quyết định giáo dục tại xã, phường, thị trấn, em K đã có nhiều tiến bộ, không tái phạm các hành vi vi phạm nữa; đồng thời em đã chăm chỉ học tập, lao động giúp đỡ gia đình... Gia đình em rất phẩn khởi, vui mừng. Đặc biệt hơn cha mẹ em còn được biết trường hợp của em còn được coi là chưa bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, nên muốn hỏi xem pháp luật quy định cụ thể về vấn đề này như thế nào?

Biện pháp quản lý tại gia đình với người từ đủ 14 tuổi đến dưới 18 tuổi

comment
Cháu tôi đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn tại địa phương. Song hiện nay cháu đã có nhiều tiến bộ: tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi về hành vi vi phạm của mình; đã được cha mẹ khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại. Cha mẹ cháu vốn là công chức nhà nước, có nguồn thu nhập ổn định và đáp ứng đủ mức sống tối thiểu cho người được giáo dục; có kế hoạch, điều kiện và thời gian thuận lợi để quản lý, giáo dục người được giáo dục. Do vậy, gia đình cháu mong muốn được đưa cháu về quản lý, giáo dục tại nhà, liệu có được không? Các điều kiện chuyển sang áp dụng biện pháp quản lý tại gia đình được pháp luật quy định như thế nào?

Người phạm tội dưới 14 tuổi thì bị giáo dục tại xã, phường

comment
Qua báo đài, tôi được biết hiện nay một trong các đối tượng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người bị phạt tù được hưởng án treo là đối tượng là người từ đủ 12 tuổi đến dưới 14 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý quy định tại Bộ luật hình sự, thì thời hiệu là 01 năm, kể từ ngày thực hiện hành vi vi phạm. Tôi muốn biết thế cụ thể hơn về quy định này?

Áp dụng biện pháp giáo dục khi không xác định nơi cư trú ổn định

comment
Khi tìm hiểu về thẩm quyền quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, ông H được biết người có thẩm quyền quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người vi phạm cư trú. Tuy nhiên, đối với người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định thì thẩm quyền quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn và biện pháp quản lý tại gia đình lại là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở trợ giúp trẻ em đã tiếp nhận người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định đóng trụ sở. Ông muốn hỏi xem việc xác định nơi cư trú của người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn được pháp luật quy định như thế nào?Trường hợp nào thì người bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn được coi là không có nơi cư trú ổn định?

Tái hòa nhập cộng đồng đối với học sinh trường giáo dưỡng

comment
Nguyễn Mạnh L (16 tuổi) là học sinh trường giáo dưỡng sắp hết thời hạn chấp hành biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Để L nhanh chóng tái hòa nhập được với cộng đồng, pháp luật đã có những quy định gì về vấn đề này?

Chế độ khám, chữa bệnh cho học sinh trường giáo dưỡng

comment
. M là đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Do sức khỏe của M không tốt nên gia đình lo rằng M vào trường giáo dưỡng sẽ không được khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ. Vậy, theo quy định của pháp luật, việc khám bệnh, chữa bệnh cho học sinh trường giáo dưỡng được thực hiện như thế nào?

Chế độ sinh hoạt, học tập trong trường giáo dưỡng

comment
Do được gia đình chiều chuộng, lại thiếu sự quản lý nên H đã bị bạn bè xấu lôi kéo thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Kết quả H bị áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Gia đình lo H đã quen sống trong sự bao bọc của gia đình sẽ không quen với cuộc sống trong trường giáo dưỡng, đặc biệt là vấn đề ăn, mặc, đồ dùng sinh hoạt và chỗ ở. Gia đình H có mong muốn được biết theo quy định của pháp luật chế độ ăn, mặc, đồ dùng sinh hoạt và chỗ ở của học sinh trường giáo dưỡng được thực hiện như thế nào?

Học tập, sinh hoạt của học sinh trường giáo dưỡng

comment
Em Đỗ Mạnh H là đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Lo cho H bị lỡ dở việc học hành, gia đình em H muốn biết việc học tập, sinh hoạt của học sinh trường giáo dưỡng được quy định như thế nào?

Quyền lợi của người sắp hết hạn tại cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Anh B là người sắp hết hạn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Theo quy định của pháp luật, anh B sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

Tổ chức và hoạt động cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Tỉnh B dự kiến thành lập một cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh để giải quyết đối với những trường hợp người nghiện ma túy được phát hiện thời gian gần đây. Theo quy định pháp luật, việc tổ chức và hoạt động cơ sở cai nghiện bắt buộc được thực hiện như thế nào?
Nghị định 202/2013/NĐ-CP Về quản lý phân bón Nghị định 202/2013/NĐ-CP Về quản lý phân bón
Nghị định 77/2008/NĐ-CP Về tư vấn pháp luật Nghị định 77/2008/NĐ-CP Về tư vấn pháp luật
Nghị định 88/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sở hữu trí tuệ và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ về quyền đối với giống cây trồng Nghị định 88/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sở hữu trí tuệ và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ về quyền đối với giống cây trồng
Nghị định 24/2010/NĐ-CP Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức Nghị định 24/2010/NĐ-CP Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức
Nghị định 75/2002/NĐ-CP Về việc điều chỉnh mức thuế môn bài Nghị định 75/2002/NĐ-CP Về việc điều chỉnh mức thuế môn bài
Nghị định 82/2007/NĐ-CP Quy định cung cấp thông tin phục vụ xây dựng và điều hành chính sách tiền tệ quốc gia Nghị định 82/2007/NĐ-CP Quy định cung cấp thông tin phục vụ xây dựng và điều hành chính sách tiền tệ quốc gia
Nghị định 119/2016/NĐ-CP Về một số chính sách quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu Nghị định 119/2016/NĐ-CP Về một số chính sách quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững rừng ven biển ứng phó với biến đổi khí hậu
Nghị định 150/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh cựu chiến binh Nghị định 150/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Pháp lệnh cựu chiến binh
Nghị định 114/2011/NĐ-CP Quy định về mẫu biểu trong xử phạt vi phạm hành chính của bộ đội biên phòng, cảnh sát biển Nghị định 114/2011/NĐ-CP Quy định về mẫu biểu trong xử phạt vi phạm hành chính của bộ đội biên phòng, cảnh sát biển
Nghị định 35/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết của một số điều Luật thú y Nghị định 35/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết của một số điều Luật thú y
Nghị định số 09/2016/NĐ-CP quy định về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm Nghị định số 09/2016/NĐ-CP quy định về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm
Nghị định 12/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế Nghị định 12/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế
Nghị định 67/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng,  chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá Nghị định 67/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá
Nghị định 63/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới Nghị định 63/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới
Nghị định 116/2007/NĐ-CP Giáo dục quốc phòng - an ninh Nghị định 116/2007/NĐ-CP Giáo dục quốc phòng - an ninh
Nghị định 159/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản Nghị định 159/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản
Nghị định 56/2008/NĐ-CP Quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng mô và trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người Nghị định 56/2008/NĐ-CP Quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng mô và trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người
Nghị định 89/2009/NĐ-CP Về hoạt động đối ngoại biên phòng Nghị định 89/2009/NĐ-CP Về hoạt động đối ngoại biên phòng
Nghị định 19/2016/NĐ-CP Về kinh doanh khí Nghị định 19/2016/NĐ-CP Về kinh doanh khí
Nghị định 129/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế Nghị định 129/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế