Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LĨNH VỰC PHÁP LUẬT KHÁC

19006281

Hành vi cấm khi đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Anh B là người có thẩm quyền trong việc lập hồ sơ đề nghị và thi hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Để bảo đảm quyền lợi của người bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, anh B bị nghiêm cấm thực hiện những hành vi nào?

Đối tượng ưu đãi khi được khen thưởng của cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
M là học viên của cơ sở cai nghiện bắt buộc X đã được 1 năm. Trong thời gian sinh hoạt ở cơ sở cai nghiện, M đã nhiều lần được Giám độc cơ sở cai nghiên bắt buộc khen thưởng vì thành tích bảo vệ tài sản của cơ sở. Theo quy định của pháp luật, trường hợp của M có được giả thời hạn hoặc miễn chấp hành phần thời gian còn lại tại cơ sở cai nghiện bắt buộc hay không? Được biết M đã chấp hành một nửa thời gian quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Chế độ sinh hoạt trong cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Chị C là đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Do lo lắng khi vào cơ sở cai nghiện sẽ không quen với chế độ ăn, mặc và sinh hoạt, chị C muốn biết theo quy định của pháp luật chế độ ăn mặc và sinh hoạt trong cơ sở cai nghiện bắt buộc được quy định như thế nào?

Thăm, gặp thân nhân bi đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Anh B là người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Trong trường hợp anh B muốn thăm, gặp thân nhân thì theo quy định của pháp luật, việc thăm gặp được thực hiện như thế nào?

Trường hợp hoãn, miễn chấp hành đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Chị B là đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Tuy nhiên, dể chị B không phải vào cơ sở cai nghiện, gia đình chị đã tìm đến luật sư nhờ tư vấn. Luật sư đã tư vấn cho gia đình xem chị B có thuộc trường hợp được hoãn hoặc miễn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc hay không? Vậy, theo quy định của pháp luật những trường hợp nào được hoãn, miễn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc?

Biện pháp nhắc nhở là hình thức xử lý vi phạm hành chính?

comment
Cháu B (15 tuổi) bị bắt khi đang thực hiện hành vi trộm cắp gà nhà hàng xóm. Do đây là lần đầu tiên B vi phạm, nên anh T trưởng công an xã định áp dụng biện pháp nhắc nhở để thay thế các hình thức xử lý vi phạm hành chính đối với B. Theo quy định của pháp luật, việc áp dụng biện pháp nhắc nhở đối với B phải đáp ứng các điều kiện nào?

Xử lý hành chính đối với người chưa thành niên phạm tội?

comment
Anh T là trưởng công an xã X. Anh T đang phải xử lý hành chính một trường hợp cháu B (15 tuổi) vì tội trộm cắp tài sản. Theo quy định của pháp luật, khi xử lý trường hợp của cháu B, anh T phải tuân theo những nguyên tắc xử lý nào?

Xử lý đối tượng có quyết định đưa vào trường giáo dưỡng trốn khỏi địa phương

comment
Anh A là đối tượng đã có quyết định đưa vào trường giáo dưỡng những đã bỏ trốn khỏi địa phương. Vậy theo quy định của pháp luật, trường hợp anh A sẽ được xử lý như thế nào?

Thẩm quyền quyết định khám nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính

comment
Sau khi nhận được tin báo của quần chúng tại nhà anh X đang có chứa nhiều chân gà bị ôi thiu đang chờ được chở đi tiêu thụ, Chủ tịch xã quyết định cử người đến khám nhà anh X để xử phạt và ngăn chặn hành vi vi phạm. Theo quy định của pháp luật, quyết định của Chủ tịch xã có đúng thẩm quyền hay không?

Xác định giá trị tang vật trong xử lý vi phạm hành chính

comment
Hải quan tỉnh A vừa phát hiện ra một lô hàng giả đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Để có căn cứ xác định khung tiền phạt và thẩm quyền xử phạt, hải quản tỉnh A cần thực hiện xác định giá trị lô hàng giả này. Vậy theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, việc xác định giá trị tang vật được thực hiện như thế nào?

Trách nhiệm cán bộ xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính

comment
Anh T là cán bộ phụ trách xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu của công an phường B. Vậy theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 thì trong quá trình thực hiện công việc, anh T cần tuân thủ những quy định nào?

Công bố các cơ sở buôn bán thực phẩm không hợp vệ sinh

comment
Cửa hàng T do buôn bán thực phẩm không hợp vệ sinh gây ra nhiều vụ ngộ độc gây xôn xao dư luận nên đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Vậy việc xử phạt đối với cửa hàng T có phải thực hiện công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật hay không?

Yêu cầu đối với người xây dựng dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

comment
Anh N là chuyên viên được giao xây dựng dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Vậy, để quy định về các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả tại dự thảo phù hợp, thống nhất với các quy định về xử lý vi phạm hành chính, anh T phải tuân theo những yêu cầu nào?

Phạm tội trong thời gian chấp hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng

comment
M thuộc đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng. Khi đang chấp hành biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, M đã đánh bạn học dẫn đến thương tích trên 50%. Vậy trong trường hợp M bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì hành vi trên thì sẽ được giải quyết như thế nào theo theo quy định của pháp luật?

Về với gia đình do có tang trong trường giáo dưỡng

comment
B là học sinh của trường giáo dưỡng X. Trong thời gian là học sinh của trường, thì mẹ của B mất do tai nạn giao thông. Theo quy định của pháp luật, trường hợp của B sẽ được giải quyết như thế nào?

Muốn gặp, gửi thư, tiền, quà cho người thân trong trường giáo dưỡng?

comment
H là học sinh của trường giáo dưỡng X. Vậy theo quy định của pháp luật, người thân của H muốn gặp, gửi thư, tiền, quà cho H phải tuân thủ theo những quy định nào?

Áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng

comment
Em Nguyễn Thị T (16 tuổi) là học sinh trường trung học phổ thông B. Do gia đình bố mẹ đi làm ăn xa không có điều kiện quan tâm chăm sóc nên T thường hay theo nhóm bạn xấu đi trộm cắp để lấy tiền tiêu xài. T đã nhiều lần bị bắt do trộm cắp và đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp. Vậy, trong trường hợp của T nếu tiếp tục bị bắt vì hành vi trộm cắp nếu chưa đến mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ áp dụng biện pháp xử lý hành chính nào?

Trách nhiệm của cơ sở giáo dưỡng khi có học sinh chết

comment
Nguyễn Đức M là học sinh của trường giáo dưỡng X. Trong một lần đi lao động do trường tổ chức không may bị trượt ngã xuống sông, do không biết bơi nên M bị đuối nước chết. Trường hợp của M sẽ được giải quyết như thế nào theo quy định của pháp luật?

Nhiệm vụ của cán bộ về hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về pháp luật xử lý vi phạm hành chính

comment
Anh B là cán bộ tư pháp phụ trách công tác phổ biến giáo dục pháp luật của quận Y. Sau khi Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 được ban hành, anh B thấy cấp trên có văn bản yêu cầu mình tổ chức phổ biến pháp luật, hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Vậy theo quy định pháp luật, thì anh B phải thực hiện những nhiệm vụ nào?

Trình tự, thủ tục lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Trong một lần truy quét các ổ nhóm tệ nạn trong thành phố, công an quận B đã bắt được một nhóm thanh niên đang tổ chức đua xe trái phép. Trong quá trình điều tra, công an quận B phát hiện T một thành viên trong nhóm có dấu hiệu nghiện ma túy. Vậy, theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính, trường hợp của T có được áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc hay không? Nếu có thì trình tự, thủ tục lập hồ sơ được thực hiện như thế nào? Được biết T đã đủ 18 tuổi và T đã bỏ nhà đi lang thang theo nhóm bạn từ lâu, hiện không có nơi cư trú ổn định.

Hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Anh B là công an xã X. Trong một lần trực, anh nhận được tin báo của quần chúng phát hiện có một nhóm thanh niên đang sử dụng ma túy. Khi đến hiện trường, anh B cùng đồng nghiệp đã bắt được N là thanh niên hiện đang cư trú tại xã đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Vậy, theo quy định của pháp luật xử lý hành chính, trường hợp của N có được lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc hay không? Nếu có thì trình tự, thủ tục lập hồ sơ của N được thực hiện như thế nào? Được biết N đã 19 tuổi và là một con nghiện nặng đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn mà vẫn còn nghiện.

Đối tượng đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

comment
Em Nguyễn Văn X là sinh viên năm nhất của trường Đại học Y. Để phục vụ việc học, em X được gia đình thuê một phòng trọ gần trường để tiện việc sinh hoạt. Do bản tính ham vui lại sống xa gia đình nên trong một lần đi ăn sinh nhật cùng các bạn, X đã bị bạn bè rủ rê sử dụng thử ma túy. Kể từ đó, X trở thành một con nghiện nặng, thường xuyên sử dụng tiền gia đình gửi lên để thỏa mãn cơn nghiện của mình. Trong một lần truy quét các ổ nhóm buốn bán ma túy, X bị công an bắt khi đang sử dụng trái phép chất ma túy. Như vậy, trường hợp của X có thuộc trường hợp áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc hay không? Được biết X đã đủ 18 tuổi và được xác định là người nghiện nặng.

Xử lý vi phạm hành chính trong khi thi hành công vụ của công chức

comment
Anh X là công chức Nhà nước. Trường hợp anh X trong khi thi hành công vụ có hành vi vi phạm hành chính thì có bị xử lý theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 hay không?

Xác định lại độ khuyết tật

comment
Sau khi đi xác định mức độ thương tật, ông Lê Văn H cho rằng kết quả xác định la không chính xác, ông muốn được đi xác định lại, tuy nhiên ông Trần V bạn ông H nói rằng pháp luật không quy định việc được xác định lại, ông H không biết ông V nói như vậy là đúng hay sai?

Thủ tục xác định mức độ khuyết tật

comment
Gia đình anh Phạm Văn B muốn thực hiện các thủ tục xác định mức độ khuyết tật cho con trai là cháu Phạm Mạnh H (6 tuổi) để có căn cứ đảm bảo các quyền lợi cho cháu. Nhưng anh B không biết phải thực hiện các thủ tục này như thế nào?

Ưu tiên tuyển sinh đối với người khuyết tật

comment
Em Nguyễn Văn K là người khuyết tật (mức độ tương đối nặng) cư trú tại huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang). Tuy điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em rất ham học, sao khi tốt nghiệp cấp 2, em có mong muốn được tiếp tục học lên bậc trung học phổ thông, nhưng do sức khỏe yếu em không thể tham gia kì thi lên bậc trung học phổ thông. Cô H, là cô giáo của K khuyên em làm thủ tục xin tuyển thẳng, K hoang mang không biết có thể làm được thủ tục này không?

Tư vấn nghề miễn phí đối với người khuyết tật

comment
Chị Trần Thị T (20 tuổi) là người khuyết tật cư trú tại huyện X, tỉnh Phú Thọ. Chị có mong muốn được học nghề để có công việc, kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Chị muốn được tư vấn học nghề để xem học nghề nào thì phù hợp nhưng nghe chị H, hàng xóm nói đến xin tư vấn học nghề cũng phải mất một khoản chi phí nhất định, chị băn khoăn không biết điều đó có đúng hay không?

Phương tiện giao thông công cộng dành cho người khuyết tật

comment
Ông Nguyễn Huy M (60 tuổi) là người khuyết tật, cư trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Từ trước đến nay, mỗi khi có nhu cầu đi lại ông đều có con cháu đưa đi, tuy nhiên, hôm nay do công việc đột xuất nên không có ai bố trí chở ông đi được. Con cháu nói ông gọi taxi nhưng ông nhất định không đi vì sợ tốn kém, nghe vậy bà K hàng xóm khuyên ông M đi xe bus, cũng rất tiện lợi vì có dành riêng cho người khuyết tật, ông M không tin vì từ trước đến nay chưa thấy ai nói đến vấn đề này.

Dừng cấp học bổng và kinh phí hỗ trợ đối với người khuyết tật

comment
Cháu Lê Văn Q là học sinh khuyết tật theo học tại trường THCS X. Tuy nhiên theo học được 1 thời gian, gia đình quyết định xin cho cháu nghỉ học để cháu làm việc tại nhà. Tuy nhiên trong đơn đề nghị gia đình vấn yêu cầu nhà trường cấp học bổng cho cháu vì việc xin nghỉ học là sự chủ động từ phía gia đình chứ không phải nhà trường yêu cầu cháu thôi học. Nhưng phía trường THCS X không đồng ý. Hành vi này từ phía nhà trường là đúng hay sai?

Chế độ ưu đãi giáo dục đối với người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

comment
Em Nguyễn Văn K là là người khuyết tật, em vừa thi đỗ vào trường Đại học Y với số điểm rất cao. Tuy nhiên vì điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn nên K rất lo lắng vì không thể đáp ứng điều kiện tài chính để theo học đại học. Bạn bè có khuyên K cố gắng vì quá trình theo học có thể được hưởng chính sách học bổng của nhà nước. K rất phấn khởi nhưng không biết chính sách học bổng được quy định trong văn bản nào?

Việc làm đối với người khuyết tật

comment
Chị Nguyễn Thị A (20 tuổi) là người khuyết tật, để có thêm thu nhập hỗ trợ thêm gia đình, chị A nộp hồ sơ tuyển dụng tại Trung tâm hỗ trợ việc thuộc Phòng lao động thương binh xã hội huyện X. Tuy nhiên hồ sơ của chị A bị từ chối với lí do chị A không đủ điều kiện vì gia đình chị A không thuộc hộ nghèo. Chị A băn khoăn không hiểu việc trung tâm từ chối hồ sơ của chị là đúng hay sai vì theo quy định chị đã kiểm tra đối chiếu thì chị hoàn toàn có đủ điều kiện?

Cấm các hành vi kỳ thị người khuyết tật

comment
Để tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên nhi đồng, đoàn thanh niên xã X mở một lớp học hát múa miễn phí cho các em đang độ tuổi thiếu niên nhi đồng đến sinh hoạt. Trong số các cháu đến học tại lớp, có cả một số cháu khuyết tật bẩm sinh. Một số phụ huynh bày tỏ thái độ khó chịu vì sự xuất hiện của các cháu khuyết tật này sẽ làm ảnh hưởng đến không khí học của lớp và yêu cầu quản lý lớp không cho các cháu này theo học. Thái độ này đã bị phản ứng dữ dội từ nhiều phụ huynh khác trong lớp.

Tài sản có trong thời kỳ đang ly hôn

comment
Cách đây năm 6 năm, anh C kết hôn với chị B. Sau một thời gian chung sống, anh chị đã có 2 con và tạo dựng được một cơ ngơi khang trang tại thành phố T. năm 2006, tình cờ chị B phát hiện anh C ngoại tình, mặc dù đã nhiều lần khuyên can nhưng anh C vẫn không thay đổi, nên tháng 12/2014 chị B nộp đơn xin li hôn. Trong thời gian chờ Tòa án giải quyết việc ly hôn, thì tết âm lịch năm 2015 Anh C được công ty thưởng 200 triệu. Hỏi số tiền trúng thưởng này có được tính vào tài sản chung của vợ chồng anh chị khi ly hôn hay không?

Quy định về xử lý thuốc bảo vệ thực vật

comment
Trong đợt thanh tra chuyên ngành của Chi cục bảo vệ thực vật A tại Công ty sản xuất thuốc bảo vệ thực vật M đã phát hiện khoảng 700 kg thuốc hết hạn sử dụng, chưa kể số lượng thuốc đã bán ra thị trường. Vậy thanh tra sẽ phải xử lý số thuốc này như thế nào? Xin cho biết, quy định của pháp luật về vấn đề xử lý thuốc bảo vệ thực vật?

Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện, sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

comment
Xin cho biết, thời hạn có hiệu lực của Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật? Nếu có nhu cầu cấp lại thì hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được pháp luật quy định như thế nào?

Cấp, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật

comment
Xin cho biết quy định của pháp luật về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thuốc bảo vệ thực vật và Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật ?

Điều kiện của cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật

comment
Doanh nghiệp A dự định sẽ mở một cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật trong nước. Hiện tại, đã chuẩn bị được những điều kiện cần thiết, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn muốn biết cụ thể quy định của pháp luật về điều kiện đối với cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật?

Điều kiện để tổ chức thực hiện khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật

comment
Tôi đã tốt nghiệp Đại học nông nghiệp chuyên ngành bảo vệ thực vật được 10 năm, nay tôi muốn thành lập tổ chức thực hiện khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật thì phải đáp ứng các điều kiện gì?

Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật do bị mất, hư hỏng....

comment
Anh M đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật, tuy nhiên do vô ý, anh M đã làm hỏng Giấy chứng nhận. Anh M có được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký không? Nếu có hồ sơ, trình tự, thủ tục xin cấp lại như thế nào?

Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật

comment
Tôi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật đến ngày 31/12/2015 hết thời hạn sử dụng. Vậy tôi có thể xin gia hạn không? Hồ sơ, thủ tục gia hạn được quy định như thế nào?

Thuốc không nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật

comment
Tôi dự định mở đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật. Trước khi mở đại lý, tôi muốn được biết những loại thuốc nào không nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam?

Khiếu nại thu hồi Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật

comment
Chi cục bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh M khi đi kiểm tra, phát hiện Công ty bảo vệ thực vật D không có đủ nhân lực bảo đảm điều kiện hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật, đã xử phạt vi phạm hành chính. Sau 03 tháng, kiểm tra lại thì công ty vẫn chưa khắc phục được tình trạng trên nên tiếp tục xử lý vi phạm hành chính và ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật của công ty. Đại diện công ty không đồng ý với Quyết định này vì cho rằng như vậy là trái luật, công ty sẽ khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền. Đại diện công ty nói như vậy có đúng không?

Cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật

comment
Công ty chúng tôi đã được cấp phép hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật ở TP. Hồ Chí Minh. Nay, chúng tôi muốn mở thêm chi nhánh ở TP. Cần Thơ. Vậy chúng tôi có phải làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật không?

ĐIều kiện cấp Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật

comment
Công ty chúng tôi chuyên về xuất nhập khẩu hoa quả tươi. Được biết phương pháp chiếu xạ thực phẩm có thể bảo quản rau quả trong thời gian dài mà lại an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Chúng tôi đang xây dựng nhà máy chiếu xạ để cung cấp dịch vụ này cho chính mình và thị trường. Để nhà máy đi vào hoạt động thì phải được cấp Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật. Xin cho biết, điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận này?

Hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật

comment
Cho tôi hỏi các Công ty bảo vệ thực vật khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ thực vật thì đương nhiên được hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật có phải không?

Kiểm dịch thực vật nhập khẩu

comment
Chúng tôi có gửi theo xe người quen một bao hàng khoảng chục kg, trong đó có một số loại rễ, vỏ cây được lấy từ Lào về để làm thuốc cho người nhà. Khi qua cửa khẩu thì được biết đây là vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật. Cơ quan kiểm dịch đề nghị để lại số hàng trên, không cho thông quan vì không khai báo? Muốn được thông quan số rễ, vỏ cây trên thì tôi phải làm gì?

Thủ tục cấp Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu

comment
Hiện nay nhu cầu mua ngô hạt để phục vụ sản xuất thức ăn chăn nuôi tăng mạnh. Nắm bắt được nhu cầu trên, Công ty chúng tôi đã ký hợp đồng thương mại nhập 100 tấn ngô từ Ấn Độ về Việt Nam. Vì đây là hàng nông sản nên cần có Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu. Xin cho biết quy định hiện hành về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu để nhập khẩu số nông sản này?

Đóng gói bao bì rau, củ, quả thì mới được nhập khẩu?

comment
Công ty chúng tôi nhập khẩu một số loại rau, củ, quả từ nước ngoài về. Nhưng khi qua cửa khẩu thì số hàng trên bị cơ quan kiểm dịch thực vật giữ lại vì bao bì đóng gói không tuân theo quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam. Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty chúng tôi phải đóng gói lại bao bì thì mới cho nhập khẩu về. Xin hỏi, yêu cầu này có hợp lý không?

Quyền và nghĩa vụ của Chủ thực vật?

comment
Ông H là chủ của trang trại chuyên trồng cây giống bạch đàn cung cấp cho các hộ dân trong xã. Trong thời gian vừa qua có xuất hiện một loại sâu lạ ăn lá cây. Ông H hỏi, để phòng chống sinh vật gây hại, chủ thực vật có những quyền và nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật ?

Các hành vi bảo vệ và kiểm dịch thực vật bị nghiêm cấm

comment
Nông trường H đang chuẩn bị nhập một lô giống cây gỗ sưa về để trồng, theo phản ánh của người dân thì giống cây này có chứa sinh vật lạ gây đục thân ở các loại cây gỗ. Hỏi pháp luật quy định nghiêm cấm các hành vi nào để bảo vệ và kiểm dịch thực vật?
Nghị định 29/2014/NĐ-CP Quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước Nghị định 29/2014/NĐ-CP Quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước
Nghị định 72/2016/NĐ-CP Về hoạt động nhiếp ảnh Nghị định 72/2016/NĐ-CP Về hoạt động nhiếp ảnh
Nghị định 105/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh cảnh sát môi trường Nghị định 105/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh cảnh sát môi trường
Nghị định 95/2010/NĐ-CP Quy định về cấp phép và phối hợp hoạt động với lực lượng tìm kiếm, cứu nạn nước ngoài tại Việt Nam Nghị định 95/2010/NĐ-CP Quy định về cấp phép và phối hợp hoạt động với lực lượng tìm kiếm, cứu nạn nước ngoài tại Việt Nam
Nghị định 118/2016/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 56/2008/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng mô và trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người. Nghị định 118/2016/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 56/2008/NĐ-CP quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng mô và trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người.
Nghị định 01/2011/NĐ-CP Về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương Nghị định 01/2011/NĐ-CP Về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương
Nghị định 90/2013/NĐ-CP Quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan Nhà nước trong vệc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao Nghị định 90/2013/NĐ-CP Quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan Nhà nước trong vệc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao
Nghị định 18/2008/NĐ-CP Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài truyền hình Việt Nam Nghị định 18/2008/NĐ-CP Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài truyền hình Việt Nam
Nghị định 70/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối và  Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối Nghị định 70/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối và Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối
Nghị định 82/2007/NĐ-CP Quy định cung cấp thông tin phục vụ xây dựng và điều hành chính sách tiền tệ quốc gia Nghị định 82/2007/NĐ-CP Quy định cung cấp thông tin phục vụ xây dựng và điều hành chính sách tiền tệ quốc gia
Nghị định 119/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2006/NĐ-CP ngày 22  tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ  và quản lý nhà nước.. Nghị định 119/2010/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước..
Nghị định 98/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật di sản văn hóa, và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa Nghị định 98/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật di sản văn hóa, và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa
Nghị định 118/2014/NĐ-CP Về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp Nghị định 118/2014/NĐ-CP Về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp
Luật số 27/2004/QH11 Về cạnh tranh Luật số 27/2004/QH11 Về cạnh tranh
Nghị định 78/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa Nghị định 78/2016/NĐ-CP Quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa
Nghị định 62/2011/NĐ-CP Về thành lập thành phố thuộc tỉnh, thị xã, quận, phường, thị trấn Nghị định 62/2011/NĐ-CP Về thành lập thành phố thuộc tỉnh, thị xã, quận, phường, thị trấn
Nghị định 53/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về lĩnh vực thủy sản Nghị định 53/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về lĩnh vực thủy sản
Nghị định 92/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh, tín ngưỡng, tôn giáo Nghị định 92/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh, tín ngưỡng, tôn giáo
Nghị định 111/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật lý lịch tư pháp Nghị định 111/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật lý lịch tư pháp
Chủ tịch UBND ủy quyền cho cấp phó tham gia vụ án hành chính Chủ tịch UBND ủy quyền cho cấp phó tham gia vụ án hành chính