Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LAO ĐỘNG, BHXH

19006281

Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tham gia BHXH?

comment
Anh M (21 tuổi) được tuyển dụng vào làm việc tại công ty xây dựng công trình giao thông X. Sau 3 tháng làm việc anh M được đưa sang Đài Loan làm việc trên cơ sở hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề với doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc được công ty X ký với công ty Y. Vì thời gian đi làm việc ở nước ngoài tương đối lâu, nên anh M băn khoăn, trong quãng thời gian đi tực tập, anh M có phải là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nữa hay không?

Trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết khiếu nại về lao động lần hai

comment
Xin cho biết, pháp luật quy định như thế nào về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại về lao động lần hai?

Trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết khiếu nại về lao động lần đầu

comment
Xin cho biết, pháp luật quy định như thế nào về trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết khiếu nại về lao động lần đầu?

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đưa người đi làm việc ở nước ngoài

comment
: Anh D đang làm thủ tục để khiếu nại lần hai đối với doanh nghiệp A.I về việc vi phạm chế độ trả lương khi đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, tuy nhiên khi tôi đưa đơn lên ban giám đốc doanh nghiệp này thì họ từ chối với lý do đã giải quyết rồi. Vậy xin hỏi, anh D phải nộp đơn này ở đâu?

Quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi bị khiếu nại

comment
Tôi là Giám đốc Công ty cổ phần xuất khẩu lao động Y. Hiện tại, công ty của tôi đang phải tạm dừng hoạt động vì có số đông người lao động cùng nhau làm đơn khiếu nại. Xin hỏi, quyền của công ty tôi khi bị khiếu nại như thế này?

Nội dung phối hợp về an toàn, vệ sinh lao động

comment
Đề nghị cho biết nội dung phối hợp về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật hiện hành?

Cơ chế phối hợp về an toàn, vệ sinh lao động

comment
Đề nghị cho biết cụ thể về cơ chế phối hợp về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật hiện hành?

Thanh tra an toàn, vệ sinh lao động

comment
Đề nghị cho biết pháp luật hiện hành quy định như thế nào về thanh tra an toàn, vệ sinh lao động?

Trách nhiệm an toàn, vệ sinh lao động của Bộ trưởng Bộ Y tế

comment
Đề nghị cho biết trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động của Bộ trưởng Bộ Y tế?

Trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động của Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH

comment
Đề nghị cho biết trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội?

Nội dung quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động

comment
Đề nghị cho biết nội dung quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nội dung kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động

comment
Đề nghị cho biết kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động gồm những nội dung chủ yếu gì? Nó có khác biệt với nội quy của công ty hay không?

Kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động xây dựng và thực hiện

comment
Đề nghị cho biết, kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động có phải bắt buộc xây dựng và thực hiện hay không? Pháp luật có yêu cầu và quy định cụ thể như thế nào về vấn đề này?

Quyền hạn người làm công tác y tế trong doanh nghiệp

comment
Tôi hiện đang làm việc bộ phận y tế của Công ty X (công ty chuyên về lĩnh vực dệt may). Đề nghị cho biết pháp luật hiện hành quy định như thế nào về quyền hạn của những người làm công tác y tế, bộ phận y tế?

Người làm công tác y tế trong doanh nghiệp

comment
Đề nghị cho biết pháp luật hiện hành quy định những nội dung nào mà người làm công tác y tế, bộ phận y tế có nhiệm vụ tham mưu, giúp người sử dụng lao động và trực tiếp thực hiện việc quản lý sức khỏe của người lao động?

Khiếu nại quyết định sa thải

comment
Chị A làm công nhân có doanh nghiệp X. Tháng 7/2015, Giám đốc Doanh nghiệp X ra quyết định sa thải chị A với lý do chị mang thai. Chị A muốn khiếu nại quyết định sa thải của giám đốc doanh nghiệp X nhưng do đang mang thai, sức khỏe yếu không tiện đi lại, chị có thể ủy quyền cho chồng là anh B thực hiện thủ tục khiếu nại được không?

Khiếu nại đối với vi phạm quy định sử dụng lao động

comment
Chúng tôi là người lao động đang làm việc tại một Công ty kinh doanh dịch vụ. Chúng tôi đang muốn khiếu nại đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng lao động của lãnh đạo Công ty. Tuy nhiên, để khiếu nại của chúng tôi đúng quy định pháp luật, chúng tôi muốn tìm hiểu về những trường hợp khiếu nại không được thụ lý giải quyết?

Khiếu nại về vi phạm của người lao động liên quan đến tiền lương

comment
Tổ sản xuất của chúng tôi gồm có 5 người. Chúng tôi muốn khiếu nại về hành vi vi phạm của người lao động liên quan đến tiền lương thì có thể thực hiện theo hình thức nào?

Khiếu nại hành vi trả lương không đầy đủ

comment
Tại cơ sở sản xuất nơi tôi làm việc, chủ sử dụng lao động thường yêu cầu chúng tôi làm thêm giờ vào buổi tối nhưng lại không trả tiền lương làm thêm giờ đúng quy định pháp luật. Tôi đã gửi đơn khiếu nại đến chủ sử dụng lao động. Sau đó, họ đã gửi cho tôi kết quả giải quyết khiếu nại nhưng tôi thấy kết quả giải quyết đó vẫn chưa đúng quy định của pháp luật, không bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động. Trong trường hợp này tôi có thể tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến đâu để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Quyền của người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động

comment
Tôi là Nguyễn Thị B, hiện được công ty giao giữ đảm nhận công tác an toàn, vệ sinh lao động tại công ty. Tôi đã tham mưu cho công ty thực hiện một số nội dung mà pháp luật quy định. Tôi muốn biết, pháp luật hiện hành quy định những người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động, bộ phận an toàn, vệ sinh lao động có những quyền gì?

Công tác an toàn, vệ sinh lao động

comment
Đề nghị cho biết nội dung mà người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động hoặc bộ phận an toàn, vệ sinh lao động có nhiệm vụ tham mưu, giúp người sử dụng lao động tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh?

Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động hỗ trợ các hoạt động....?

comment
Đề nghị cho biết, Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hỗ trợ các hoạt động phòng ngừa, chia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như thế nào?

Hưởng chế độ tai nạn lao động do đánh nhau

comment
A và B làm trong cùng một công ty. Do mâu thuẫn cá nhân nên trong quá trình làm việc hai bên xảy ra xô xát. Kết quả: A bị gãy chân. Xin cho hỏi trong trường hợp này A có được hưởng chế độ tai nạn lao động hay không?

Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp do tai nạn lao động

comment
Chồng tôi bị tai nạn lao động, theo kết quả giám định của Hội đồng giám định mức suy giảm khả năng lao động trên 51%. Khi quay trở lại công ty làm việc, chồng tôi có được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp không?Nếu có thì pháp luật quy định cu thể như thế nào về vấn đề này

Thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe lao động

comment
Tôi bị thương tật trong quá trình làm việc tại công ty. Theo chỉ định của bác sỹ, tôi nên điều trị để phục hồi hoàn toàn sức khỏe của mình trong khoảng thời gian 3-4 tuần. Tôi muốn biết pháp luật quy định cụ thể như thế nào về thời gian có thể được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị thương tật, bệnh tật?

Chế độ trợ cấp do chết, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

comment
Tôi muốn biết, người lao động bị chết do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì thân nhân của họ có được hưởng chế độ trợ cấp gì không? Nếu có thì mức trợ cấp cụ thể là bao nhiêu?

Quy định việc sử dụng người lao động cao tuổi

comment
Pháp luật quy định việc sử dụng người lao động cao tuổi làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm phải đầy đủ những điều kiện gì?

Quyền và nghĩa vụ của vệ sinh viên

comment
Tôi được biết, Luật an toàn vệ sinh, lao động mới có quy định về an toàn, vệ sinh viên? Vậy họ có quyền và những nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật?

Đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động

comment
Chồng tôi làm việc tại nhà máy chế biến vật liệu xây dựng. Trong quá trình làm việc, mặc dù đã tuân thủ đúng nội quy làm việc, đảm bảo an toàn lao động nhưng do không may nên bị gẫy tay trong quá trình làm việc? Tôi muốn biết chồng tôi có phải là đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động hay không?

Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp chi trả các khoản?

comment
Đề nghị cho biết, Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được sử dụng để chi trả cho những khoản nào?

Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

comment
Đề nghị cho biết nguyên tắc thực hiện chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp?

Tổ chức khám sức khỏe hàng năm cho người lao động

comment
Tôi công tác tại nhà máy chế biến thủy hải sản X được 05 năm. Tôi không thấy công ty tổ chức khám sức khỏe hàng năm cho người lao động? Vậy xin hỏi, pháp luật có quy định cụ thể gì về vấn đề này không?

Trách nhiệm bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc

comment
Tôi là công nhân làm việc trong nhà máy chế biến gang, thép X, là công việc thường xuyên phải tiếp xúc với các chất độc hại, nguy hiểm. Tôi muốn biết pháp luật quy định cụ thể như thế nào về trách nhiệm của công ty trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc?

Trách nhiệm thông tin, tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

comment
Tôi được biết, pháp luật hiện hành có quy định trách nhiệm thông tin, tuyên truyền, giáo dục về an toàn, vệ sinh lao động của các chủ thể. Tôi muốn biết các chủ thể nào có trách nhiệm thông tin, tuyên truyền, giáo dục về an toàn, vệ sinh lao động?

Nghĩa vụ đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động của doanh nghiệp

comment
Tôi là công nhân làm việc trong lĩnh vực khai thác than, công việc có nhiều yếu tố độc hại, nguy hiểm. Xin cho hỏi, theo quy định của pháp luật hiện hành, công ty tôi có nghĩa vụ gì để đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho các công nhân trong công ty?

Người lao động có quyền về an toàn, vệ sinh lao động?

comment
Tôi là công nhân làm trong công ty may X. Tôi đã ký kết hợp đồng đầy đủ với công ty nơi tôi làm việc. Trong hợp đồng đó tôi không thấy công ty có đề cập đến việc công ty có trách nhiệm bảo đảm điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động, tại nơi làm việc. Xin cho biết, đó có phải là quy định bắt buộc không? Những người lao động như tôi có quyền gì về an toàn, vệ sinh lao động?

Quản lý và sử dụng quỹ dự phòng BHYT

comment
Đọc báo chí, Bà K được biết Quỹ bảo hiểm y tế hiện nay đang quá tải, nên rất lo lắng bảo hiểm y tế sẽ không đủ để trả lương hưu cho vợ chồng bà. Tuy nhiên, chồng bà cho rằng bà lo xa, vì hiện tại còn có Quỹ dự phòng để bổ sung nguồn kinh phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Bà K muốn được biết pháp luật quy định về việc quản lý và sử dụng quỹ dự phòng như thế nào?

Thời hạn cấp thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh

comment
Mặc dù từ lâu đã nghe nói đến nhiều lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên bà M không có điều kiện xin tham gia chế độ bảo hiểm nay. Đầu năm nay, do trong người hay mệt mỏi, đau nhức, nên bà mong muốn được tham gia và được cấp thẻ bảo hiểm y tế để giảm các gánh nặng chi trả cho việc khám bệnh, chữa bệnh. Bà M muốn hỏi xem hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm y tế gồm những giấy tờ gì? Pháp luật quy định về thời hạn bao nhiêu ngày sau khi bà nộp đủ hồ sơ xin cấp thẻ bảo hiểm y tế sẽ nhận được thẻ để đi khám bệnh?

Phòng khám đa khoa khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

comment
Gần nhà tôi, có Phòng khám đa khoa X mới khai trương có thông báo rằng: Bệnh nhân khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa này có thể được bảo hiểm y tế thanh toán theo các quy định chung của pháp luật. Ông xã tôi thăc mắc có ý kiến cho rằng phòng khám đa khoa thường do tư nhân mở. chỉ quảng cáo cho hay để thu hút đông người đến khám, chữa bệnh, chứ khám chữa bệnh ở đây không thể được bảo hiểm y tế thanh toán. Tôi muốn được hỏi rõ hơn về việc liệu phòng khám đa khoa có thể được coi là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế hay không?

Phương thức đóng bảo hiểm y tế tại doanh nghiệp không trả lương theo tháng

comment
Anh T làm việc ở xí nghiệp giao thông vận tải được trả lương hằng tháng qua hình thức nhận trực tiếp và tham gia bảo hiểm y tế, nên hằng tháng, chủ xí nghiệp đóng bảo hiểm y tế cho anh và trích tiền đóng bảo hiểm y tế từ tiền lương của anh để nộp cùng một lúc vào quỹ bảo hiểm y tế. Trong khi đó, vợ anh T là chị H lao động trong doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp, chế biến các nông phẩm không trả lương theo tháng. Do vậy, nên chị H quan tâm muốn hỏi xem phương thức đóng bảo hiểm y tế được pháp luật quy định như thế nào, đối với người lao động không được trả lương hàng tháng như trường hợp của chị?

Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt không được BHYT chi trả

comment
Con gái tôi mới có 05 tuổi đã có biểu hiện của các bệnh khúc xạ về mắt như xem ti vi phải ngồi rất gần, không thể nhìn rõ ràng các vật ở xa… Ngoài ra, cháu còn bị lác mắt. Là giáo viên nên dịp nghỉ hè này, tôi có ý định đưa cháu lên Viện mắt ở Trung ương để điều trị lác, cận thị. Do hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nên tôi rất hi vọng cháu có bảo hiểm y tế chi trả. Tuy nhiên, nhà bác họ tôi có anh học sinh lớn lớp 7 vừa điều trị bệnh này phải tự chi trả các khoản lệ phí này. Tôi muốn hỏi pháp luật quy định về nội dung này như thế nào? Các trường hợp nào không được hưởng bảo hiểm y tế?

khám bệnh trong giai đoạn chờ cấp thẻ BHYT

comment
Do gần đây bị ốm đau liên miên nên chị T đã có ý định xin nghỉ làm vài ngày để đi khám bệnh ở bệnh viện tuyến trên. Song khi tìm hồ sơ giấy tờ, thì chị T phát hiện bị mất thẻ bảo hiểm y tế. Chị muốn hỏi việc cấp lại thẻ bảo hiểm y tế được pháp luật quy định như thế nào? Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, nếu chị khám bệnh có được hưởng quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế hay không?

Cơ quan nào quản lý về bảo hiểm y tế

comment
Hai đứa con tôi đều là học sinh đang độ tuổi đến trường, trong đó có cháu gái đầu tiên đang là du học sinh đang học tại Pháp được cấp học bổng từ ngân sách của Nhà nước Việt Nam nên tôi rất quan tâm đến việc đóng bảo hiểm y tế cho con, cũng như trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế. Tôi muốn hỏi xem Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm gì trong việc quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế?

Bảo hiểm y tế do ngân sách nhà nước đóng ?

comment
Bác H và T đều là cán bộ xã đã nghỉ việc được gần một năm nay. Trong khi đó, bác H đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng thì phải tự mình đóng bảo hiểm y tế, còn bác T đang hưởng trợ cấp hằng tháng từ ngân sách nhà nước thì việc đóng bảo hiểm y tế lại do ngân sách nhà nước đóng. Xin hỏi, điều này có đúng các quy định của pháp luật hay không?

Các gói dịch vụ do quỹ bảo hiểm y tế chi trả

comment
Qua theo dõi báo chí và truyền hình, tôi nghe nói hiện nay có tồn tại mô hình cả hộ gia đình cùng tham gia bảo hiểm y tế? Điều đó có đúng không? Trong trường hợp cả hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế thì mức đóng bảo hiểm y tế được xác định như thế nào? Các gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ bảo hiểm y tế chi trả bao gồm những khoản nào?

Điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội

comment
. Do yêu cầu phải thuyên chuyển công việc theo sự điều động của cơ quan, nên anh L đã tìm mua nhà và dọn đến ở địa điểm gần cơ quan mới. Trong quá trình chuyển nhà, anh L đã bị mất một số giấy tờ quan trọng trong đó có sổ bảo hiểm xã hội. Anh L muốn biết việc làm hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm trong trường hợp bị mất gồm những giấy tờ gì? Đồng thời, anh L có mong muốn được điều chỉnh thông tin về nơi làm việc, chỗ ở, cư trú trong Sổ bảo hiểm xã hội mới để thuận tiện cho sử dụng sau này… Xin hỏi pháp luật quy định về việc điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội như thế nào?

Hình thức đầu tư Quỹ Bảo hiểm xã hội

comment
Là một người dân tham gia tích cực đóng bảo hiểm xã hội và thường xuyên vận động gia đình, người thân tham gia đóng bảo hiểm xã hội, nên khi qua báo đài, biết được các thông tin về việc Quỹ Bảo hiểm xã hội có thể được dùng để đầu tư. Bà D rất băn khoăn muốn được biết về các hình thức đầu tư Quỹ Bảo hiểm xã hội được pháp luật quy định như thế nào?

Hưởng trợ cấp một lần với người ra nước ngoài định cư

comment
Sau khi về hưu, chồng chết đã lâu nên bà K sống một mình được một thời gian thì con gái bà đang sống tại Pháp đã bàn bạc với bà mong muốn đưa bà ra nước ngoài để định cư, đoàn tụ cùng gia đình con cái. Bà K có mong muốn được hưởng lương hưu theo chế độ giải quyết hưởng trợ cấp một lần có được không? Mức trợ cấp một lần đối với người đang hưởng lương hưu được pháp luật quy định như thế nào?

Điều kiện hưởng lương hưu

comment
Ông K vốn là người lao động làm ở xí nghiệp than M đã có thời gian hơn 15 năm làm công việc khai thác than trong hầm lò. Thời gian gần đây, cứ thời tiết thay đổi, là ông K đau nhức người, lên cơn hơn hen suyễn. Được người quen tư vấn, theo quy định của pháp luật nếu người lao động từ đủ 50 tuổi đến đủ 55 tuổi và có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên mà trong đó có đủ 15 năm làm công việc khai thác than trong hầm lò như trường hợp của ông thì có đủ điều kiện hưởng lương hưu. Ông muốn biết rõ hơn pháp luật quy định các điều kiện nào được hưởng lương hưu?

Chế độ thai sản khi nhận con nuôi

comment
Do hiếm muộn, nên khi nghe thông tin có đứa bé sơ sinh mới được vài ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà bà tổ trưởng tổ dân phố, chị K đã có mong muốn được xin đứa bé về nuôi. Chị muốn hỏi xem nếu chị nhận đứa bé đó làm con nuôi, chị có đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản hay không?
Nghị định 18/2010/NĐ-CP Về đào tạo, bồi dưỡng công chức Nghị định 18/2010/NĐ-CP Về đào tạo, bồi dưỡng công chức
Nghị định 103/2007/NĐ-CP Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí Nghị định 103/2007/NĐ-CP Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Nghị định 46/2010/NĐ-CP Quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức Nghị định 46/2010/NĐ-CP Quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức
Nghị định 95/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và đưa người lao động ở Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng Nghị định 95/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và đưa người lao động ở Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nghị định 60/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ luật lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc Nghị định 60/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ luật lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc
Nghị định 28/2014/NĐ-CP Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam Nghị định 28/2014/NĐ-CP Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam
Nghị định 45/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Bộ luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động Nghị định 45/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Bộ luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động
Nghị định 43/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Điều 10 Luật công đoàn Nghị định 43/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Điều 10 Luật công đoàn
Nghị định 88/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của ND 95/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài Nghị định 88/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của ND 95/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài
Nghị định 112/2011/NĐ-CP Về công chức xã, phường, thị trấn Nghị định 112/2011/NĐ-CP Về công chức xã, phường, thị trấn
Nghị định 143/2007/NĐ-CP Quy định về thủ tục thực hiện nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức đủ điều kiện nghỉ hưu Nghị định 143/2007/NĐ-CP Quy định về thủ tục thực hiện nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức đủ điều kiện nghỉ hưu
Nghị định 85/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ Nghị định 85/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ
Nghị định 106/2012/NĐ-CP Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ lao động - thương binh và xã hội Nghị định 106/2012/NĐ-CP Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ lao động - thương binh và xã hội
Luật Bảo hiểm xã hội 2006 Luật Bảo hiểm xã hội 2006
Nghị định 21/2010/NĐ-CP Về quản lý biên chế công chức Nghị định 21/2010/NĐ-CP Về quản lý biên chế công chức
Nghị định số 55/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2013 Quy định chi tiết điều 54 của Bộ luật Lao động về cấp phép cho thuê lại lao động Nghị định số 55/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2013 Quy định chi tiết điều 54 của Bộ luật Lao động về cấp phép cho thuê lại lao động
Nghị định 64/2009/NĐ-CP Về chính sách đối với cán bộ, viên chức y tế công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn Nghị định 64/2009/NĐ-CP Về chính sách đối với cán bộ, viên chức y tế công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn
Nghị định 17/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 204/2004/NĐ-CP Về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Nghị định 17/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 204/2004/NĐ-CP Về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang
Nghị định 41/2012/NĐ-CP Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập Nghị định 41/2012/NĐ-CP Quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập
Nghị định 44/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động Nghị định 44/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động