Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LUẬT HÌNH SỰ

19006281

Người chuyển giới bị hiếp dâm

comment
Nhóm bạn tôi đi chơi về khuya, trong lúc đang say rượu hai người bạn của tôi đã hiếp dâm một người phụ nữ. Sau đó mới phát hiện ra cô ấy bề ngoài là nữ giới nhưng trên giấy tờ cô ấy vẫn mang giới tính nam. Vậy, nếu bị tố cáo thì bạn tôi có phạm tội hiếp dâm không?

Trốn nợ có bị đi tù không?

comment
Tôi có người bạn vay tiền 20 triệu đồng. Nay đã quá hạn trả nợ hơn một tháng, người vay không trả lời tin nhắn, không nghe điện thoại của tôi và tôi đến nhà nhưng người nhà luôn báo đi vắng tôi đã gọi điện nhưng người vay luôn tắt máy để trốn tránh. Cho tôi hỏi nếu tôi đưa đơn ra toà thì tội danh của bạn tôi sẽ bị xử mức phạt như thế nào?

vay tiền giúp người khác rồi mang nợ có phạm tội không?

comment
Bạn tôi nhờ tôi vay tiền giúp bạn ấy để làm ăn. Do là chỗ quen biết nên tôi biết bạn ấy cần tiền thật. Tuy nhiên, đến ngày hẹn trả bạn ấy không chịu trả và cố tình chây ỳ. Tôi đã vay giúp bạn tôi nên giờ tôi bị chủ nợ thúc ép trả nợ. Vậy, nếu bạn tôi cần tiền làm ăn nhưng tôi vay tiền giúp rồi không chịu trả cho thôi thì tôi có thể tố cáo bạn tôi về tội gì không?

Có con lúc 17 tuổi có phạm tội không?

comment
Em và bạn gái em yêu nhau và có quan hệ tình dục và có con với nhau lúc chúng em cùng 17 tuổi, việc quan hệ tình cảm của chúng em là do cả 2 bên tự nguyện. Giờ chúng em chia tay nhau, gia đình bạn gái cũ đòi kiện để em bị phạt tội giao cấu với trẻ em. Vậy em hỏi em có bị xử phạt gì không? Em có được thăm con em không?

Trộm cắp tài sản 40 triệu

comment
Con trai tôi trộm cắp tài sản 40 triệu đồng bị Tòa tuyên án A 18 tháng tù. Vậy con tôi có thể kháng cáo để mong được hưởng án treo không?

Đốt 01kg pháo nổ bị phạt như thế nào?

comment
Thưa luật sư hiện tại sắp tới Tết nguyên đán thỉnh thoảng tôi có thấy một vài cửa hàng có bán những bánh pháo rất to có khi lên đến hàng kg. Vậy luật sư cho hỏi nếu một người đốt 1kg pháo thì sẽ bị xử phạt thế nào?

Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xử lý như thế nào?

comment
Có người bạn mượn tôi hơn 2 tỷ để mở công ty thời hạn trả tiền là 2 năm. Hết thời hạn 2 năm tôi đòi nhưng bạn tôi không trả đến nay thì bạn tôi đã trốn khỏi nhà. Tôi đã gửi đơn lên xã và Công an kinh tế tỉnh, nhưng không được giải quyết. Cho tôi hỏi:
1. Hành vi của người này sẽ bị xử lý như thế nào?
2. Cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết vụ việc này?

Khởi tố vụ án hình sự?

comment
Em nhờ luật sư tư vẫn em về việc khởi tố vụ án hình sự.cụ thể vào khoảng 33h 45 ngày 12 tháng 5 năm 2016 anh LÊ Đ.Trường. tới dãy nhà trọ em làm ồn. em nhắc khuyên nhủ bảo về trương chưởi bới em em đuổi về trường xông vào đánh người. được mọi người can ra em bỏ về phòng đi ngượi đối mặt trường lúc này trường xông vào cả hai lại xô xát bất ngờ trường dùng dao thái lan trong người đâp em 4 nhát vào tay phải nách trái ngực phải và bụng gây lủng lòi ruột.kết quả giám định trung tâm pháp y kết quả tới 65% tới nay người gây an vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật. vì vậy em nhờ luật sư cho em biết em muons kiện trường ra tòa cần nhứng giấy gì ?
Với vụ việc của em thời gian điều tra khởi tố vụ án bao nhiêu ngày
Em muốn biết vụ an minh tới đâu cần tói cơ quan nào và giấy tờ gi không ạ?
Em xin cảm ơn luật sư! rất mong được sự trợ giúp của luật sư.

Đốt pháo nổ làm cho người khác bị thương thì xử lý thế nào?

comment
Sắp tới tết nguyên đán năm nay lại không bắn pháo hoa, trẻ con chỗ tôi không hiểu lấy pháo nổ từ đâu đã đốt khắp thôn xóm mỗi khi trời tối. Có khi tiếng nổ rất to nghe như đạn nổ nếu gây thương tích cho người khác thì sẽ xử lý thế nào?

Đốt pháo nổ bị xử phạt thế nào?

comment
Hiện nay chuẩn bị đến Tết nguyên đán tôi thấy một số thông tin năm nay sẽ không có bắn pháo hoa, tôi thấy có cửa hàng tạp hóa có bán pháo nổ vậy cho tôi hỏi mua bán pháo nổ bị xử phạt thế nào? Người đốt pháo hoa bị xử phạt ra sao?

Mua bán pháo nổ bị xử phạt thế nào?

comment
Hiện nay chuẩn bị đến Tết nguyên đán tôi thấy một số cửa hàng tạp hóa có bán pháo nổ vậy cho tôi hỏi mua bán pháo nổ bị xử phạt thế nào?

Thời hạn giải quyết đơn thư tố giác tội phạm là bao lâu?

comment
Anh trai tôi bị đánh từ tháng 9/2016. Gia đình tôi đã viết đơn đề nghị cơ quan Công an giải quyết. Tuy nhiên, đến tận tháng 12/2016, gia đình tôi mới nhận được Quyết định không khởi tố vụ án. Gia đình tôi rất bức xúc vì thời hạn quá lâu. Cho tôi hỏi, thời hạn giải quyết một vụ án, tính đến khi ra quyết định khởi tố là bao nhiêu lâu? Huytoan@....com

Thời hạn khởi tố vụ án hình sự?

comment
Anh trai tôi bị đánh từ tháng 5/2016. Gia đình tôi đã viết đơn đề nghị cơ quan Công an giải quyết. Tuy nhiên, đến tận tháng 12/2016, gia đình tôi mới nhận được Quyết định không khởi tố vụ án. Gia đình tôi rất bức xúc vì thời hạn quá lâu. Cho tôi hỏi, thời hạn giải quyết một vụ án, tính đến khi ra quyết định khởi tố là bao nhiêu lâu? Người đã gây thương tích cho anh trai Tôi sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Người bào chữa có mặt khi hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tạm giữ

comment
Con tôi đang bị tạm giữ, gia đình chúng tôi muốn nhờ luật sư tham gia vụ việc để bào chữa cho con tôi. Vậy Người bào chữa có mặt khi hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị tạm giữ được quy định như thế nào?

Hình phạt với việc ghen tuông

comment
Tôi bị hiểu lầm là người phá hạnh phúc của gia đình một anh bạn, vợ của anh ta còn chửi tôi những từ ngữ rất khó nghe. Tôi sợ chị ta kể chuyện linh tinh với mọi người thì tôi mang tiếng oan và tôi cũng sợ nhỡ chị ta đánh ghen hay xúc phạm tôi. Khi đó, tôi có thể kiện chị ta để chị ta phải chịu trách nhiệm được không?

Tố cáo hành vi lừa đảo qua mạng

comment
Bố tôi bị một kẻ nào đó thông báo qua điện thoại là trúng thưởng và yêu cầu bố tôi nạp thẻ cào điện thoại cho họ để tính cước phí chuyển quà. Nay muốn tố cáo kẻ lừa đảo thì phải làm như thế nào? người lừa đảo đó có phải chịu hình phạt không?

Có kiện được người mượn đồ làm mất mà không chịu trả không?

comment
Tôi cho bạn mà tôi tin tưởng mượn một bộ trang sức để đi dự tiệc trị giá 30 triệu. Sau đó tôi yêu cầu người bạn này trả thì bạn ấy bảo là đánh mất ở đâu rồi và hứa sẽ đền tiền cho tôi. Tuy nhiên, đã vài tháng trôi qua mà người bạn đó vẫn khất lần và chưa trả cho tôi, thậm chí còn có ý tránh mặt tôi. Vậy tôi có thể kiện bạn ấy đã phạm tội được không?

Đèn pin tự vệ siêu sáng có bị cấm sử dụng không?

comment
Tôi hay phải đi buổi đêm nên có mua một đèn pin có gọi là đèn pin tự vệ siêu sáng và ở phần đầu có gai. Vậy đèn pin tôi mô tả này có được coi là vũ khí hay công cụ hỗ trợ bị cấm sử dụng không?

Bị người khác chiếm giữ sổ đỏ có tố cáo được không?

comment
Cha em bị mắc bệnh tâm thần, nên đã đem sổ đỏ cho cô của em giữ hộ. Nay, do bệnh tình của cha em trở nặng mà gia đình em đã đưa ba vào bệnh viện tâm thần. Mẹ em hiện bị tai biến mạch máu não. Do vậy, gia đình em định sẽ xin được làm người giám hộ và sử dụng đất với mục đích chạy chữa cho cha mẹ. Tuy nhiên, cô em và gia đình cô không trả lại sổ và yêu cầu phải đưa 20 triệu đồng mới trả lại sổ; sau đó thì cô lại chối là không cầm sổ đỏ đó. Vậy xin hỏi, em có thể tố cáo cô em chiếm giữ tài sản trái phép được không? Thái Bình - TP.Thái Bình, Thái Bình

Trả lại tài sản trộm cắp thì có bị phạt hình sự nữa không?

comment
Tôi cho bạn vay tiền 20 triệu nhưng sau đó bạn ấy không trả, tức quá tôi đã lấy trộm xe máy của bạn tôi trị giá 40 triệu. Sau đó nhận ra việc làm của mình là không đúng tôi đã mang trả lại xe. Nếu bạn tôi tố cáo thì tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự nữa không? Nếu có thì chịu trách nhiệm ra sao? QuangTuan@.... com

Tố cáo hành vi gây ô nhiễm môi trường

comment
Luật sư cho e hỏi! Ở gần tại trụ sở làm việc của tôi có một thủy điện đang xây lắp và đặc biệt là có một máy nghiền đá hoạt động cả ngày đêm nên quá trình hoạt động làm ồn cả ngày và đêm. Ngoài ra mỗi khi hoạt động thì cả một vùng có bán kính khoảng 1km bụi không nhìn thấy gì, chúng tôi công tác ngay ở gần đó ( cách khoảng 50m) phải đóng kín cửa cả ngày và đêm nhưng vẫn không ổn do bụi vào đầy nhà, quần áo giặt xong không biết phơi ở đâu cho khô và sạch....xin hỏi luật sư chúng tôi với tư cách là người dân có quyền yêu cầu nhà máy ngừng hoạt được không và nếu báo thì báo với cơ quan để xử lý triệt để tình trạng trên (hungpuhoat@...)

Nhắn tin lúc nửa đêm cho vợ của bạn bị đánh ghen

comment
Buổi tối hôm nọ (lúc khoảng 23 giờ), tôi có nhắn tin cho vợ của một người bạn để nhờ chút việc riêng chứ không có ý gì nhưng bị chồng của cô ấy nghi ngờ chúng tôi có quan hệ không minh bạch nên anh ta đã đánh tôi một trận rất đau đớn và yêu cầu tôi bồi thường tiền vì phá hoại hạnh phúc họ. Cho tôi hỏi là tôi nhắn tin như vậy có phải bồi thường như anh ta yêu cầu không? Anh bạn đã đánh tôi có phải chịu trách nhiệm gì không?

Va chạm giao thông dẫn đến nguy hiểm tính mạng thì có bị truy tố không?

comment
Tôi đang đi trên đường thì va vào một người đang đi sang đường, lúc đó do có xe đi trước tôi không nhường đường cho người đi qua đường mà tôi lại bị khuất tầm nhìn nên va vào người đó. Nhận thấy người bị va chạm bị thương tôi đã đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tôi được biết người đó giờ rất yếu và có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Giờ tôi đang rất sợ vì không biết tôi phải chịu trách nhiệm hình sự như thế nào?

Trộm cắp tài sản của con nợ

comment
Tôi cho bạn vay tiền 20 triệu nhưng sau đó bạn ấy không trả, tức quá tôi đã lấy trộm xe máy của bạn tôi trị giá 40 triệu. Bạn tôi yêu cầu tôi đưa cho cậu ta 100 triệu thì sẽ không tố cáo tôi nữa. Nếu tôi đưa tiền theo yêu cầu của bạn tôi thì tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự nữa không? Nếu có thì chịu trách nhiệm ra sao?

Lấy tài sản của người khác bỏ quên

comment
Cuối tuần con tôi đi xe đạp đến nhà bạn và rủ bạn đi chơi, bạn con tôi đã lấy xe của bạn ấy chở con tôi đi chơi. Sau đó, con tôi để quên chiếc xe đạp ở nhà bạn cháu. Tuần sau khi đi học cháu mới nhớ là mình để quên xe nhà bạn. Gọi điện cho gia đình bạn thì họ bảo không thấy xe con tôi đâu cả. Nhà bạn của con tôi lại có cả vài người ở trọ nữa. Vậy nếu điều tra ra người lấy chiếc xe đạp thì tài sản được xử lý thế nào? người lấy xe có bị tội gì không?

Vay tiền nhưng không trả xử lý thế nào?

comment
Khoảng từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2016 em có cho người bạn thân vay số tiền 100 triệu đồng để làm ăn. Đến khoảng tháng 08năm 2016 người bạn này làm ăn thất bại không có khả năng để trả lại cho em. Anh ta đã bỏ trốn và không thấy hồi âm. Nay em nhờ anh/chị tư vấn giúp em để em có thể lấy lại số tiền để làm ăn. Xuân Linh - Yên Mỹ, Hưng Yên

Quy trình giải quyết vụ án hình sự

comment
Bạn tôi bị một người hiếp dâm và có bằng chứng ghi âm về việc kẻ hiếp dâm nhận tội. Bạn tôi đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an kèm đoạn ghi âm và một số tài liệu, thông tin có liên quan tới vụ việc. Vậy sau khi bạn tôi gửi đơn tố cáo thì sau bao lâu vụ án được đưa ra xét xử? quy trình vụ án từ lúc bắt đầu nộp đơn đến lúc kết thúc diễn ra như thế nào? (Hà Thị Trang – Quế Võ, Bắc Ninh)

Kháng cáo vì bản án quá nặng

comment
Mẹ tôi tuy có hành vi phạm tội nhưng chúng tôi cho rằng bản án mà Tòa án đã tuyên có hình phạt quá nặng. Như vậy có kháng án được không và thực hiện như thế nào? (Mai Thanh Loan – Hạ Long, Quảng Ninh)

Cần làm gì để được giải quyết vụ án?

comment
Bác tôi bị đánh gãy chân khiến gia đình rất bức xúc. Gia đình bác tôi cần làm gì để vụ án được giải quyết? (Nguyễn Thanh Hưng – Ba Vì, Hà Nội)

Muốn ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

comment
Công ty luật Bảo Chính, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thông tin xin tư vấn. Về nội dung bạn hỏi Công ty luật Bảo Chính tư vấn cho bạn như sau:
Tôi có người gọi điện đề nghị chuyển tiền để nhận quà, sau khi xác minh lại thì tôi đoán biết đó là sự lừa đảo hòng lấy lòng tin của tôi để chiếm lấy tài sản tôi gửi cho họ.Tôi muốn trình báo cơ quan có thẩm quyền để ngăn chặn hành vi của họ có được không? Họ phải chịu sự trừng phạt nào cho hành vi nêu trên? (Ngô Hà Trang – Lục Ngạn, Bắc Giang)

Quy định về thời hạn khởi tố vụ án

comment
Bạn tôi bị đánh và bị thương tích, gia đình bạn tôi đã viết đơn đề nghị đến các cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết. Tuy nhiên, đã một thời gian lâu mà chưa có câu trả lời từ cơ quan có thẩm quyền. Vậy thời hạn giải quyết từ lúc nhận đơn đến khi ra quyết định khởi tố vụ án là bao nhiêu lâu? Người đã gây thương tích cho bạn tôi phải chịu trách thế nào? (Thanh Hà – Văn Lâm, Hưng Yên)

Hành vi quay lén cảnh sinh hoạt nhạy cảm

comment
DL cho tôi hỏi tình huống như sau: Tôi có bị điều tra là quay lén cảnh sinh hoạt nhạy cảm nhưng không thực hiện được hành vi và cũng k có mục đích phát tán. Nếu vậy thì tôi sẽ bị kết vào tội gì và có bị cơ quan cho thôi nghỉ việc được k? Thân (juvetino1212@...)

Án phạt cho người phạm tội khi đang chờ thi hành án?

comment
Anh trai mình phạm tội cố ý gây thương tích, bị Tòa án xử 18 tháng tù giam. Trong thời gian chờ thi hành án, anh trai mình tiếp tục đánh nhau và gây thương tích cho người khác với tỷ lệ thương tật là 31%. Sau khi đánh nhau, anh mình trốn, không đi thi hành án, không ra đầu thú, có lệnh truy nã. Hiện tại, anh mình đã bị bắt và đang trong thời gian tạm giam, chờ hoàn thiện hồ sơ và xét xử. Cho mình hỏi, tội của anh mình phải đi tù bao lâu? Hoàng Hùng - TP. Sơn La, Sơn La

Tạm đình chỉ thi hành án hình sự?

comment
1. Pháp luật quy định như thế nào về việc tổ chức giao người được tạm đình chỉ thi hành án phạt tù cho Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó cư trú?
2. Trường hợp người được tạm đình chỉ đã hết thời gian một năm tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù với lý do là lao động duy nhất, nhưng người đó vẫn phải nuôi 2 con nhỏ lớn hơn 36 tháng tuổi, không gửi được ai nuôi 2 con để đi chấp hành án thì giải quyết như thế nào?

Cha bán con cho người khác

comment
Xin cho biết người cha bán con có phạm tội không? Mức hình phạt thế nào?

Đi xuất khẩu lao động và ở lại nước ngoài có phạm tội ở lại nước ngoài trái phép?

comment
Ở địa phương tôi có rất nhiều người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài sau đó họ tự ý bỏ trốn ra ngoài làm việc khi chưa hết thời hạn của hợp đồng hoặc tìm cách trốn sang nước khác để làm việc với mức thu nhập cao hơn làm ảnh hưởng đến uy tín của những người lao động khác. Xin Ban biên tập cho biết, những hành vi vi phạm trên có bị xử lý hình sự không?

Gây tai nạn giao thông

comment
Chồng tôi uống rượu say nên trên đường đi làm về đã gây ra tai nạn giao thông làm chết một người đi bộ sang đường ; sau đó gia đình tôi đã gặp gỡ gia đình người bị nạn và đã thực hiện việc bồi thường đầy đủ các chi phí cho họ, gia đình người bị hại cũng có đơn xin không xử lý hình sự đối với chồng tôi. Xin Quí Báo cho biết trong trường hợp này, chồng tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự nữa không ?

Quy định tội Hiếp dâm trẻ em

comment
Xin Công ty luật Bảo Chính cho biết các quy định của pháp luật về tội Hiếp dâm trẻ em?

Quyền kháng cáo (chống án) bản án sơ thẩm

comment
Vừa qua, cháu tôi bị TAND huyện xử phạt hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa, vị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị với Hội đồng xử án xử phạt cháu tôi từ 2 - 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trong phần tranh luận trước Tòa, vị luật sư bào chữa cho cháu tôi cũng đã nêu lên hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội của cháu (cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ) và nêu các tình tiết giảm nhẹ cũng như đề nghị Tòa án xử phạt án treo. Cuối cùng, Tòa án vẫn xét xử 2 năm tù giam (cháu tôi lúc phạm tội chỉ mới 16 năm 2 tháng tuổi, lúc xét xử vừa đúng 16 tuổi rưỡi). Với tư cách là người giám hộ, tôi muốn chống án lên Tòa án cấp trên xét xử lại nhẹ hơn. Tôi nghe nói, chống án thì Tòa án cấp trên có thể sẽ xử nặng hơn (Vì ở nơi tôi cư trú cũng đã có trường hợp chống án bị xử nặng hơn), xin chỉ dẫn giùm tôi.

Đương nhiên xóa án tích và xóa án tích theo quyết định của Tòa án

comment
Ngày 01/05/2014, tôi bị Tòa án nhân dân huyện A tuyên xử phạt 02 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Vậy sau thời gian bao lâu tôi được xóa án tích?

Sử dụng tài sản của người khác để phạm tội

comment
Hai bị cáo sử dụng xe máy chở nhau đi trộm cắp tài sản, sau khi lấy trộm được tài sản chúng dùng chiếc xe máy chở tài sản trộm cắp được để tẩu thoát. Trong trường hợp này chiếc xe máy đó có được coi là vật chứng của vụ án không?

Đánh người gây thương tích

comment
Tôi bị một thanh niên trong xóm đánh và phải đi bệnh viện để điều trị thương tích do bị đánh. Tôi muốn hỏi giờ tôi phải làm thế nào để được giám định tỷ lệ thương tật của tôi để có thể yêu cầu khởi tố cậu thanh niên kia về tội cố ý gây thương tích?

Phạm tội trong độ tuổi chưa thành niên

comment
Bị cáo phạm tội khi trong độ tuổi chưa thành niên. Khi xét xử thì đã thành niên. Toà án có phải triệu tập người đại diện hợp pháp và chỉ định Luật sư bào chữa cho bị cáo không?

Tội giết con mới đẻ do vứt bỏ đứa trẻ dưới trời lạnh

comment
Con gái tôi chưa kết hôn nhưng đã có thai và sinh con, do còn đang là sinh viên không có đủ khả năng nuôi con cùng với việc lo sợ dư luận xã hội nên đã đem đứa trẻ để trước cổng trạm y tế phường vào lúc trời rạng sáng mong có người nhìn thấy em bé thương tình mang về nhà nuôi, nhưng do trời quá lạnh nên đứa trẻ bị chết. Tôi xin hỏi trong trường hợp này con gái tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự không ? Nếu phải chịu trách nhiệm hình sự thì có bị tù giam không?

Chung sống như vợ chồng với người khác khi người đó đang có chồng thì phạm tội gì?

comment
Do mâu thuẫn với chồng nên chị Hồng bỏ nhà đi, thời gian gần đây chị sống chung với một thanh niên có lẽ cũng kém 7 tuổi, người này cũng biết chị Hồng đang có chồng vậy trường hợp này việc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng có phạm tôi không?

Chung sống như vợ chồng với người khác khi người đó đang có vợ thì phạm tội gì?

comment
Do vợ không sinh được con trai nên anh Tư đã đi cặp bồ với chị Hồng và hai người đã sinh một con trai. Kể từ khi chị Hồng sinh con, anh Tư đã thuê một căn hộ và đến chung sống với chị Hồng công khai như vợ chồng không có nghĩa vụ gì đến việc chăm lo vợ và hai con gái. Hơn thế, anh Tư thường xuyên về chửi bới, hắt hủi vợ con. Biết được việc làm sai trái của anh Tư, nhiều lần Chi Hội phụ nữ nơi anh Tư thường trú đã đến khuyên bảo, góp ý nhưng anh Tư không nghe mà còn chửi bới, đe dọa các chị em của Chi Hội. Vừa qua, UBND xã nơi anh Tư thường trú đã ra quyết định xử phạt hành chính anh Tư về hành vi chung sống như vợ chồng với chị Hồng. Tuy nhiên, anh Tư và chị Hồng vẫn tiếp tục chung sống như vợ chồng. Đề nghị cho biết anh hành vi chung sống như vợ chồng với chị Hồng của anh Tư thì phạm tội gì?

Chung sống như vợ chồng với người chưa đủ 16 tuổi có vi phạm pháp luật không?

comment
Tôi 23 tuổi và có thương một người chưa đủ 16 tuổi cô ấy sinh ngày 16 tháng 4 năm 2001 nhưng gia đình cô ấy không chấp nhận tôi và cô ấy đã tình nguyện bỏ theo tôi và chúng tôi đã ăn ở với nhau như vợ chồng rồi. Vậy nếu bên gia đình cô ấy có thưa kiện tôi thì tôi có mắc tội gì không?

Quan hệ tình cảm với người đàn ông có gia đình, bị phạt thế nào?

comment
Gần đây tôi phát hiện bố quan hệ tình cảm với người khác. Hai người nhắn tin mùi mẫn, gọi điện thoại liên tục và có khi bố còn dẫn người phụ nữ đó về nhà. Xin hỏi, tôi có quyền kiện bồ nhí của bố về hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình không? (HoangTuyen@... com)

Người Việt Nam giết người Việt ở nước ngoài thì xét xử thế nào?

comment
Công dân Việt Nam phạm tội giết người (người Việt Nam) trên lãnh thổ nước ngoài thì theo luật pháp của người Việt Nam sẽ giải quyết như thế nào? Trong trường hợp này yêu cầu dẫn độ có được không? Tôi xin cảm ơn!

Đang thi hành án treo lại tiếp tục phạm tội xét xử như thế nào?

comment
Bạn em phạm tội trộm cắp tài sản và đang trong thời gian hưởng án treo. Khi chưa hết án treo thì bạn em lại ăn trộm tivi và bị bắt quả tang. Xin hỏi, bạn em sẽ bị xử lý như thế nào?
Nghị định 36/2009/NĐ-CP Về quản lý, sử dụng pháo Nghị định 36/2009/NĐ-CP Về quản lý, sử dụng pháo
Nghị định 115/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính Nghị định 115/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính
Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009
Nghị định 59/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng Nghị định 59/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng
Nghị định 76/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo Nghị định 76/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo
Luật đặc xá số 07/2007/QH12 Luật đặc xá số 07/2007/QH12
Nghị định 70/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế quản lý kho vật chứng ban hành kèm theo Nghị định 18/2002/NĐ-CP Nghị định 70/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế quản lý kho vật chứng ban hành kèm theo Nghị định 18/2002/NĐ-CP
Nghị định 94/2011/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 147/2003/NĐ-CP Quy định về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nghị định 94/2011/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 147/2003/NĐ-CP Quy định về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện
Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-...-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn về các tội  xâm phạm trật tự an toàn giao thông Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-...-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn về các tội xâm phạm trật tự an toàn giao thông
Bộ luật Hình sự năm 1985 Bộ luật Hình sự năm 1985
Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003
Công văn số 301/TANDTC-PC áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 Công văn số 301/TANDTC-PC áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015
Nghị định 25/2014/NĐ-CP Quy định về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao Nghị định 25/2014/NĐ-CP Quy định về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao
Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người
Nghị quyết 144/2016/QH13 Về lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13, Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam số 94/2015/QH13 và bổ sung dự án ... Nghị quyết 144/2016/QH13 Về lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13, Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam số 94/2015/QH13 và bổ sung dự án ...
Nghị định 05/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật Nghị định 05/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật
Nghị định 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc Nghị định 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
Nghị định 02/2014/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng, thi hành biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng và cơ sở giáo dục bắt buộc Nghị định 02/2014/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng, thi hành biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng và cơ sở giáo dục bắt buộc
Nghị định 09/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người Nghị định 09/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người
Luật số 67/2014/QH13 về Đầu tư Luật số 67/2014/QH13 về Đầu tư