Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LUẬT HÌNH SỰ

19006281

Trường hợp nào được hưởng án treo?

comment
Án treo được áp dụng trong trường hợp nào?

Tội cố ý gây thương tích

comment
Người phạm tội cố ý gây thương tích sẽ bị xét xử và phải chấp hành hình phạt gì?

Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng

comment
Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng bị xét xử thế nào?

Mẹ giết con mới đẻ thì bị xử phạt thế nào?

comment
Do bị nhược điểm về tinh thần, nên chị Nguyễn Thị L.. sau khi sinh con đã lỡ tay giết chết con đẻ của mình vậy chị L... sẽ bị xử lý như thế nào?

Hình phạt cao nhất của tội giết người

comment
Cho tôi hỏi người phạm tội giết người sẽ bị áp dụng hình phạt cao nhất là gì? Trân trọng cảm ơn.

Nhận tiền để xin việc hộ có phạm tội lừa đảo không?

comment
Thưa luật sư, em có 1 chút thắc mắc mong được các luật sư giải đáp: Em là sinh viên vừa ra trường có 1 người nói sẽ giúp em xin việc như em mong muốn và chi phí để xin việc là 300 triệu đồng và hẹn sau 3 tháng sẽ xin được việc. Nếu sau 3 tháng không xin được việc thì sẽ hoàn trả lại số tiền đã nhận. Hai bên đã thống nhất thỏa thuận và có viết giấy nhận tiền ghi rõ mục đích nhận tiền để xin việc. Đến nay sau 6 tháng mà em vẫn chưa có công việc như mong muốn, liên lạc với người này để lấy lại tiền thì người này không đồng ý trả lại. Người giúp em xin việc này không có chức vụ, quyền hạn gì trong công việc em muốn xin. Nay em muốn hỏi hành vi như vậy có được coi là lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không. và bản thân em có bị vi phạm về hành vi đưa hối lộ không ạ. Em xin chân thành cảm ơn. Letho2222 Quận 2 thành phố Hồ Chí Minh.

Xử lý người chưa thành niên phạm tội như thế nào?

comment
Tại khu vực tôi sinh sống có nhiều trẻ em tham gia vận chuyển ma túy cho một số đối tượng. Vậy những trẻ em này sẽ bị xử lý hình sự thế nào?

Xóa án tích theo quyết định của tòa án?

comment
Các trường hợp tòa án ra quyết định xóa án tích?

Các trường hợp đương nhiên được xóa án tích?

comment
Đương nhiên xóa án tích trong trường hợp nào?

Các trường hợp hoãn chấp hành hình phạt tù?

comment
Các trường hợp hoãn chấp hành hình phạt tù? Công ty luật Bảo Chính cho tôi hỏi các trường hợp được hoãn chấp hành hình phạt tù. Cháu tôi bị kết án 3 năm tù về tội đánh bạc nay đang mang thai được 3 tháng, hiện vụ án đã có bản án phúc thẩm. Cảm ơn công ty. BichVui - Thủy Nguyên, Hải Phòng

Hưởng án treo có được phép đi khỏi địa phương ?

comment
Hưởng án treo có được phép đi khỏi địa phương ? Nguyễn Văn A phạm tội trộm cắp tài sản và bị tòa án tuyên phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, tòa án giao Nguyễn Văn A cho Ủy ban nhân dân xã nơi A cư trú quản lý. Xin hỏi, trong thời gian hưởng án treo A có được phép đi khỏi địa phương không? Pháp luật quy định trong trường hợp nào bị hạn chế quyền tự do cư trú?

Truy cứu trách nhiệm hình sự thực hiện trước, trong thời gian chấp hành biện pháp xử lý hành chính

comment
Truy cứu trách nhiệm hình sự thực hiện trước, trong thời gian chấp hành biện pháp xử lý hành chính. Việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi phạm tội được thực hiện trước hoặc trong thời gian chấp hành biện pháp xử lý hành chính được Luật xử lý vi phạm hành chính quy định như thế nào?

Chuyển hồ sơ cho cơ quan tiến hành tố tụng hình sự khi có dấu hiệu tội phạm

comment
Chuyển hồ sơ cho cơ quan tiến hành tố tụng hình sự khi có dấu hiệu tội phạm. Nguyễn Văn B bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc được 15 ngày, sau đó do phát hiện hành vi vi phạm của B có dấu hiệu phạm tội, bị Tòa án xử phạt tù. Xin hỏi, thời hạn B đã chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc có được tính vào thời hạn chấp hành hình phạt tù không? Nếu có thì thời gian được tính cụ thể như thế nào?

Chuyển hồ sơ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự

comment
Chuyển hồ sơ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự. Ông A thường xuyên có hành vi đánh đập vợ. Để kịp thời ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình của ông A, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã B đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông A theo quy định tại Điểm a, Khoản 2 Điều 9 của Nghị định số 110/2009/NĐ-CP ngày 10/12/2009 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình. Sau khi ra quyết định xử phạt, gia đình nhà vợ ông A không đồng ý, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự và đã xuất trình hồ sơ bệnh án của vợ ông A bị thương tích với tỷ lệ là 15%. Hỏi theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 vấn đề này được quy định như thế nào?

Người dưới 14 tuổi thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng

comment
Người dưới 14 tuổi thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng. T hiện đang 12 tuổi thực hiện hành vi có dấu hiệu của một tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý quy định tại Bộ luật hình sự. Đề nghị cho biết theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính thì thời hiệu áp dụng biện pháp xử lý hành chính đối với T được quy định như thế nào?

Tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

comment
Tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tôi kinh doanh việc thu mua phế liệu sắt thép, trong thời gian vừa qua tôi hay mua phế liệu của một thanh niên khi thì một vài kg lúc thì vài chục kg người này nói rằng họ đi thu lượm nhặt từ các công trình xây dựng xung quanh đó. Tôi sợ rằng người này trộm cắp từ các công trình và mang bán cho tôi Vậy cho tôi được hỏi nếu số sắt thép đó là tài sản do người này trộm cắp thì tôi mua số sắt thép đó có vi phạm pháp luật không? Kim Dung, Thanh Oai, Hà Nội

Trách nhiệm phòng chống ma túy của nhà trường

comment
Trách nhiệm phòng chống ma túy của nhà trường. Tệ nạn ma túy trong học đường hiện nay đang là vấn đề quan tâm, lo lắng của xã hội, nhất là các phụ huynh học sinh. Xin hỏi nhà trường có trách nhiệm gì trong việc phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên

Chứng minh một người là nạn nhân mua bán

comment
Chứng minh một người là nạn nhân mua bán. Đề nghị cho biết, pháp luật quy định những căn cứ nào để xác định, chứng minh một người là nạn nhân mua bán?

Xác định là nạn nhân bị mua bán người như thế nào?

comment
Xác định là nạn nhân bị mua bán người như thế nào? Xin cho biết, các thông tin xác định ban đầu của cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện đã đủ căn cứ để xác định và kết luận một người đến khai báo là nạn nhân bị mua bán hay chưa?

Xác định thông tin ban đầu về nạn nhân

comment
Xác định thông tin ban đầu về nạn nhân. Sau khi trốn thoát ở biên giới, chị P lập tức đến Ủy ban nhân dân xã X gần nơi chị chạy trốn trình báo. Do chị không có giấy tờ gì nên Ủy ban nhân dân xã X đã hướng dẫn chị đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để được tiếp nhận và thực hiện việc xác định thông tin ban đầu. Xin hỏi thời hạn xác định thông tin ban đầu được thực hiện theo quy định nào?

Người đại diện đi khai báo hành vi phạm tội?

comment
Người đại diện đi khai báo hành vi phạm tội? Biết N là nạn nhân bị mua bán, một số người thân khuyên N đến cơ quan có thẩm quyền khai báo để được hưởng các quyền lợi, đồng thời cung cấp thông tin giúp phát hiện, ngăn chặn, phòng chống việc mua bán người của bọn tội phạm. Nhưng N e ngại, vì em không muốn có nhiều người biết về chuyện của mình. Mẹ N muốn thay con đến khai báo. Vậy mẹ N có được làm người đại diện cho con mình hay không?

Nghĩa vụ tố giác, tố cáo vi phạm pháp luật

comment
Nghĩa vụ tố giác, tố cáo vi phạm pháp luật. Thấy một số thanh niên đến nhà đe dọa chị Q, bà S hàng xóm định xuống xã báo tin cho Công an biết nhưng con bà can ngăn vì cho rằng, chị Q phải đến trình báo trực tiếp. Đề nghị cho biết, pháp luật quy định như thế nào về nghĩa vụ tố giác, tin báo, tố cáo hành vi vi phạm về mua bán người?

Hành vi đe dọa người tố giác

comment
Hành vi đe dọa người tố giác. Bị bắt khi đang tham gia đường dây vận chuyển nạn nhân mua bán người qua biên giới, bà M cho rằng do chị Q đã gửi đơn tố giác đến Công an nên bà M thuê một số thanh niên đến nhà đe dọa chị Q và gia đình. Xin hỏi hành vi của bà M và những người đó có vi phạm pháp luật hay không?

Người dưới 14 tuổi giết người thì xử lý thế nào?

comment
Người dưới 14 tuổi giết người thì xử lý thế nào? Em Đặng Văn N (13 tuổi) là học sinh trường trung học cơ sở X. Do có xích mích với X là bạn cùng lớp nên trong một lần xô xát với X, N đã dùng dao đâm khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, trường hợp của N sẽ được xử lý như thế nào?

Chồng đánh vợ sẽ bị xử phạt hành chính hay hình sự?

comment
Chồng đánh vợ sẽ bị xử phạt hành chính hay hình sự? Chúng tôi đã kết hôn và có một bé gái 10 tháng tuổi. Chồng tôi hiện nay hay đánh đập tôi. Nếu đánh đến mức nào thì tôi có quyền tố cáo? Nếu tôi muốn chứng minh mình bị bạo hành, tôi phải tới cơ quan nào?

Đi xe máy gây tai nạn có chịu trách nhiệm hình sự?

comment
Đi xe máy gây tai nạn có chịu trách nhiệm hình sự? Anh tôi điều khiển xe máy gây ra tai nạn giao thông và làm bị thương nặng 1 người tỉ lệ giám định thương tật 81%(có uống rượu say). Gia đình tôi đã gặp gỡ người bị hại và bồi thường các chi phí cho họ, nên gia đình người bị hại đã có đơn xin không xử lý hình sự. Anh tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự bị đi tù không

Bồi thường oan sai trong tố tụng theo Nghị quyết số 388/2003/NQ-UBTVQH11

comment
Bồi thường oan sai trong tố tụng theo Nghị quyết số 388/2003/NQ-UBTVQH11. Cơ quan điều tra huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can là anh trai tôi về tội cưỡng đoạt tài sản theo Điều 135 Bộ luật hình sự năm 1999 và ra lệnh tạm giam để điều tra và có sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát huyện. Nhưng sau qua trình điều tra, Viện kiểm sát nhân dân huyện ra quyết định huỷ bỏ lệnh tạm giam vì anh tôi không thực hiện hành vi phạm tội. Hỏi trường hợp của anh tôi có được bồi thường thiệt hại không ? Nếu có thì cơ quan nào có trách nhiệm bồi thường ?

Tội nhận hối lộ và đồng phạm

comment
Tội nhận hối lộ và đồng phạm. Anh tôi là cán bộ nhà nước,vừa rồi cấp trên của anh có nhận hối lộ số tiền trên 50 triệu đồng, sau đó có chỉ đạo anh tôi và một vài cấp dưới làm sai luật, rồi chia cho mỗi người 5 triệu đồng. Vậy anh tôi có đồng phạm không và nếu có sẽ bị khởi tố theo mức nào của tội nhận hối lộ?

Lấy trộm cây cảnh có phạm tội trộm cắp không?

comment
Lấy trộm cây cảnh có phạm tội trộm cắp không? Luật sư cho tôi hỏi nhà tôi có chậu cây cảnh tôi mua ở chợ với giá là 2 triệu đồng, tôi đặt chậu cây đó ở trước cửa nhà tôi thì bị một thanh niên hàng xóm lấy tôi phát hiện sự việc và trình báo với công an phường vậy thanh niên này có phạm tội trộm cắp không? Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Văn Bảo - Thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội

Đánh bạc 2.000.000 đồng có bị phạt tù không?

comment
Đánh bạc 2.000.000 đồng có bị phạt tù không? Ngày 02/092016 tôi cùng với 3 người bạn thân có đánh bài ăn tiền với nhau, mục đích đánh để cho nhanh hết thời gian vì cuối giờ chiều chúng tôi có kế hoạch đi chơi. Tổng số tiền mỗi người có để đánh bài là 2.000.000 đồng, khi đó công an phường có vào lập biên bản vi phạm hành chính trước rồi mời chúng tôi về trụ sở công an phường để giải quyết. Vậy luật sư cho tôi hỏi như thế này chúng tôi có bị phạt tù không? (Lê Tùng, Đan Phượng, Hà Nội)

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

comment
Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Luật sư cho tôi hỏi năm 2014 con trai tôi tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm, anh Nguyễn Tuấn Tú là trưởng phòng hành chính nhân sự của một công ty (xin phép được giấu tên) có thỏa thuận với vợ chồng tôi sẽ lo cho con trai tôi được vào làm việc tại công ty nơi anh ta đang làm việc. Anh ta hứa trong thời gian 06 tháng con tôi sẽ được tiếp nhận, ký hợp đồng lao động không thời hạn với vị trí nhân viên kỹ thuật để lo việc anh ta yêu cầu vợ chồng tôi giao 100 triệu đồng. Vì tin tưởng anh ta là Trường phòng hành chính và cũng lo cho con trai sớm có việc làm nên vợ chồng tôi đã chấp thuận và giao số tiền đó tuy nhiên đến nay con tôi vẫn chưa được ký hợp đồng để làm việc, chúng tôi đã yêu cầu anh ta trả lại số tiền nhưng anh ta lấy nhiều lý do trốn tránh, có lúc không liên lạc được với anh ta. Nay gia đình tôi muốn tố cáo anh này về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì có căn cứ không và gửi đơn tố cáo đến cơ quan nào? Tôi xin trân trọng cảm ơn! Văn Sinh (Quốc Oai, Hà Nội)

Điều kiện được hưởng án treo?

comment
Điều kiện được hưởng án treo? Chào quý luật sư. Luật sư cho tôi hỏi với những điều kiện nào thì người phạm tội được hưởng án treo? (Nguyễn Hồng Linh, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh)

Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

comment
Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Anh rể tôi là tài xế. Vào ngày 22 tháng 8 khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A đã vô ý đụng trúng và làm chết một người (do không nhìn thấy). Nạn nhân là ông cụ 78 tuổi đang băng qua đường. Sau khi tai nạn xảy ra, anh rể tôi đã đi trình báo với cơ quan công an và cũng đã hỗ trợ ba mươi triệu đồng hỗ trợ mai táng cho gia đình nạn nhân. Trong lúc lái xe anh rể tôi trong trạng thái bình thường, không có bia rượu, giấy tờ xe, bằng lái đầy đủ. Hiện nay, anh rể tôi đã nhận được quyết định khởi tố của VKS và đang được bảo lãnh ở nhà. Vậy cho tôi hỏi, trong trường hợp này, anh rể tôi sẽ bị xử lí như thế nào? Có những tình tiết nào được giảm nhẹ hay không? Nếu gia đình nạn nhân không chịu bãi nại trong trường hợp này thì mức án sẽ như thế nào? Xin luật xư tư vấn cho tôi được rõ. Xin chân thành cảm ơn Phamthuy866@yhaoo.com

Trộm cắp 40 triệu đồng có được hưởng án treo không?

comment
Trộm cắp 40 triệu đồng có được hưởng án treo không? Em tôi là tải cho Công ty lợi dụng việc kiểm soát của bảo vệ nên đã chở một số hàng ra ngoài bán cho người dân nay bị công ty phát hiện và giá trị tài sản xác định khoảng 40 triệu đồng. Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ. Hiện tại công ty cũng đã viết đơn xin miến giảm trách nhiệm hình sự cho em trai tôi. Công ty luật Bảo Chính cho tôi hỏi vậy em tôi sẽ bị xử lý như thế nào? Trường hợp bị phạt tù thì có được hưởng án treo không? Đây là lần đầu tiên em tôi phạm tội, em tôi đã bồi thường cho công ty số tiền 40 triệu?
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Hoàng Quỳnh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Trộm cắp 5 triệu đồng bị phạt như thế nào?

comment
Trộm cắp 5 triệu đồng bị phạt như thế nào? Em trai tôi làm bảo vệ tại tầng gửi xe của tòa nhà, trong lúc làm việc đã lấy cắp một chiếc xe máy của anh Hồng Thanh, sau đó bán được 5 triệu đồng. Hiện nay công an đã triệu tập em tôi lên điều tra làm rõ. Vậy nếu em trai tôi bị xét xử thì sẽ bị phạt như thế nào? (Văn Đạt, Ứng Hòa, Hà Nội)
Nghị định 59/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng Nghị định 59/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng
Nghị định 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc Nghị định 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
Nghị định 76/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo Nghị định 76/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo
Nghị định số 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc Nghị định số 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
276/TANDTC-PC Áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội theo Bộ luật Hình sự năm 2015 276/TANDTC-PC Áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội theo Bộ luật Hình sự năm 2015
Nghị định 116/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống rửa tiền Nghị định 116/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống rửa tiền
Nghị định 91/2013/NĐ-CP Quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo trong công an nhân dân Nghị định 91/2013/NĐ-CP Quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo trong công an nhân dân
Công văn số 301/TANDTC-PC áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 Công văn số 301/TANDTC-PC áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015
Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người
Quy định về áp dụng án treo Quy định về áp dụng án treo
Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009
Nghị định 10/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành biện pháp tư pháp giáo dục tại xã,phường, thị trấn đối với người chưa thành niên phạm tội Nghị định 10/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành biện pháp tư pháp giáo dục tại xã,phường, thị trấn đối với người chưa thành niên phạm tội
Nghị định 90/2015/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 117/2011/NĐ-CP Quy định về tổ chức, quản lý phạm nhân và chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế đối với phạm nhân Nghị định 90/2015/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 117/2011/NĐ-CP Quy định về tổ chức, quản lý phạm nhân và chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế đối với phạm nhân
Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-...-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn về các tội  xâm phạm trật tự an toàn giao thông Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-...-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn về các tội xâm phạm trật tự an toàn giao thông
Nghị định 25/2014/NĐ-CP Quy định về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao Nghị định 25/2014/NĐ-CP Quy định về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao
Nghị định 75/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại Nghị định 75/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại
Nghị định 45/2009/NĐ-CP Hướng dẫn việc nhập khẩu mẫu, lấy mẫu, quản lý, sử dụng mẫu các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần vì mục đích quốc phòng, an ninh Nghị định 45/2009/NĐ-CP Hướng dẫn việc nhập khẩu mẫu, lấy mẫu, quản lý, sử dụng mẫu các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần vì mục đích quốc phòng, an ninh
Nghị định 115/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính Nghị định 115/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính
Nghị định 05/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật Nghị định 05/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật
Nghị định 62/2012/NĐ-CP Quy định căn cứ xác định nạn nhân bị mua bán và bảo vệ an toàn cho nạn nhân và người thân thích của họ Nghị định 62/2012/NĐ-CP Quy định căn cứ xác định nạn nhân bị mua bán và bảo vệ an toàn cho nạn nhân và người thân thích của họ