Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LUẬT HÌNH SỰ

19006281

Vay nặng lãi không có khả năng trả nợ thì có phạm tội không?

comment
Mẹ tôi có vay một số tiền của bà A và bà B với lãi suất cao. Thực tế số tiền mẹ tôi mượn bà A chỉ 20.000.000 đồng, và bà B 15.000.000 đồng. Sau khi trả lãi được hơn 2 năm, vì lãi suất qá cao, 20.000 đồng/1 triệu/1ngày, nên mẹ tôi không có khả năng trả lãi. Sau đó bà A, Bà B lợi dụng mẹ tôi không hiểu biết, nên đã viết giấy vay nợ, với số tiền là 200.000.000 đồng và 150.000.000 đồng, số tiền đó là do bà A, bà B cộng dồn tiền lãi, nhưng trong giấy nhận nợ, không ghi rõ là tiền lãi bao nhiêu, tiền gốc bao nhiêu, chỉ ghi vỏn vẹn tổng số tiền, mẹ tôi vì thiếu hiểu biết nên đã ký vào. Xin hỏi, mẹ tôi liệu có bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không?

Có phải đồng phạm tội hối lộ không?

comment
Chú tôi là cán bộ nhà nước,vừa rồi cấp trên trực tiếp của chú tôi có nhận hối lộ số tiền trên 150 triệu đồng, sau đó có chỉ đạo chủ tôi và một vài cấp dưới làm sai luật, rồi chia cho mỗi người 30 triệu đồng. Vậy chú tôi có vi phạm và sẽ bị khởi tố theo mức nào của tội nhận hối lộ?

Đang chờ thi hành án lại tiếp tục phạm tội xử lý thế nào?

comment
Anh trai mình phạm tội cố ý gây thương tích, bị Tòa án xử 18 tháng tù giam. Trong thời gian chờ thi hành án, anh trai mình tiếp tục đánh nhau và gây thương tích cho người khác với tỷ lệ thương tật là 31%. Sau khi đánh nhau, anh mình trốn, không đi thi hành án, không ra đầu thú, có lệnh truy nã. Hiện tại, anh mình đã bị bắt và đang trong thời gian tạm giam, chờ hoàn thiện hồ sơ và xét xử. Cho mình hỏi, tội của anh mình phải đi tù bao lâu?

Mượn máy ảnh nhưng không trả có thể tố cáo được không?

comment
Tôi có cho một anh bạn mượn chiếc máy ảnh mới mua, trị giá 25 triệu đồng với mục đích của anh ta đi du lịch phượt trong thời gian 1 tháng (tháng 10/2016) Sau đó một tuần, tôi có gọi điện đòi máy để tôi sử dụng, nhưng anh ta nói đã gửi một người trả tôi và người đó làm mất. Anh ta hứa sẽ mua trả tôi chiếc máy ảnh mới, nhưng đã 2 tháng trôi qua tôi vẫn chưa đòi được máy ảnh. Khi gọi điện thì anh ta hứa hết lần này đến lần khác với ý định không muốn trả lại. Vì là người quen nên tôi cho mượn không có giấy tờ gì cả, nhưng khi đưa máy cho mượn thì có 2 người bạn đi cùng tôi đã chứng kiến việc anh ta mượn máy ảnh. Vậy bây giờ tôi có thể làm đơn tố cáco anh ta được không?

Quyền điều tra của Kiểm lâm

comment
Thời gian qua, ở địa phương tôi xảy ra một số vụ xâm phạm nghiêm trọng tài nguyên rừng. Lực lượng kiểm lâm đã xử phạt nhưng không bắt các đối tượng vi phạm xử lý hình sự. Vậy kiểm lâm có điều tra những vụ việc như trên không?

Hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

comment
Thế nào là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và việc các cửa hàng kinh doanh dịch vụ Internet cho khách hàng xem phim sex có bị xử lí hình sự do truyền bá văn hóa phẩm đổi trụy không?

Làm sai quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế

comment
Những người quản lý làm sai quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không?

Xoá án tích và sau khi được xoá án tích

comment
Tôi bị toà án xử phạt 24 tháng tù giam về tội “chứa mãi dâm”, sau khi thụ án được 20 tháng thì được giảm án tha tù; vậy thời gian bao nhiêu năm sau thì tôi được xoá án tích? Và khi được xoá án tích thì sơ yếu lý lịch xin việc làm của tôi có bị ghi là “có tiền án” hay không?

Đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài có phạm tội không?

comment
Ở địa phương tôi có rất nhiều người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài sau đó họ tù ý bỏ trốn ra ngoài làm việc khi chưa hết thời hạn của hợp đồng hoặc tìm cách trốn sang nước khác để làm việc với mức thu nhập cao hơn làm ảnh hưởng đến uy tín của những người lao động khác. Đề nghị cho biết những hành vi vi phạm trên có bị xử lý hình sự không?

Xem xét vật chứng tại phiên tòa hình sự?

comment
Quy định thủ tục Quy định thủ tục xem xét vật chứng tại phiên tòa xét xử hình sự? xét xử hình sự?

Quy định về án treo

comment
Con tôi bị tòa án xử phạt 6 tháng tù giam vì phạm tội trộm cắp tài sản của công dân. Tôi thấy có người bị xử phạt 2 năm, 3 năm nhưng lại là tù treo. Xin luật sư cho biết, muốn được hưởng án treo thì phải có điều kiện gì? Án treo có phải là hình phạt chính của pháp luật hình sự không? Xin cảm ơn luật sư.

Kháng cáo bản án hình sự sơ thẩm

comment
Vừa qua, con tôi bị TAND huyện xử phạt hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa, vị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị với Hội đồng xử án xử phạt con tôi từ 2 - 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trong phần tranh luận trước Tòa, vị luật sư bào chữa cho con tôi cũng đã nêu lên hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội của cháu và nêu các tình tiết giảm nhẹ cũng như đề nghị Tòa án xử phạt án treo. Cuối cùng, Tòa án vẫn xét xử 2 năm tù giam (con tôi lúc phạm tội chỉ mới 16 năm 2 tháng tuổi, lúc xét xử vừa đúng 16 tuổi rưỡi). Với tư cách là người giám hộ, tôi muốn chống án lên Tòa án cấp trên xét xử lại nhẹ hơn. Tôi nghe nói chống án thì Tòa án cấp trên xử nặng hơn có đúng vậy không? (Vì ở nơi tôi cư trú cũng đã có trường hợp chống án bị xử nặng hơn), xin chỉ dẫn giùm tôi.

Tội Hiếp dâm trẻ em

comment
Xin cho biết quy định của pháp luật về tội Hiếp dâm trẻ em?

Tội giết con mới đẻ

comment
Em tôi chưa kết hôn nhưng đã có thai và sinh con, do còn đang là sinh viên không có đủ khả năng nuôi con cùng với việc lo sợ dư luận xã hội nên đã đem đứa trẻ để trước cổng trạm y tế phường vào lúc trời rạng sáng mong có người nhìn thấy em bé thương tình mang về nhà nuôi, nhưng do trời quá lạnh nên đứa trẻ bị chết. Tôi xin hỏi trong trường hợp này em tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự không ? Nếu phải chịu trách nhiệm hình sự thì có bị tù giam không ?

Tội vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ

comment
Anh trai tôi uống rượu say nên trên đường về đã gây ra tai nạn giao thông làm chết một người đi bộ sang đường ; sau đó gia đình tôi đã gặp gỡ gia đình người bị nạn và đã thực hiện việc bồi thường đầy đủ các chi phí cho họ, gia đình người bị hại cũng có đơn xin không xử lý hình sự đối với anh tôi. Xin cho biết trong trường hợp này, anh tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự nữa không ?

Xóa án tích đối với người hưởng án treo

comment
Vào năm 2005, anh tôi bị tạm giữ tại công an huyện về hành vi “đánh bạc”, thời gian tạm giam là 18 tháng, khi Toà án đưa ra xét xử và tuyên cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 21 tháng được tính từ ngày tuyên án. Xin cho biết: Thời gian xoá án được tính từ thời điểm nào? Có được quy đổi thời gian tạm giam để trừ vào thời gian thử thách của án treo hay không? Việc xóa án tích phải xin phép cơ quan nào?

Xâm hại tình dục trẻ em

comment
Chúng tôi là những phụ huynh có cháu gái đang tuổi đến trường. Tuy nhiên chúng tôi đã rất lo sợ khi thời gian gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tục cảnh báo đến loại hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em (XHTDTE), thậm chí với các em gái còn rất nhỏ tuổi. Đề nghị quý báo cho biết pháp luật nước ta quy định như thế nào đối với loại tội phạm này ?

Bán con đẻ có phạm tội?

comment
Xin cho biết người cha bán con có phạm tội không? Mức hình phạt thế nào

Người làm chứng tham gia phiên tòa

comment
Quy định của pháp luật về sự có mặt của người làm chứng tại phiên tòa hình sự?

Tiêu thụ xe gian

comment
Bạn tôi có mua một chiếc xe của kẻ ăn cắp nhưng không biết là xe gian. Khi bạn tôi sử dụng chiếc xe này lưu thông trên đường thì bị bắt phạt và cảnh sát truy ra là xe ăn cắp. Xin hỏi bạn tôi có phạm tội không?

Vận chuyển, buôn bán gỗ trái phép

comment
Những hành vi nào bị coi là phạm tội "vận chuyển, buôn bán gỗ trái phép"?

Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tộ

comment
Tôi để xe trước cửa nhà kẻ gian đã bẻ khó lấy cắp. Sau một tháng sau thì chúng tôi phát hiện một người trong hiệu bảo dưỡng sửa chữa xe máy đang sử dụng xe máy của gia đình tôi. Chúng tôi tìm hiểu thì được biết hiệu bảo dưỡng đó chuyên tiêu thụ tài sản của kẻ gian với giá rẻ. Vậy theo quy định của pháp luật việc tiêu thụ đó có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật hay không ạ?

Đánh nhau khiến cho phía bên kia bị thương tích

comment
Do xô xát trong quán, chúng tôi đã đánh nhau khiến cho phía bên kia bị thương tích .Sau khi giám định thì một trong số những người của nhóm kia bị thương tích 11 % .Vậy chúng tôi có vi phạm các quy định của BLHS hay không .

Phòng vệ chính đáng và Vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng

comment
Tôi đang đi xe gắn máy trên đường thì có 3 xe gắn máy khác chạy đuổi theo, một xe chặn đầu xe của tôi làm tôi té ngã, lập tức (khoảng 5-6 người) đi trên 3 chiếc xe gắn máy nói trên xông vào tấn công tôi, lúc đó yên xe của tôi bung ra, cây sắt để cạy vỏ xe rớt ra, tôi dựng cây sắt chống trả. Hậu quả, tôi bị thương xây xát cánh tay; phần lưng, bụng bị bầm tím, số người tấn công tôi có 1 người chết do bị cây sắt đâm. Tôi bị truy tố về tội giết người có đúng không? Trong trường hợp này có được gọi là phòng vệ chính đáng không? Thế nào là phòng vệ chính đáng?

Vứt con mới đẻ có bị xét xử hình sự không?

comment
Con gái tôi chưa kết hôn nhưng đã có thai và sinh con, do còn đang là sinh viên không có đủ khả năng nuôi con cùng với việc lo sợ dư luận xã hội nên đã đem đứa trẻ để trước cổng trạm y tế phường vào lúc trời rạng sáng mong có người nhìn thấy em bé thương tình mang về nhà nuôi, nhưng do trời quá lạnh nên đứa trẻ bị chết. Tôi xin hỏi trong trường hợp này con gái tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự không ? Nếu phải chịu trách nhiệm hình sự thì có bị tù giam không ?

Xâm hại tình dục trẻ em bị xét xử thế nào?

comment
Tôi có con gái đang tuổi đến trường. Tôi rất lo sợ khi thời gian gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tục cảnh báo đến loại hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, thậm chí với các em gái còn rất nhỏ tuổi. Đề nghị Công ty luật Bảo Chính cho biết pháp luật nước ta quy định như thế nào đối với loại tội phạm này?

Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm

comment
Tôi đã vài lần gặp những trường hợp có người gặp tai nạn có khả năng nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nhiều người có điều kiện giúp đỡ (có phương tiện ôtô, xe máy…) lại chỉ đi qua chứ không dừng lại xem xét cứu giúp. Tôi được biết trong Bộ luật Hình sự có quy định về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, nhưng không hiểu cụ thể hành vi đến mức nào thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

Các trường hợp hưởng án treo

comment
Xin cho biết phạm tội trong những trường hợp nào thì được hưởng án treo? Người phạm hai tội (đều là tội ít nghiêm trọng) và đã bị tạm giam thì có được hưởng án treo không?".

Thẩm quyền tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù

comment
Về thẩm quyền tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù hiện nay Bộ luật tố tụng hình sự và Luật thi hành án hình sự quy định khác nhau. Vậy áp dụng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự hay Luật thi hành án hình sự?

Đã bồi thương thiệt hại có bị truy cứu trách nhiệm hình sự nữa không?

comment
Chồng tôi uống rượu say nên trên đường đi làm về đã gây ra tai nạn giao thông làm chết một người đi bộ sang đường ; sau đó gia đình tôi đã gặp gỡ gia đình người bị nạn và đã thực hiện việc bồi thường đầy đủ các chi phí cho họ, gia đình người bị hại cũng có đơn xin không xử lý hình sự đối với chồng tôi. Xin Công ty cho biết trong trường hợp này, chồng tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự nữa không ?

Tội vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy

comment
Theo quy định của pháp luật, thì người vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy có bị xử lý hình sự không?

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ

comment
Xin cho biết yếu tố cấu thành tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ"được quy định như thế nào?

Hiếp dâm trẻ em có bị tử hình không?

comment
Hiếp dâm trẻ em có bị tử hình không?

Miễn trách nhiệm hình sự

comment
Xin cho biết miễn trách nhiệm hình sự có phải là không phạm tội không? Miễn trách nhiệm hình sự khác với đình chỉ vụ án như thế nào?

Tạm giữ người theo thủ tục hành chính

comment
Xin cho biết việc tạm giữ người theo thủ tục hành chính được áp dụng trong những trường hợp nào? Thời hạn được tạm giữ tối đa bao lâu? Cơ quan tạm giữ có phải thông báo cho thân nhân người bị tạm giữ biết việc tạm giữ không?

Kháng cáo bản án hình sự?

comment
Vừa qua, cháu tôi bị TAND huyện xử phạt hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa, vị đại diện Viện Kiểm sát đề nghị với Hội đồng xử án xử phạt cháu tôi từ 2 - 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trong phần tranh luận trước Tòa, vị luật sư bào chữa cho cháu tôi cũng đã nêu lên hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội của cháu và nêu các tình tiết giảm nhẹ cũng như đề nghị Tòa án xử phạt án treo. Với tư cách là người giám hộ, tôi muốn chống án lên Tòa án cấp trên xét xử lại nhẹ hơn. Tôi nghe nói, chống án thì Tòa án cấp trên có thể sẽ xử nặng hơn, xin chỉ dẫn giùm tôi.

Làm giả hàng hóa mang nhãn hiệu của người khác

comment
Người làm giả hàng hóa mang nhãn hiệu (đã đăng ký) thì phạm tội gì? Việc làm giả đó gây thiệt hại trên 500 triệu đồng cho chủ sở hữu nhãn hiệu thì có bị coi là "gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng" không?".

Xóa án tích đối với mức hình phạt tù 10 năm

comment
Cách đây 13 năm tôi bị Tòa án xử phạt 10 năm tù giam về các tội gây rối trật tù công cộng, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và sản xuất buôn bán hàng giả. Trong quá trình ở trại giam, tôi cải tạo tốt nên đã được giảm án và trở về địa phương hồi tháng 4-2004. Nay tôi muốn xin làm bảo vệ hoặc lái xe nhưng cơ quan, đơn vị nào nhận được đơn xin việc cũng yêu cầu tôi phải có giấy xác nhận đã được xóa án. Tôi muốn biết trường hợp của tôi đã đủ điều kiện để xóa án hay chưa, nếu chưa, cần những thủ tục gì để có thể xóa án?

Tội đánh nhau gây thương tích

comment
Trong một vụ án cố ý gây thương tích có hai bị can, gồm con trai tôi và một cháu nữa ở hàng xóm. Sau đó, công an gọi điện làm việc rồi cho cả 2 đứa về nhà. Nhưng 2 tháng sau thì con tôi có giấy gọi ra tòa và bị xét xử 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, còn cháu kia (cùng gây án chung) thì không bị ra tòa với lý do là người bị hại đã có đơn bãi nại. Tôi xin hỏi như vậy có đúng không? Xin được tư vấn rõ hơn về tội đánh nhau gây thương tích.

Miễn hình phạt trong trường hợp phạm tội có nhiều tình tiết giảm nhẹ

comment
Tại địa phương tôi xẩy ra vụ án về cố ý làm trái gây thiệt hại tài sản cho tập thể. Sau một thời gian điều tra và xét xử Toà án miễn hình phạt cho một số người. Hiện nay ở địa phương tôi còn một số dị nghị, phân vân chưa hiểu pháp luật quy định những trường hợp như thế nào thì được miễn hình phạt. Vì vậy xin nhờ luật sư có thể giải thích rõ hơn những quy định của pháp luật về vấn đề này.

Xoá án tích và trường hợp án treo chuyển thành án giam

comment
Tôi bị Toà án xử phạt về tội vi phạm an toàn giao thông làm chết một người, lỗi là do tôi lái xe sang đường không đúng quy định. Nay còn điều tôi chưa được thông suốt nên nhờ luật sư hướng dẫn giải thích. Đó là việc trước đây tôi đã một lần bị Toà án xử phạt về tội cố ý gây thương tích và lần xử phạt này thì Toà lại xử tôi chưa được xoá án tích lần xử trước do đó mức án của tôi về tội vi phạm giao thông không được giảm nhẹ vì lý do này. Nay xin cho biết quy định của luật pháp về xoá án tích và trường hợp đang hưởng án treo thì chuyển thành án giam?

Hung khí nguy hiểm?

comment
Tôi muốn biết các loại đồ vật nào được coi là hung khí nguy hiểm sử dụng trong hành vi phạm tội theo quy định của BLHS 1999?

Buôn bán thai nhi trong bụng mẹ

comment
Thời gian gần đây, tội phạm buôn bán người xuất hiện hành vi buôn bán thai nhi trong bụng mẹ. Đây là hành vi mới, hết sức nguy hiểm nhưng do chưa có trong tiền lệ nên việc điều tra, xử lý gặp nhiều khó khăn. Hành vi này cần được nhìn nhận như thế nào về phạm trù đạo đức và pháp lý? Người mẹ bị xử lý ra sao nếu bán thai nhi trong bụng mình

Bán hóa đơn giá trị gia tăng

comment
Công ty tôi có bán 25 bộ hóa đơn giá trị gia tăng cho một công ty bạn để bù vào số hóa đơn bị mất. Vừa qua, Cục Thuế thành phố đã phát hiện và lập biên bản xử lý. Việc chúng tôi bán hóa đơn giá trị gia tăng có bị xử lý về hình sự không? Nếu có thì bị xử về tội gì?

Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý

comment
Con trai tôi,chơi thân với B là một con nghiện. Vì nể bạn nên thỉnh thoảng con tôi đã đồng ý cho B vào nhà để hút heroin. Ngày 25/3/2008, công an đã bắt quả tang B đang hút heroin tại nhà tôi. Công an đã gọi con tôi lên hỏi cung. Gia đình tôi rất lo lắng, không biết con tôi có phạm tội không và nếu có thì phạm tội gì?

Cưỡng bức người khác sử dụng trái phép chất ma tuý

comment
P là con nghiện đã bị kết án về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, trở về gia đình, P đã rủ rê, lôi kéo một số người sử dụng trái phép chất ma tuý, trong đó có H. Do H chưa biết sử dụng ma tuý, nên rất sợ không dám chích ma tuý. P ra lệnh cho đồng bọn trói H và dựng tay chân đấm đá H. Vì bị đánh và sợ P, nên H đã miễn cưỡng sử dụng ma tuý và bị bắt quả tang. P phạm tội gì?

Điều kiện khởi tố tai nạn giao thông

comment
Đề nghị cho biết những vụ tai nạn giao thông (TNGT) nào sẽ bị khởi tố và xử lý về hình sự? Vụ TNGT thế nào thì được coi là nghiêm trọng ?

Quy định về chất ma tuý

comment
Hiện nay trong tội phạm về ma tuý có rất nhiều những khái niệm về chất ma tuý, tiền chất ma tuý…Tôi xin hỏi đối với người bán xái thuốc phiện thì việc xác định như thế nào để tính hàm lượng thuốc phiện xem người đó có phạm tội hay không? (căn cứ để tính dựa vào quy định như thế nào). Khi người phạm tội phạm các tội về ma tuý nếu không giám định thì có thể xử lý họ bằng hình sự được không?. Xin nêu các quy định của pháp luật về các vấn đề nêu trên?

Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý

comment
Trường hợp sau đây thì pháp luật quy định xử lý như thế nào: Tôi có người con nghiện ma tuý. Gia đình đã tổ chức cai nghiện cho cháu. Sau hơn một năm cháu đã trở lại bình thường và không nghiện lại, cháu đã mở cửa hàng kinh doanh và cuộc sống đi vào ổn định. Vừa qua qua nguồn tin của gia đình, hàng xóm tôi được biết có một số đối tượng đang tìm cách lôi kéo con tôi quay trở lại với ma tuý. Đối tượng này thường rủ rê các con nghiện tụ tập để tiêm chích và cũng là nơi bọn chúng bán thuốc cho các con nghiện. Xin hỏi luật sư trường hợp trên thì người đó phạm tội gì? Những người bị họ rủ sử dụng ma tuý bị xử tội gì?

Hành vi phá rừng

comment
Đầu năm 2007 con tôi bị xử phạt hành chính về hành vi phát rừng làm rẫy và buộc phải trồng lại rừng cho Lâm trường. Đến tháng 8/2007 gia đình tôi tiếp tục phát rừng phần đất giáp ranh với đất của gia đình thì lực lượng Kiểm lâm lại tiếp tục xử phạt hành chính đối với con tôi. Việc xử phạt, gia đình đã nộp tiền phạt và phần đất phát rừng Lâm trường giao lại cho gia đình quản lý và có trách nhiệm trồng rừng và nộp một phần hoa lợi từ rừng cho Lâm trường, đóng thuế cho Nhà nước. Đầu năm 2008 do có một số hộ dân kiện tụng đối với gia đình và Lâm trường nên Công an có gọi con tôi lên lấy lời khai và nói sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự. Xin hỏi luật sư việc Công an khởi tố hình sự đối với con tôi như vậy có đúng pháp luật không, xin nêu quy định của pháp luật về vấn đề này?
Nghị định 70/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế quản lý kho vật chứng ban hành kèm theo Nghị định 18/2002/NĐ-CP Nghị định 70/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế quản lý kho vật chứng ban hành kèm theo Nghị định 18/2002/NĐ-CP
Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009
Nghị định 45/2009/NĐ-CP Hướng dẫn việc nhập khẩu mẫu, lấy mẫu, quản lý, sử dụng mẫu các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần vì mục đích quốc phòng, an ninh Nghị định 45/2009/NĐ-CP Hướng dẫn việc nhập khẩu mẫu, lấy mẫu, quản lý, sử dụng mẫu các chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần vì mục đích quốc phòng, an ninh
Nghị định 94/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy Nghị định 94/2009/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy
Nghị định 08/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả Nghị định 08/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả
Nghị định 63/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật Nghị định 63/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật
Nghị định 94/2011/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 147/2003/NĐ-CP Quy định về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện Nghị định 94/2011/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 147/2003/NĐ-CP Quy định về điều kiện, thủ tục cấp giấy phép và quản lý hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện
Nghị quyết 144/2016/QH13 Về lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13, Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam số 94/2015/QH13 và bổ sung dự án ... Nghị quyết 144/2016/QH13 Về lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13, Bộ luật tố tụng hình sự số 101/2015/QH13, Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam số 94/2015/QH13 và bổ sung dự án ...
Thông tư 09/2011 hướng dẫn tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có Thông tư 09/2011 hướng dẫn tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có
Bộ luật Hình sự năm 1999 Bộ luật Hình sự năm 1999
Nghị định 10/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành biện pháp tư pháp giáo dục tại xã,phường, thị trấn đối với người chưa thành niên phạm tội Nghị định 10/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành biện pháp tư pháp giáo dục tại xã,phường, thị trấn đối với người chưa thành niên phạm tội
Nghị định 75/2007/NĐ-CP Về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng Nghị định 75/2007/NĐ-CP Về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng
276/TANDTC-PC Áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội theo Bộ luật Hình sự năm 2015 276/TANDTC-PC Áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội theo Bộ luật Hình sự năm 2015
Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người Thông tư 35/2013/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người
Nghị định 05/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật Nghị định 05/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật
Nghị định 115/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính Nghị định 115/2013/NĐ-CP Quy định về quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu theo thủ tục hành chính
Nghị định 76/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo Nghị định 76/2012/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo
Nghị định 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc Nghị định 221/2013/NĐ-CP Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
Luật số 67/2014/QH13 về Đầu tư Luật số 67/2014/QH13 về Đầu tư
Thông tư số 09/2013/TTLT-BCA-BQP-BTP-VKSNDTC-TANDTC quy định về các tội xâm phạm trật tự an toàn giao thông Thông tư số 09/2013/TTLT-BCA-BQP-BTP-VKSNDTC-TANDTC quy định về các tội xâm phạm trật tự an toàn giao thông