Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

19006281

Hợp đồng giao dịch giữa các doanh nghiệp là cổ đông với nhau

comment
Chào luật sư,
Cho tôi hỏi trường hợp giao dịch có phải là người có liên quan như sau:
Công ty A đang sở hữu cổ phần tỷ lệ 15% và cử đại diện vốn là thành viên HĐQT tại Công ty B. Công ty A cũng sở hữu cổ phần tỷ lệ 22% và cử đại diện vốn là thành viên HĐQT tại Công ty C. Các đại diện vốn của Công ty A tại Công ty B và Công ty C cũng là người giữ chức vụ quản lý tại Công ty A (tổng giám đốc và chủ tịch Công ty A).
Công ty B dự định ký hợp đồng giao dịch với Công ty C có giá trị lớn hơn 35% tổng tài sản của Công ty B.
Hỏi:
1/ Công ty B tổ chức ĐHĐCĐ thông qua việc giao dịch với Công ty C, Công ty A là cổ đông của Công ty B có xem là người có liên quan đến Công ty C hay không và có được tham gia biểu quyết nội dung Công ty B ký hợp đồng giao dịch với Công ty C không?. Nếu Công ty A và Công ty C có liên quan thì theo điều khoản, quy định nào, tại sao?
2/ Trường hợp biên bản kiểm phiếu không loại trừ liên quan (nếu có) và Nghị quyết ĐHĐCĐ thông qua. Sau đó trong vòng 90 ngày có cổ đông kiện người có liên quan thì Công ty có thể kiểm phiếu lại có bao gồm loại trừ, nếu tỷ lệ biểu quyết sau loại trừ vẫn trên 65% thì Nghị quyết vẫn có hiệu lực không hay bị hủy? Nếu hủy thì Nghị quyết bị hủy toàn bộ hay chỉ hủy nội dung có kiểm phiếu loại trừ liên quan?
Xin chân thành cám ơn!(tranduycuongvn@...)

Quy chế thực hiện dân chủ tại cơ sở do Hội đồng Quản trị hay Tổng giám đốc quyết định?

comment
Kính chào Luật sư!
Công ty tôi là công ty cổ phần nhà nước cho phối, nhờ Luật sư tư vấn giúp về việc ban hành quy chế thực hiện dân chủ tại cơ sở, Quy chế tổ chức Hội nghị Người lao động, Quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo quy định tại Nghị định số 60/2013/NĐ-CP là do Hội đồng Quản trị hay Tổng giám đốc quyết định.
Xin trân trọng cảm ơn luật sư.(huynhhongnam@..)

Hỏi về kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp

comment
Chúng tôi có dự định kinh doanh Hạ tầng khu công nghiệp nhưng theo Điều 11 của Luật kinh doanh bất động sản không thấy có quy định về loại BĐS này và Điều 55 và 56 Luật Đất đai cũng không có quy định về việc giao đất hay cho thuê đất để kinh doanh Hạ tầng KCN. Vậy rất mong TVPL tư vấn về các Quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến Kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp. Trân trong cảm ơn!

Chuyển nhượng vốn góp công ty TNHH cho người nước ngoài

comment
Công ty tôi và công ty bên pháp (nước ngoài) liên doanh với nhau để thành lập một công ty mới tại Việt Nam. Tôi 51% được ủy quyền 3 người đại diện, bên Pháp 49% được 2 người đại điện. Như vậy công ty TNHH cua tôi la 5 thành viên sáng lập. Tôi là chủ tích HĐTV đã được 3 năm ( 2013-2016 ) *Nay vi cân tiên de su dung vào việc khác , nên quyết dinh sang nhuong lai 51% cho Ben lien doanh ( pháp ) Nay toi cân tim một Luat su de thay toi trao doi nhuong lai co Phan ma toi da neu tren. Nho tu van va gioi thieu một Luật su chuyên nghiệp ,luu y la phai noi tiếng anh hoặc tiếng pháp tot

Chế độ cho người lao động trong thời gian quá độ(giải thể).

comment
Công ty cháu có trường hợp này, xin ý kiến luật sư.
HĐQT có quyết định giải thể công ty. Thì quyền lợi người lao động được giải quyết như thế nào (Ở đây mình chỉ lưu ý đến phần bảo hiểm xã hội của họ. Còn trợ cấp thì bên mình giải quyết mất việc làm).
+ Vì thời gian giải quyết giải thể công ty có thể kéo dài, vậy nếu công ty ko chấm dứt HĐLĐ đối với người lao động ngay sau khi có QĐ giải thể thì ko chốt số liệu kế toán được để qiai thể.
Và nếu giải quyết chế độ về BHXH cho họ và thì thời gian quá độ từ khi có quyết định giải thể đến khi chấm dứt toàn bộ hoạt động công ty thì tiền đóng BHXH của họ như thế nào.
Công ty đóng trước cho họ hay là trả lương cho họ tự đóng.
Xin LS giúp.
(thời kỳ quá độ từ khi có quyết định giải thể cho đến khi có thông báo hoàn tất giải thể từ sở đầu tư) lakimlieu@...

Chuyển nhượng vốn góp cho người nước ngoài

comment
Chào Luật sư,
Công ty mình hiện là Công ty TNHH 2 thành viên (Tp. HCM),
Trong đó: Thành viên 1 (Đại diện pháp luật): Là người Việt Nam sở hữu 68,89% vốn góp
Thành viên 2: Là người Việt (Quốc tịch Mỹ) sở hữu 31.11% vốn góp.
Hiện nay, thành viên 1 muốn chuyển nhượng 15% phần vốn góp cho 1 người khác cũng là Việt kiều Mỹ - người này có giấy phép lao động với vị trí công việc là: Chuyên gia - Trưởng phòng kinh doanh.
Vậy Luật sư cho mình hỏi thủ tục chuyển nhượng trong trường hợp này như thế nào và cá nhân nước ngoài này có bắt buộc phải mở tài khoản tại Ngân hàng thương mại hay không?(sonkhaco@...)

Thay đổi người đại diện pháp luật trong công ty Cổ phần

comment
Kính gửi các anh chị luật sư,
Tôi có một thắc mắc về việc thay đổi người đại diện pháp luật đối với công ty cổ phần như sau:
Theo điều lệ công ty, người đại diện theo pháp luật là ông A, chức danh Tổng giám đốc.
Nay do ông A nghỉ việc và tôi muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật thành ông B, chức danh Tổng giám đốc.
Như vậy, ngoài việc thay đổi ĐKKD, tôi có phải sửa đổi điều lệ công ty hay không?
Rất mong nhận được sự phản hồi của các anh chị.(bechanga@....)

Góp vốn bằng quyền sử dụng đất có thời hạn 50 năm

comment
Chào Luật sư,
Công ty tôi góp vốn thành lập công ty cổ phần mới, vốn góp là quyền sử dụng đất có thời hạn 50 năm. Kính nhờ luật sư tư vấn thủ tục về việc góp vốn này. Bên nhận vốn góp và bên giao có chịu các khoảng thuế phí nào không.
Cám ơn.(dongthuantourist@...)

Mua tài sản phát mãi của ngân hàng

comment
Thưa luật sư. Tôi có ý định mua 1 ngôi nhà đã bị ngân hàng phát mãi, đã ra tòa thi hành án. Sau khi gặp chủ sở hữu tài sản bị phát mãi anh ta đã cùng tôi lên tòa án và được nhân viên của tòa án hướng dẩn làm thủ tục mua nhà như sau:
1: Đầu tiên tôi phải đặt cọc ( khoản 25 đến 30% giá trị tài sản ) để tiến hành đấu giá
2: Sau khi đấu giá thì tôi trả hết số tiền còn lại và 15 ngày sau sẽ chuyển sổ đỏ đã sang tên cho tôi.
Thưa luật sư như vậy có đúng quy trình không ạ, nếu đúng thì tôi cần phải ký kết những giấy tờ gì khi đặt tiền cọc lúc đấu giá và sau khi trả hết tiền sau khi đấu giá xong ạ. Tôi có cần gặp nhân viên của ngân hàng không ạ ( tới bây giờ tôi vẫn chưa gặp nhân viên ngân hàng ạ ).
Xin chân thành cảm ơn luật sư !!!(nguyenanhkhoi123@...)

Từ bỏ vốn góp cổ phần doanh nghiệp?

comment
Đầu thư xin gửi lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng tới Công ty luật!
Em tên nguyễn ngự, SN 1989 hiện em đang có một vái thắc mắc muốn nhờ luật sư giải đáp giùm. Vào tháng 06/2016 em cùng với 2 người anh quen biết mở công ty cổ phần xây dựng, vốn điều lệ 10 tỷ VNĐ em đăng ký mua 30% cổ phần phổ thông, ngoài ra không có cổ phần nào khác.
Cho đến hiện tại do quá trình làm chung em nhận thấy 2 người kia không thật thà, không minh bạch về tài chính, do đó đến bây giờ em vẫn chưa góp vốn như cam kết mua.
Vậy luật sư cho em hỏi giờ em muốn rút không làm chung với 2 người kia nữa thì em phải làm thế nào?
Em không tìm được người nhận lại số cổ phần đăng ký mua của em, em muón trả lại cổ phần đăng ký mua của e cho công ty thì em phải làm thế nào?
Trong khi đó công ty có cả em mới đủ 3 người, nếu em làm đơn lên sở kế hoạch xin xóa tên trong giấy phép kinh doanh thì có được không.
Do e muốn dứt hẳn không liên quan tới công ty đó nữa, do em nghi ngại 2 người kia nham hiểm sẽ nghĩ cách lấy tiền của em.
Em xin trân thành cảm ơn!
Xin hết.

Tư vấn về quy trình sản xuất và phân phối trà túi lọc

comment
Tôi có ý định mở xưởng sản xuất trà từ lá xạ đen dưới dạng trà túi lọc.
Vậy xin luật sư cho biết tôi phải đăng kí ở đâu, thực hiện những thủ tục gì để được phép sản xuất và bán ra thị trường? (Applegriin@...)

Các trường hợp không cần vốn pháp định trong kinh doanh bất động sản

comment
Xin chào quý luật sư!
Hiện nay công ty tôi dự định sẽ thuê căn hộ của cá nhân và cho thuê lại. Theo tìm hiểu, tôi được biết có hai trường hợp về vốn pháp định trong kinh doanh bất động sản là cần vốn pháp định và không cần đảm bảo vốn pháp định. Vậy với trường hợp công ty tôi thuê 5-10 căn hộ chung cư rồi cho thuê lại thì có thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định 76/2015/NĐ-CP hay không? Có văn bản nào giải thích như thế nào là kinh doanh "quy mô nhỏ, không thường xuyên" hay không?
Chân thành cảm ơn!
Điều 3. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ các trường hợp sau:
a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên quy định tại Điều 5 Nghị định này;
b) Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản. (maimai.vt@...)

Xin phép kinh doanh thuốc lá điện tử

comment
Chào Luật sư ạ
Luật sư cho e hỏi chút ạ.
Anh của em mới đi nước ngoài về và muốn kinh doanh phân phối độc quyền thuốc lá điện tử. Vậy Luật sư cho em hỏi là muốn kinh doanh như vậy phải làm những hồ sơ gì và thủ tục thế nào?
Em cảm ơn Luật sư ạ!(bui_cici@...)

Xin Giải đáp thắc mắc về cổ phần doanh nghiệp

comment
Đầu thư xin gửi lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng tới đoàn luật sư!
Em tên nguyễn ngự, SN 1989 hiện em đang có một vái thắc mắc muốn nhờ luật sư giải đáp giùmVào tháng 06/2016 em cùng với 2 người anh quen biết mở công ty cổ phần xây dựng, vốn điều lệ 10 tỷ VNĐ em đăng ký mua 30% cổ phần phổ thông, ngoài ra không có cổ phần nào khác.
Cho đến hiện tại do quá trình làm chung em nhận thấy 2 người kia không thật thà, không minh bạch về tài chính, do đó đến bây giờ em vẫn chưa góp vốn như cam kết mua.
Vậy luật sư cho em hỏi giờ em muốn rút không làm chung với 2 người kia nữa thì em phải làm thế nào?
Em không tìm được người nhận lại số cổ phần đăng ký mua của em, em muón trả lại cổ phần đăng ký mua của e cho công ty thì em phải làm thế nào?
Trong khi đó công ty có cả em mới đủ 3 người, nếu em làm đơn lên sở kế hoạch xin xóa tên trong giấy phép kinh doanh thì có được không.
Do e muốn dứt hẳn không liên quan tới công ty đó nữa, do em nghi ngại 2 người kia nham hiểm sẽ nghĩ cách lấy tiền của em.
Em xin trân thành cảm ơn!
Xin hết.(nguyenngu2908@...)

Hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp khoa học công nghệ

comment
Thưa các luật sư, hiện tại công ty tôi đang chuyên về kinh doanh cac thiệt bị điện tử. Chúng tôi có vừa nghiên cứu sản xuất được một thiết bị bị bảo vệ điện tử và muốn thành lập một công ty con để chuyên về sản phẩm đó. Các luật sư cho hỏi, bây giờ chúng tôi muốn thành lập doanh nghiệp dưới dạng chuyên về khoa học công nghệ thì phải làm như nào? Và thủ tục làm sao, có cách nào làm nhanh được không. Xin chân thành cảm ơn.(hunhuns@...)

Mua lại doanh nghiệp có cần chuyển thời hạn sử dụng đất

comment
Luật sư về đất đai cho em hỏi.
Nếu đất của một cá nhân là đất ở lâu dài
Khi góp vốn bằng quyền sử dụng đất này vào một công ty Việt Nam ( 100% Việt Nam ) thì đất chuyển quyền sở hữu sang công ty Việt Nam thì vẫn là đất lâu dài ổn định.
Nhưng nếu công ty Việt Nam này được một công ty nước ngoài mua lại, thì đất có còn là lâu dài không ạ ? hay phải làm thủ tục chuyển thành đất có thời hạn 50 năm ( hoặc theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của dự án đầu tư kia ạ ).
em xin cảm ơn luật sư ạ(Elviss.Khoi@....)

Thoái vốn nhà nước bằng cách doanh nghiệp đứng ra mua lại cổ phần

comment
Kính thưa luật sư: Rất mong luật sư giúp đỡ tôi trong trường hợp này:

- Công ty tôi là CP Nhà nước chiếm 19% vốn, theo yêu cầu Tổng công ty đến ngày 31/12/2016 Công ty phải thoái vốn toàn bộ vốn 19% cho Nhà nước, Tuy nhiên do Công ty không hiệu quả nên việc Phát hành cổ phần(19%) không ai mua. Vậy Công ty đứng ra mua lại cổ phần nhà nước đó rồi từ từ bán dần ra ngoài đươc không ạ?. CP công ty không lên sàn ạ.
Rât mong luật sư qua tâm !(Oanh122@...)

Chuyển nhượng hộ kinh doanh cá thể

comment
Thưa luật sư
Hiện em đang dự định sang lại một sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, với tình hình như sau:
- Giấy phép DKKD là hộ kinh doanh cá thể, nhưng người đứng tên không phải là chủ sân
- Giấy tờ thuê đất là của chủ sân đứng tên với chủ đất
Hiện theo em biết là giấy đăng ký kinh doanh hộ cá thể thì không thể sang tên lại được, mà chỉ phải hủy giấy đăng ký cũ và thay đăng ký mới. Không biết đúng không !
Nếu sau khi sang, em tiếp tục sử dụng giấy DKKD đứng tên người khác đó để kinh doanh tiếp tục thì có bị ảnh hưởng gì không ah ?
Hay em phải hủy, và đăng ký lại Giay phep kinh doanh mới ? Vì hiện tại xin giáy phép KD sân cỏ nhân tạo theo em biết là rất khó, đòi hỏi nhiều điều kiện.
Kính mong nhận được sự tư vấn của luật sư (tnducleminh@...)

Góp vốn bằng tiền mặt và trả lại bằng tài sản vô hình

comment
Chào luật sư
Tôi có vấn đề xin luật sư tư vấn giúp: công ty tôi là công ty TNHH một thành viện. Công ty tôi hiện có nhận góp vốn bằng tiền mặt có một cá nhân khác ngoài công ty. Nhưng sau đó cá nhân này lại nhận lại vốn góp của họ không phải là tiền mặt mà là một lô đất tương đương với giá trị vốn góp lúc đầu.
Tôi xin hỏi luật sư là trong trường hợp này thì công ty có phải xuất hóa đơn không?, thủ tục liên quan đến trình tự nhận và trả vốn góp này như thế nào? các khoản thuế phải nộp?
Xin cảm ơn luật sư (cobetinhyeu@...)

Về Thành lập Doanh nghiệp Báo cáo thuế

comment
Tôi có giấy chứng nhận hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế . Tôi có thể thành lập DN chuyên về báo cáo thuế được không ( Không hành nghề dịch vụ kế toán và không đủ điều kiện để làm Đại lý thuế )? (nhnhan1962tc@...)

Xin thêm giấy phép tư vấn du học

comment
Xin chào Luật sư ,
Công Ty tôi hoạt động từ tháng 02/2015 . Hiện chúng tôi đang có nhu cầu mởi thêm tư vấn du học . Cho tôi hỏi trong trường hợp này Công Ty có cần phải xin thêm giấy phép tư vấn du học với điều kiện :
- Xin phép Sở Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền cấp chứng nhận đăng ký
- Đội ngũ quản lý và nhân viên phải có trình độ đại học trở lên, thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.
Xin chân thành cám ơn.
Lê Thanh

Ủy quyền cho một cá nhân góp vốn

comment
Kính gửi Luật sư,
Tôi có một vấn đề mong luật sư tư vấn giúp.
Các thành viên trong Công ty TNHH có được ủy quyền cho 1 thành viên góp vốn được không? nếu được thì thủ tục cần những gì?
Kính mong nhận được ý kiến tư vấn của Luật sư.(RSMDTL....)

Thủ tục mở cửa hàng cafe - bánh ngọt năm 2017

comment
Xin chào các luật sư,
Theo như tôi được biết thì năm 2017 sẽ miễn thuế môn bài và thuế VAT đối với các hộ kinh doanh cá thể có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm. Về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm thì tôi cũng chưa được rõ vì đọc báo có thấy 1 số trường hợp ko cần phải đăng ký như kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng rong...
Vậy nếu sang năm tôi mở cửa hàng cafe-bánh ngọt ( quán chỉ có tôi và vợ quản lý không thuê nhân viên ở ngoài ) thì tôi có phải đăng ký kinh doanh hộ cá thể không và nếu phải đăng ký thì tôi cần những giấy phép, thủ tục gì để có thể hoạt động ?
Rất mong sự giúp đỡ của các luật sư, tôi xin chân thành cảm ơn.(lunaryuki@...)

Thủ tục mở cơ sở tư vấn du học

comment
Xin luật sư cho biết về quyết định mới ban hành tháng 7/2016 về việc cấp phép cho các cơ sở tư vấn du học tự túc , cụ thể là du học nhật bản . nếu tôi muốn hoạt động về tư vấn du học thì cần phải thực hiện những thụ tục gì . cảm ơn luật sư.

Thủ tục nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

comment
Hiện nay công ty của em đã hoàn tất hồ sơ thành lập công ty. là công ty TNHH một thành viên, kinh doanh chất phụ gia trong ngành thức ăn chăn nuôi. Thời gian tới em muốn nhập khẩu hàng từ nước ngoài về phân phối, thì thủ tục đăng kí xuất nhập khẩu như thế nào ạ. (Hàng em muốn nhập khẩu đã được đăng kí trên bộ nông nghiệp và được cấp phép lưu hành rồi ạ). nhờ luật sư tư vấn giúp em.
Em xin Chân thành cảm ơn!!

Chuyển từ vốn vay Cty mẹ sang góp vốn

comment
Chào Luật sư,
Xin được hỏi trường hợp doanh nghiệp vay tiền của công ty mẹ. Bây giờ Doanh nghiệp muốn chuyển khoản vay này sang thàn góp vốn để tăng vốn của cty lên. Vậy trường hợp này là tăng vốn điều lệ đúng không ah? và thủ tục yêu cầu những gì ? và làm việc với ban nghành nào ah?
Rất mong nhận được chia sẻ của Luật sư
Xin chân thành cám ơn!

Sang quán cafe cần làm gì?

comment
Chào Luật sư !!!!! Hiện tại Em tính san lại một quán cafe của người khác đang kinh doanh. Em đã thương thảo miệng với chủ quán cafe đó( do nhà tự mở ) . có giầy phép kinh doanh của chủ nhà. vậy Em cần làm những thủ tục nào vậy luật sư? và cần những giấy tờ gì để san lại quán và làm hợp đồng mướn đất của chủ ? đăng kí giấy thì mình đăng kí ở đâu ? Rất mong được sự hướng dẫn cụ thể của luật sư . Em cảm ơn

Thủ tục mở đại lý kinh doanh gạo

comment
Em xin kính chào quý Luật Sư !
Hiện tại em muốn mở đại lý gạo với quy mô khoản từ 100-150 triệu ở Tp.HCM. Như vậy em có cần xin giấy phép kinh doanh và có xuất được hóa đơn đỏ không ạ.Nếu cần giấy phép thì thủ thục đăng ký như thế nào và đăng ký ở đâu.
em xin chân thành cảm ơn!(ngocmai250293@...)

Giao dịch tiếp khách

comment
Xin chào Luật sư!
Em muốn hỏi Luật sư 1 vấn đề là: Trong giao dịch tiếp khách có cần phải làm "Đề xuất xin tiếp khách" không ạ?
rất mong nhận được câu trả lời của Luật sư. (linh9581@...)

Các loại giấy tờ được ủy quyền ký trong doanh nghiệp

comment
Xin chào luật sư

Rất mong nhận được sự hỗ trợ của luật sư về vấn đề sau:

Chúng tôi là công ty TNHH XNK, Người đại diện hợp pháp ký tất cả các giấy tờ văn bản là Giám Đốc. Tuy nhiên Giám Đốc phải thường xuyên đi công tác nước ngoài nên mọi giấy tờ sau có thể ủy quyền cho các Trưởng phòng ký thay hay không? và ủy quyền đó có gía trị pháp lý dựa trên những nghị định hoặc nghị quyết nào không?

NHÂN SỰ Hợp đồng lao động
Hợp đồng dịch vụ
Lương thưởng
Đề nghị mua hàng
Giấy Ủy Quyền
Giấy giới thiệu
Quyết định thử việc / Thôi việc/ Bổ nhiệm
Thông báo
KẾ TOÁN
Séc
Hợp đồng tín dụng
Khế ước nhận nợ, bảng kê, phương án kinh doanh
Hồ sơ cầm cố hàng hóa bao gồm cả hợp đồng bảo hiểm cháy nổ
Biên bản kiểm kê hàng hóa (ngân hàng)
Hợp đồng, phụ lục, biên bản thanh lý với đơn vị LA+
Thủ tục mở bảo lãnh
Báo cáo tài chính
Ủy nhiệm chi
Hợp đồng chốt USD
Phiếu thu - Chi
Đề nghị tạm ứng
Đề nghị thanh toán
Các HĐ dịch vụ
Báo cáo thuế
GIAO NHẬN
Hợp đồng dịch vụ
THƯƠNG MẠI
Hợp đồng mua bán (TM, Nhà máy, Đại lý)
Đơn đặt hàng
Công văn
Thông báo
Thư ngỏ
XNK
Supplier
Hợp đồng ngoại thương
Phụ lục hợp đồng
Debit note (nếu có)
Bảo hiểm
Hợp đồng bảo hiểm
Thanh toán bảo hiểm
Hồ sơ bồi thường tổn thất (nếu có)
Ngân hàng
Hồ sơ mở LC, tu chỉnh LC
Thanh toán LC, DP, bão lãnh ngân hàng (nếu có)
Khác: Cảng, hải quan, chi cục...
Thanh toán tiền làm hàng
Hợp đồng làm hàng
Công văn
(thanhtruc8289@...)

Người nào đứng tên làm giám đốc

comment
Xin chao luật sư,mình có câu hỏi sau đây mong được luật sự trợ giúp ạ.

Cty mình là cty TNHH 2 thành viên trở lên,có vốn đầu tư 100% nước ngoài,cty có 3 thành viên.trong đó ông A nắm vốn điều lệ 50%,B 40%,C 10%.
Hiện trên Giay đăng ký doanh nghiệp ghi là ông A là người đại diện theo pháp luật của cty,chức vụ giám đốc, nhưng cty mình muốn ông B làm giám đốc có được không,hay là ai là người đại diện theo pháp luật bắt buộc người ấy làm giám đốc ạ. xin cám ơn.(tvinh32@...)

Thành viên góp vốn xin rút khỏi Công ty TNHH

comment
Chào Luật sư;
Kính nhờ luật sư giải đáp thắc mắc này giúp tôi:
Công ty tôi thành lập 5/7/2016 là công ty TNHH 2 thành viên trở lên. ĐK KD gồm 3 thành viên góp vốn với số vốn 600trđ ( tỉ lệ góp vốn đều). Đến hôm nay thì chỉ có 2 tv góp vốn mỗi người 100trđ, còn tv thứ 3 chưa góp vốn và muốn xin rút khỏi thành viên công ty.
Vậy xin hỏi luật sư công ty tôi có được giảm vốn điều lệ đúng bằng giá trị góp vốn của TV thứ 3 này không? có bị phạt gì không? ( vì đã quá thời hạn 90 ngày theo quy định góp vốn) và thủ tục như thế nào ạ?
Cảm ơn luật sư.

Doanh nghiệp nước ngoài góp vốn vào công ty TNHH một thành viên

comment
Em đang cần tư vẫn của các luật sư ạ.

công ty em là công ty tnhh thành lập từ năm 2012, nay có một công ty hàn quốc muốn góp vốn hợp tác kinh doanh (20% cổ phần), vậy cho em hỏi doanh nghiệp nước ngoài kia cần những thủ tục và giấy tờ gì ạ? công ty em cần những giầy tờ gì ạ? và góp vốn như thế thì chuyển loại hình công ty thành công ty tnhh hai thành viên cần những thủ tục nào ạ? em cám ơn!(dao3003@...)

Mở cửa hàng cafe-bánh ngọt

comment
Xin chào các luật sư,
Theo như tôi được biết thì năm 2017 sẽ miễn thuế môn bài và thuế VAT đối với các hộ kinh doanh cá thể có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm. Về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm thì tôi cũng chưa được rõ vì đọc báo có thấy 1 số trường hợp ko cần phải đăng ký như kinh doanh nhỏ lẻ, bán hàng rong...
Vậy nếu sang năm tôi mở cửa hàng cafe-bánh ngọt ( quán chỉ có tôi và vợ quản lý không thuê nhân viên ở ngoài ) thì tôi có phải đăng ký kinh doanh hộ cá thể không và nếu phải đăng ký thì tôi cần những giấy phép, thủ tục gì để có thể hoạt động ?
Rất mong sự giúp đỡ của các luật sư, tôi xin chân thành cảm ơn.(lunaryuki@...)

Bổ sung ngành nghề kinh doanh thực phẩm vi chất dinh dưỡng

comment
Cho em xin hỏi một chút ạ! Công ty em kinh doanh mảng Thiết bị Y Tế.
Hiện cty em muốn nuôi trồng "Đông Trùng Hạ Thảo" là một loại Thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng. Em muốn hỏi là cty em có cần phải xin bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh k ạ? Em xin cảm ơn ạ!!! (Thuhien947@...)

Thủ tục thành lập một công ty start-up về lĩnh vực công nghệ thông tin

comment
Chào các luật sư,
Em hiện nay đang có dự định thành lập một công ty khởi nghiệp về công nghệ thông tin.
Xin các luật sư tư vấn về loại hình doanh nghiệp, các thủ tục cần đăng kí, và đăng kí ở cơ quan nào?
Ngoài ra còn vấn đề về sở hữu trí tuệ, em cần đăng kí thế nào để không bị mất cắp bản quyền?
Mong sớm nhận được hồi âm.
Xin cảm ơn.(BaoTranNguyenNgoc@...)

Mở tài khoản ngân hàng đồng chủ sở hữu

comment
Tôi có làm ăn chung với 1 người bạn, nay chúng tôi muốn mở tài khoản ngân hàng chung để phục vụ cho công việc. Xin tư vấn cho tôi làm biên bản sử dụng và quản lý tài khoản thế nào để đảm bảo tài khoản nàyđược sử dụng 1 cách an toàn và đúng mục tiêu mà tôi đã nêu. XIn cảm ơn luật sư (doanle1609@...)

Đăng ký bán hàng lưu động trên xe tải

comment
Cho mình hỏi: Công ty mình muốn bán hàng lưu động trên xe tải ở địa bàn tp.HCM. Vậy mình phải đăng ký những thủ tục gì? và đăng ký ở đâu? xin cảm ơn(Cho mình hỏi: Công ty mình muốn bán hàng lưu động trên xe tải ở địa bàn tp.HCM. Vậy mình phải đăng ký những thủ tục gì? và đăng ký ở đâu? xin cảm ơn(ldlanh@....)

Xin tư vấn loại hình kinh doanh phù hợp

comment
Như tiêu đề em xin Luật sư tư vấn giúp em nên chọn loại hình kinh doanh nào phù hợp với tình hình thực tế của em:

Em có xưởng sản xuất gỗ nhỏ (tầm 300m2) ở Bến Cát, Bình Dương,
Đã hoặt động gần 2 năm, hiện đang có 5 nhân công. và chưa có giấy phép kinh doanh
Sản phẩm chủ yếu là tủ, giường, bàn, ghế, kệ bếp, cầu thang, cửa,...bằng gỗ tự nhiên như tràm, căm xe, gõ đỏ,...cho hộ gia đình.
Nay do tình hình hoạt động có sự phát triễn, em đang có thêm các định hướng sau:
Nhập sản phẩm thành phẩm (đồ gỗ) về bán thêm tại nhà hoặc có thể mở showroom
Làm các dự án cho các công ty, tổ chức,...như nội thất văn phòng, nhà hàng, khách sạn,...
Hoạt động thêm về dịch vụ Vệ sinh công nghiệp, thiết bị tin học, thiết bị an ninh (camera quan sát)
Dịch vụ tổ chức sự kiện, cho thuê âm thanh ánh sáng, MC, ca sĩ,...
Xin hỏi Luật sư em nên đăng ký loại hình Kinh doanh nào phù hợp với tình hình hiện tại và định hướng trên ?
Luật sư có thể tư vấn cự thể , cho em xin mã ngành phù hợp,...
Xin cảm ơn Luật sư!(hainam1508@...)

Góp vốn là nhà xưởng nhưng không chuyển giao quyền sử dụng đất

comment
Chào Luật sư !
Vui lòng cho tôi hỏi tôi hiện đang là cơ sở sản xuất muốn lên công ty TNHH 2 thành viên, cơ sở tôi có tài sản là nhà xưởng, quyền sử dụng đất đứng tên cá nhân tôi. Vậy bây giờ tôi muốn đưa tài sản gắn liền trên đất là nhà xưởng vào công ty nhưng không muốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho công ty mà vẫn để tên cá nhân tôi như vậy có được không, và cần những giấy tờ gì để chứng minh hợp thức hóa điều này ?
Cảm ơn

Có thể tố cáo công ty cho vay tài chính quấy rối

comment
Chào Luật Sư.
Hiện tôi đang bị Cty cho vay quấy rối đòi nợ. Nhưng khổ 1 cái tôi không hề biết cty này là gì cho đếm khi cty này gọi điệm quấy rối.
Nội dung như sau " anh có phải là người thân của anh ....., có vay ....., " . Nhưng tôi cũng báo là không biết ngươi này và gọi lên tổng đài (08 39 333 666) 3 lần để khiếu nại thì tôi nhận được sự hướng dẩn để không bị làm phiền và nói trong 7 ngày sẽ xoá số tôi trên hệ thống, nhưng cho đến nay là 2 tháng từ lúc gọi thì tôi vần bị cty gọi điện quấy rối như thường.
Số diện thoại của những lần đòi nợ là 093 116 00 64, 093 116 00 84, 093 116 00 07, 093 116 00 51, 093 116 00 69, 093 116 00 59, 093 116 00 93, 093 116 00 13, 093 116 00 72, ....... và rất nhiều số nữa. Nhân viên đòi nợ nói chuyện một cách rất láo, giống như tôi là con nợ vậy.
Và tôi cũng trình bày rõ luôn là. Tôi và người vay có biết nhau vì làm chung công ty, nhưng sau khi tôi nghĩ việc tại Cty chuyển sang làm ở Cty khác được 3 hay 4 năm gì đó, thì không còn liên hệ gì tới người vay từ lúc tôi nghĩ ở Cty A. Nhưng không biết vì sao ngườ vây cố ý ghi số diện thoại của tôi vô hồ sơ.
Vậy Luật sư cho tôi hỏi là tôi có thể khởi kiện Cty về việc gây rối cuộc sống cá nhân, xúc phạm danh dư, theo pháp luật Việt Nam không. Còn về người vay thì tôi có thể kiện về tội gì.
Nếu kiện được thì tôi phải làm hồ sơ như thế nào, thời gian xét xử là bao lâu, mong Luật sư tư vấn dùm, xin chân thành cám ơn. (triart@...)

Thủ tục làm đại lý cấp 1

comment
Xin chào Luật Sư:
Xin LS tư vấn: Tôi có ý định làm đại lý cấp 1 cho một cty, vậy cần những thủ tục gì,.
Xin cảm ơn! (neucothe@...)

Khi nào cần đăng ký địa điểm kinh doanh cho kho hàng?

comment
Kính gửi các luật sư!
Công ty tôi có thuê 1 kho chứa hàng ( chỉ có kho chứa hàng không bao gồm các dịch vụ khác như : thủ kho, bốc xếp...), thủ kho, bốc xếp là người công ty. có hóa đơn GTGT đầy đủ
Vậy tôi có cần đăng ký địa điểm kinh doanh cho kho hàng này không? (minhtamfb@...)

Vấn đề pháp lý khi mua ki ốt ở chợ

comment
Anh/chị cho tôi hỏi về vấn đề mua kiot ở chợ. Hiện tại trong khu vực Hà Đông đang có chợ đang xây, có các thông tin rao "bán" các kiot với giá từ 50-100tr/kiot. Nếu tôi "mua" các kiot đó thì:
1. Thực chất đó là các hợp đồng thuê kiot dài hạn từ người "bán" hoặc ban quản lý chợ?
2. Hợp đồng như vậy thông thường sẽ có hiệu lực trong bao lâu?
3. Sau khi "mua" như vậy tôi có phải đóng các khoản tiền hàng tháng (dù chưa phát sinh hoạt động kinh doanh)?
4. Nếu như phải đóng các loại phí, thì hình thức "mua" này có khác gì hình thức thuê lại kiot thông thường?
Cám ơn anh/chị tư vấn rất nhiều.

Chuyển nhượng vốn góp có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

comment
Công ty TNHH thay đổi số thành viên sáng lập từ 4 người xuống còn 2 người vậy thì 2 người chuyển nhượng vốn góp đó có phải đóng thuế thu nhập cá nhân hay không?

Kinh doanh mỹ phẩm khi chưa có xuất xứ hàng hóa

comment
ôi muôn hỏi: Công ty tôi kinh doanh mỹ phẩm ( tôi mua ở một cửa hàng bên malaysia ) về bán lại tại Việt Nam. Hàng hóa mua theo cá nhân, gửi về theo DHL có giấy tờ hải quan.Nhưng trên hộp sản phẩm không có địa chỉ công ty sản xuất. Khi về Việt Nam tôi có in nhãn phụ dán lên hộp sản phẩm. Sản phẩm được công nhận thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2016 do Viện sở hữu trí tuệ và Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo cấp ngày 28/08/2016 do công ty tôi sở hữu.
Vậy tôi muốn hỏi hàng hóa trên bán có hợp pháp không. Có bị phạt gì không. Nếu phạt thì sẻ bị phạt những gì và mức phạt là bao nhiêu.
Cảm ơn Luật Sư ! (uyvu2808@...)

Thuê lại khách sạn để kinh doanh có phải đăng ký?

comment
Thưa Luật sư, cho tôi hỏi tôi thuê lại khách san đã có đầy đủ giấy phép kinh doanh, khi kinh doanh khách sạn, massage có phải đi đăng ký mới không? (Ducktvn85@...)

Thủ tục thay đổi trụ sở của công ty 100% vốn nước ngoài

comment
Hiện tại , công ty đã tách giấy phép đăng kí kinh doanh và giấy chứng nhận đầu tư, (công ty 100% vốn nước ngoài)
Nay công ty muốn thay đổi địa điểm trụ sở chính trên giấy phép kinh doanh,
Cho em hỏi thủ tục thực hiện như thế nào, Nộp hồ sơ ở phòng đăng kí kinh doanh hay phòng đầu tư ạ (yenthidhl@...)

Công ty có thể cho nhân viên vay, mượn tiền ?

comment
Thưa Luật sư, Công ty không có chức năng cho vay trong giấy đăng ký kinh doanh nhưng muốn cho nhân viên trong công ty vay mượn tiền (500tr) thì có được phép không? Nếu được thì thủ tục và giấy tờ cần thiết là gì? Có thể cấn trừ lương của nhân viên để trả nợ khôg. Cảm ơn! (sonkt61@...)

Thay đổi đăng kí kinh doanh tiếp nhận vốn góp của thành viên mới

comment
Chào luật sư. Mong nhận được sự tư vấn của luật sư!!

Công ty của tôi thành lập 10/10/2010 là công ty TNHH. Gồm @ Thành viên sáng lập. Tôi-góp 6 tỷ. Ông B góp 4 tỷ. Lĩnh vực: Xây dựng, dân dung, thủy lơi. do có nhu cầu cần huy động thêm 90 tỷ để xây dựng bệnh viện để kinh doanh. Ông V là đối tác muốn góp vốn hợp tác. Mong luật sư tư vấn giúp tôi về thay đổi đăng kí kinh doanh và hợp tác với ông V. (HoangHuy73@...)
Thông tư số 121/2012/TT-BTC Quy định về quản trị công ty áp dụng cho các công ty đại chúng Thông tư số 121/2012/TT-BTC Quy định về quản trị công ty áp dụng cho các công ty đại chúng
Nghị định 194/2013/NĐ-CP Về việc đăng ký lại, chuyển đổi doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và đổi giấy phép đầu tư của dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh Nghị định 194/2013/NĐ-CP Về việc đăng ký lại, chuyển đổi doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và đổi giấy phép đầu tư của dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh
Nghị định 90/2011/NĐ-CP Về phát hành trái phiếu doanh nghiệp Nghị định 90/2011/NĐ-CP Về phát hành trái phiếu doanh nghiệp
Nghị định 102/2007/NĐ-CP Quy định thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực có trách nhiệm quản lý đối với những người là cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ Nghị định 102/2007/NĐ-CP Quy định thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực có trách nhiệm quản lý đối với những người là cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ
Nghị định số 07/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Nghị định số 07/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Nghị định số 106/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao Nghị định số 106/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao
Luật phá sản năm 2004 Luật phá sản năm 2004
Nghị định 93/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm Nghị định 93/2016/NĐ-CP Quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm
Nghị định 32/2012/NĐ-CP Về quản lý xuất khẩu, nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh Nghị định 32/2012/NĐ-CP Về quản lý xuất khẩu, nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh
Nghị định 22/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phá sản về quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản Nghị định 22/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phá sản về quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
Nghị định 100/2011/NĐ-CP Quy định về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam Nghị định 100/2011/NĐ-CP Quy định về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
Thông tư số 33/2010/TT-BCA ngày 05 tháng 10 năm 2010 của Bộ Công an về quản lý an ninh trật tự với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thuộc Bộ Công an Thông tư số 33/2010/TT-BCA ngày 05 tháng 10 năm 2010 của Bộ Công an về quản lý an ninh trật tự với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thuộc Bộ Công an
Luật đấu thầu số 61/2005/QH11 ngày 29/11/2005 Luật đấu thầu số 61/2005/QH11 ngày 29/11/2005
Nghị định 63/2015/NĐ-CP Nghị định 63/2015/NĐ-CP quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu Nghị định 63/2015/NĐ-CP Nghị định 63/2015/NĐ-CP quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
Nghị định 19/2014/NĐ_CP Ban hành điều lệ mẫu của công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu Nghị định 19/2014/NĐ_CP Ban hành điều lệ mẫu của công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
Nghị định 54/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 39/2009/NĐ-CP Về vật liệu nổ công nghiệp Nghị định 54/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 39/2009/NĐ-CP Về vật liệu nổ công nghiệp
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP Quy định về hòa giải thương mại Nghị định số 22/2017/NĐ-CP Quy định về hòa giải thương mại
Quyết định số 19/2015/QĐ-TTg ngày 15/06/2015 Quy định tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao Quyết định số 19/2015/QĐ-TTg ngày 15/06/2015 Quy định tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao
Nghị định 114/2015/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung Điều 21 Nghị định số 29/2008/NĐ-CP Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế Nghị định 114/2015/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung Điều 21 Nghị định số 29/2008/NĐ-CP Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế
Nghị định 80/2007/NĐ-CP Về doanh nghiệp khoa học và công nghệ Nghị định 80/2007/NĐ-CP Về doanh nghiệp khoa học và công nghệ