Đăng ký độc quyền cho phần mềm máy tính
Bên em là Công ty sản xuất phần mềm, gần đây công ty em có viết 1 phần mềm về khách sạn Bây giờ bên em muốn đăng ký độc quyền phần mềm này thì bên e phải làm như thế nào ạ?
Mong mọi người giúp ạ. Em cảm ơn mọi người(nguyenluongtheduy91...)
Thủ tục đăng ký nhập khẩu đá quý đã gia công
Công ty chúng tôi có ĐKKD gồm Bán buôn đá quý, vậy chúng tôi có được phép nhập Đá quý đã gia công (trừ kim cương) để kinh doanh không, và khi nhập cần những thủ tục gì?(catgio@....)
Mở chuỗi nhà hàng nhỏ có cần thành lập công ty?
Anh có thể tư vấn thêm, trong trường hợp mở quán theo chuỗi nhà hàng nhỏ thì nên thành lập DNTN hay Cty TNHH? để giảm bớt việc phát sinh chi phí và quản lý theo quy mô nhỏ ạ
Em cám ơn Anh, em cũng quan tâm tới vấn đề mà bạn hoathang đang nêu ạ (dangthidung84@...)
Đăng ký hộ kinh doanh cá thể cho Quán nhậu?
Hiện nay tôi đã mở quán nhậu được 1 tháng, Quán chủ yếu bán đồ nhậu với Bia tươi và rượu. Quán của tôi được mở ở trong phần đất của tôi ở tại Xã. Quán tôi hiện tại có 4 lao động. Tôi đang có mấy băn khoăn như sau:
1. Quán của tôi có phải đăng ký kinh doanh hay không?
2. Nếu Trường hợp Quán bắt buộc phải đăng ký kinh doanh và Quán tôi không đăng ký kinh doanh sẽ bị xử phạt như thế nào?
3. Nếu sau này tôi mở mô hình Quán theo chuỗi nhà hàng nhỏ thì liệu có phải đăng ký thành lập công ty hay không?
4. Ngoài ra có cần thủ tục giấy tờ gì để Quán hoạt động tuân thủ đầy đủ pháp luật?
Xin cảm ơn Luật sư nhiều (hoathang9085@....)
Thủ tục chuyển nhượng toàn bộ công ty TNHH một thành viên
Yêu cầu của tôi: Thay đổi người đứng tên hợp pháp Công ty.
Thủ tục và công việc cần làm của tôi như thé nào?
Xin Công ty luật Bảo Chính hướng dẫn dùm tôi Chân thành cảm ơn(buithitam91@....)
Doanh nghiệp có được tăng vốn điều lệ không?
Vốn đầu tư của doanh nghiệp là gì?
Về mất giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu
1. Công ty tôi bị thất lạc giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu doanh nghiệp, tôi đã hỏi Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và được cho biết theo luật mới sẽ không cung cấp giấy này nữa. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký mẫu dấu lên Cổng thông tin là tiếp tục hoạt động bình thương. Xin cho hỏi việc này có đúng không và thủ tục giải quyết ra sao?
2. Công ty tôi đã thành lập từ trước 1/7/2015, theo quy định là được tiếp tục được sử dụng dấu đó. Nhưng trên cổng thông tin điện tử chưa có mấu dấu của công ty tôi.
Vậy công ty tôi có cần phải khai báo hay tiếp tục sử dụng con dấu đó mà không phải đăng ký gì cả?
Xin cám ơn.(jackychoang@....)
Cách Thiết lập hệ thống phân phối thuốc bảo vệ thực vật
Hiện nay trên thị trường thuốc Bảo Vệ Thật vật quản lý rất khó khăn về giá cả và hàng nhái giữa các đại lý thuốc bảo vệ thực vật bán lẻ trong và ngoài hệ thống phân phôi của Cty. Để bảo vệ người tiêu dùng đăc biệt và nông dân, bên cạnh đó để bảo vệ quyền lợi của hệ thống phân phối bán lẻ của Cty không bị hệ thống bán lẻ ngoài hệ thống cạnh tranh phá giá thì tôi có 1 vân đề hỏi luật sư xin luật sư tư vấn giúp.
Tôi muốn xây dựng 1 hệ thống phân phối thuốc bảo vệ thực vật bán lẻ mang tính đặc quyền, mà sản phẩm của chúng tôi chỉ cho hệ thống của chúng tôi được quyền bán cho nông dân, nếu cửa hàng nào ngoài hệ thống phân phối của chúng tôi mà có bán sản phẩm của chúng tôi, nếu phát hiện chúng tôi sẽ kết hợp với cơ quan nhà nước có chức năng về thuốc bảo vệ thực vật xử lý hành chính những đại lý này, chỉ có làm như thế chúng tôi mới xây dựng được thương hiệu riêng và bào vệ được quyền lợi của hệ thống phân phối và người tiêu dùng.
Vậy tôi có thể làm được không, có luật náo quy định không, hình thức ra sau.
Xin luật sư tư vấn giúp.
Chân Thành Cảm ơn. (khietvo@.....)
Hỏi về việc đăng kí hoạt động ngành điện lực
Hiện tại công ty tôi đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư. Sắp tới công ty tôi sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy xử lý đốt chất thải rắn để chuyển hóa thành điện năng.
Khi nhà máy đi vào hoạt động, chúng tôi muốn đăng ký để được hoạt động trong lĩnh vực điện lực ( buôn bán, truyền tải.... điện từ hoạt đổng của nhà máy) thì cần những thủ tục, hồ sơ, chi phí gì? Gửi cho ban ngành hay bộ nào ? Và cần phải tham khảo những văn bản pháp luật nào mới nhất khi thực hiện đăng ký giấy phép hoạt động ngành điện lực.
Mong nhận được giải đáp từ Luật sư.
Xin cám ơn! (Phamminhnhat44@.....)
Ủy quyền trong nội bộ doanh nghiệp
Luật sư cho tôi hỏi, hiện tại Ban Tổng giám đốc của Công ty tôi có 5 người, trong Quy chế hoạt động của Ban Tổng giám đốc có phân công nhiệm vụ cho Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính, Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật, Phó Tổng giám đốc phụ trách thi công và giải phóng mặt bằng, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế hoạch, Phó Tổng giám đốc thường trực. Trong Quy chế ghi rất rõ về việc ký văn bản là các Phó tổng chỉ được ký vào văn bản khi có ủy quyền của Tổng giám đốc.
Trong một cuộc họp nội bộ của Công ty ngày 28/6/2016 Tổng giám đốc có phân công lại nhiệm vụ cho một số phó tổng giám đốc, nhưng chỉ có phó tổng giám đốc thường trực là được Tổng giám đốc phân công: Phụ trách chung phòng Kỹ thuật, Phòng kế hoạch, và Quản lý thi công. Phó tổng giám đốc thường trực được ký và phải chịu trách nhiệm về tất cả các văn bản, hồ sơ kỹ thuật. Sau buổi họp này Trưởng phòng TC_HC đã ra một bản thông báo kết luận cuộc họp đồng thời ra một văn bản ủy quyền của Tổng giám đốc cho phó tổng giám đốc thường trực nhưng giấy ủy quyền này phó tổng giám đốc thường trực không ký mà vẫn ký vào các văn bản, hồ sơ kỹ thuật phát hành hàng ngày.
Vậy Luật sư cho tôi hỏi, trường hợp này có sai luật không? để khắc phục lại trường hợp này thì Công ty ty có phải ra Quy chế hoạt động phân công lại và ghi rõ việc ủy quyền ký không? mà Trường hợp ký này là ký thay hay là ký thừa lệnh ah?
Bây giờ có một số Quyết định về Kỹ thuật muốn để Phó Tổng giám đốc ký thì phần căn cứ ghi là Phó Tổng giám đốc Công ty căn cứ...... còn phần điều 2 và điều 3 là giao cho ai đó phụ trách thi hành thì cũng là Phó tổng giám đốc ký phụ trách thi hành thì nên ghi như thế nào mới là hợp lý ah?
Rất mong nhận được tư vấn sớm của Luật sư.
Trân trọng cảm ơn!(melodynguyen89@......)
Thủ tục trả con dấu của văn phòng đại diện
Công ty tôi trụ sở chính ở Tp.HCM có mở văn phòng đại diện ở Hà Nội. VPĐD đã từng đăng ký mẫu dấu nhưng hiện tại không còn nhu cầu sử dụng (trụ sở chính muốn quản lý toàn bộ hồ sơ văn bản) nhưng VP vẫn hoạt động bình thường, muốn trả lại con dấu thì cần những thủ tục và làm việc với cơ quan hành chính nào.
Rất mong nhận được sự tư vấn của luật sư.
Tôi xin chân thành cảm ơn! (dinh.hoa92@....)
Ký hợp đồng với vợ, con của Giám đốc có được không?
Doanh nghiệp nơi tôi làm việc có ông giám đốc là người đại diện theo pháp luật, công ty kinh doanh vật liệu xây dựng, hiện nay ông giám đốc đang muốn ký hợp đồng vận tải với một doanh nghiệp khác do con trai ông ta làm chủ doanh nghiệp vậy trường hợp này doanh nghiệp của tôi có được ký hợp đồng với doanh nghiệp vận tải kia không?
Hội đồng quản trị có bao nhiêu thành viên là phù hợp?
Điều kiện làm thành viên Hội đồng quản trị?
Thành lập doanh nghiệp giao nhận và Logistics
- Thủ tục thành lập Doanh nghiệp như thế nào?
- Ngành nghề đăng ký kinh doanh là những ngành nghề nào?
- Vốn pháp định phải là bao nhiêu?
Mô hình tổ chức và hoạt động của Công ty như thế nào?
Thành lập công ty tư vấn du học
Công ty tư vấn du học đó muốn kinh doanh du lịch quốc tế, xin cấp visa, và định cư nước ngoài luôn có được không?
Điều kiện thành lập công ty tư vấn du học của người nước ngoài và người việt nam khác nhau ở đâu ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Các thủ tục khi thành lập công ty?
Thực phẩm chức năng là gì?
Công bố thực phẩm chức năng
Điều kiện kinh doanh, phân phối thực phẩm chức năng
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Điều kiện thành lập Doanh nghiệp Xã hội
Đăng ký thành lập công ty nhưng không hoạt động.
Các loại thuế của doanh nghiệp?
Thành lập công ty định giá, đấu giá và thanh lý tài sản
Thanh lý tài sản của doanh nghiệp?
Tài sản của thành viên cho công ty thuê được xử lý thế nào khi thanh lý tài sản
Thanh toán bù giá nhân công và ca máy
Xử phạt hành vi vận chuyển thịt để lẫn với chất độc hại?
Chế biến thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm bị phạt thế nào?
Dùng tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ của doanh nghiệp nhưng nay doanh nghiệp giải thể
Xử lý tài sản bảo đảm của doanh nghiệp khi giải thể
Trân trọng cảm ơn!
Nhiều người cùng làm giám đốc doanh nghiệp được không?
Doanh nghiệp không thưởng Tết đúng quy định xử lý thế nào?
Giám đốc doanh nghiệp cho doanh nghiệp vay vốn kinh doanh có được không?
Vi phạm điều kiện kinh doanh theo Giấy chứng nhận xử phạt thế nào?
Sử dụng Đô la Mỹ để thanh toán Hợp đồng mua bán
Thiết lập hệ thống phân phối (đại lý bán hàng)
(Anhpham123456@...)
Đăng ký hoạt động điện lực
Hiện tại công ty tôi đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư. Sắp tới công ty tôi sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy xử lý đốt chất thải rắn để chuyển hóa thành điện năng.
Khi nhà máy đi vào hoạt động, chúng tôi muốn đăng ký để được hoạt động trong lĩnh vực điện lực ( buôn bán, truyền tải.... điện từ hoạt đổng của nhà máy) thì cần những thủ tục, hồ sơ, chi phí gì? Gửi cho ban ngành hay bộ nào ? Và cần phải tham khảo những văn bản pháp luật nào mới nhất khi thực hiện đăng ký giấy phép hoạt động ngành điện lực.
Mong nhận được giải đáp từ Luật sư.
Xin cám ơn (Phamminhnhat44@....)
Ủy quyền ký văn bản của ban giám đốc
Luật sư cho tôi hỏi, hiện tại Ban Tổng giám đốc của Công ty tôi có 5 người, trong Quy chế hoạt động của Ban Tổng giám đốc có phân công nhiệm vụ cho Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính, Phó Tổng giám đốc phụ trách kỹ thuật, Phó Tổng giám đốc phụ trách thi công và giải phóng mặt bằng, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kế hoạch, Phó Tổng giám đốc thường trực. Trong Quy chế ghi rất rõ về việc ký văn bản là các Phó tổng chỉ được ký vào văn bản khi có ủy quyền của Tổng giám đốc.
Trong một cuộc họp nội bộ của Công ty ngày 28/6/2016 Tổng giám đốc có phân công lại nhiệm vụ cho một số phó tổng giám đốc, nhưng chỉ có phó tổng giám đốc thường trực là được Tổng giám đốc phân công: Phụ trách chung phòng Kỹ thuật, Phòng kế hoạch, và Quản lý thi công. Phó tổng giám đốc thường trực được ký và phải chịu trách nhiệm về tất cả các văn bản, hồ sơ kỹ thuật. Sau buổi họp này Trưởng phòng TC_HC đã ra một bản thông báo kết luận cuộc họp đồng thời ra một văn bản ủy quyền của Tổng giám đốc cho phó tổng giám đốc thường trực nhưng giấy ủy quyền này phó tổng giám đốc thường trực không ký mà vẫn ký vào các văn bản, hồ sơ kỹ thuật phát hành hàng ngày.
Vậy Luật sư cho tôi hỏi, trường hợp này có sai luật không? để khắc phục lại trường hợp này thì Công ty ty có phải ra Quy chế hoạt động phân công lại và ghi rõ việc ủy quyền ký không? mà Trường hợp ký này là ký thay hay là ký thừa lệnh ah?
Bây giờ có một số Quyết định về Kỹ thuật muốn để Phó Tổng giám đốc ký thì phần căn cứ ghi là Phó Tổng giám đốc Công ty căn cứ...... còn phần điều 2 và điều 3 là giao cho ai đó phụ trách thi hành thì cũng là Phó tổng giám đốc ký phụ trách thi hành thì nên ghi như thế nào mới là hợp lý ah?
Rất mong nhận được tư vấn sớm của Luật sư.
Trân trọng cảm ơn! (melodynguyen89@.....)
Hợp đồng hợp tác kinh doanh theo hình thức BCC
Công ty chúng tôi là một DNNN có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với một công ty cổ phần với tỷ lệ góp vốn là 51:49.
Chúng tôi dự định thành lập Ban điều hành Dự án (gồm có người của Cty chúng tôi và Công ty CP) và ban hành Quy chế hoạt động của Ban điều hành.
Như vậy quyết định thành lập ban điều hành và Quyết định ban hành quy chế do TGĐ Công ty chúng tôi ký ban hành có được không?
Mong nhận được giải đáp của Luật sư.
Trân thành cám ơn. (phihaitccb@....)
Tư vấn về thành lập học viện thẩm mỹ
Đây là ý định và tôi nghĩ, xin Luật sư nhận xét những bước tôi làm có đúng ko?
1. Tên công ty tôi đang có là công ty TNHH thương mại...
Bước1. Nay tôi sẽ lập công ty thuộc công ty nữa thuộc công ty trên được không và công ty con này mang mục đích đào tạo. ví dụ: Công ty TNHH Đào tạo thẩm mỹ....ậy
(Vậy bước này tôi cần làm những gì và hồ sơ thủ tục ra sao?)
Bước 2: Đăng ký hoạt động dạy nghề thẩm mỹ ( theo quy định của tổng cục dạy nghề) - Thẩm mỹ
( Bước này: Tôi cần có những hồ sơ gì?)
Bước3: Đăng ký ngành nghề đào tạo
(Bước này tôi cần phải có hồ sơ năng lực giáo viên; điều kiện cơ sở vật chất ? và những gì nữa?
Bước 4: Đăng ký chỉ tiêu đào tạo
Bước 5: tiến hành hoạt động đào tạo? (Happyflower@....)
Thủ tục trả con dấu của doanh nghiệp
Công ty tôi trụ sở chính ở Tp.HCM có mở văn phòng đại diện ở Hà Nội. VPĐD đã từng đăng ký mẫu dấu nhưng hiện tại không còn nhu cầu sử dụng (trụ sở chính muốn quản lý toàn bộ hồ sơ văn bản) nhưng VP vẫn hoạt động bình thường, muốn trả lại con dấu thì cần những thủ tục và làm việc với cơ quan hành chính nào.
Rất mong nhận được sự tư vấn của luật sư.
Tôi xin chân thành cảm ơn.(dinh.hoa92@....)