Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

19006281

Người đại diện phần vốn doanh nghiệp nhà nước tại công ty cổ phần

comment
Doanh nghiệp X là Công ty TNHH 1 thành viên 100% vốn nhà nước. Doanh nghiệp X dự định đầu tư góp vốn tại Công ty cổ phần Y. Ông A là người được Doanh nghiệp X ủy quyền làm Người đại diện phần vốn của doanh nghiệp tại công ty cổ phần Y. Hỏi ông A cần đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn gì?

Quyền của doanh nghiệp

comment
Luật doanh nghiệp 2014 quy định như thế nào về quyền của doanh nghiệp?

Nội dung Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

comment
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp có những nội dung gì?

Những điểm chú ý về điều lệ công ty

comment
Điều lệ công ty gồm những nội dung gì? Cần chú ý điều gì khi đăng ký và khi sửa đổi, bổ sung Điều lệ doanh nghiệp?

Quản lý nợ phải thu đối với doanh nghiệp nhà nước

comment
Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thực hiện việc quản lý nợ phải thu như thế nào?

Cho thuê Bất động sản của doanh nghiệp nhà nước

comment
Công ty TNHH một thành viên Y là doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% tổng số vốn Điều lệ. Hiện tại, trong số tài sản cố định của Công ty Y có 01 tòa nhà 6 tầng chưa có nhu cầu sử dụng đến. Hỏi công ty Y có được cho thuê tài sản này không?

Huy động vốn điều lệ của Doanh nghiệp nhà nước

comment
Việc huy động vốn điều lệ của Doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ được quy định như thế nào?

Tăng vốn điều lệ doanh nghiệp nhà nước

comment
Doanh nghiệp X là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh do Nhà nước nắm giữ 100% vốn Điều lệ. Hiện nay, doanh nghiệp X đang gặp khó khăn về vốn do cần thực hiện nhiều nhiệm vụ mới được nhà nước giao trong phạm vi hoạt động. Vậy, doanh nghiệp X có được đầu tư bổ sung vốn Điều lệ không?

Đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

comment
Việc đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Quyền và nghĩa vụ của Đại hội đồng cổ đông

comment
Đề nghị cho biết Quyền và nghĩa vụ của Đại hội đồng cổ đông?

Quyền chuyển nhượng cổ phần

comment
Tôi là cổ đông sáng lập của Công ty cổ phần K (được thành lập từ tháng 12/2014). Hiện nay tôi muốn chuyển nhượng cổ phần của mình cho chị X (chị X không phải là cổ đông sáng lập). Vậy tôi có được quyền chuyển nhượng cổ phần của mình cho chị X không? Tại sao?

Cổ đông phổ thông có quyền gì?

comment
Công ty luật Bảo Chính cho cung tôi hỏi: quyền của cổ đông phổ thông trong công ty cổ phần được quy định như thế nào?

Tăng vốn Công ty TNHH một thành viên

comment
Tôi đang là chủ sở hữu của công ty TNHH 1 thành viên X, vốn điều lệ 1.000.000.000 đồng. Hiện nay tôi muốn huy động thêm số vốn là 500.000.000 đồng từ em trai tôi để tăng vốn điều lệ thì cần làm thủ tục gì?

Thế nào là trùng tên và tên gây nhầm lẫn khi thành lập doanh nghiệp?

comment
Tôi đang có ý định thành lạp doanh nghiệp, tôi đã có tên công ty nhưng tôi đang lo lắng là tên trùng và tên gây nhầm lẫn. Vậy cho tôi hỏi tên trùng và tên gây nhầm lẫn là như thế nào?

Định giá tài sản góp vốn bằng quyền sử dụng đất

comment
Anh X, chị Y, anh Z, anh T cùng góp vốn dự định thành lập Công ty A là công ty cổ phần. Trong đó, anh X, anh Z, anh T đều góp vốn bằng tiền Việt Nam. Chị Y góp vốn bằng ngôi nhà và quyền sử dụng đất nơi dự kiến làm trụ sở chính của doanh nghiệp.Vậy việc định giá ngôi nhà và quyền sử dụng đất là tài sản góp vốn của chị Y được thực hiện như thế nào?

Góp vốn thành lập doanh nghiệp bằng Quyền sử dụng đất ?

comment
Tôi đang là thành viên của Công ty X thuộc loại hình Công ty TNHH hai thành viên trở lên. Hiện tại tôi có tài sản là quyền sử dụng đất đối với mảnh đất đang là địa điểm tập kết hàng của Công ty (từ trước đến nay là công ty thuê của tôi). Giờ tôi muốn góp vốn bằng tài sản này vào cho công ty thì cần làm những gì?

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp?

comment
Anh A và anh B (đều là người Việt Nam) cùng góp vốn để thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Hỏi anh A và anh B cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào để thành lập doanh nghiệp trên?

Người được thành lập doanh nghiệp, góp vốn, mua cổ phần...

comment
Cho tôi hỏi những tổ chức, cá nhân nào có quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp?

Nhiều người làm dại diện theo pháp luật của Doanh nghiệp

comment
Hiện tại tôi và 2 người bạn nữa đang có nhu cầu thành lập Công ty cổ phần. Tuy nhiên chúng tôi muốn có 2 người cùng là đại diện theo pháp luật của công ty. Hỏi pháp luật hiện hành có cho phép 2 người làm đại diện theo pháp luật không?

Doanh nghiệp từ chối tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

comment
Doanh nghiệp Đ không tiến hành phổ biến, tuyên truyền cho người lao động về kiến thức, biện pháp phòng, chống HIV/AIDS. Không những thế doanh nghiệp còn từ chối phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong việc tuyên truyền các biện pháp về phòng, chống HIV/AIDS. Xin hỏi, doanh nghiệp Đ có bị xử phạt hay không?

Doanh nghiệp không thực hiện việc khám sức khỏe trước khi tuyển dụng

comment
Doanh nghiệp dệt may X tiến hành tuyển dụng mới 300 người lao động. Khi tuyển dụng mới người lao động vào làm việc, doanh nghiệp X không thực hiện việc khám sức khỏe trước khi tuyển dụng. Đề nghị cho biết hành vi nêu trên của doanh nghiệp X có vi phạm pháp luật và bị xử phạt không?

Nghĩa vụ của doanh nghiệp?

comment
Hiện tại tôi đang muốn thành lập doanh nghiệp nhưng chưa biết doanh nghiệp sẽ có những quyền nào, vậy công ty luật Bảo Chính tư vấn cho tôi biết các quyền của doanh nghiệp? Bích Vân - Móng Cái, Quảng Ninh

Doanh nghiệp có quyền gì?

comment
Hiện tại tôi đang muốn thành lập doanh nghiệp nhưng chưa biết doanh nghiệp sẽ có những quyền nào, vậy công ty luật Bảo Chính tư vấn cho tôi biết các quyền của doanh nghiệp? Bích Vân - Móng Cái, Quảng Ninh

Bán doanh nghiệp có được không?

comment
Tôi làm chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh văn phòng phẩm nay tôi không muốn tiếp tục hoạt động doanh nghiệp nữa nhưng có người bạn hỏi mua doanh nghiệp này vậy tôi có được quyền bán doanh nghiệp không? Hoàng Hùng - Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Có được cho thuê doanh nghiệp không?

comment
Công ty luật cho tôi hỏi tôi đang làm chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhưng đang có người bạn muốn thuê lại doanh nghiệp của tôi, Vậy tôi có được phép cho thuê lại doanh nghiệp không? Hoàng Tuấn - Thành phố Na Định, tỉnh Nam Định.

Thi hành phán quyết trọng tài thương mại

comment
Bên em đã khởi kiện ra trọng tài thương mại tại Hà Nội để giải quyết tranh chấp. Trung tâm trọng tài thương mại tại Hà Nội đã thụ lý giải quyết và đưa ra phán quyết buộc đối tác phải thanh toán nợ gốc, lãi và lãi chậm thanh toán. Trụ sở của đối tác tại Tp. HCM và trụ sở của bên em tại Hà Nội.
Vậy anh/chị giúp em trong trường hợp này thì phải yêu cầu cơ quan thi hành án ở đâu giải quyết? (Wizardma, thành phố Hồ Chí Minh)

Phân chia lợi nhuận của tài sản khi đã chia tài sản riêng?

comment
Sau khi ly thân, vợ chồng chúng tôi đã tiến hành chia tài sản chung, theo đó tôi được chia 500m2 đất với một số tài sản khác trong gia đình. Năm 2013, tôi hùn vốn kinh doanh bằng quyền sử dụng diện tích đất 50m2 nêu trên với anh trai và đến nay đã thu được lợi nhuận tương đối lớn. Và vợ tôi có yêu cầu được chia phần lời nhuận đó. Vậy xin hỏi, pháp luật quy định như thế nào trong trường hợp của tôi?

Trách nhiệm liên đới đối với những giao dịch của vợ chồng?

comment
Vợ chồng anh A, chị H cùng mở nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó, anh A trực tiếp quản lý nhà hàng. Xin hỏi, anh A có là đại diện hợp pháp của hai vợ chồng trong quan hệ kinh doanh đó không? Trường hợp vợ chồng anh A, chị H có thỏa thuận về việc đưa tài sản chung vào kinh doanh thì anh A có quyền tự mình thực hiện giao dịch liên quan đến tài sản chung đó không? Vợ anh A có phải chịu trách nhiệm liên đới đối với những giao dịch trong quan hệ kinh doanh do anh A thực hiện không?

Xin phép nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

comment
Công ty A đăng ký tham gia hội chợ triển lãm về thức ăn chăn nuôi do Bộ Y tổ chức. Để làm phong phú mặt hàng, công ty muốn nhập khẩu một số loại thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam để giới thiệu tại hội chợ triển lãm. Hỏi pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này? Công ty A phải làm gì để được nhập khẩu một số loại thức ăn chăn nuôi kể trên?

Trách nhiệm của người kinh doanh thức ăn chăn nuôi

comment
Công ty A vừa bị lực lượng quản lý thị trường kiểm tra về xuất xứ thức ăn chăn nuôi đang kinh doanh, qua kiểm tra phát hiện các loại thức ăn bán ra thị trường không rõ về nguồn gốc xuất xứ. Xin hỏi, để bảo đảm chất lượng thức ăn chăn nuôi, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn chăn nuôi ?

Điều kiện của doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi

comment
Ông A muốn mở cơ sở sản xuất, gia công thức ăn chăn nuôi. Hỏi, theo quy định của pháp luật ông A phải đáp ứng những điều kiện gì ?

Điều kiện để doanh nghiệp xuất khẩu phân bón

comment
Ông H là chủ công ty sản xuất phân bón NPK, có nhu cầu phát triển thị trường và xuất khẩu mặt hàng phân bón sang các nước trong khu vực. Ông muốn biết, để được xuất khẩu phân bón, pháp luật quy định phải đáp ứng các điều kiện gì ?

Đền bù thiệt hại khi phân bón không đạt chất lượng

comment
Theo phản ánh của các hộ nông dân, vụ mùa vừa qua do sử dụng phân bón do doanh nghiệp X sản xuất, năng suất cây trồng giảm nhiều so với vụ trước. Các hộ nông dân có kiến nghị doanh nghiệp X phải đền bù thiệt hại. Xin hỏi, doanh nghiệp X có phải đền bù thiệt hại không? Đề nghị cho biết, tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón có trách nhiệm gì?

Điều kiện kinh doanh phân bón

comment
Để nâng cao thu nhập cho gia đình, ông A muốn mở cửa hàng kinh doanh phân bón. Ông A hỏi, việc kinh doanh phân bón phải đáp ứng những điều kiện gì ?

Cấp lại giấy phép sản xuất phân bón do làm mất

comment
Trong quá trình chuyển địa điểm công ty, ông H bị thất lạc giấy phép sản xuất phân bón nên phải xin cấp lại. Ông muốn biết việc chuyển địa điểm công ty có phải điều chỉnh trong giấy phép không? Giấy phép được điều chỉnh trong trường hợp nào? Trình tự, thủ tục cấp lại, điều chỉnh Giấy phép sản xuất phân bón được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh phân bón

comment
Bà Q mở đại lý phân bón tại thị trấn huyện, đại lý của bà Q không chỉ bán lẻ cho người nông dân mà còn bán buôn cho các cửa hàng nhỏ ở các xã trong huyện và xã lân cận. Xin hỏi bà Q có trách nhiệm gì trong việc kinh doanh phân bón?

Sản xuất phân bón là ngành nghề có điều kiện?

comment
Ông K cho rằng, sản xuất phân bón là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó tổ chức, cá nhân muốn sản xuất phân bón thì ngoài việc phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký doanh nghiệp còn phải làm thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất phân bón. Đề nghị cho biết, ông K nói như vậy có đúng không? Pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào?

Doanh nghiệp cần biết về an toàn, vệ sinh lao động khi mua máy móc thiết bị sản xuất

comment
Công ty công nghiệp BM là một nhà sản xuất máy công nghiệp phục vụ công nghiệp có uy tín ở Việt Nam. Năm 2015, công ty mở rộng phạm vi khách hàng ở các tỉnh phía Nam, trong số các khách hàng của công ty có Hợp tác xã Lúa Mới của tỉnh Đồng Tháp, đây là một hợp tác xã mới được thành lập theo mô hình mới của tỉnh. Cuối năm 2015, hợp tác xã quyết định mua của Công ty công nghiệp BM 10 máy gặt đập liên hợp cỡ vừa để nâng cao hiệu quả sản xuất. Ban chủ nhiệm Hợp tác xã Lúa Mới băn khoăn làm thế nào để bảo đảm chắc chắn các thiết bị mua của Công ty BM đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn lao động.

Doanh nghiệp mở phòng trưng bày sản phẩm có phải đăng ký an toàn lao động?

comment
Công ty công nghiệp A là doanh nghiệp chuyên sản xuất máy móc, thiết bị công nghiệp phục vụ nông nghiệp có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Công ty đã xin được giấy phép sản xuất cho việc xản xuất thiết bị tại trụ sở chính của mình đặt tại tỉnh Phú Thọ. Năm 2015, doanh nghiệp này dự định phát triển mạnh thị trường máy công nghiệp phục vụ nông nghiệp tại các tỉnh khác. Cụ thể, trong quý 2 năm 2015, Công ty sẽ mở một nhà trưng bày sản phẩm kiêm kho chứa sản phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc. Luật sư cho chung tôi biết liệu có phải làm thủ tục gì liên quan tới việc khai báo an toàn lao động khi mở nhà trưng bày sản phẩm kiểm kho chứa sản phẩm này không?

Cơ quan cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp

comment
Hiện tại tôi có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hòa Binh, tôi có vài người bạn đang sinh sống ở Hà Nội muốn hợp tác cùng thành lập Công ty. Tuy nhiên tôi và những người bạn lại không cùng ở một địa phương nên còn băn khoăn không biết khi thành lập doanh nghiệp ở Hà Nội tôi có được làm người đại diện hay không? Và sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội có cấp giấy đăng ký kinh doanh cho công ty của tôi không? (Hoàng Hải, tp.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình)
Nghị định 91/2015/NĐ-CP quy định việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần Nghị định 91/2015/NĐ-CP quy định việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần
Nghị định 100/2009/NĐ-CP Quy định thu phụ thu đối với phần dầu lãi được chia của nhà thầu dầu khí khi giá dầu thô biến động tăng Nghị định 100/2009/NĐ-CP Quy định thu phụ thu đối với phần dầu lãi được chia của nhà thầu dầu khí khi giá dầu thô biến động tăng
Nghị định 39/2009/NĐ-CP Về vật liệu nổ công nghiệp Nghị định 39/2009/NĐ-CP Về vật liệu nổ công nghiệp
Nghị định 164/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2008/NĐ-CP Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế Nghị định 164/2013/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2008/NĐ-CP Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế
Nghị định 86/2013/NĐ-CP Về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng danh cho người nước ngoài Nghị định 86/2013/NĐ-CP Về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng danh cho người nước ngoài
Nghị định 106/2015/NĐ-CP Về quản lý người đại diện phần vốn Nhà nước giữ các chức danh quản lý tại doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ Nghị định 106/2015/NĐ-CP Về quản lý người đại diện phần vốn Nhà nước giữ các chức danh quản lý tại doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ
Nghị định 193/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã Nghị định 193/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã
Nghị định 89/2006/NĐ-CP Về nhãn hàng hóa Nghị định 89/2006/NĐ-CP Về nhãn hàng hóa
Nghị định 52/2014/NĐ-CP Quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm Nghị định 52/2014/NĐ-CP Quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Nghị định 78/2015/NĐ-CP Về đăng ký doanh nghiệp Nghị định 78/2015/NĐ-CP Về đăng ký doanh nghiệp
Nghị định số 136/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công Nghị định số 136/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công
Luật phá sản năm 2014 Luật phá sản năm 2014
Nghị định 53/2009/NĐ-CP Về phát hành trái phiếu quốc tế Nghị định 53/2009/NĐ-CP Về phát hành trái phiếu quốc tế
Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐTP Hướng dẫn một số quy định của Luật phá sản năm 2014 Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐTP Hướng dẫn một số quy định của Luật phá sản năm 2014
Nghị định 52/2016/NĐ-CP Quy định tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ Nghị định 52/2016/NĐ-CP Quy định tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ
Luật số 160/2016/QH13 luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt Luật số 160/2016/QH13 luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt
Nghị định 71/2013/NĐ-CP Về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ Nghị định 71/2013/NĐ-CP Về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ
Nghị định 52/2013/NĐ-CP Về thương mại điện tử Nghị định 52/2013/NĐ-CP Về thương mại điện tử
Thông tư 75/2013/TT-BTC Hướng dẫn chi tiết về hoạt động kinh doanh xổ số Thông tư 75/2013/TT-BTC Hướng dẫn chi tiết về hoạt động kinh doanh xổ số
Thông tư số 86/2016/TT-BTC Hướng dẫn lập Quỹ dự phòng rủi ro và bồi thường về môi trường Thông tư số 86/2016/TT-BTC Hướng dẫn lập Quỹ dự phòng rủi ro và bồi thường về môi trường