Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI

19006281

Thành lập Công ty có vốn đầu tư nước ngoài dưới 51%

comment
Tôi và bạn thân của tôi là người Việt Nam có quen một anh bạn Người Đức, chúng tôi dự định thành lập một Công ty cổ phần. Trong đó anh bạn Người Đức sẽ góp 20% vốn điều lệ của Công ty, còn tôi và bạn thân tôi, mỗi người sẽ góp 40% vốn điều lệ. Tôi sẽ là người đại diện theo pháp luật của Công ty. Tôi đang băn khoăn không biết việc thành lập Công ty có thêm người nước ngoài với số vốn góp như vậy thì chúng tôi phải thực hiện những thủ tục gì để thành lập Công ty?

Đăng ký thêm dấu mới cho doanh nghiệp

comment
Thưa Luật sư, tôi và anh trai của tôi thành lập một Công ty TNHH hai thành viên ở Hà Nội vào năm 2012, tôi là phó giám đốc còn anh trai Tôi là giám đốc. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh, anh trai tôi có ủy quyền cho tôi được phép thay mặt Công ty ký kết các hợp đồng kinh tế. Tuy nhiên hiện tại tôi sống ở Thành phố Hồ Chí Minh và mỗi lần tôi ký hợp đồng kinh tế đều phải gửi Hợp đồng quay trở ra Hà Nội để đóng dấu của Công ty, điều này gây phiền toái và làm mất rất nhiều thời gian cho việc gửi đi gửi lại hợp đồng. Tôi được biết, luật Doanh Nghiệp hiện hành đã cho phép Công ty có thể quyết định số lượng, hình thức con dấu của mình. Vậy trong trường hợp của tôi, nếu tôi muốn làm thêm một con dấu nữa thì cần thực hiện những thủ tục gì để con dấu mới được sử dụng hợp pháp? Con dấu mới của tôi có cần phải giống như con dấu ban đầu không ? Cảm ơn Luật sư.

Hợp đồng kinh doanh giữa công ty nước ngoài và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam

comment
Công ty Tôi là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài muốn ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với cá nhân B là người nước ngoài thường trú tại Việt Nam.
Xin hỏi là việc ký kết hợp đồng này cần phải làm thủ tục pháp lý gì không.
Tôi xin cảm ơn!

Thủ tục khiếu nại Chủ đầu tư không thanh toán Hợp đồng tư vấn giám sát xây dựng?

comment
Em xin được tư vấn về thủ tục khiếu nại khi Chủ đầu tư không thực hiện thanh toán cho đơn vị Tư vấn giám sát theo hợp đồng đã ký kết ạ.
Bên em là đơn vị nước ngoài, đã ký hợp đồng tư vấn giám sát dự án với Chủ đầu tư vào ngày 08/12/2015. Theo Hợp đồng, 10 ngày sau khi ký hợp đồng Chủ đầu tư phải thực hiện thanh toán tiền tạm ứng (tương đương 10% giá trị hợp đồng) và cứ 3 tháng phải thực hiện thanh toán tiến độ (10% giá trị Hợp đồng).
Tuy nhiên đến hiện tại, dù bên em đã làm việc trên công trường được 9 tháng nhưng phía Chủ đầu tư vẫn chưa thanh toán bất cứ khoản nào nêu trên. Thậm chí phia Chủ đầu tư còn có động thái muốn thanh lý Hợp đồng đã ký kết.
Vậy trong trường hợp này, nếu bên em muốn khiếu nại đơn vị đầu tư thì phải đi đâu và thực hiện theo quy trình như thế nào ạ?
Mong Luật sư tư vấn giúp.
Em xin cảm ơn.

Hợp đồng hợp tác kinh doanh theo BCC

comment
Kính chào Luật sư
Công ty chúng tôi có một vấn đề thắc mắc xin hỏi Luật sư giải đáp giúp:
Công ty chúng tôi là một DNNN có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với một công ty cổ phần với tỷ lệ góp vốn là 51:49.
Chúng tôi dự định thành lập Ban điều hành Dự án (gồm có người của Cty chúng tôi và Công ty CP) và ban hành Quy chế hoạt động của Ban điều hành.
Như vậy quyết định thành lập ban điều hành và Quyết định ban hành quy chế do TGĐ Công ty chúng tôi ký ban hành có được không?
Mong nhận được giải đáp của Luật sư.
Trân thành cám ơn.

Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động như thế nào?

comment
Công ty 100% vốn Nhật sắp được thành lập và đi vào hoạt động chuyên về lĩnh vực giới thiệu việc làm, phái cử thông dịch, biên dịch. Xin hỏi, công ty có phải thực hiện việc báo cáo định kỳ không? Cần lưu ý vấn đề gì về mặt pháp luật không?

Vi phạm tiến độ góp vốn thì xử lý thế nào?

comment
Trong quá trình kinh doanh thành viên hoặc cổ đông không góp đủ vốn trong thời gian cam kết, đến cuối năm tài chính doanh nghiệp làm ăn có lãi hoặc thua lỗ thì thành viên đó chịu trách nhiệm gì?

Đăng ký kinh doanh nhà hàng và đăng ký bảo hộ tên nhà hàng thế nào?

comment
Tôi muốn mở nhà hàng và sau phát triển thành chuỗi nhà hàng. Vậy lúc đầu tôi chỉ cần đăng ký kinh doanh hộ cá thể, rồi khi nào phát triển mới cần mở công ty có được không? Tên nhà hàng của tôi có được bảo hộ không? Xin cảm ơn luật sư! Lê Linh - Chỉ Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

Khởi kiện hợp đồng mua bán như thế nào?

comment
Ngày 20/10/2015, Công ty A ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty B để mua máy móc. Giá trị hàng hóa máy móc được xác định theo từng thời điểm thực tế. Tháng 2 năm 2016 Công ty A chuyển tiền cho công ty B đề mua 100 tấn hàng, theo thỏa thuận trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận được tiền thanh toán thì Công ty B phải bắt đầu giao hàng tại kho của Công ty A. Tuy nhiên lần này công ty B đã không thực hiện được đúng nghĩa vụ của mình, Công ty A đã đồng ý cho Công ty B giao hàng chậm hơn thời hạn là 3 ngày nữa nhưng Công ty vẫn không giao hàng. Trường hợp này Công ty A có được đơn phương chấm dứt hợp đồng không và nếu khởi kiện Công ty B thì khởi kiện ở đâu thủ tục thế nào thưa luật sư? HoangNgoc@.... com

Tiền thanh toán trước có phải là tiền đặt cọc không?

comment
Ngày 20/10/2016, Công ty A ký hợp đồng với Công ty B để mua máy móc. Hợp đồng đã được Bên bán ký tên và đóng dấu, nhưng Bên mua chưa ký tên, đóng dấu. Cùng ngày, kế toán công ty chuyển tiền từ tài khoản cá nhân của mình sang cho bên Bán với nội dung thanh toán lần 01 hợp đồng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy Bên bán không hỗ trợ và thực hiện đúng như những cam kết trước đó, nên tôi muốn kết thúc hợp đồng và lấy lại tiền cọc. Vậy yêu cầu này có hợp pháp không?

Khởi kiện tranh chấp hợp đồng thương mại như thế nào?

comment
Ngày 20/10/2016, Công ty A ký hợp đồng với Công ty B để mua máy móc. Hợp đồng đã được Bên bán ký tên và đóng dấu, nhưng Bên mua chưa ký tên, đóng dấu. Cùng ngày, kế toán công ty chuyển tiền từ tài khoản cá nhân của mình sang cho bên Bán. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy Bên bán không hỗ trợ và thực hiện đúng như những cam kết trước đó, nên tôi muốn kết thúc hợp đồng và lấy lại tiền cọc. Nhưng bên bán không đồng ý. Nay tôi muốn khởi kiện, thì trường hợp này tôi có đòi lại được tiền đã thanh toán trước đó không? Và nội dung tôi cần khởi kiện là như thế nào?

Trách nhiệm dân sự của pháp nhân trong việc bồi thường thiệt hại

comment
Ông T là người đại diện theo pháp luật của công ty X thực hiện ký kết hợp đồng cho thuê thiết bị thi công công trình với công ty H. Tuy nhiên, do sơ suất nên thiết bị giao cho công ty H bị chậm tiến độ thời gian, công ty H yêu cầu công ty X phải bồi thường theo điều khoản đã được quy định trong hợp đồng. Hỏi trong trường hợp này trách nhiệm bồi thường thuộc về ông T hay công ty X?

Năng lực pháp luật dân sự của công ty phát sinh từ thời điểm nào

comment
Công ty TNHH may PĐ được cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, đến tháng 10/2016 công ty mới tiến hành ký hợp đồng sản xuất lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ. Vậy, năng lực pháp luật dân sự của công ty phát sinh từ thời điểm nào?

Nội dung chủ yếu trong Điều lệ của pháp nhân

comment
Xin hãy cho biết điều lệ của pháp nhân gồm những nội dung chủ yếu nào?

Pháp nhân là gì?

comment
Xin hãy cho biết một tổ chức được công nhận là pháp nhân khi nào?

Góp vốn thành lập công ty cổ phần?

comment
Tôi cùng 2 người bạn góp vốn thành lập công ty cổ phẩn với tỷ lệ 40-30-30, chia làm 3 đợt góp vốn. Sau đợt góp vốn thứ 2, một thành viên thông báo không làm nữa và nói nghỉ, trong đơn nghỉ thông báo chia lại cổ phần (30%) cho tôi và người bạn còn lại. Tuy nhiên, từ thời điểm mở công ty đến nay, chưa phát sinh doanh thu chứ chưa nói gì đến lãi. Bây giờ, sắp đến đợt góp vốn số 3, và 2 chúng tôi đang cãi nhau về số tiền còn lại của người bạn đã nghĩ. Tôi muốn hỏi, cổ phần mà người bạn đã nghĩ thì sẽ phải xử lý thế nào? Trách nhiệm của người đó ra sao? Và trong đợt góp vốn cuối thì phải phân chia thế nào? Xin cảm ơn

Doanh nghiệp cho doanh nghiệp vay tiền có được không?

comment
Luật sư cho tôi hỏi trường hợp 1 pháp nhân ở Việt Nam, hiện tại họ cho 1 pháp nhân khác vay tiền. Vậy việc cho vay này có được pháp luật cho phép không?

Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối thì làm thế nào?

comment
Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối thì làm thế nào?

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu sản phẩm?

comment
Hiện tại mình vừa sáng tạo ra 1 loại sản phẩm về đồ chơi trẻ em, vì cần được bảo vệ thương hiệu của sản phẩm sáng tạo này nên mình có ý định là đăng ký nhãn hiệu trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ, tránh bị sao chép. Vậy sau khi đăng ký xong mình có thể sử dụng nhãn hiệu này cho tất cả các sản phẩm mà chúng tôi sản xuất ra được hay không?

Bổ sung đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

comment
Công ty em đã đăng ký độc quyền nhãn hiệu đối với sản phẩm của mình và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng năm 2014. Bây giờ, bên em muốn đăng ký bổ sung thương hiệu cho những sản phẩm khác...thì thủ tục và lệ phí như thế nào ạ?

Lệ phí đăng ký nhãn hiệu?

comment
Tôi muốn đăng ký nhãn hiệu độc quyền Mật ong -phấn hoa - sữa ong chúa "Cần làm những thủ tục gì và lệ phí như thế nào? Thời gian đăng ký là bao lâu?

Kinh doanh dịch vụ kế toán có phải công khai thông tin không?

comment
Công khai thông tin về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?

Các hành vi vi phạm hoạt động dịch vụ kế toán?

comment
Các hành vi vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán được quy định như thế nào?

Ủy quyền của doanh nghiệp?

comment
Công ty trách nhiệm hữu hạn X được thành lập bởi hai vợ chồng anh Hoàng Hữu Thế và chị Nguyễn Hồng An. Công ty Thế An thực sự gặp rắc rối tại phòng công chứng trong trưòng hợp:
1. Khi Công ty Thế An cần vay vốn ngân hàng, vợ chồng anhThế đã dùng khối tài sản chung của hai vợ chồng như: quyền sử dụng đất,ôtô,...để thế chấp tại Ngân hàng để vay của công ty.
2, Khi Công ty Thế An cần thuê lại chính ngôi nhà mà do hai vợ chồng anh đang là chủ sở hữu để làm trụ sở giaodịch.
3, Khi Công tyThế Ancần các thành viên Công ty góp vốn bằng quyền sử dụng đất.
Hãy tư vấn cho Công ty A cách thức ký kết các hợp đồng này theo đúng quy định của pháp luật.

Cấp giấy đăng ký kinh doanh dịch vụ kế toán?

comment
Đối tượng nào được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi đang học nghiệp vụ kế toán và khá là quan tâm tới hình thức doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán. Ketoan123@... com

Công ty có bắt buộc phải thưởng tết không?

comment
Luật sư cho tôi hỏi, luật lao động quy định về việc thưởng tết như thế nào? Nếu công ty không thưởng tết cho người lao động thì có vi phạm pháp luật không? Tôi xin cảm ơn! Hosyminh, Nghệ An.

Chấm dứt hợp đồng đại lý khi không có thời hạn hợp đồng?

comment
Việc chấm dứt hợp đồng đại lý khi hợp đồng đại lý không xác định thời hạn thì thực hiện như thế nào? Cảm ơn luật sư. BichNgoc@.... com

Nghĩa vụ khi chấm dứt hợp đồng đại lý

comment
Tôi có làm hợp đồng kinh doanh thời trang với một công ty thời trang với tư cách đại lý. Sau 6 tháng kinh doanh, bên công ty cử người tới báo là do cửa hàng của tôi không bán chạy hàng nên không cung cấp hàng cho đại lý tôi nữa. Sau khi đóng cửa hàng và gửi trả lại toàn bộ móc, manơcanh cũng như hàng hóa đầy đủ ra cho công ty và yêu cầu bên công ty trả lại khoản tiền hàng tôi gửi trả. Công ty trả lời là công ty chỉ trả hàng không trả tiền! Tôi hỏi lí do thì được trả lời là "do quy định của công ty", trong khi, quy định đó tôi không hề được biết và không có trong hợp đồng kinh doanh

Cá nhân có được làm đại lý bảo hiểm không?

comment
Tôi muốn làm đại lý bảo hiểm để có thể có thu nhập tốt vậy đề nghị chuyên gia cho tôi hỏi, để làm đại lý bảo hiểm thì phải đáp ứng điều kiện gì, nếu tôi chỉ có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học thì có thể làm đại lý bảo hiểm không? Hohanh@.... com

Mức phạt vi phạm hợp đồng đại lý?

comment
Phạt vi phạm hợp đồng đối với đại lý thương mại được quy định như thế nào?

Hoạt động đại lý thương mại là gì?

comment
Hoạt động đại lý thương mại được pháp luật quy định như thế nào?

Nhượng quyền thương mại là như thế nào?

comment
Công ty luật cho tôi hỏi, nhượng quyền thương mại là như thế nào?

Có phải ký quỹ khi kí Hợp đồng đại lý không?

comment
Tôi đang muốn làm đại lý bán thẻ cào điện thoại. Khi làm hợp đồng mua bán thẻ cào điện thoại thì công ty hỏi là anh muốn làm đại lý cấp mấy? Nếu làm đại lý cấp 1 thì chiết khấu là 10% giá trị thẻ nạp. Nhưng với điều kiện là phải ký quỹ 100 triệu đồng, trong trường hợp khi ký quỹ thì tôi phải làm gì để đảm bảo nếu bên công ty vi phạm hợp đồng thì tôi nhận lại được số tiền ký quỹ và làm thủ tục gì để đảm bảo pháp lý khi ký quỹ?

Ai chịu trách nhiệm về hàng hóa nhập khẩu?

comment
Tôi dự định nhập khẩu thuốc. Ban biên tập tư vấn giúp tôi: Tại cửa khẩu, nếu hàng hóa khi kiểm tra không đạt tiêu chuẩn ghi trên bao bì thì tôi bên mua tại Việt Nam chịu trách nhiệm hay bên bán công ty nước ngoài chịu trách nhiệm?

Bồi thường cho người gặp nạn trên máy bay như thế nào?

comment
Tôi xin hỏi nếu máy bay bị tai nạn, hành khách được bồi thường thế nào?

Bổ sung ngành nghề vận tải hàng hóa?

comment
Bên em là công ty cổ phần có vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Bây giờ muốn đăng ký thêm ngành vận tải hàng hóa hàng không (mã ngành 5120) thì cần điều kiện gì không ạ?

Bổ sung ngành nghề kinh doanh?

comment
Công ty cổ phần hiện đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đến nay chúng tôi muốn bổ sung thêm ngành nghề đăng ký kinh doanh, cụ thể là “kinh doanh dịch vụ bất động sản”. Xin hỏi, điều kiện cụ thể để đăng ký dịch vụ này?

Chuyển nhượng vốn trong công ty TNHH?

comment
Tôi là thành viên góp vốn thành lập công ty TNHH, hiện nay công ty đang hoạt động bình thường. Vì lý do tôi phải chuyển công tác nên không thể tham gia quản lý hoạt động của công ty được nữa. Vì vậy tôi muốn chuyển nhượng vốn góp của mình thì phải làm thế nào? Thủ tục tiến hành như thế nào?

Đăng ký doanh nghiệp khu chế xuất?

comment
Công ty tôi thành lập trong khu công nghiệp. Sản phẩm sản xuất ra chủ yếu xuất khẩu, chỉ có một phần rất nhỏ là để tiêu thụ nội địa thì có được hưởng quy chế ưu đãi như đối với doanh nghiệp chế xuất không? Khi công ty đăng ký lại là doanh nghiệp chế xuất thì có điều kiện gì không?

Rượu có bị hạn chế kinh doanh không?

comment
Rượu là mặt hàng thuộc đối tượng bị hạn chế mua bán hay là mặt hàng mua bán có điều kiện.

Thuê tổng giám đốc có được không?

comment
Ông H được thuê làm Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên P và ông H là em ruột Chủ tịch Công ty P. Sau khi được thuê làm Tổng giám đốc ông H ký kết hợp đồng vay vốn với Ngân hàng M nhưng lại không nhân danh Công ty P mà nhân danh chính bản thân mình. Vậy việc thuê ông H làm Tổng giám đốc Công ty P có hợp pháp không? Việc ông H ký kết hợp đồng vay vốn với Công ty M là đúng hay sai?

Ký hai màu mực trên một hóa đơn có được không?

comment
Người có thẩm quyền của đơn vị thực hiện ký trên hoá đơn tự in bằng bút mực trên liên 1 in sang các liên khác của hoá đơn hay phải ký bằng bút mực trực tiếp cho từng liên mới đúng quy định?

Thành viên sáng lập công ty rút vốn thế nào?

comment
Công ty chúng tôi là công ty TNHH gồm 3 sáng lập viên. Một trong ba sáng lập viên có góp vốn bằng tiền mặt. Sau khi nhập khẩu máy móc chuẩn bị đi vào sản xuất thì các thành viên không thống nhất được quan điểm và sáng lập viên này xin rút vốn thành lập công ty riêng. Công ty chúng tôi không còn tiền vốn để thành viên trên rút. Vậy, thành viên này rút vốn bằng chính dây chuyền sản xuất vừa nhập về được không?

Ai là chủ thể của hợp đồng mua bán hàng hóa?

comment
Xin Công ty luật Bảo Chính cho tôi hỏi ai là chủ thể của hợp đồng mua bán hàng hóa?

Thanh toán tiền phí ngân hàng?

comment
Doanh nghiệp bán hàng, khi khách hàng chuyển khoản thanh toán tiền hàng và trên giấy báo có ngân hàng có thể hiện số tiền thu phí ngân hàng thì công ty có được đưa vào chi phí hợp lý không?

Hợp đồng đặt cọc để được tham gia kinh doanh đa cấp có giá trị không?

comment
Hợp đồng đặt cọc để được tham gia kinh doanh đa cấp có giá trị không?

Bán hàng đa cấp có phải đặt cọc không?

comment
Em là sinh viên năm nhất, em có bị lôi kéo tham gia mạng lưới đa cấp và em phải nộp 10 triệu để mua sản phẩm của công ty. Vậy công ty đa cấp đó có vi phạm pháp luật không?

Điều kiện và thủ tục giải thể doanh nghiệp

comment
Tôi và 2 người bạn đã cùng nhau thành lập một công ty TNHH tại thành phố Hà Nội. Trong quá trình hoạt động chúng tôi không thống nhất được các phương hướng phát triển, chia lợi nhuận khiến cho hoạt động của công ty bị đình trệ, thua lỗ… Tất cả đều hết sức mệt mỏi, chúng tôi đã quyết định giải thể công ty. Nhưng tôi không biết điều kiện để giải thể doanh nghiệp và các thủ tục giải thể doanh nghiệp như thế nào? Làm thế nào để việc giải thể công ty được diễn ra được nhanh chóng?

Công ty TNHH một thành viên có được phép giảm vốn không?

comment
Tôi đang là chủ sở hữu của một Công ty TNHH một thành viên (Công ty được thành lập từ năm 2009), nhưng vì một số lý do cá nhân, tôi muốn thực hiện việc giảm vốn, thu hẹp phạm vi hoạt động của Công ty. Tôi đang băn khoăn không biết liệu pháp luật doanh nghiệp hiện hành có cho phép Công ty TNHH một thành viên giảm vốn hay không vì trước đây tôi đã từng có ý định thực hiện việc giảm vốn của Công ty nhưng được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trả lời bằng văn bản rằng Công ty TNHH một thành viên không được phép giảm vốn. Mong Luật sư trả lời giúp tôi.

Chuyển đổi Công ty TNHH một thành viên thành Công ty?

comment
Chào a/c có thể cho e hỏi vài vấn đề đc ko ah: 1. Công ty e hiện tại là cty tnhh mtv Giờ bạn e là cá nhân muốn góp vốn cùng kinh doanh nên e đang có dự định chuyển đổi hình thức cty từ 1 thành viên sang 2 thành viên hoặc cty cổ phần, vậy luật sư có thể tư vấn giùm e chuyển đổi sang cổ phần hay 2 thành viên thì có lợi hơn cho công ty e về sau này. 2. Luật sư có thể giúp e mẫu hợp đồng góp vốn giữa cty e và bạn e theo trường hợp nói trên. 3. Ngoài ra còn có thêm phụ lục tỷ lệ chia lợi nhuận giữa 2 bên, khi tất cả cơ sở hạ tầng, toàn bộ đều of cty e hết, bn e chỉ góp vốn đầu tư thôi ah. E xin chân thành cảm ơn!.(acmaoho@...)
Nghị định 52/2014/NĐ-CP Quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm Nghị định 52/2014/NĐ-CP Quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Nghị định số 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghị định số 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Luật doanh nghiệp năm 2014 Luật doanh nghiệp năm 2014
Nghị định 54/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 39/2009/NĐ-CP Về vật liệu nổ công nghiệp Nghị định 54/2012/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 39/2009/NĐ-CP Về vật liệu nổ công nghiệp
Nghị định 63/2015/NĐ-CP Nghị định 63/2015/NĐ-CP quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu Nghị định 63/2015/NĐ-CP Nghị định 63/2015/NĐ-CP quy định chính sách đối với người lao động dôi dư khi sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
Nghị định 55/2012/NĐ-CP Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập Nghị định 55/2012/NĐ-CP Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
Nghị định 71/2013/NĐ-CP Về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ Nghị định 71/2013/NĐ-CP Về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ
Nghị định 14/2009/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 59/2005/NĐ-CP Về điều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản Nghị định 14/2009/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 59/2005/NĐ-CP Về điều kiện sản xuất, kinh doanh một số ngành nghề thủy sản
Nghị định số 118/2015/NĐ_CP quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Đầu tư về việc áp dụng, kiểm soát, công bố điều kiện đầu tư kinh doanh Nghị định số 118/2015/NĐ_CP quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Đầu tư về việc áp dụng, kiểm soát, công bố điều kiện đầu tư kinh doanh
Thông tư số 42/2003/TT-BTC ngày 07 tháng 5 năm 2003 Về mức thu thuế môn bài Thông tư số 42/2003/TT-BTC ngày 07 tháng 5 năm 2003 Về mức thu thuế môn bài
Nghị định số 71/2014/NĐ-CP về Quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về  xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh Nghị định số 71/2014/NĐ-CP về Quy định chi tiết Luật Cạnh tranh về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh
Nghị định 91/2015/NĐ-CP quy định việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần Nghị định 91/2015/NĐ-CP quy định việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần
Nghị định 172/2013/NĐ-CP về việc thành lập, giải thể công ty TNHH một thành viên do Nhà nước là chủ sở hữu và công ty con của công ty TNHH một thành viên Nghị định 172/2013/NĐ-CP về việc thành lập, giải thể công ty TNHH một thành viên do Nhà nước là chủ sở hữu và công ty con của công ty TNHH một thành viên
Luật số 160/2016/QH13 luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt Luật số 160/2016/QH13 luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật thuế VAT và thuế tiêu thụ đặc biệt
Nghị định 89/2006/NĐ-CP Về nhãn hàng hóa Nghị định 89/2006/NĐ-CP Về nhãn hàng hóa
Nghị định 134/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu Nghị định 134/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu
Luật phá sản năm 2004 Luật phá sản năm 2004
Nghị định 103/2012/NĐ-CP Quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động Nghị định 103/2012/NĐ-CP Quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động
Công văn số 3089/BTP-TCTHADS  Về thi hành quyết định của Tòa án liên quan đến giải quyết phá sản Công văn số 3089/BTP-TCTHADS Về thi hành quyết định của Tòa án liên quan đến giải quyết phá sản
Nghị định 100/2011/NĐ-CP Quy định về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam Nghị định 100/2011/NĐ-CP Quy định về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam