Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

THÔNG TIN PHÁP LUẬT

Khởi tố tội khủng bố đối tượng đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Đăng lúc: Thứ tư - 12/04/2017 10:38 - Người đăng bài viết: luatbaochinh
Chiều 11/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh này.
Tình hình khai thác cát trên sông Cầu - Bắc Ninh - rất nóng, gây phức tạp tại địa phương.
Tình hình khai thác cát trên sông Cầu - Bắc Ninh - rất nóng, gây phức tạp tại địa phương.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố về tội khủng bố, đối tượng Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở Bắc Ninh) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm.

Trước đó, ngày 31/3, C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ 2 đối tượng nói trên về hành vi đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh Bắc Ninh bằng tin nhắn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu 2 nghi can nói trên khai nhận là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát nhưng không phải người thuộc công ty được cấp phép nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh. Đối tượng Phương nhắn tin đe doạ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát của các công ty được cấp phép và tranh giành bến bãi.

 Điểm sạt lở sát chân đê có nguyên nhân từ việc khai thác cát

Điểm sạt lở sát chân đê có nguyên nhân từ việc khai thác cát

 Đoạn đê bị sạt lở, tỉnh Bắc Ninh phải đầu tư hơn 30 tỷ đồng để khắc phục

Đoạn đê bị sạt lở, tỉnh Bắc Ninh phải đầu tư hơn 30 tỷ đồng để khắc phục

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh còn cho biết thêm, hai đối tượng này thuộc một doanh nghiệp không được cấp phép nạo vét. Với mục đích hạ uy tín và gây ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty đang được cấp phép nạo vét, các đối tượng đã nhắn tin đe dọa đến các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để dồn sự chú ý của lực lượng chức năng nhằm vào các công ty kia cho “bõ tức”.

Trước đó, đầu tháng 3/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương ai đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo Sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh liên quan đến việc địa phương này kiên quyết dừng dự án tận thu cát trên sông Cầu.

Một thực tế nhức nhối diễn ra nhiều năm nay là tình trạng cát tặc huỷ diệt các dòng sông để thu những nguồn lợi bất chính khổng lồ. "Cát tặc" vốn là loại tội phạm vô cùng manh động, trắng trợn và hung hãn, nay điều đáng sợ hơn là việc "cát tặc" được hợp thức hoá bằng các dự án được cơ quan nhà nước cấp phép như thực trạng đã xảy ra trên sông Cầu mà tỉnh Bắc Ninh đã công khai và yêu cầu xử lý quyết liệt.

Nguyễn Dương - Bá Đoàn


Nguồn tin: dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết