Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

THÔNG TIN PHÁP LUẬT

Bán cả trẻ em qua Trung Quốc để lấy làm vợ

Đăng lúc: Thứ tư - 12/04/2017 10:36 - Người đăng bài viết: luatbaochinh
Dzếnh và Thùy Linh về quê dụ dỗ các cô gái trẻ để đưa qua Trung Quốc bán cho những người đàn ông Trung Quốc. Thậm chí, 2 bị cáo còn bán cả bé gái chưa đủ 16 tuổi. Ra tòa, cả 2 lại khóc nức nở vì... phải xa người thân.

Ngày 11/4, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm tuyên y án đối với bị cáo Lý Cảnh Dzếnh (45 tuổi, dân tộc Hoa) 17 năm tù, Trương Thị Thùy Linh (54 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) 16 năm tù cùng về tội mua bán người và mua bán trẻ em.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Trước đó, ngày 8/9/2016, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt Lý Cảnh Dzếnh 17 năm tù, Trương Thị Thùy Linh 16 năm tù với tội danh như trên. Sau bản án sơ thẩm, cả hai bị cáo đều có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, cần phải có hình phạt nghiêm trị đích đáng. Xét thấy phiên tòa sơ thẩm đã xét xử nghiêm minh, đúng người đúng tội, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án, buộc thi hành bản án sơ thẩm đối với 2 bị cáo. Nhận bản án cuối cùng, hai bị cáo ngoái lại nhìn người thân rồi, khóc nức nở ngay tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm, vào năm 2013, Dzếnh thường xuyên đến các tỉnh biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) để mua quần áo về buôn bán. Lúc này, Dzếnh quen 2 người phụ nữ sinh sống ở Trung Quốc là Sáu và Thảo (không rõ lai lịch).

Khoảng tháng 6/2014, 2 người này nói Dzếnh tìm các cô gái Việt đưa qua Trung Quốc để bán cho những người đàn ông ở đây lấy làm vợ. Mỗi trường hợp thành công, Dzếnh sẽ được hưởng 2 triệu đồng, riêng gia đình các cô gái sẽ nhận được từ 30 – 35 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, Dzếnh về quê rủ thêm Thùy Linh và 1 đối tượng khác là Linh Đen (không rõ lai lịch) để cùng tìm các cô gái trẻ đưa qua Trung Quốc. Những cô gái đồng ý đi sẽ được nhận 30 – 35 triệu. Trong đó, người môi giới sẽ được Dzếnh trả 5 triệu đồng, số còn lại sẽ đưa cho gia đình các cô gái.

Từ tháng 8/2014 đến ngày 25/10/2014, Dzếnh và Thùy Linh, Linh Đen đã dụ dỗ nhiều cô gái Việt Nam sang Trung Quốc lấy chồng. Nhóm này dùng lời đường mật, vẽ ra viễn cảnh đẹp đẽ, sung sướng nơi xứ người để dụ dỗ các cô gái.

Nhóm của Dzếnh đã đưa 6 nạn nhân qua Trung Quốc để bán cho nhóm Sáu, Thảo, Hà (không xác định được lai lịch) để nhóm này lại cho những người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Riêng cháu Hồng Đ. thời điểm bị 2 người phụ nữ này bán sang Trung Quốc vẫn còn dưới 16 tuổi.

Xuân Duy


Nguồn tin: dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết