Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

THÔNG TIN PHÁP LUẬT

Thuê người tiêm HIV vào con của tình địch

Đăng lúc: Thứ tư - 12/04/2017 10:45 - Người đăng bài viết: luatbaochinh
Ghen tức vì nghi bạn trai có quan hệ tình cảm và có con chung với một phụ nữ khác, Thảo đã thuê người sử dụng kim tiêm có máu của người nhiễm HIV chích vào người cháu bé.

Ngày 11-4, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu xét xử vụ án “Cố ý truyền HIV cho người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Hai bị can là Lê Trung Linh (33 tuổi, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng) và Huỳnh Văn Thế (32 tuổi) bị truy tố về tội Cố ý truyền HIV cho người khác. Riêng bị can Thế bị truy tố thêm tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ án xảy ra vào tháng 5-2015 tại TP Vũng Tàu. Hai bị can được bà Đào Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, nguyên Giám đốc chi nhánh miền Bắc công ty TNHH MTV Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thuê với mục đích tiêm máu của người nhiễm HIV vào cơ thể cháu N.Đ.H (SN 2013, ngụ TP Vũng Tàu).

Liên quan đến vụ việc, tháng 4-2016, bà Thảo cũng bị khởi tố, tạm giam với vai trò là chủ mưu. Tuy nhiên, sau đó được đình chỉ điều tra bị can và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh sau khi kết quả giám định pháp y của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa – Bộ Y tế (đóng tại tỉnh Đồng Nai) kết luận nêu rõ trước, trong và sau khi gây án bà Thảo bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần. Tại thời điểm gây án, bà Thảo không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Bị cáo Lê Trung Linh (bên trái) và bị cáo Huỳnh Văn Thế tại phiên tòa ngày 11-4.
Bị cáo Lê Trung Linh (bên trái) và bị cáo Huỳnh Văn Thế tại phiên tòa ngày 11-4.

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu bà Thảo phải có mặt tại phiên tòa, bởi bà Thảo là nhân chứng quan trọng, liên quan trực tiếp đến vụ án. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì gia đình bà Thảo đã nộp đơn trình bày việc bà Thảo không thể tham gia phiên tòa do đang điều trị bệnh tại BV Tâm thần Trung Ương 1 (TP Hà Nội). Mặc dù trước đó bà Thảo đã khỏi bệnh và tiếp tục quay lại giữ chức vụ là Giám đốc chi nhánh của công ty tại Miền Bắc. Sau khi báo chí phản ánh vụ việc, bà Thảo tiếp tục bị cho nghỉ việc để đi trị bệnh.

Tại phiên toà, Lê Trung Linh thừa nhận hết hành vi phạm tội của mình, Linh khai rằng chính bà Thảo là người đã chủ động liên lạc và thuê Linh theo dõi cũng như cùng lên phương án thực hiện hành vi phạm tội. Tổng 2 lần bà Thảo đưa cho Linh số tiền 360 triệu đồng.

HĐXX hỏi các bị cáo “Trong vụ án này, vai trò chủ mưu là bà Thảo. Nhưng nay bà Thảo không tham gia phiên tòa. Các bị cáo có thấy bất công không?” Bị cáo Linh ban đầu trả lời rằng bà Thảo có bệnh, có lần điện thoại muốn chết. Tuy nhiên sau đó khi HĐXX tiếp tục hỏi “Bị tâm thần mà biết lên kế hoạch, gặp mặt, chuyển tiền, có người nào bị thần kinh mà vậy không? Cả hai bị cáo lại trả lời rằng không phát hiện ra bà Thảo có biểu hiện tâm thần.

Phiên tòa, có sự tham gia của các giám định viên của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa. Bác sĩ điều trị cho bà Thảo cho biết qua quá trình theo dõi bệnh nhân thấy bà thường xuyên bị nhức đầu, mất ngủ, tính tình không được bình thường, hay nổi nóng.

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cũng đưa ra rất nhiều bài báo chứng minh từ năm 2014 đến năm 2016. Tức là trước, trong và sau khi gây án, bà Thảo tham gia hàng loạt hoạt động của công ty mà bà Thảo đóng vai trò là người thuyết trình. HĐXX đặt câu hỏi “Một người tâm thần có thể thuyết trình được với những sự kiện lớn như vậy không”? HĐXX đề nghị báo chí gửi câu hỏi trên đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ công an xem xét quá trình đánh giá đưa ra kết luận của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa đã đúng quy trình và minh bạch hay chưa?

Sau phần hội ý, HĐXX nhận thấy việc kết luận bà Thảo chủ mưu trong việc cố ý tiêm HIV vào trẻ là chưa thuyết phục, HĐXX TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trả hồ sơ, yêu cầu giám định lại. Theo HĐXX, kết quả giám định tâm thần đối với bà Đào Thị Thu Thảo còn nhiều điều chưa rõ nên cần trưng cầu giám định lại. Đồng thời cần phải làm rõ hành vi bà Thảo cùng các tội phạm khác thực hiện việc cướp tài sản là 1 thùng tiền hơn 70 triệu đồng của bà L. tại TP. Vũng Tàu

Theo cáo trạng, khoảng tháng 1-2014, bà Thảo nhận được nhiều tin nhắn với nội dung bạn trai có quan hệ tình cảm và có con chung với chị N.T.L (SN 1980, ngụ TP Vũng Tàu) nên thuê Linh theo dõi gia đình chị L.

Khoảng tháng 4-2015, bà Thảo gặp Linh để bàn các phương án như bắt cóc cháu H. bỏ vào chùa hoặc gây tai nạn giao thông đối với cháu H., hay việc Thảo sẽ ôm cháu H. lao vào xe tự tử… Sau khi bàn bạc, Thảo đồng ý thuê Linh bắt cóc cháu H. bỏ vào chùa với giá 240 triệu đồng. Linh rủ thêm đối tượng Tâm (chưa rõ lai lịch) cùng tham gia. Nhưng Tâm không thực hiện được.

Tháng 5-2015, Thảo hẹn Linh tại TP HCM và tiếp tục nói về ý định muốn hại cháu H., Linh rủ Thế cùng tham gia. Sau khi bàn bạc, Linh và Thế nói với Thảo về phương án sử dụng kim tiêm có máu của người nhiễm HIV chích vào người cháu H. và Thảo đồng ý. Biết được công ty chị L. làm việc sẽ tổ chức tiệc vào ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), cháu H. sẽ tham gia tiệc nên cả 3 thống nhất phương án

Đúng ngày, thông qua người quen, Thế mua được máu người nhiễm HIV và cùng Linh xuống Vũng Tàu để thực hiện kế hoạch. Nhưng do ngày đó cháu H. không tham gia tiệc của công ty nên đến ngày 8-6-2015, Thảo gọi điện thuê Linh và Thế đến TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện việc chích kim tiêm có máu của người nhiễm HIV vào người cháu H.

Sáng hôm sau, Linh điều khiển xe máy chở Thế về đến nhà trẻ nơi cháu H. đang học để chờ sẵn. Khoảng 7 giờ sáng, khi chị L. đang cõng cháu H. đi bộ từ nhà tới trường thì Thế đi sát lại và tiêm máu của người nhiễm HIV vào chân phải cháu H. rồi cả hai bỏ chạy.

Phát hiện chân con trai bị chảy máu và nghi ngờ bị kim tiêm chích nên chị L. đã đưa cháu tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV đồng thời báo vụ việc cho Công an.

Theo Gia Bảo

Công an nhân dân


Nguồn tin: dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết