Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

VỤ ÁN DÂN SỰ

19006281

Tư vấn về trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ.

comment
Pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ?

Tư vấn về quyền và nghĩa vụ của người thứ ba giữ tài sản thế chấp.

comment
Quyền và nghĩa vụ của người thứ ba giữ tài sản thế chấp được pháp luật quy định như thế nào?

Quyền của bên nhận thế chấp tài sản được pháp luật quy định như thế nào?

comment
Để bảo đảm khoản vay nợ của S, bà K đã chấp nhận cho S thế chấp cửa hàng của mình trong thời gian 06 tháng. Thi thoảng có việc đi qua khu phố, bà K có vào qua xem xét, kiểm tra cửa hàng rồi nhanh chóng đi về. Xin hỏi, bà K có quyền làm việc đấy hay không? Pháp luật quy định bên nhận thế chấp có quyền và nghĩa vụ như thế nào?

Có được hưởng tiền thuê nhà khi đã thế chấp?

comment
Bà L có căn nhà tập thể cho thuê lấy tiền hàng tháng. Do có nhu cầu cần tiền giải quyết công việc gấp nên bà đã mang giấy tờ của căn nhà đi thế chấp cho ông Y. Bà muốn hỏi liệu bà vẫn được hưởng tiền thuê nhà hay không? Quyền của bên thế chấp được pháp luật quy định như thế nào?

Bên thế chấp tài sản có nghĩa vụ gì?

comment
Bà M cần gấp một số tiền lớn để lo cho con có tiền đi du học, bà M có ý định thế chấp ngôi nhà trên phố cho bà G để vay 1 tỷ trong vòng 1 tháng. Bà M muốn hỏi theo pháp luật, bên thế chấp sẽ có các nghĩa vụ gì?

Tư vấn về quyền của bên cầm cố tài sản.

comment
Pháp luật quy định bên cầm cố các các quyền như thế nào?

Bên cầm cố tài sản có nghĩa vụ gì?

comment
Xin hỏi luật sư pháp luật quy định như thế nào về cầm cố tài sản? Bên cầm cố có nghĩa vụ gì?

Khi nào di chúc bị coi là không hợp pháp.

comment
Sau khi mở thừa kế, mọi người trong gia đình bà L cho rằng bản di chúc do bà L viết không hợp pháp. Xin hãy cho biết trong trường hợp này pháp luật quy định như thế nào?

Quyền yêu cầu độc lập của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

comment
Chào Luật sư! Mong Luật sư vấn giúp tôi quyền yêu cầu độc lập của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Quyền yêu cầu phản tố của Bị đơn

comment
Quyền yêu cầu phản tố của bị đơn được quy định như thế nào? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này. (Ánh Dương - Đồng Nai)

Quyền, nghĩa vụ của bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

comment
Chào Luật sư! Mong luật sư tư vấn giúp tôi về quyền, nghĩa vụ của bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khi nhận được thông báo. Tôi xin cảm ơn

Tư vấn về thừa kế theo pháp luật.

comment
Anh Q cùng cha bị tai nạn khi đang tham gia giao thông khiến cả 2 cha con chết trên đường đưa đến bệnh viện. Cha anh Q có tài sản khá lớn nhưng không kịp để lại di chúc. Trong khi đó vợ chồng anh Q có 1 con trai nhỏ. Chị vợ anh Q muốn biết con trai của mình có đường hưởng phần thừa kế của anh Q do cho anh Q để lại hay không?

Có thể sửa đổi nội dung của di chúc không?

comment
Ông T viết một bản di chúc để phân tài sản cho người con là M, N, dự kiến là mỗi người sẽ được nhận ½ số tài sản của ông và đã mang bản di chúc ra UBND xã xác nhận. Tuy nhiên, do thời gian vừa qua, biết được bố để lại một nửa số tài sản cho mình nên M có biểu hiện không chịu làm ăn, tụ tập cờ bạc suốt ngày đêm và nợ một số tiền, trong khi N thì vẫn chịu khó làm việc và ngày càng phát đạt. Ông T thấy vậy nên muốn sửa đổi nội dung chia tài sản cho hai con. Vậy ông T có thể ra lại UBND xã để sửa đổi di chúc mình đã viết không?

Con nuôi có được thừa kế di sản?

comment
Bà P lấy chồng sinh được 1 người con là L, nhưng chẳng may chồng mất sớm có để di chúc với nội dung để lại toàn bộ tài sản cho bà P. Sau này bà P có nhận thêm Y làm con nuôi, có giấy tờ xác nhận việc nuôi con. Năm bà P 80 tuổi, do tuổi cao, bệnh nặng nên bà P mất mà không để lại di chúc. Tài sản của bà có khi còn sống là 500m2 đất ở và ngôi nhà xây trên đất này. Sau khi bà mất, L và Y nảy sinh tranh chấp về di sản mà bà P để lại. L cho rằng Y chỉ là con nuôi nên không có quyền được hưởng di sản mà bà P để lại. Hỏi, L nói như vậy là đúng hay sai? Nếu Y cũng được hưởng di sản thì sẽ được hưởng bao nhiêu phần di sản bà P để lại?

Con riêng có được thừa kế tài sản không?

comment
Ông A và bà B có 1 người con chung là S. Trước khi lấy ông A, bà B đã có một con riêng là K. Sau này K sống trong gia đình coi ông A là bố và chăm sóc ông như bố ruột. Năm 2008 Bà B mất, có để lại di chúc là để lại toàn bộ tài sản cho ông A. Năm 2015 ông A mất không để lại di chúc. S cho rằng chỉ có S là con đẻ của ông A nên toàn bộ di sản ông A để lại đều thuộc về S, K chỉ là con riêng của vợ nên không có quyền hưởng. S nói như vậy có đúng không?

Tư vấn về thứ tự ưu tiên thanh toán đối với nghĩa vụ tài sản và các chi phí liên quan đến thừa kế

comment
Ông N do tuổi cao, mắc bệnh hiểm nghèo nên qua đời mà không để lại di chúc. Khi còn sống, ông N tạo lập được khối tài sản chung với bà Y khoảng 2 tỷ đồng. Ngoài tài sản này không N không còn tài sản nào khác. Ông N có 1 công ty riêng do ông làm chủ sở hữu, tuy nhiên do làm ăn thua lỗ nên công ty đang gánh khoản nợ 1,5 tỷ đồng. Biết tin ông N mất, sau một thời gian, chủ nợ đã đến tìm gặp gia đình bà Y để đòi nợ. Hỏi di sản mà ông N để lại có phải dùng để trả nợ hay không hay phải chia cho người thừa kế?

Việc xác lập quyền sở hữu đối với vật nuôi dưới nước được pháp luật quy định như thế nào?

comment
Việc xác lập quyền sở hữu đối với vật nuôi dưới nước được pháp luật quy định như thế nào?

Tư vấn về việc xác lập quyền sở hữu đối với gia súc bị thất lạc.

comment
Gia đình bà Q có nuôi 05 con bò đã đẻ được 2 con bê con. Khi lùa đàn bò về chuồng, bà Q phát hiện có 01 con bê lạc đã nhập vào đàn bò nhà bà. Bà đã đi hỏi các gia đình có nuôi bò gần đó và báo với Ủy ban nhân dân xã nhưng không thấy gia đình nào báo mất bê. Vì thế bà đã nuôi chúng cùng với đàn gia súc của mình. Một tháng sau, có một người ở xã bên đến tìm bà Q và xác nhận đó là bê của họ bị lạc nên muốn nhận lại. Bà Q không biết phải giải quyết như thế nào. Liệu bà có được quyền sở hữu con bò này không?

Pháp luật quy định về quyền sở hữu đối với tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên như thế nào?

comment
Trên đường đi tập thể dục buổi sáng, tôi phát hiện thấy có một chiếc túi xách đen rơi bên đường. Tôi mở ra thấy có hơn 20 triệu tiền mặt và một số giấy tờ mang tên anh Nguyễn Văn Đức, tuy nhiên lại không rõ địa chỉ cư trú của Đức. Trong trường hợp này, tôi phải làm gì? Pháp luật quy định về việc xác lập quyền sở hữu đối với tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên như thế nào?

Có được xác lập quyền sở hữu đối với tài sản bị chôn giấu, bị vùi lấp, chìm đắm?

comment
Trong quá trình cải tạo ao, ông B phát hiện được cái bình cổ hoa văn rất đẹp, được xác định đó là một cổ vật thời Trần. Tin đồn lan ra, ngay lập tức đã người đến nhà ông B đặt giá muốn mua cái bình với giá 600 triệu. Tuy nhiên, vợ ông B không đồng ý bán mà khuyên chồng phải thông báo và giao nộp chiếc bình cho Uỷ ban nhân dân cấp xã và sau này nhận tiền thưởng. Xin hỏi ý kiến của vợ ông B có chính xác hay không? Pháp luật quy định việc xác lập quyền sở hữu đối với tài sản bị chôn, giấu, bị vùi lấp, chìm đắm được tìm thấy như thế nào?

Thụ lý vụ án, thông báo về việc thụ lý vụ án.

comment
Việc thụ lý vụ án và thông báo về việc thụ lý được quy định như thế nào? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn Luật sư! (thienngang@gmail.com)

Trường hợp đương sự được nộp đơn khởi kiện

comment
Luật sư tư vấn giúp tôi các trường hợp Đương sự được nộp lại đơn khởi kiện. Rất mong nhận được giải đáp của Luật sư. Tôi xin cảm ơn!

Trả lại đơn khởi kiện

comment
Đơn khởi kiện có thể bị trả lại trong những trường hợp nào? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này. Tôi xin cảm ơn!

Thủ tục nhận và xử lý đơn khởi kiện tại Tòa án

comment
Luật sư tư vấn giúp tôi Thủ tục nhận và xử lý đơn khởi kiện tại Tòa án như thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Gửi đơn khởi kiện đến tòa án

comment
Chào Luật sư! xin Luật sư tư vấn giúp tôi biết quy định về việc gửi đơn khởi kiện đến Tòa án?

Nội dung đơn khởi kiện

comment
Nội dung đơn khởi kiện cũng như các giấy tờ tài liệu cần thiết kèm theo đơn được quy định như thế nào? Rất mong nhận được tư vấn của Luật sư. Tôi xin cảm ơn!

Trình tự, thủ tục làm đơn khởi kiện.

comment
Chào Luật sư! Xin Luật sư cho biết việc làm đơn khởi kiện của cá nhân, cơ quan, tổ chức được thực hiện như thế nào? (Mai Anh - Thanh Hóa)

Phạm vi khởi kiện

comment
Phạm vi khởi kiện được quy định như thế nào? Rất mong nhận được tư vấn của Luật sư. Tôi xin cảm ơn (luongvannga221@gmail.com)

Quyền khởi kiện vụ án

comment
Đề nghị cho biết về quyền khởi kiện vụ án? Mong nhận được giải đáp của Luật sư. Tôi xin cảm ơn!

Thủ tục yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

comment
Chào Luật sư! Xin Luật sư tư vấn giúp tôi để yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, người yêu cầu phải làm thủ tục gì? Tôi xin cảm ơn!

Yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

comment
Đề nghị cho biết về quyền yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời? Tôi xin cảm ơn!(Hà Anh - Hà Nội)

Quyền của đương sự

comment
Đương sự có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp tài liệu, chứng cứ không? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này. Tôi xin cảm ơn!

Tư vấn về việc xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, tài sản không xác định được chủ sở hữu.

comment
Xin hãy cho biết việc xác lập quyền sở hữu đối với tài sản vô chủ, tài sản không xác định được chủ sở hữu được pháp luật quy định như thế nào?

Tư vấn về quyền sử dụng đối với tài sản được thừa kế.

comment
Ông B mất để lại di chúc viết tay, trong đó có nội dung chia tài sản là một căn nhà và 02 mảnh đất thuộc quyền sở hữu của ông cho con trai là anh R. Thấy vậy, chị P là con gái nhưng không được nhận tài sản nào tỏ ra rất bức xúc. Đầu năm nay, anh R muốn xây nhà thờ họ trên 01 mảnh đất cha để lại. Chị P nghe nói vậy phản đối kịch liệt và cho rằng anh R chỉ có quyền trông coi tài sản mà cha để lại chứ không được tự ý sử dụng. Hỏi theo quy định pháp luật, anh R có quyền xây nhà thờ trên mảnh đất cha để lại không?

Lấy lời khai của Đương sự

comment
Khi nào thì cần lấy lời khai của đương sự? Việc lấy lời khai được thực hiện như thế nào?

Việc xác minh, thu thập chứng cứ của Tòa án

comment
Việc xác minh, thu thập chứng cứ của Tòa án được quy định như thế nào? Rất mong nhận được tư vấn của Luật sư! (linhtrang@gmail,com)

Xác minh, thu thập chứng cứ của cơ quan, tổ chức, cá nhân

comment
Chào Luật sư! Mong Luật sư giải đáp giúp Việc xác minh, thu thập chứng cứ của cơ quan, tổ chức, cá nhân được quy định như thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Việc giao nộp tài liệu, chứng cứ

comment
Việc giao nộp tài liệu, chứng cứ được quy định như thế nào? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này.

Tư vấn về quyền sở hữu đối với tài sản thừa kế.

comment
H mồ côi cha mẹ từ bé và được vợ chồng ông bà N, một gia đình hàng xóm có kinh tế khá giả nhưng không có con, nhận nuôi và rất mực thương yêu. Năm chị H 20 tuổi, đang học dở đại học, ông bà N biết mình sức khỏe yếu nên đã thống nhất viết di chúc để lại toàn bộ tài sản cho chị H. Sau đó hai ông bà lần lượt qua đời. H là người được thừa kế toàn bộ tài sản của ông bà nên một số bà con họ hàng khuyên bán một phần tài sản thừa kế để lấy tiền ăn học, sinh sống hàng ngày. Tuy nhiên H băn khoăn vì không biết mình có quyền thực hiện việc này hay không?

Những chủ thể nào xác lập, thực hiện giao dịch dân sự thì bị coi là vô hiệu?

comment
Xin hãy cho biết giao dịch dân sự vô hiệu do người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự xác lập, thực hiện được pháp luật quy định như thế nào?

Tư vấn về việc xác lập, thực hiện giao dịch dân sự trong tình trạng say.

comment
Bố tôi mất để lại một mảnh đất có diện tích gần 200m2 cho hai anh em tôi. Anh tôi do đam mê cờ bạc nên đã bán hết tài sản riêng của mình. Gần đây, một công ty nước ngoài muốn mua lại mảnh đất nói trên để mở công ty với giá cao nên anh tôi vận động tôi đồng ý bán đất rồi chia tiền nhưng tôi nhất quyết không đồng ý. Thấy vậy, anh tôi lừa chuốc say tôi để tôi ký vào bản hợp đồng bán mảnh đất cha để lại. Vậy trong trường hợp này, giao dịch dân sự trên có hiệu lực không?

Tư vấn về trách nhiệm bồi thường của người đại diện theo pháp luật.

comment
Tôi là người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần X thực hiện ký kết hợp đồng cho thuê thiết bị thi công công trình với công ty TNHH. Tuy nhiên, do sơ suất nên thiết bị giao cho công ty H bị chậm tiến độ thời gian, công ty TNHH yêu cầu công ty cổ phần X phải bồi thường theo điều khoản đã được quy định trong hợp đồng. Hỏi trong trường hợp này trách nhiệm bồi thường thuộc về tôi hay công ty X?

Tư vấn về năng lực pháp luật của tổ chức.

comment
Công ty TNHH may PĐ được cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, đến tháng 10/2016 công ty mới tiến hành ký hợp đồng sản xuất lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ.Vậy năng lực pháp luật dân sự của công ty phát sinh từ thời điểm nào?

Tư vấn về điều lệ của pháp nhân.

comment
Xin hãy cho biết điều lệ của pháp nhân gồm những nội dung chủ yếu nào?

Khi nào một tổ chức được công nhận là pháp nhân?

comment
Xin hãy cho biết một tổ chức được công nhận là pháp nhân khi nào?

Tư vấn về người giám hộ đương nhiên.

comment
Con gái tôi và con rể sống hạnh phúc đã gần 10 năm nay. Thời gian gần đây không may con gái tôi bị tai nạn gây mất trí nhớ, phải nghỉ việc. Mọi việc trong gia đình đều do con rể đứng ra lo toan, sắp xếp. Hỏi trong trường hợp này con rể tôi có đương nhiên được coi là người giám hộ cho con gái tôi hay không?

Tư vấn về người giám hộ.

comment
Mong luật sư cho biết người được giám hộ gồm những người nào?

Khi đã qua thời hạn thì có được đăng ký giấy khai sinh nữa không?

comment
Cháu T là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được tôi nhận nuôi. Khi cháu T được 3 tuổi, tôi đã đăng ký cho cháu vào học tại trường mầm non của xã nhưng khi làm thủ tục nhập học theo quy định thì cháu T thiếu giấy khai sinh, nhà trường yêu cầu gia đình phải bổ sung. Vậy theo quy định pháp luật, cháu T có được đăng ký khai sinh nữa hay không?

Việc thay đổi họ tên được quy định như thế nào?

comment
Do bị chồng bỏ mặc nên con gái tôi buồn chán, lúc sinh cháu thì con gái tôi đã đặt tên cho cháu là Hận. Khi đi học cấp 2, do bị bạn bè trêu chọc nên nhiều lần cháu ngoại tôi về xin mẹ được đổi tên khác. Lúc này bố em cháu cũng đã trở về nhận lỗi và đoàn tụ gia đình, nên bố mẹ cháu mong muốn con gái được đổi tên khác dễ nghe hơn. Trong trường hợp này cháu ngoại tôi có được đổi tên không? Pháp luật dân sự quy định về vấn đề này như thế nào? Mong được các anh/chị luật sư giúp đỡ.

Tư vấn về quyền được thay đổi họ tên.

comment
Năm 2006, chồng tôi bỏ tôi khi tôi vừa sinh con được 1 tháng. Tôi cho cháu mang họ mẹ và trong giấy khai sinh của cháu không có tên cha. Gần đây chồng tôi có nguyện vọng xin nhận con và muốn chuyển họ của con cùng họ với anh (lúc này con tôi đã 10 tuổi). Vì quyền lợi của con, tôi muốn biết con tôi có quyền được thay đổi họ không?
Luật Hòa giải ở cơ sở số: 35/2013/QH13 Luật Hòa giải ở cơ sở số: 35/2013/QH13
Nghị định 11/2012/NĐ-CP Về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 163/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ về giao dịch bảo đảm Nghị định 11/2012/NĐ-CP Về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 163/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ về giao dịch bảo đảm
Nghị định 48/2009/NĐ-CP Quy định về các biện pháp đảm bảo bình đẳng giới Nghị định 48/2009/NĐ-CP Quy định về các biện pháp đảm bảo bình đẳng giới
Nghị định 126/2008/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia Nghị định 126/2008/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia
Luật trọng tài thương mại năm 2010 Luật trọng tài thương mại năm 2010
Nghị định 163/2006/NĐ-CP Quy định về giao dịch bảo đảm Nghị định 163/2006/NĐ-CP Quy định về giao dịch bảo đảm
Nghị quyết: 103/2015/QH13 Về việc thi hành Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015 Nghị quyết: 103/2015/QH13 Về việc thi hành Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015
NGHỊ QUYẾT Số: 02/2016/NQ-HĐTP hướng dẫn thi hành một số quy định của của Nghị quyết 103/2015/QH13 Về việc thi hành Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015 NGHỊ QUYẾT Số: 02/2016/NQ-HĐTP hướng dẫn thi hành một số quy định của của Nghị quyết 103/2015/QH13 Về việc thi hành Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015
Nghị định 180/2007/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị Nghị định 180/2007/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị
Nghị định số: 63/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Trọng Tài thương mại 2010 Nghị định số: 63/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Trọng Tài thương mại 2010
Nghị định 50/2008/NĐ-CP Về quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng biển Nghị định 50/2008/NĐ-CP Về quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng biển
Nghị định 84/2006/NĐ-CP Quy định về bồi thường thiệt hại, xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí . Nghị định 84/2006/NĐ-CP Quy định về bồi thường thiệt hại, xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí .
Nghị định 117/2008/NĐ-CP Về phòng thủ dân sự Nghị định 117/2008/NĐ-CP Về phòng thủ dân sự
Nghị định 55/2009/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới Nghị định 55/2009/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới
Nghị định 55/2006/NĐ-CP Quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, trang thiết bị, trang phục, phù hiệu và công cụ hỗ trợ của lực lượng bảo vệ trên tàu hỏa Nghị định 55/2006/NĐ-CP Quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, trang thiết bị, trang phục, phù hiệu và công cụ hỗ trợ của lực lượng bảo vệ trên tàu hỏa
Nghị định 127/2006/NĐ-CP Quy định về bảo đảm điều kiện cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội Nghị định 127/2006/NĐ-CP Quy định về bảo đảm điều kiện cho hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội
Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015
Nghị định 35/2007/NĐ-CP Về giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng Nghị định 35/2007/NĐ-CP Về giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng
Nghị định 70/2008/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật bình đẳng giới Nghị định 70/2008/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật bình đẳng giới
Nghị định 83/2010/NĐ-CP Quy định về đăng ký giao dịch bảo đảm Nghị định 83/2010/NĐ-CP Quy định về đăng ký giao dịch bảo đảm