Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

VỤ ÁN NỔI TIẾNG

Giây phút nhận tin được tự do của tử tù Hàn Đức Long

Đăng lúc: Thứ năm - 22/12/2016 11:40 - Người đăng bài viết: luatbaochinh
(PLO)- “Tôi không khóc, không quá vui mừng, bởi bao năm qua tôi luôn tin mình sẽ được minh oan".

Đó là chia sẻ của ông Hàn Đức Long, người vừa được VKSND tỉnh Bắc Giang ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can về tội giết người và hiếp dâm trẻ em. 

Như đã đưa tin, ngày 20-12, VKSND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Hàn Đức Long (57 tuổi, trú tại Bắc Giang) về tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Đây là vụ án mà ông Long cùng gia đình đã liên tục kêu oan trong hơn 10 năm qua.

Có mặt tại gia đình, ông Long khá mệt mỏi, thường xuyên phải có người bên cạnh chăm sóc. Người nhà cho biết, ông bị huyết áp ao, đặc biệt sau khi ngồi tù hơn 10 năm, thể lực yếu đi rất nhiều nên không thể ngồi nói chuyện lâu.

Cố gắng chia sẻ với PV về câu chuyện bản thân mình được trả tự do sau quãng thời gian ròng rã kêu oan, ông Long chỉ có thể nói ngắt quãng từng câu ngắn. Ông cho biết, khoảng 17 giờ chiều qua (20-12), trong lúc tập thể dục, ông được cán bộ trại giam gọi vào phòng nói thu đồ, tưởng là chuyển phòng giam khác. sau đó thông báo việc VKSND tỉnh Bắc Giang đã quyết định đình chỉ vụ án.

Ông Long đoàn tụ với gia đình sáng 21-12 ẢNH: TUYẾN PHAN

Ông không dám tin đó là sự thực nên đã yêu cầu cán bộ kiểm sát viên đọc chậm từng chữ trong quyết định.

“Tôi không khóc, không quá vui mừng, bởi bao năm qua tôi luôn tin mình sẽ được minh oan. Tôi chỉ muốn chạy thật nhanh, nếu có thể sẽ bay ngay về với gia đình. Người tôi nhớ đến đầu tiên là bố mẹ, anh trai và vợ, những người đã vất vả bao năm qua vì tôi. Anh tôi đã chết khi tôi chưa kịp được ra tù…” – ông Long nghẹn ngào.

Ông Long sức khỏe rất yếu, phải thường xuyên có người chăm sóc. ẢNH: TUYẾN PHAN

Người đàn ông khắc khổ này chia sẻ, ngày bị bắt, ông buộc phải nhận tội bởi “để có thể sống mà kêu oan”. Quá trình ở tù, ông không ngừng kêu oan, đồng thời luôn dặn vợ con ở nhà phải gắng sức sinh sống, giữ gìn sức khỏe để chờ đến ngày ông được thả.

“Bây giờ tôi được trả tự do, nhưng gia đình tôi đã tan nát. Bố mẹ già yếu, anh trai chết, sức khỏe mất mát…, không gì có thể gỡ lại được. Nỗi đau này không bao giờ có thể xóa mờ”- ông Long nói.

Tác giả bài viết: TUYẾN PHAN
Nguồn tin: plo.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn