Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

THÔNG TIN PHÁP LUẬT

Thuê ô tô, tháo định vị đánh lạc hướng rồi mang xe đi bán

Đăng lúc: Thứ năm - 30/03/2017 20:32 - Người đăng bài viết: luatbaochinh
Dân trí Phạm Đức Kiên sử dụng giấy tờ giả để thuê xe ô tô ở các cửa hàng cho thuê xe tự lái. Sau khi thuê xe, gã tháo thiết bị định vị gửi vào Nam để đánh lạc hướng chủ xe rồi mang xe ra Bắc bán lấy tiền tiêu xài.
Phạm Đức Kiên tại cơ quan điều tra (ảnh công an cung cấp)
Phạm Đức Kiên tại cơ quan điều tra (ảnh công an cung cấp)

Chiều ngày 30/3, thông tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Phạm Đức Kiên (SN 1988, trú tại thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, PC45 nhận được trình báo của hai chủ cửa hàng cho thuê xe tô tô tự lái. Tại các đơn trình báo này, các chủ ô tô đều cho biết, thời gian gần đây, một đối tượng tên Nguyễn Văn Thắng (SN 1987), HKTT tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu đến thuê một chiếc xe Vios và Chevrolet Capita. Khách hàng tên Thắng này đã đặt cọc 20 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân nhưng đã quá hạn trả xe, chủ xe không thể liên lạc được với khách thuê xe.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xác định CMT mang tên Nguyễn Văn Thắng là giấy tờ giả. Sau khi xác minh, sàng lọc và phân tích các thông tin thu thập được, cơ quan điều tra xác định người sử dụng CMT mang tên Nguyễn Văn Thắng để thuê 2 chiếc xe ô tô trên là Phạm Đức Kiên, chủ một gara ô tô tại khối 7, thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu.

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Đức Kiên. Bước đầu, Kiên thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vốn là thợ cơ khí, nhận thấy việc thuê xe ô tô tự lái khá dễ dàng nên Kiên nảy sinh ý định thuê xe nhằm chiếm đoạt tài sản. Để các nạn nhân sập bẫy, Kiên thường không kì kèo mặc cả giá thuê và đồng ý đặt cọc số tiền lớn (20 triệu đồng).

Chiếc xe Vios được Kiên thuê vào ngày 20/3, thời hạn thuê là 3 ngày. Sau khi được bàn giao xe, Kiên tháo thiết bị định vị, gửi lên xe khách vào miền Nam để đánh lạc hướng chủ xe rồi đưa ngược xe ra Hà Nội bán với giá 240 triệu đồng.

Chiếc xe Chevrolet Capita Phạm Đức Kiên cho sơn lại màu, thuê người làm giấy tờ giả mang tên Kiên để cho thuê.

Cảnh sát nhận định, có thể hành vi chiếm đoạt tài sản của Kiên không chỉ dừng lại ở 2 vụ việc trên. Hiện PC45 đang tạm giữ hình sự Phạm Đức Kiên để tiếp tục điều tra mở rộng.

Hoàng Lam

Tag :, , , , ,

Nguồn tin: dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết