Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

THÔNG TIN PHÁP LUẬT

Mẹ đối diện án tù từ 12 năm đến chung thân vì trộm ô tô của con gái

Đăng lúc: Thứ năm - 30/03/2017 20:26 - Người đăng bài viết: luatbaochinh
Dân trí Lợi dụng lúc con gái không có ở nhà, bà Hoa mở cửa kêu người vào lấy ô tô của con gái đi cầm. Trị giá chiếc ô tô lên đến 750 triệu đồng nên bà Hoa đối diện với hình phạt tù từ 12 năm đến chung thân.

Ngày 30/3, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1950, quê quán Tây Ninh) bị truy tố về tội trộm cắp tài sản.

Bà Hoa tại tòa
Bà Hoa tại tòa

Đầu năm 2014, bà Nguyễn Thị Hoa được con gái là chị L. (đang định cư ở Singapore cùng chồng) đưa về ở chung tại quận Bình Tân, TPHCM.

Khoảng tháng 8/2014, chị L. đưa con trai đi Singapore chơi. Bà Hoa ở nhà một mình lấy xe máy của cháu ngoại đem đi cầm được 10 triệu đồng tiêu xài hết.

Sau đó, mẹ con chị L. về phát hiện, chuộc xe và không cho bà ở trong nhà nữa. Khi rời nhà, bà Hoa đã cố tình giữ lại một chìa khóa cửa cuốn.

Chiều 17/9/2014, bà Hoa về nhà con gái mở cửa lấy chìa khóa ô tô đưa cho một người tên Võ Văn Tư để thế chấp lấy 200 triệu đồng.

Sau đó, Tư chạy ô tô này chở bà Hoa đến một khách sạn tại Long An rồi đưa trước 170 triệu đồng. Số tiền còn lại, Tư hẹn ngày mai đưa nhưng lại không trở lại. Sau khi đi tìm đòi không được, bà Hoa lẩn trốn về quê ở Tây Ninh.

Tối cùng ngày, con chị L. đi chơi về phát hiện chiếc ô tô để trong nhà bị mất. Chị L. bay về nước cùng con trai báo công an.

Mấy ngày sau, bà Hoa gọi điện thoại cho cháu ngoại thừa nhận: “Bà ngoại đã lấy chiếc ô tô mang sang Campuchia bán rồi, con đừng có báo công an nhé”.

Công an đi tìm bà Hoa thì bà không có ở nơi cư trú và tất cả người thân cũng không ai biết hiện bà ở đâu. Đến giữa tháng 8/2015, bà Hoa ra công an đầu thú.

Tại tòa, bà Hoa cho rằng Tư là đồng phạm trong vụ trộm. Tuy nhiên, Tư lại không thừa nhận quen biết bà Hoa. Do Tư chỉ cùng bà vào nhà lấy xe rồi nhận thế chấp xe nên chưa đủ cơ sở quy kết là đồng phạm với mẹ nạn nhân.

Cơ quan công an xác định chiếc xe trên trị giá 750 triệu đồng, từ đó truy tố bà Hoa ở khoản 4 điều 138 BLHS, có mức hình phạt từ 12 năm tù đến tù chung thân. Phía gia đình chị L. cho rằng giá trị chiếc xe thấp hơn, cần định giá lại để giảm mức thiệt hại cũng như trong vụ trộm này còn bỏ lọt tội phạm...

Nhận thấy vụ án còn nhiều điều chưa được làm sáng tỏ nên HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Xuân Duy

Tag :, , ,

Nguồn tin: dantri.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết