Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Việc tặng cho sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký bất động sản?

05/01/2017 22:15
Câu hỏi:

Do con gái chuẩn bị cưới chồng, bà Bình định cho con gái căn hộ chung cư đang đứng tên bà làm của hồi môn. Vậy theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015, Bà Bình cần chú ý những điểm gì để việc tặng cho căn hộ chung cư được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật?

Trả lời:
Tài sản tặng cho được xác định là căn hộ chung cư (bất động sản) nên để việc tặng cho tài sản của bà Bình cho con gái được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật thì theo Điều 459 Bộ luật dân sự năm 2015 bà Bình cần chú ý những điểm sau:
- Hợp đồng tặng cho giữa bà Bình và con gái phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực hoặc phải đăng ký.
-
Để hợp đồng tặng cho có hiệu lực, bà Bình phải thực hiện đăng ký quyền sử hữu căn hộ cho con gái. Việc tặng cho sẽ có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.