Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Trường hợp tài sản được giao không đúng chủng loại

05/01/2017 22:04
Câu hỏi:

Đề phục công việc, chị V đã gọi đến cửa hàng Z đặt mua 30 thùng giấy A4 loại trắng tinh. Tuy nhiên, cửa hàng lại mang đến cho chị loại giấy A4 có độ trắng kém hơn, không đúng chủng loại mà chị yêu cầu. Chị V yêu cầu cửa hàng Z mang lại cho chị đúng chủng loại giấy mà chị yêu cầu? Pháp luật quy định như Trách nhiệm giao tài sản không đúng chủng loại được pháp luật quy định như thế nào?

Trả lời:

Tại Điều 439 Bộ luật dân sự  năm 2015 quy định trường hợp tài sản được giao không đúng chủng loại thì bên mua có một trong các quyền sau: 

- Nhận và thanh toán theo giá do các bên thoả thuận;

- Yêu cầu giao tài sản đúng chủng loại và bồi thường thiệt hại;

- Hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu việc giao không đúng chủng loại làm cho bên mua không đạt được mục đích giao kết hợp đồng.

Trường hợp tài sản gồm nhiều chủng loại mà bên bán không giao đúng với thỏa thuận đối với một hoặc một số loại thì bên mua có thể hủy bỏ phần hợp đồng liên quan đến loại tài sản đó và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Như vậy, việc chị V yêu cầu của hàng mang lại cho chị đúng chủng loại giấy mà chị yêu càu là hoàn toàn phù hợp với quy định pháp luật.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.