Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Tranh chấp hợp đồng tư vấn giám sát thi công

12/11/2016 12:36
Câu hỏi:

Bên em là đơn vị nước ngoài, đã ký hợp đồng tư vấn giám sát dự án với Chủ đầu tư vào ngày 01/12/2015. Theo Hợp đồng, 10 ngày sau khi ký hợp đồng Chủ đầu tư phải thực hiện thanh toán tiền tạm ứng 10% giá trị hợp đồng và cứ 3 tháng phải thực hiện thanh toán 10% giá trị Hợp đồng.
Tuy nhiên đến hiện tại, dù bên em đã làm việc trên công trường được 9 tháng nhưng phía Chủ đầu tư vẫn chưa thanh toán bất cứ khoản nào nêu trên. Thậm chí phia Chủ đầu tư còn có động thái muốn thanh lý Hợp đồng đã ký kết.
Vậy trong trường hợp này, nếu bên em muốn khiếu nại đơn vị đầu tư thì phải đi đâu và thực hiện theo quy trình như thế nào ạ?
Em xin cảm ơn! thanh.ph@yahoo.com

Trả lời:

Công ty luật Bảo Chính tư vấn cho bạn Thanh.ph@yahoo.com như sau:
Sự việc bạn nêu là quan hệ kinh doanh thương mại điều chỉnh bởi luật thương mại, luật doanh nghiệp trên cơ sở thỏa thuận, hợp đồng tư vấn giám sát đã ký. Chính bởi vậy khi giải quyết vụ việc trước tiên các bên cần căn cứ nội dung và điều khoản của Hợp đồng để thương lượng giải quyết.
Doanh nghiệp của bạn có thể gửi các văn bản, công văn nhằm trao đổi sự việc để tim cách giải quyết hợp lý nhất.
Trường hợp không thương lượng giải quyết được thì có quyền khởi kiện vụ án tại tòa án có thẩm quyền để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Rât tiếc bạn chưa cung cấp hồ sơ tài liệu, nên chúng tôi chưa có đủ thông tin để luật sư tư vấn cho bạn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.