Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Trách nhiệm do giao tài sản không đúng số lượng

05/01/2017 21:58
Câu hỏi:

Chị S thường xuyên đặt hàng mua sữa xách tay từ Úc về cho con gái thông qua cửa hàng X. Đợt gần đây, chị sợ sữa khan hiếm nên đặt mua 20 hộp sữa. Tuy nhiên, khi nhân viên cửa hàng giao sữa đến, chị thấy thiếu 02 hộp so với yêu cầu của chị. Chị S muốn hỏi trong trường hợp này, trách nhiệm của các bên do giao tài sản không đúng số lượng được pháp luật quy định như thế nào?

Trả lời:
Trách nhiệm do giao tài sản không đúng số lượng được quy định tại Điều 437 Bộ luật dân sự, cụ thể:
- Trường hợp bên bán giao tài sản với số lượng nhiều hơn số lượng đã thoả thuận thì bên mua có quyền nhận hoặc không nhận phần dôi ra; nếu nhận thì phải thanh toán đối với phần dôi ra theo giá được thỏa thuận trong hợp đồng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
- Trường hợp bên bán giao ít hơn số lượng đã thoả thuận thì bên mua có một trong các quyền sau đây:
+ Nhận phần đã giao và định thời hạn để bên bán giao tiếp phần còn thiếu;
+ Nhận phần đã giao và yêu cầu bồi thường thiệt hại;
+ Hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu việc vi phạm làm cho bên mua không đạt được mục đích giao kết hợp đồng.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.