Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Trách nhiệm chịu rủi ro trong hoạt động gia công?

22/11/2016 15:39
Câu hỏi:

Trách nhiệm chịu rủi ro trong hoạt động gia công sản phẩm, gia công thuê?

Trả lời:
Trách nhiệm chịu rủi ro trong hoạt động gia công, gia công thuê được quy định tại Điều 553, Bộ luật Dân sự năm 2005 như sau:
Cho đến khi giao sản phẩm cho bên đặt gia công, bên nào là chủ sở hữu của nguyên vật liệu thì phải chịu rủi ro đối với nguyên vật liệu hoặc sản phẩm được tạo ra từ nguyên vật liệu đó, trừ trường hợp có thoả thuận khác.
Khi bên đặt gia công chậm nhận sản phẩm thì phải chịu rủi ro trong thời gian chậm nhận, kể cả trong trường hợp sản phẩm được tạo ra từ nguyên vật liệu của bên nhận gia công, trừ trường hợp có thoả thuận khác.
Khi bên nhận gia công chậm giao sản phẩm mà có rủi ro đối với sản phẩm gia công thì phải bồi thường thiệt hại xảy ra cho bên đặt gia công.

Như vậy cần phải xác định lỗi, thời điểm xảy ra những rủi ro để xác định chính xác lỗi thuộc bên đặt gia công hay bên nhận gia công. Việc xác định thời gian xảy ra rủi ro cũng cần phải được xác định tại Hợp đồng dịch vụ gia công, Hợp đồng nhận gia công.
Đó là nội dung tư vấn của Công ty luật Bảo Chính./.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.