Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong hợp đồng vận chuyển tài sản

06/01/2017 08:55
Câu hỏi:

Anh A vừa thành lập công ty vận tải Tín Tâm chuyên nhận vận chuyển các loại hàng hóa, tài sản từ Nam Định đến Hà Nội và ngược lại. Do lần đầu thành lập còn thiếu kinh nghiệm nên anh đã đến nhờ tư vấn để biết trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong việc vận chuyển hàng hóa, tài sản. Vậy Bộ luật dân sự năm 2015 quy định như thế nào về trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong hợp đồng vận chuyển tài sản?

Trả lời:
Trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong hợp đồng vận chuyển tài sản được Bộ luật dân sự năm 2015 quy định tại Điều 541, cụ thể như sau:

- Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng, trừ trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất, hư hỏng thì không được bồi thường.

- Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.

- Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.