Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Thỏa thuận có được coi là một hợp đồng?

05/01/2017 22:10
Câu hỏi:

Ông A và ông B là bạn bè thân thiết được hơn 20 năm. Trong một lần sang nhà ông A chơi, ông B rất thích một chiếc bình cổ của ông A và ngỏ ý muốn mua lại. Thấy ông B rất thích chiếc bình, ông A cũng đồng ý nhường lại cho ông B nhưng vì là bạn bè thân thiết lâu năm nên ông A không đồng ý nhận tiền của ông B. Thấy ông A nhiệt tình, ông B cũng nhận chiếc bình và cảm ơn ông A. Vậy theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015 thì thỏa thuận giữa ông A và ông B được coi là hợp đồng gì?

Trả lời:
Trong tình huống trên, theo thỏa thuận giữa ông A và ông B, ông A đã đồng ý giao tài sản của mình là chiếc bình và chuyển quyền sở hữu chiếc bình cho ông B thông qua hành động nhường lại chiếc bình. Bên cạnh đó, ông A cũng không yêu cầu ông B phải đền bù gì lại cho mình. Ông B cũng đã đồng ý nhận chiếc bình của ông A. Như vậy, căn cứ theo Điều 457 Bộ luật dân sự năm 2015 về định nghĩa hợp đồng tặng cho tài sản: “Hợp đồng tặng cho tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên tặng cho giao tài sản của mình và chuyển quyền sở hữu cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, bên được tặng cho đồng ý nhận.”, Như vậy, việc thỏa thuận giữa ông A và ông B được coi là một hợp đồng tặng cho tài sản.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.