Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Thanh toán hợp đồng thuê nhà bằng ngoại tệ có được không?

29/12/2016 16:08
Câu hỏi:

Tôi có nhà cho người nước ngoài thuê làm nhà ở. Trong hợp đồng, đơn giá thuê nhà là tiền đô la Mỹ - USD. Như vậy, tôi có bị sai luật không? Tôi xin cảm ơn. BichNgoc@...com

Trả lời:
Công ty luật Bảo Chính, Đoàn luật sư Hà Nội tư vấn cho bạn BichNgoc@...com như sau:
Theo quy định tại mục 13,Pháp lệnh số: 06/2013/UBTVQH13, Pháp lệnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của pháp lệnh ngoại hối năm 2005 sửa đổi Điều 22 Quy định hạn chế sử dụng ngoại hối thì:
"Trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo, báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng, thỏa thuận và các hình thức tương tự khác của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các trường hợp được phép theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.”
Như vậy theo quy định này thì việc thỏa thuận đơn giá thuê nhà trong hợp đồng như dự định của bạn là không đúng pháp luật, đối với trường hợp này bạn có thể thực hiện việc quy đổi tức là giá trên hợp đồng vẫn để tiền mặt Việt Nam đồng và kèm theo đó có quy đổi giá USD theo thời điểm thanh toán.
Trên đây là nội dung trả lời cho trường hợp của bạn.
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.