Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Quyền và nghĩa vụ bên nhận tài sản trong Hợp đồng vận chuyển

06/01/2017 08:53
Câu hỏi:

Theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015, trong hợp đồng vận chuyển tài sản, bên nhận tài sản có các quyền và nghĩa vụ nào?

Trả lời:
Tại Điều 539 và Điều 540 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định quyền và nghĩa vụ của bên nhận tài sản trong hợp đồng vận chuyển tài sản như sau:
* Nghĩa vụ của bên nhận tài sản gồm:

- Xuất trình cho bên vận chuyển vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác và nhận tài sản đúng thời hạn, đa đim đã thỏa thuận.

- Chịu chi phí xếp, dỡ tài sản vận chuyển, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

- Thanh toán chi phí hợp lý phát sinh do việc chậm tiếp nhận tài sản.

- Trường hợp bên nhận tài sản là người thứ ba được bên thuê vận chuyển chỉ định thì phải thông báo cho bên thuê vận chuyển về việc nhận tài sản và thông tin cần thiết khác theo yêu cầu của bên thuê vận chuyển.

*Quyền của bên nhận tài sản gồm:

- Kiểm tra sốợng, chất lượng tài sản được vận chuyển đến.

- Nhận tài sản được vận chuyển đến.

- Yêu cầu bên vận chuyển thanh toán chi phí hợp lý phát sinh do phải chờ nhận tài sản nếu bên vận chuyển chậm giao.

- Yêu cầu bên vận chuyển bồi thường thiệt hại do tài sản bị mất, hư hỏng.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.