Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Quyền được thay đổi điều kiện dịch vụ vì lợi ích của bên sử dụng dịch vụ

05/01/2017 22:54
Câu hỏi:

Anh A được thuê lắp thiết bị điện cho ngôi nhà của anh C. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện công việc, anh A phát hiện căn nhà anh C có dấu hiệu tường bị thấm nước nếu tiếp tục lắp các hệ thống điện sẽ gây ra cháy chập gây mất an toàn. Anh A đã điện thoại liên lạc với anh C để hỏi ý kiến anh C về việc xử lý chống thấm nước trước khi lắp các thiết bị điện nhưng không liên lạc được. Vậy trong trường hợp này, anh C có quyền xử lý chống thấm nước trước khi lắp thiết bị điện hay không?

Trả lời:
Trong trường hợp này quan hệ giữa anh A và anh C là quan hệ hợp đồng dịch vụ, theo đó, anh A được anh C thuê thực hiện một công việc là lắp thiết bị điện. Việc anh A phát hiện việc tường nhà anh C bị thấm nước phải tiến hành chống thấm trước khi lắp thiệt bị điện đã vượt quá điều kiện dịch vụ ban đầu (chỉ lắp hệ thống điện).  
Theo khoản 2 Điều 518 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định bên cung cấp dịch vụ có quyền được thay đổi điều kiện dịch vụ vì lợi ích của bên sử dụng dịch vụ mà không nhất thiết phải chờ ý kiến của bên sử dụng dịch vụ, nếu việc chờ ý kiến sẽ gây thiệt hại cho bên sử dụng dịch vụ, nhưng phải báo ngay cho bên sử dụng dịch vụ.
Đối chiếu với tình huống này, việc không xử lý chống thấm nước sẽ ảnh hưởng an toàn đối với hệ thống điện nhà anh C, gây chập cháy, làm thiệt hại cho anh C nên trong trường hợp này tuy không có sự đồng ý của anh C, anh A vẫn có quyền xử lý chống thấm nước trước khi tiếp tục thực hiện công việc nhưng anh A phải tiến hành thông báo ngay cho bên sử dụng dịch vụ (anh C)
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.