Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Quy định về việc sửa đổi hợp đồng

05/01/2017 21:48
Câu hỏi:

Để chuẩn bị đám cưới cho con trai, bà S đã ký kết hợp đồng gia công với xưởng thủ công mỹ nghệ Q với thỏa thuận về việc sản xuất một số sản phẩm như giường cưới, bàn phấn và tủ quần áo bằng gỗ sồi nhập khẩu từ Nga về trong thời hạn 02 tháng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng, con trai bà S muốn nhanh xúc tiến đám cưới trước ngày đã dự định để kịp đi du học nước ngoài, nên liệu bà S có thể thỏa thuận với xưởng thủ công để sửa đổi hợp đồng hay không? Pháp luật quy định về việc sửa đổi hợp đồng như thế nào?

Trả lời:
Theo quy định tại Điều 421 Bộ luật dân sự về sửa đổi hợp đồng như sau:
- Các bên có thể thoả thuận sửa đổi hợp đồng.
- Hợp đồng có thể được sửa đổi theo quy định về thực hiện hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi cơ bản của Bộ luật dân sự.
- Hợp đồng sửa đổi phải tuân theo hình thức của hợp đồng ban đầu.
Như vậy bà S có thể thỏa thuận với xưởng thủ công để sửa đổi hợp đồng.

Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.