Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Quy định về việc hủy bỏ hợp đồng dân sự

05/01/2017 21:51
Câu hỏi:

E đã ký kết hợp đồng hợp tác làm ăn với F với điều kiện, mỗi người góp 100 triệu để mở văn phòng giới thiệu việc làm cho sinh viên với các nội dung rõ ràng như: quyền, nghĩa vụ của các bên, phương thức làm việc, mức phân chia lợi nhuận…Tuy nhiên, đến thời hạn góp vốn, F không đưa được số tiền theo quy định, hơn nữa còn có ý định thuê văn phòng ảo và kinh doanh một số nội dung trái với thỏa thuận nên E đã hủy bỏ hợp đồng với F. Pháp luật quy định về việc hủy bỏ hợp đồng như thế nào?

Trả lời:
Việc huỷ bỏ hợp đồng được quy định tại Điều 423 Bộ luật dân sự năm 2015 như sau:
- Một bên có quyền huỷ bỏ hợp đồng và không phải bồi thường thiệt hại trong trường hợp sau đây:
+ Bên kia vi phạm hợp đồng là điều kiện huỷ bỏ mà các bên đã thoả thuận;
+ Bên kia vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ hợp đồng;
+ Trường hợp khác do luật quy định.
- Vi phạm nghiêm trọng là việc không thực hiện đúng nghĩa vụ của một bên đến mức làm cho bên kia không đạt được mục đích của việc giao kết hợp đồng.
+ Bên hủy bỏ hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc hủy bỏ, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.