Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Những điểm cần lưu ý khi tiến hành ký kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá

17/05/2017 11:22
Câu hỏi:

Hiện tại bên tôi có tham gia bán đấu giá tài sản để mua một số tài sản vi phạm hành chính. Tôi đã hoàn tất các thủ tục và bên tổ chức bán đấu giá đang tiến hành lập hợp đồng để ký kết, tôi muốn biết nội dung của hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá bao gồm những nội dung nào? Mong luật sư tư vấn!

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Công ty luật Bảo Chính. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi tư vấn giải đáp cho bạn như sau:
Bán đấu giá tài sản là hình thức bán tài sản công khai theo phương thức trả giá lên, có từ hai người trở lên tham gia đấu giá theo nguyên tắc và trình tự, thủ tục. Phương thức trả giá lên là phương thức trả giá từ thấp lên cao cho đến khi có người trả giá cao nhất.
Hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá có giá trị xác nhận việc mua bán tài sản bán đấu giá, là cơ sở pháp lý để chuyển quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản bán đấu giá.
Theo quy định của Nghị định 17/2010/NĐ – CP  hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá sẽ có các nội dung chính sau đây:
+ Tên, địa chỉ của tổ chức bán đấu giá tài sản;
+ Họ, tên của đấu giá viên điều hành cuộc bán đấu giá tài sản;
+ Họ, tên, địa chỉ của người có tài sản bán đấu giá;
+ Họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân của người mua được tài sản bán đấu giá;
+ Thời gian, địa điểm bán đấu giá tài sản;
+ Tài sản bán đấu giá;
+ Giá khởi điểm của tài sản bán đấu giá;
+ Giá bán tài sản;
+ Thời hạn, phương thức, địa điểm thanh toán tiền mua tài sản đã bán đấu giá;
+ Thời hạn, địa điểm giao tài sản đã bán đấu giá cho người mua được tài sản bán đấu giá phù hợp với hợp đồng bán đấu giá tài sản, trừ khi các bên liên quan có thỏa thuận khác;
+ Trách nhiệm do vi phạm nghĩa vụ của các bên.
Hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá được lập thành ít nhất là 04 bản, trong đó tổ chức bán đấu giá tài sản giữ một bản và gửi cho người mua được tài sản bán đấu giá, người có tài sản bán đấu giá, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, mỗi nơi một bản.
Theo những thông tin về tài sản bán đấu giá và các bên tham gia, bạn có thể dựa vào các nội dung trên để tham khảo thêm.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp của bạn. Nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục gửi câu hỏi cho chúng tôi hoặc nghe luật sư tư vấn trực tiếp vui lòng gọi 19006281.

Trân trọng!

Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.