Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Nghĩa vụ của người ủy quyền

25/10/2016 09:59
Câu hỏi:

Luật sư cho tôi hỏi, tôi muốn ủy quyền cho em tôi thực hiện việc quản lý sử dụng đất trong thời gian tôi đi nước ngoài thì tôi có nghĩa vụ gì không? Tôi xin cảm ơn. Gia Huy - Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời:
Về nghĩa vụ của người ủy quyền được quy định tại Điều 586, Bộ luật Dân sự năm 2005 như sau:
1. Cung cấp thông tin, tài liệu và phương tiện cần thiết để bên được ủy quyền thực hiện công việc;
2. Chịu trách nhiệm về cam kết do bên được ủy quyền thực hiện trong phạm vi ủy quyền;
3. Thanh toán chi phí hợp lý mà bên được ủy quyền đã bỏ ra để thực hiện công việc được ủy quyền và trả thù lao cho bên được ủy quyền, nếu có thoả thuận về việc trả thù lao.

Như vậy theo quy định này người ủy quyền sẽ có ba nghĩa vụ cơ bản, bên cạnh đó nếu người ủy quyền và người được ủy quyền có thỏa thuận thêm về các nghĩa vụ khác thì người ủy quyền sẽ phải thực hiện các nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận.
Bên cạnh các nghĩa vụ theo thỏa thuận thì đối với trường hợp uỷ quyền quản lý sử dụng đất nói riêng và bất động sản nói chung thì các bên cần lập Hợp đồng ủy quyền để đảm bảo quá trình thực hiện việc ủy quyền của người được ủy quyền được phù hợp, được cơ quan chức năng chấp thuận.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho trường hợp của bạn Gia Huy. Chúc bạn mạnh khỏe và thành công!
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.