Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Làm thế nào để hủy hợp đồng thuê đất trước đó

03/10/2017 15:28
Câu hỏi:

Làm thế nào để hủy hợp đồng thuê đất trước đó ? Tôi cho thuê đất có hợp đồng công chứng, thời gian cho thuê 5 năm nhưng họ kinh doanh chỉ được 1 năm sau đó họ tự thu don đồ đạc xong họ bảo không thuê nữa, tôi đồng ý không gây khó dễ nhưng đề nghị họ đến công chứng để hủy hợp đồng nhưng họ không chịu. Vậy tôi phải làm thế nào ? để tôi có thể tiếp tục hợp pháp cho người khác thuê hay chuyển nhượng mà không gặp rắc rối ?

Trả lời:

Công ty Luật Bảo Chính, Đoàn Luật sư Hà Nội cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đã cho bên thuê, thuê đất với thời hạn 5 năm và hợp đồng thuê đã được công chứng. Như vậy về mặt hình thức, hợp đồng đã thỏa mãn theo quy định tại Điều 502 Bộ luật dân 2015 về hình thức, thủ tục thực hiện hợp đồng về quyền sử dụng đất:

1. Hợp đồng về quyền sử dụng đất phải được lập thành văn bản theo hình thức phù hợp với quy định của Bộ luật này, pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.”

Tuy nhiên, mới thuê đất được 1 năm thì phía bên thuê tự giác nghỉ, thu dọn đồ đạc. Và bạn cũng đã đồng ý cho bên thuê chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, khi đề nghị bên thuê hủy bản hợp đồng thuê đất đó, thì bên thuê đã không đồng ý hủy. Vậy nếu bên thuê không chịu hoặc cố tình trì hoãn, kéo dài thời gian thì bạn có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận/huyện nơi có thửa đất yêu cầu giải quyết để bảo vệ quyền lợi của mình.

Bạn cần phải thanh lý hợp đồng thuê đất cũ hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng thì mới có quyền cho thuê tiếp.

Trên đây là nội dung tư vấn của công ty Luật Bảo Chính cho câu hỏi vềLàm thế nào để hủy hợp đồng thuê đất trước đó ?”, cho bạn, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục gửi thông tin về cho chúng tôi để được giải đáp hoặc gọi 19006281 để nghe luật sư tư vấn trực tiếp.

Trân trọng!