Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Hủy hợp đồng ủy quyền công chứng tại hai nơi

18/06/2017 00:42
Câu hỏi:

Hủy hợp đồng ủy quyền công chứng tại hai nơi. Chồng tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Hai vợ chồng tôi có một bất động sản tại TP Hà Nội. Chồng tôi đã làm hợp đồng ủy quyền tại Đại Sứ quán để tôi thế chấp vay vốn ngân hàng. Tôi đã ký hợp đồng thụ ủy tại một Văn phòng Công chứng về việc tiếp nhận thụ ủy của chồng tôi bên nước ngoài. Nay tôi muốn hủy hợp đồng ủy quyền trên?
(nguyenngoctuongvy@gmail.com

Trả lời:

Công ty Luật Bảo Chính tư vấn cho bạn như sau:

Điều 44 Luật Công chứng quy định về việc công chứng việc sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ hợp đồng, giao dịch như sau:

”- Việc sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng chỉ được thực hiện khi có sự thoả thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch đó và phải được công chứng.

- Người thực hiện việc công chứng sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ hợp đồng, giao dịch phải là công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó. Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động hoặc giải thể thì công chứng viên thuộc tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ hợp đồng, giao dịch.

- Công chứng việc sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ hợp đồng, giao dịch được thực hiện theo thủ tục công chứng hợp đồng, giao dịch quy định tại Chương IV của Luật này.”
Theo quy định trên, văn bản hủy hợp đồng ủy quyền của bạn phải được công chứng tại tổ chức đã công chứng hợp đồng ủy quyền trước đây. Trường hợp của bạn là ủy quyền hai nơi nên việc công chứng văn bản hủy cũng được thực hiện tại hai nơi đã công chứng hợp đồng ủy quyền ban đầu: Đại sứ quán và văn phòng công chứng nơi công chứng hợp đồng ủy quyền sẽ thực hiện việc hủy hợp đồng ủy quyền đó. Trình tự, thủ tục thực hiện như khi công chứng hợp đồng ủy quyền và theo hướng dẫn của Luật Công chứng.
Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty luật Bảo Chính cho câu hỏi “Hủy hợp đồng ủy quyền công chứng tại hai nơi”, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục hỏi hoặc gọi 19006281 để nghe luật sư tư vấn.
Trân trọng!