Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Hợp đồng thuê tài sản hay hợp đồng mượn tài sản

05/01/2017 22:32
Câu hỏi:

Ông C vừa mua một máy gặt lúa để phục vụ cho vụ mùa sắp tới. Tuy nhiên, sau khi gặt xong lúa trên diện tích đất của mình, ông C muốn cho hàng xóm sử dụng máy gặt của mình để thu tiền. Vậy theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015, việc cho hàng xóm mượn máy gắt để thu tiền của ông C thuộc loại thỏa thuận nào?

Trả lời:
Có thể thấy, trong trường hợp này, ông C đã sử dụng tài sản của mình là chiếc máy gặt giao cho hàng xóm để sử dụng gặt lúa còn mình thu tiền trong thời gian hàng xóm sử dụng máy gặt.
T
heo Điều 472 Bộ luật dân sự năm 2015 thì hợp đồng thuê tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, bên thuê phải trả tiền thuê.

Như vậy, căn cứ trên quy định này, có thể xác định thỏa thuận của ông C được Bộ luật dân sự xác định là loại hợp đồng mượn tài sản
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.