Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Hợp đồng sửa chữa nhà

05/01/2017 22:50
Câu hỏi:

Do căn nhà gia đình anh A đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng nên anh A đã ký hợp đồng sửa chữa nhà cửa với công ty X. Trong hợp đồng giữa anh A và công ty X có điều khoản quy định anh A có các quyền và nghĩa vụ theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015. Anh A không hiểu và có nhu cầu cần làm rõ mình có những quyền và nghĩa vụ cụ thể nào?

Trả lời:
Hợp đồng sửa chữa nhà giữa anh A và công ty X là một loại hợp đồng dịch vụ. Theo đó, công ty X (bên cung ứng dịch vụ) thực hiện công việc sửa chữa nhà cho anh A (bên sử dụng dịch vụ) và anh A phải thanh toán tiền sửa chữa nhà cho công ty X. Do đó, quy định về quyền và nghĩa vụ của anh A (bên sử dụng dịch vụ) được quy định tại Điều 516 và Điều 517 Bộ luật dân sự năm 2015, cụ thể như sau:
- Về nghĩa vụ:
+ Anh A phải cung cấp cho công ty X thông tin, tài liệu và các phương tiện cần thiết để thực hiện công việc (việc sửa chữa nhà), nếu có thỏa thuận hoặc việc thực hiện công việc đòi hỏi.
+ Trả tiền dịch vụ (sửa chữa nhà) cho công ty X theo thỏa thuận.
- Về  quyền:
+ Anh A có quyền yêu cầu công ty X thực hiện công việc theo đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và thỏa thuận khác.
+ Trường hợp công ty X vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì anh A có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.