Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Hợp đồng góp vốn quyền sử dụng đất

05/01/2017 22:48
Câu hỏi:

Ông C và hai người bạn muốn mở một công ty sản xuất phụ tùng ô tô. Do đang sở hữu một mảnh đất ở vị trí đắc địa nhưng chưa sử dụng đến, ông C muốn góp vốn bằng quyền sử dụng đất mảnh đất này vào công ty. Theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015, việc góp vốn của ông C được thực hiện theo hình thức và thủ tục nào?

Trả lời:
Việc ông C thỏa thuận góp vốn bằng quyền sử dụng đất của mình vào công ty X được coi là một loại hợp đồng về quyền sử dụng đất. Do đó, việc góp vốn của ông C sẽ được thực hiện theo hình thức và thủ tục được quy định tại Điều 502 Bộ luật dân sự năm 2015, cụ thể như sau:
- Về hình thức: Hợp đồng góp vốn giữa ông C và công ty phải được lập thành văn bản theo hình thức phù hợp với quy định của Bộ luật dân sự, pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Về thủ tục góp vốn: Việc thực hiện hợp đồng góp vốn phải đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.