Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Hợp đồng dịch vụ

05/01/2017 22:49
Câu hỏi:

Anh B do nhiều ngày làm việc căng thẳng nên bệnh đau lưng của anh bị tái phát. Anh B phải đến một cơ sở châm cứu để tiến hành trị liệu. Vậy giữa anh B và cơ sở trị liệu đã phát sinh quan hệ hợp đồng gì theo Bộ luật dân sự năm 2015?

Trả lời:
Việc anh B đến cơ sở châm cứu để tiến hành trị liệu bệnh đau lưng có thể được hiểu là cơ sở châm cứu đã thực hiện một công việc (châm cứu chữa bệnh) cho anh A và sau khi hoàn thành công việc này, anh A phải trả tiền cho cơ sở châm cứu. 
Theo đó, căn cứ theo Điều 513 Bộ luật dân sự quy định hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ, có thể thấy, quan hệ hợp đồng phát sinh giữa anh B và cơ sở trị liệu là quan hệ hợp đồng dịch vụ.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.