Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Công ty sao y bản chính đối với văn bản đã ban hành có hiệu lực không?

17/06/2017 22:34
Câu hỏi:

Công ty sao y bản chính đối với văn bản đã ban hành có hiệu lực không?Tôi ra phường để công chứng hợp đồng kinh tế. Ở phường cho biết bắt đầu từ tháng 7/2012 ở phường không có chức năng công chứng hợp đồng kinh tế. Chúng tôi có thể sao y, đóng dấu của công ty và nó có hiệu lực như với Công chứng tại các cơ quan nhà nước không? (Nguyengiang…@gmail.com)

Trả lời:

Công ty Luật Bảo Chính, Đoàn luật sư Hà Nội tư vấn cho bạn như sau:
Việc sao y bản chính như bạn được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư của cơ quan, tổ chức như sau:
Căn cứ khoản 4 Điều 2 Nghị định 110/2004/NĐ-CP quy định:
Bản sao y bản chính là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của văn bản và được trình bày theo thể thức quy định. Bản sao y bản chính phải được thực hiện từ bản chính”.
Bản sao y bản chính được quy định cụ thể tại Điều 11 Nghị định 110/2004/NĐ-CP như sau:
- Hình thức sao: sao y bản chính; tên cơ quan, tổ chức sao văn bản; số, ký hiệu bản sao; địa danh và ngày, tháng, năm sao; chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền; dấu của cơ quan, tổ chức sao văn bản; nơi nhận. (Hình thức sao được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư số 01/2011/TT-BNV về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính).
- Bản sao y bản chính được thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định này có giá trị pháp lý như bản chính.
- Bản sao chụp cả dấu và chữ ký của văn bản không được thực hiện theo đúng thể thức quy định nêu trên, chỉ có giá trị thông tin, tham khảo.
Như vậy, nếu công ty bạn thực hiện sao y bản chính theo đúng quy định của pháp luật thì bản sao sẽ có giá trị pháp lý như bản chính (như với trường hợp sao y tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền) và được sử dụng trong các giao dịch.
Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty luật Bảo Chính cho câu hỏi “Công ty sao y bản chính đối với văn bản đã ban hành có hiệu lực không”, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục hỏi hoặc gọi 19006281 để nghe luật sư tư vấn.
Trân trọng!