Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Công chứng hợp đồng mua bán nhà ở khác huyện

17/06/2017 21:59
Câu hỏi:

Công chứng hợp đồng mua bán nhà ở khác huyện . Em dự định mua một căn nhà ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Vì chủ nhà rất bận công việc nên bảo em đến phòng công chứng gần nơi làm việc của anh ấy để công chứng hợp đồng mua bán nhà đất. Phòng công chứng đó thuộc Huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Cho em hỏi như vậy có hợp lệ không?
(tambuibuitam@gmail.com)

Trả lời:

Công ty Luật Bảo Chính tư vấn cho bạn như sau:

Điều 42 Luật Công chứng 2014 quy định: “Công chứng viên của tổ chức hành, nghề công chứng chỉ được công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở, trừ trường hợp công chứng di chúc, văn bản từ chối nhận di sản là bất động sản và văn bản ủy quyền liên quan đến việc thực hiện các quyền đối với bất động sản”.
Căn cứ theo quy định trên, việc công chứng hợp đồng, giao dịch liên quan đến bất động sản được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng trong phạm vi tỉnh, thành phố nơi có bất động sản.
Trong trường hợp của bạn, bạn định nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở tại thành phố Cần Thơ thì bạn có thể đến bất kỳ tổ chức hành nghề công chứng nào tại thành phố Cần Thơ để thực hiện công chứng hợp đồng chuyển nhượng này. Do đó, việc chủ nhà đề nghị bạn đến một tổ chức hành nghề công chứng tại một huyện thuộc thành phố Cần Thơ để công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là hợp pháp.
Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty luật Bảo Chính cho câu hỏi “Công chứng hợp đồng mua bán nhà ở khác huyện”, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục hỏi hoặc gọi 19006281 để nghe luật sư tư vấn.

Trân trọng!