Chứng thực hồ sơ xin việc
20/04/2017 15:53
Công ty luật Bảo Chính cho tôi biết hiện tại cho tôi hỏi khi chứng thực hồ sơ xin việc có cần trình sổ hộ khẩu hay không? Hay chỉ cần nộp chứng minh nhân dân là đủ?
Gửi bởi: Hung Nguyen
Công ty luật Bảo Chính, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thông tin xin tư vấn.
Về nội dung bạn hỏi Công ty luật Bảo Chính tư vấn cho bạn như sau:
Hiện nay, pháp luật về chứng thực chưa có quy định về trình tự thủ tục chứng thực hồ sơ xin việc (pháp luật chỉ quy định trình tự thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch).
Theo quy định tại khoản 2 mục II Thủ tục tuyển lao động, Thông tư số 20/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì hồ sơ xin việc có nhiều loại giấy tờ khác nhau, các loại giấy tờ này phải được chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký hay phải xin xác nhận của chính quyền địa phương…
Vì vậy, pháp luật không quy định cụ thể khi chứng thực các giấy tờ, văn bản thuộc hồ sơ xin việc phải xuất trình chứng minh nhân dân hay hộ khẩu mà xuất trình giấy tờ theo quy định khi thực hiện chứng thực các loại giấy tờ khác nhau.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho câu hỏi của bạn, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục gửi câu hỏi cho chúng tôi hoặc gọi 19006281 để nghe luật sư tư vấn chi tiết, chính xác nhất
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.