Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Các trường hợp đề nghị giao kết hợp đồng bị chấm dứt

05/01/2017 21:34
Câu hỏi:

Mặc dù đã hết thời hạn 01 tuần mà vẫn không thấy anh V chuyển đồ đạc đến căn nhà trọ định thuê như đã giao hẹn với bà P là chủ khu nhà trọ. Khi có người khác đến đặt vấn đề muốn thuê, bà P đã cho người khác thuê, vì bà cho rằng đã chấm dứt đề nghị thuê nhà giữa bà và anh V. Xin hỏi, ý kiến của bà P có chính xác hay không? Đề nghị giao kết hợp đồng chấm dứt trong các trường hợp nào?

Trả lời:
Tại Điều 391 Bộ luật dân sự năm 2015 về chấm dứt đề nghị giao kết hợp đồng. Theo đó, đề nghị giao kết hợp đồng chấm dứt trong trường hợp sau đây:
- Bên được đề nghị chấp nhận giao kết hợp đồng;
-  Bên được đề nghị trả lời không chấp nhận;
- Hết thời hạn trả lời chấp nhận;
- Khi thông báo về việc thay đổi hoặc rút lại đề nghị có hiệu lực;
- Khi thông báo về việc huỷ bỏ đề nghị có hiệu lực;
- Theo thoả thuận của bên đề nghị và bên được đề nghị trong thời hạn chờ bên được đề nghị trả lời.
Như vậy, căn cứ theo quy định trên, bà P có quyền cho người khác thuê do hết thời hạn giao kết anh V vẫn không chuyển đồ đạc đến nhà trọ- hết thời hạn trả lời chấp nhận.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.