Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

TƯ VẤN HỢP ĐỒNG

19006281

Các nghĩa vụ bên cho vay tài sản

05/01/2017 22:22
Câu hỏi:

Do có nhu cầu sửa chữa nhà cửa, anh A đã đến vay của anh B 100 triệu đồng với lãi suất 15%/năm và trong thời hạn 1 năm. Trong hợp đồng vay giữa anh A và anh B có một điều khoản quy định anh B sẽ phải tuân thủ các nghĩa vụ được quy định trong Bộ luật dân sự năm 2015. Vậy, các nghĩa vụ mà anh B phải tuân thủ là gì?

Trả lời:
Trong hợp đồng vay tài sản nói trên, anh B được xác định là bên cho vay. Vì vậy, theo Điều 465 Bộ luật dân sự năm 2015, anh B phải tuân thủ các nghĩa vụ sau:

- Giao tài sản cho bên vay đy đ, đúng cht lượng, sốợng vào thời đim và đa đim đã thỏa thuận. Theo đó, anh B phải giao đy đủ số tiền 100 triệu đồng vào thời đim và đa đim mà anh A và anh B đã thỏa thuận

- Bồi thường thiệt hại cho bên vay, nếu bên cho vay biết tài sản không bảo đảm chất lượng mà không báo cho bên vay biết, trừ trường hợp bên vay biết mà vẫn nhận tài sản đó. Theo đó, giả sử trong nếu số tiền 100 triệu đồng anh B cho anh A vay có tiền giả hoặc tiền không thể lưu hành mà anh B biết nhưng không báo cho anh A biết th́ anh B phải bồi thường thiệt hại cho anh A, trừ trường hợp anh B biết nhưng vẫn nhận số tiền trên.

- Ngoài ra, do đây thuc trường hợp vay có kỳ hạn và lãi suất nên anh B có nghĩa vụ không được yêu cầu anh A trả lại tài sản trước thời hạn
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp bạn hỏi. Nếu bạn còn vướng mắc thì có thể gọi 1900 6281 để được luật sư tư vấn cụ thể, chi tiết hơn.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.