Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
03/10/2016 09:42
Câu hỏi:
Anh K bị tai nạn lao động với tỉ lệ thương tật là 40%. Gia đình anh K đề nghị công ty C nơi anh K làm việc thực hiện các thủ tục để anh K được hưởng chế độ tai nạn lao động. Sau khi nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ, hồ sơ đã bị gửi trả lại với lý do chưa đủ các giấy tờ cần thiết. Gia đình anh K băn khoăn không biết phải bổ sung những loại giấy tờ nào?
Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ hỗ trợ pháp lý của Công ty luật Bảo Chính thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Trên cơ sở những thông tin liên quan đến vụ việc bạn cung cấp, chúng tôi tư vấn trường hợp của bạn như sau:
Theo Điều 104, Luật bảo hiểm xã hội 2014, hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động phải gồm có những văn bản sau đây:
- Sổ bảo hiểm xã hội.
- Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm
hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.
- Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động.
- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động.
Như vậy, để hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động, gia đình anh K phải phối hợp với công ty nơi anh K làm việc đáp ứng đầy đủ 5 loại văn bản trên.
Trên đây là những ý kiến pháp lý cơ bản của chúng tôi về vụ việc của quý khách, hy vọng có thể giúp quý khách tìm ra cách thức để giải quyết vấn đề.
Để mời luật sư tư vấn luật và tham gia giải quyết các vụ án quý khách liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ Phòng 308, Tòa nhà số 8, Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Hoặc nghe luật sư tư vấn trước những nội dung liên quan khi gọi tới 19006281 của Công ty luật Bảo Chính.
Trân trọng./.
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng dịch vụ hỗ trợ pháp lý của Công ty luật Bảo Chính thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Trên cơ sở những thông tin liên quan đến vụ việc bạn cung cấp, chúng tôi tư vấn trường hợp của bạn như sau:
Theo Điều 104, Luật bảo hiểm xã hội 2014, hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động phải gồm có những văn bản sau đây:
- Sổ bảo hiểm xã hội.
- Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm
hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.
- Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động.
- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động.
Như vậy, để hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động, gia đình anh K phải phối hợp với công ty nơi anh K làm việc đáp ứng đầy đủ 5 loại văn bản trên.
Trên đây là những ý kiến pháp lý cơ bản của chúng tôi về vụ việc của quý khách, hy vọng có thể giúp quý khách tìm ra cách thức để giải quyết vấn đề.
Để mời luật sư tư vấn luật và tham gia giải quyết các vụ án quý khách liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ Phòng 308, Tòa nhà số 8, Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Hoặc nghe luật sư tư vấn trước những nội dung liên quan khi gọi tới 19006281 của Công ty luật Bảo Chính.
Trân trọng./.