Việc xuất hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú
30/06/2017 15:13Việc xuất hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú. Việc xuất hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú. Công ty em kinh doanh dịch vụ lưu trú, theo quy định thời điểm lập hóa đơn sau khi hoàn thành việc cung ứng dịch vụ. Tại thời điểm hoàn thành cung ứng dịch vụ, có rất nhiều xác nhận đặt phòng của cùng một đối tác du lịch (tour). Vậy bên em có thể xuất gộp những xác nhận đặt phòng có cùng 1 thông tin xuất hóa đơn thành 1 hóa đơn, hay mỗi xác nhận đặt phòng là 1 hóa đơn. tương tự đối với các khách đặt phòng qua các kênh online (đối tác online không lấy hóa đơn ) nên bên em sẽ xuất theo dạng khách không lấy hóa đơn, vậy có thể gộp các xác nhận đặt phòng online xuất thành 1 hóa đơn hay không. em cảm ơn
Công ty luật Bảo Chính tư vấn cho bạn như sau:
Căn cứ Điểm a - Khoản 2 - Điều 16 - Thông tư số 39/2014/TT-BTC của bộ tài chính quy định như sau :
“a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn
Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.”
Như vậy, theo như những thông tin bạn cung cấp việc bạn muốn xuất hóa đơn gộp nhiều lần thành 1 lần sẽ vi phạm về thời điểm xuất hóa đơn theo quy định của pháp luật. Việc xuất hóa đơn được xác định tại thời điểm công ty bạn hoàn thành việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy không thể gộp mỗi xác nhận đặt phòng thành 1 hóa đơn mà mỗi xác nhận đặt phòng phải lập thành một hóa đơn.
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty luật Bảo Chính cho câu hỏi "Việc xuất hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú", nếu còn những vấn đề pháp lý cần được nghe luật sư tư ván trực tiếp, bạn vui lòng gọi 19006281.
Trân trọng!