Tra cứu online mã số thuế mà không tồn tại thì làm cách nào?
08/05/2017 09:00Cho em hỏi vấn đề này một chút ạ: Công ty em có lao động đã được cấp mã số thuế nhưng hiện tại số chứng minh nhân dân thay đổi. Em đã làm bảng kê thuế và điền mã số thuế đã cấp vào bảng kê thuế với nội dung của chứng minh nhân dân mới nhưng kết quả trả về là "cá nhân đã được cấp mã số thuế". Em kiểm tra thông tin chứng minh nhân dân và mã số thuế thì đều không tồn tại trên trang tncnonline. Em phải làm thế nào? Xin cảm ơn!
Công ty luật Bảo Chính, Đoàn luật sư Hà Nội cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thông tin xin tư vấn.
Về câu hỏi của bạn, Công ty luật Bảo Chính trả lời bạn như sau:
Theo thông tin bạn cung cấp, người lao động trong công ty bạn được cấp mã số thuế gắn với số chứng minh nhân dân cũ. Nay họ được cấp chứng minh nhân dân mới do vậy công ty bạn cần phải làm thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế theo Thông tư 95/2016/TT-BTC, Thông tư 110/2015/TT-BTC trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế hoặc của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN để ghi nhận hồ sơ đã được gửi đến cơ quan thuế. Sau đó cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế theo Điều 20-Thông tư 110/2015/TT-BTC.
Điều 20. Thayđổi thông tin đăng ký thuế, tạm ngừng hoạt động, chấm dứt hiệu lực mã số thuếvà các thủ tục đăng ký thuế khác
3. Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra, xửlý hồ sơ của người nộp thuế theo quy định của pháp luật về đăng ký thuế và trả kết quả giải quyết qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng thủ tục và phải trả kết quả cho người nộp thuế, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kểtừ ngày cơ quan thuế xác nhận việc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử, cơ quan thuế gửi thông báo (theo mẫu số 06/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc của tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, trong thông báo nêu rõ thời hạn trả kết quả theo quy định của pháp luật về đăng ký thuế.
Trường hợp kết quả trả cho người nộp thuế là Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế, người nộp thuếcó trách nhiệm đến cơ quan thuế để nhận Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thôngbáo mã số thuế bằng văn bản.Trường hợp người nộp thuế đã được cấp Giấy chứngnhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế thì bản đã cấp không còn giá trị sửdụng kể từ ngày được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế.
4. Đối với các hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng thủ tục theo quy định, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày cơquan thuế xác nhận việc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử, cơ quan thuế gửi thông báo yêu cầu giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu hoặc thông báo về việc không chấp nhận hồ sơ (theo mẫu số 06/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc của tổchức cung cấp dịch vụ T-VAN.
Cơ quan thuế nhận được giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu của người nộp thuế thì thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này
Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty luật Bảo Chính cho trường hợp của bạn, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục gửi thông tin về cho chúng tôi để được tư vấn tiếp hoặc nghe luật sư tư vấn vui lòng gọi 1900 6281.
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại...xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.