Thay đổi người đại diện theo pháp luật.
11/01/2017 11:42Thưa Luật sư, tháng trước thì Giám đốc Công ty tôi không may bị bệnh nặng, sức khỏe suy giảm không thể đảm nhiệm được các công việc của Công ty. Hiện tại Công ty tôi muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật, nhưng không biết thủ tục thực hiện như thế nào? Mong Luật sư giúp đỡ.
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Bảo Chính. Về những thắc mắc của bạn, chúng tôi xin tư vấn, giải đáp như sau:
Để thực hiện việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bạn cần thực hiện các thủ tục dưới đây :
Bước 1: Chuẩn bị Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm có các tài liệu (Điều 43, Nghị định 78/2015/NĐ-CP Hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp):
- Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
- Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.
Chú ý: Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật:
Sau khi hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật, bạn nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính của Công ty (Khoản 1 Điều 27 Nghị định 78/2015/NĐ-CP).
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.Trường hợp hồ sơ không hợp lệ Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp(Khoản 1, 2 Điều 28 Nghị định 78/2015/NĐ-CP).
Nếu quá thời hạn nêu trên bạn không nhận được giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp hoặc thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ thay đổi đăng ký doanh nghiệp thì bạn có thể thực hiện việc quyền khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo (khoản 3 Điều 28 Nghị định 78/2015/NĐ-CP).
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty Luật Bảo Chính cho câu hỏi của bạn, chúc bạn mạnh khỏe và thành công!
Công ty Luật Bảo Chính!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty Luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án tranh chấp đất đai, thừa kế, hôn nhân gia đình, kinh tế, thương mại… xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.