Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi bổ sung ngành nghề kinh doanh?
20/07/2017 10:51Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi bổ sung ngành nghề kinh doanh? Em có 1 vấn đề, mong sớm nhận được tư vấn từ quý công ty. Công ty em là công ty TNHH, ngành nghề kinh doanh chính là thực phẩm và dinh dưỡng. Hiện tại, em muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh: buôn bán mỹ phẩm và em muốn thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty. Em xin chân thành cảm ơn. (Gửi bởi: binhminhls@gmail.com)
Về giấy tờ khi bổ sung ngành nghề kinh doanh, Công ty Luật Bảo Chính tư vấn cho bạn như sau:
Được biết, công ty bạn muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh:buôn bán mỹ phẩm. Tra mã ngành nghề trong Quyết định 337/QĐ-BKH quy định nội dung hệ thống ngành kinh tế Việt Nam quy định mã ngành:
+ Giấy phép kinh doanh có mã ngành 4649 với nội dung chi tiết: Bán buôn mỹ phẩm và mã ngành 4772 với nội dung: Bán lẻ mỹ phẩm.
+ Mã ngành: 4772 đối với hoạt động bán lẻ, mở shop mỹ phẩm.
Công ty bạn chuẩn bị hồ sơ giấy tờ như sau:
Điều 49. Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh (Nghị định 78/2015/NĐ-CP ) có quy định:
1. Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:
a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;
c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,
Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.
2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.
4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.”
Trên đây là nội dung trả lời của Công ty Luật Bảo Chính cho câu hỏi “Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi bổ sung ngành nghề kinh doanh?”, nếu còn vướng mắc bạn có thể tiếp tục hỏi hoặc gọi 19006281 để nghe luật sư tư vấn.
Trân trọng!